ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวขโมยแห่งบารามอส ภาคลุยนอกหนังสือ

    ลำดับตอนที่ #10 : เรื่องวุ่นตอนเช้าของแต่ละ คน \"เรื่องของพี่น้องบาคาเอล\"

    • อัปเดตล่าสุด 25 ต.ค. 48


    \"ไนฟ์แต่งตัวเสร็จยัง หิวข้าว เร็วหน่อยดิ\" เฟมที่ยื่นคอยอยู่หน้าห้องเริ่มหน้างิก หิวข้าวแทบยืนไม่ไหวบ่นเสียงดังอยู่หน้าห้องนอนน้องสาว



    \"ยัง ถ้าหินก็ลงไปกินก่อนดิ ไม่ต้องรอ\" น้องสาวคนสวยกำลังหวีผมยาวสรวยของเธออย่างใจเย็น



    \"ลงไปแม่ก็ให้รออยู่ดี  เร็วๆเข้าเหอะน่า\"  พี่ชายบ่น หน้าที่งิกอยู่แล้วยิ่งงอหนัก



    \"เออๆ เสร็จแล้ว \" ไนฟ์ตอบพร้อมกับลุกเดินมาเปิดประตูห้อง



    \"ไปได้ยัง หิวจะตายละ  แต่งตัวไปโรงเรียนแค่นี้ทำยังกะจะไปประกวดนางงาม\" เฟมบ่น หน้าตามุ้ยที่ต้องยื่นรอนาน



    \"จ้าๆ คราวหลังจะทำให้เร็วกว่านี้พอใจยัง \" ไนฟ์เอ่ยเสียงอ่อนอย่างยอมแพ้



    \"ขอให้ทำได้สักวันเถอะน่า\" เฟมเปรยออกมาเพราะไนฟ์ไม่เคยทำได้อย่างที่พูดสักที







    ทั้งคู่เดินตรงมาที่ห้องอาหาร  เฟมรู้สึกอารมณ์บ่จอยมากเพราะเขาหิวสุดๆเลยตอนนี้แต่พอได้เห็นอาหารที่แม่ทำเตรียมไว้ให้เท่านั้นอารมณ์ที่เคยเสียก็ดีขึ้นในทันทีทันได้





    \"อร่อยไม่เปลี่ยนเลยครับแม่\" เฟมกล่าวชมอาหารที่แม่ทำให้



    \"จ้าอร่อยก็กินเยอะๆสิ\" แม่พูด พร้อมรอยยิ้มเอ็นดูลูกชายที่กำลังกิน (ยัด) อาหารตรงหน้าอย่างเต็มที



    \"เฟมกินดีๆหน่อยจะได้ไหม\" น้องสาวผู้ทนดูการกินของพี่ชายไม่ได้กล่าวขึ้น



    \"อาน อา อิง อาง อาย ออ เอือง ออง อาน\" (ฉันจะกินยังไงก็เรื่องของฉัน) เฟมกล่าวขณะข้าวเต็มปาก



    \"ขอให้ข้าวติดคอ\" ไนฟ์เช่ง



    \" ไม่มีวันซะหรอก เพราะฉันกินจาหมดละ\" เฟมเอยยิ้มๆ ขำการเช่งของน้อง



    ไนฟ์ถอนใจกับการกระทำของพี่ชายตัวดีก่อนที่จะตัดสินใจไม่สนใจดีกว่า เธอกับมาสนใจอาหารเช้าในจานของตัวเองอีกครั้ง











    \"ไปนะค่ะ/ครับ\" เฟมและไนฟ์เอิ้นบอกแม่ก่อนไปโรงเรียน



    \"จ้าไม่ลืมอะไรนะ  ตังเอาไปกันหรือยัง\" แม่ถามขณะจะเดินมาส่งลูกที่หน้าบ้าน



    \"ไม่มีแล้วค่ะ \"ไนฟ์ตอบ \" ไม่มีอะไรที่ลืมแล้วเนอะเฟม\" เธอถามต่อ



    \"อืม ไม่มี \" เฟมตอบเสียงเรียบหลังนิ่งเงีบบอยู่แป๊บนึง





    ทั้งคู่ขึ่จักรยานมาโรงเรียนโดนเฟมเป็นคนปั่นและไนฟ์เป็นคนซ้อน  บ้านของทั้งคู่อยู่ห่างจากโรงเรียนพอสมควรแต่ไม่ไกลมาก เดินทางด้วยจักรยาน สิบนาทีก็ถึงเมื่อมาถึงโรงเรียนหลังจากหาที่จอดจักรยานได้แล้วทั้งคู่ก็ตรงเข้าห้องเรียนทันทีโดยไม่สนใจอะไรรอบข้างเหมือนเช่นทุกวัน แต่เช้านี้ไม่เหมือนทุกวัน เพราะขณะจะเดินเข้าห้องก็มีเสียงหนึ่งเรียกดังมาจากทางตรงไปห้องสมุด





    \"เฟม บาคาเอลหนังสือที่ยืมไปเมื่อไรนายจะเอาไปคืน\" เสียงเรียบแต่ฟังแล้วดูมีอำนาจให้คนกลัวได้เหมือนกัน



