H.M.N วิกฤตโลกอนาคต - นิยาย H.M.N วิกฤตโลกอนาคต : Dek-D.com - Writer
×

    H.M.N วิกฤตโลกอนาคต

    โดย Ms.RG

    ...ในปีค.ศ.2048โลกได้เข้าสู่'ยุคใหม่ 'ยุคที่ทุกอย่างพัฒนาบูรณะใหม่หลังจากเกิดเหตุนิวเคลียร์ล้างโลกเมื่อ15ปีก่อน แต่ถึงบูรณะเปลี่ยนไปแค่ไหนความขัดแย้งก็ยังมีอยู่...

    ผู้เข้าชมรวม

    589

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    589

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    6
    จำนวนตอน : 2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 ส.ค. 60 / 22:08 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    H.M.N. วิกฤตโลกอนาคต






    เรื่องย่อ
              หลังจากวัน “Abyssus Day” ได้เกิดเหตุการณ์ที่ได้เปลี่ยนโฉมหน้าดาวเคราะห์สีน้ำเงินดวงนี้ไปทั้งดวง ขีปนาวุธนิวเคลียร์หลายพันลูกได้ถูกปล่อยออกมาจากหลายประเทศทั่วโลกจนทำให้โลกพังพินาศจนย่อยยับไปเมื่อ 15 ปีก่อน ผลกระทบที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือ มนุษย์ชาติตกอยู่ในความยากลำบากกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น สภาพอากาศที่หนาวเหน็บเกือบตลอดทั้งปี ทั้งพืชและสัตว์ต่างล้มตายกันเป็นจำนวนมาก ทรัพยากรต่างๆที่จำเป็นต่อมนุษย์ถูกทำลายจนเเทบจะหมดสิ้นไปจากโลก ซ้ำร้ายแล้วยังต้องทนกับผลกระทบที่น่าจะร้ายแรงที่สุด นั่นคือการที่มนุษย์และสัตว์ต่างๆค่อยๆกลายพันธ์เป็น “Bestia” อสูรกายที่น่ากลัวและสยดสยอง ไปทีละคนสองคนจนเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ…แต่คนเราก็ยังคงยืนหยัดก่อร่างสร้างตัวพัฒนาอะไรๆขึ้นมาใหม่จนมีทุกวันนี้…

    ณ ปี ค.ศ.2048

              ภายใน “The Arx” กำแพงและป้อมปราการที่คุ้มภัยของมนุษย์ชาติจากโลกภายนอกที่แสนโหดร้ายในตอนนี้ทุกอย่างในเมืองนี้ถูกบูรณะขึ้นใหม่ทั้งหมด ทั้งสภาพแวดล้อม สังคมเทคโนโลยีและการปกครองนั้นเปลี่ยนไปทันตาเห็นทุกอย่างเหมือนจะเป็นได้ด้วยดี….แต่ภายใต้ตึกระฟ้าที่ใหญ่โตและสวยงามเหล่านั้น กลับกลายเป็นภาพมายาที่ว่าสังคมนี้คือสิ่งที่ถูกต้องและอยู่กันอย่างสงบสุข มันกลับเริ่มค่อยๆส่งกลินเหม็นเน่าเฟะไปด้วยความโสมม ความเอารัดเอาเปรียบของการจัดการด้านการปกครองแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดของรัฐบาลที่เต็มไปด้วยกฏเหล็กที่ใช้ควบคุมความเป็นไปของผู้คนอย่างเคร่งครัดและกดขี่ผู้ที่มีสิทธิเสียงน้อยกว่าอย่างพวก “U-der” ที่โดนจำกัดสิทธิขั้นพื้นฐานแทบทุกอย่างสำหรับพวกเขา โดยการควบคุมออกคำสั่งของรัฐบาลนั่นก็มาจากพวก “Congress Of New Terra Order” หรือ “C.O.N.T.O” คนชั้นปกครองสูงสุดอีกที ส่วนประชาชนที่เหลือก็ต้องทนอยู่ในสภาพก้ำกลืนและปิดตาข้างเดียวไม่รับรู้อะไรเพราะถ้าไม่พึ่งอาศัยอยู่ในเมืองนี้ ก็ไม่อาจอยู่รอดในโลกภายนอกที่แสนโหดร้ายและไม่สามารถรอดพ้นจากพวก “Bestia” ได้ จนในที่สุดความอดทนของประชาชนมันก็ถึงจุดแตกหัก คนทั้งหลายรับไม่ได้กับการกดขี่และการออกนโยบายที่สิ้นคิด สิทธิที่จะมีชีวิตรอดอย่างเท่าเทียมโดนแย่งไปหมด จนเกิดเหตุจราจลขึ้นเพื่อสิทธิและเสรีภาพ พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดกับ C.O.N.T.O” เรียกการจราจลครั้งนั้นว่า “Revolt Of Medela”  ผลของจราจลกลางเมืองในครั้งนั้นทำให้ภายใน “The Marise”  เสียการควบคุมพื้นที่ในหลายๆส่วน   

