ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    WOW! เรื่องแบบนี้ก็มัด้วย! [ปิดบทความ]

    ลำดับตอนที่ #137 : ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 253
      0
      12 พ.ย. 52

    ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้

     1) ผู้ชนะ : เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า ฉันทำผิดเอง

         ผู้แพ้  : เมื่อพบข้อผิดพลาด จะพูดว่า ไม่ใช่ความผิดของฉัน

     2) ผู้ชนะ : จะทำงานหนักกว่าปกติ และมีเวลามากกว่าผู้แพ้

         ผู้แพ้  : จะทำงานแบบยุ่งทั้งวัน โดยที่ไม่คิดว่า งานไหนควรทำก่อน ทำหลัง

     3) ผู้ชนะ : จะเผชิญหน้ากับปัญหาและลงมือแก้ไขปัญหานั้น

         ผู้แพ้  : จะทำในทางตรงข้าม คือหลีกเลี่ยงปัญหา

     4) ผู้ชนะ : จะลงมือทำงานให้ปรากฏผลงานขึ้น

         ผู้แพ้  : จะให้แต่คำสัญญา คือมีแต่ลมปาก แต่ไม่ลงมือ

     5) ผู้ชนะ : จะพูดว่า “ ฉันทำได้ดี แต่ยังไม่ดีเท่ากับที่ฉันต้องการ “

         ผู้แพ้  : จะพูดว่า “ ยังมีคนอื่นอีกหลายคนที่มีผลงานแย่กว่าตัวเขา “

     6) ผู้ชนะ : จะตั้งใจฟัง แล้วทำความเข้าใจ และ สามารถตอบสนองได้

         ผู้แพ้  : จะรออย่างเดียว โดยไม่ฟัง ไม่ทำความเข้าใจสิ่งที่คนอื่นพูด รอจนกว่าจะถึงคิวที่จะได้พูดเรื่องของตัวเอง

     7) ผู้ชนะ : จะยอมรับ นับถือคนที่มีความสามารถเหนือกว่า และจะเรียนรู้จากคนเหล่านั้น

         ผู้แพ้  : จะทำในทางตรงข้ามและจะพยายาม หาข้อผิดพลาดของคนที่เหนือกว่าเขา

     8) ผู้ชนะ : จะมีความรับผิดชอบ ไม่เพียงแต่งานที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น  จะช่วยคิดให้องค์กรประสบความสำเร็จ
                    ( ไม่ใช่ไปก้าวก่าย งานคนอื่นนะ )

         ผู้แพ้  : จะไม่กล้าที่จะช่วยเหลือคนอื่น และ มักจะพูดว่า ฉันไม่ว่าง กำลังทำงานของฉันอยู่

     9) ผู้ชนะ : ต้องมีวิธีที่จะทำให้ดีขึ้นได้เสมอ

         ผู้แพ้  : จะพูดว่า “ นี่คือหนทางเดียวที่ทำได้ “

     10) ผู้ชนะ : จะแบ่งปันบทความนี้ไปยังเพื่อนๆของเขา

           ผู้แพ้  : จะเก็บบทความนี้เอาไว้ เพราะว่าเขาไม่มีเวลาที่จะแบ่งปันไปให้คนอื่น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×