    เฟมหันไปตามทางต้นเสียงเขาพบกับหญิงสาว ผมสีน้ำตาลทองไสลสั้นยาวประบ่า ตาสีน้ำตาลคู่สวยตอนนี้ติดจะเย็นชา  หญิงสาวผู้มีใบหน้าแบบที่เขาชอบถ้าไม่ติดที่เขาไม่ชอบผู้หญิงที่แก่กว่านะ อลิเซีย โนเอล บรรณารักษ์คนสวยประจำห้องสมุด



    เฟมยิ้งแหะๆ กลืนน้ำลายลงคอก่อนกล่าว \"ขอโทษครับพี่ อลิเซีย \"



    \"ไม่ต้องมาขอโทษ นายจะเอามาคืนฉันเมื่อไร  นี่เลยกำหนดมาเป็นอาทิตย์แล้วไม่รู้รึไง\"  อลิเซียบ่นหน้าสวยๆฉายชัดถึงความงุดหงิดที่ต้องตามมาทวงหนังสือตามหน้าห้อง



    \"พรุ่งนี้ ครับ รับรองไม่ลืมแน่นอนครับ\" เฟมตอบเสียงสั่นเล็กน้อย



    \"ถ้านายลืม คราวนี่ ฉันจะใช้มาตราการเด็ดขาดกับนาย\" อลิซียบอกกับเฟม ก่อนหันมากำชับกับไนฟ์ \"เธอช่ายเตือนพี่เธอว่าอย่างลืมเอาหนังสือมาคืนฉันที่ห้องสมุดพรุ่งนี้ด้วย\" อลิเซียกล่าวเสียงเด็ดขาดที่ทำให้ไนฟ์ขนลุกได้แต่ผยักหน้ารับรู้คำสั่งจากรุ่นพี่





    อลิเซียเดินออกจากหน้าห้องเรียนชั้นปีสองห้องเอสไปได้ไม่นาน เพื่อนใหม่ของทั้งสองคนก็มาถึงห้องเรียน  เช้านี้เฟรินก็ยังน่ารักไม่เปลี่ยน เฟมคิดขณะมองจ่องหน้าสาวน้อยมือใหม่



    \"สวัสดี เฟลิน่าจัง \" ไนฟ์เรียกเฟรินเสียงหวาน ดังมาจากโต๊ะที่เธอนั่งอยู่



    \"สวัสดี ไนฟ์มาเรียนเช้าจังนะ\" เฟรินกล่าวพร้อมรอยยิ้มหวานอย่างอารมณ์ดี



    \"เธอก็มาเช้าไม่ต้องมาทำเป็นพูดดีไป\" ไนฟ์แซวกลับ รอยยิ้มกว้างปรากฏบนใบหน้าสาวน้อย



    \"เฟมเป็นอะไรไปทำไหม หน้าจ๋อยยังงั้นละ\" เฟรินถามเมื่อสังเกตุได้ว่าเฟมยังเงียบไม่พูดไม่จากตั้งแต่เธอเดินเข้าห้องมาแล้ว



    \"ไม่มีไรหรอก แค่ลืมเอาหนังสือมาสงพี่อลิเซียก็เท่านั้นละ\"  ไนฟ์ตอบเสียงปนหัวเราะแบบว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร



    \"อลิเซียงั้น เหรอ\" เฟรินถาม นัยน์ตาสีน้ำตาลตื่นๆเล็กน้อย



    \"ใช่พี่ อลิเซียมีไรเหรอ\" ไนฟ์ถาม นัยน์ตาสีน้ำทะเลแสดงความสงสัย



    \"อ้อ เปล่าไม่มีอะไร ว่าแต่พี่เขาไปไหนแล้วละ\" เฟรินปฏิเสธและไนฟ์ก็ไม่ได้ติดใจอะไร มีแต่คาโลที่ ชักสีหน้าไม่ค่อยไว้ใจกับคำพูดของเฟรินสักเท่าไร



    \"กลับห้องสมุดไปแล้ว\" ไนฟ์ตอบ แม้จะสงสัยแต่เธอก็ไม่ได้ติดใจอะไร



    \"งั้นเดียวฉันมานะ\" เฟรินกล่าว ก่อนที่จะรีบวิ่งออกจากห้องไป ไม่ยอมฟังเสียงอะไรทั้งนั้น





    \"เดียวเฟริน จะไปไหน\" คาโลที่สังเกตอาการเรียกเสียงดัง แต่เมื่อเจ้าของชื่อไม่ยอมหยุดฟังเขาเลยรีบวิ่งตามไป และถ้าการคาดเดาของเขาไม่ผิดเฟรินต้องกำลังรีบไปหาอลิเซียที่ห้องสมุดแน่ๆ





    \"เฟรินกะคาโลมันจะรีบไปไหน\" คิลถามขึ้นเมื่อเห็นว่าคาโลรีบวิ่งตามเฟรินไป เขาไม่รู้เรื่องอะไรเพราะมัวสนใจเกมที่เอาติดมือมาจากบ้าน



    \"ฉันจะไปรู้ได้ไง ฉันกำลังอ่านหนังสือเล่มนี้อยู่ นายไม่เห็นรึไง \" โรที่ไม่ได้สนใจเรื่องของคนอื่นเช่นกันตอบ



    \" เหรอ งั้นไม่เป็นไร\" คิลไม่ติดใจอะไร และเพียงไม่ถึงวินาทีเขาก็กลับไปสนใจเกมที่กำลังเล่นอยู่ โรก็เช่นกัน เขากลับเข้าโลกหนังสือเรียบร้อยไม่สนใจเหมือนกัน





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×