    ทำให้ปัจจุบันเหลือแค่เพียง 3 เมืองหลัก คือ Oriens,Ora และ
    Opus

         กลุ่มประชาชนที่เป็นผลมาจากการถูกเอารัดเอาเปรียบจากรัฐบาลจนคาดซึ่งความยุตอธรรม จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสังคมในอุดมคติที่ไร้การแบ่งชนชั้นคนกลุ่มนึงจึงแยกตัวเพื่อสร้างสังคมที่เท่าเทียมในแบบตัวเองเพื่อความอยู่รอดในประเทศที่เต็มไปด้วยความกดขี่ข่มเหง กบฏแห่ง
    “The Marise”  แยกตัวออกมาแฝงตัวอยู่ในเงามืดของเมืองที่เต็มไปด้วยความอยุติธรรม เพื่อต่อต้านความไม่ชอบธรรมทั้งปวงแล้วเรียกกลุ่มก้อนของตัวเองว่า “The Risen” ท่ามกลางความอลหม่านและความคลุมเครือของสาธารณรัฐนี้..       

     
    Hamano Kuroki

         หญิงสาวที่ก่อนหน้านี้ได้เสียทั้งครอบครัวและเเขนข้างซ้ายของตนไปให้กับ'bestia' อสูรร้ายภายนอก The Arx กำแพงที่เป็นปราการป้องกันของมนุษย์ที่อยู่อาศัยข้างใน
    เธอจึงตัดสินเข้าหน่วยกวาดล้างพิเศษ'purge'ที่4 ตามคำเสนอแนะของนิโคลัสในขณะที่เธอกำลังปฏิบัติหน้าที่ของเธออยู่นั้น เธอก็เริ่มฉุกคิดขึ้นมาได้ และเริ่มตั้งคำถามในใจตัวเอง จนเข้าไปพัวพันกับเรื่องต่างๆ  

     Nicholas K. Haynes


              ชายหนุ่มชาวยุโรปที่มีชื่อเสียงใครๆในเมืองก็รู้จักเขา “นิโคลัส เค. เฮนส์” ผู้ที่เป็นเจ้าของศูนย์วิจัยด้านกัมมันตภาพรังสีและการกลายพันธ์ ใจกลางซิตตี้ Oriens เขต Central ของ The Marise เขาเป็นคนที่มากความสามารถแต่ก็มักทำตัวลึกลับติสๆแบบแปลกๆเขาชอบแวบไปแวบมาอยู่เรื่อยแม้แต่ในที่ทำงานของเขาเอง งานที่เขาทำอยู่จริงๆนั้นยังคงเป็นปริศนาที่ไม่มีใครรู้ 

    -TBC.-


     
                                  
                                                                                                                               
    -Ms.RG

     ----------------------------------------------------------

    คุยกับไรเตอร์:


         *นิยายเรื่องนี้คือเวอร์ชั่น REWRITE นะคะสาเหตุก็เนื่องจากต้องการปรับพล็อตและเรียบเรียงเนื้อหาใหม่หมด*

         สวัสดีนักอ่านทุกท่านค่ะ ขอต้อนรับสู่นิยายเรื่องแรกของเรานะคะ งานเขียนนี้ได้รับความร่วมมือจากนักเขียนอีกท่านนั่นก็ คือ คุณ Disparkle นั่นเอง  หากผิดพลาดประการใดสามารถช่วยกันติชมหรือให้คอมเม้นด้านล่างกันได้เลยค่ะ :D

    คำแนะนำ

          - ส่วนเวลาที่เราอัพอาจจะไม่ตายตัวนัก ซึ่งแต่ละตอนอาจจะปริมานไม่เท่ากันด้วย เพราะบางทีตัวเราอาจจะเขียนไม่ได้ลื่นไหลตลอดอันนี้ก็กราบขอโทษก่อนเลยนะคะTwT
         -เรื่องเรทนี่ยังไม่แน่นอนว่าจะเท่าไหร่นะคะ เพราะรุนแรงทั้งคำพูดหรือการกระทำพอสมควรแต่จะพยายามให้อยู่แค่ 15+ นะคะ
         -นิยายเรื่องนี้มีอีกภาคแยกนะคะ ซึ่งเป็นของคุณ Disparkle ที่กล่าวไว้ข้างต้นนี่เอง ไปช่วยกันอุดหนุนอ่านกันด้วยน้า

    จิ้มที่ภาพได้เลยค่ะ


     ----------------------------------------------------------
    Main Characters
    Hamano Kuroki
    Nicholas K. Haynes
    more? soon.....

     ----------------------------------------------------------
    Category
    Sci-fi
    Cyberpunk
    Dystopia
    Action
     ----------------------------------------------------------
    Credit
    Picture : Google,Printerest,DevianArt
    Soundtrack : Youtube
    Theme : BLACK BURRIED
     ----------------------------------------------------------

    *[แจ้งก่อนอ่าน::ในเรื่องตัวละครจะสื่อสารกันด้วยหลายภาษานะคะ
    แต่หลักๆก็จะใช้ภาษาญี่ปุ่นในการคุยกันค่ะ]* 

    *เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นอาจมีพาดพิงถึงองค์กร บุคคลหรือเหตุการณ์สถานที่จริง
    โปรดมีวิจารณญานในการอ่านด้วยค่ะ*




    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น