ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    「大天狗 の 花嫁」DAITENGU NO HANAYOME เจ้าสาวแห่งขุนเขา

    ลำดับตอนที่ #40 : การท้าทาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 37
      4
      8 ต.ค. 61


    ร่างของทานูกิลอยขึ้นจากพื้นดินด้วยมือเรียวบางที่ดึงหางของมาโคะโตะ ร่างนั้นพยายามตะเกียกตะกายอยู่กลางอากาศอย่างกลับหัวกลับหาง แต่ก็ไม่หลุดพ้นจากมือที่แข็งแรงเกินหญิงของอีกฝ่ายไปได้ เขามองหน้าซุซาคุ และรีบยกมือขึ้นมาประสานกัน

    ข้าขออภัยขอรับ ท่านซุซาคุข้าจะไม่ทำแล้ว!!!!”ร่างนั้นร้องลั่นไปทั่วบริเวณ

    ให้ข้าเผาหางเจ้าเล่นดีไหม? บังอาจนักมาหลอกข้า!!!”ซุซาคุดูจะโมโหมาโคะโตะอย่างมาก มือของเธอเขย่าร่างของอีกฝ่ายไปมา จนเขามึนงงไปหมดแล้ว

    ยกโทษให้ข้าด้วยขอรับ!!!!”เขากรีดร้องออกมาด้วยความตกใจ และมองหาสหายร่วมทางที่หายไปไหนก็ไม่อาจทราบได้

    ช่วยข้าด้วย!!!! ข้ามึนจะแย่อยู่แล้ว!!!!! เจ้าอยู่ไหนกันฮะ มาช่วยข้าหน่อยย!!!!!”ทานูกิโวยวายออกมาและมองไปรอบๆด้วยความมึนงง

    ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้มาแค่คนเดียวนะขอรับ จะให้ข้าไปหาพวกที่เหลือไหมขอรับไดกิกล่าวขึ้น

    เจ้ามันใจร้ายที่สุด!!!”มาโคะโตะกล่าวขึ้น และโวยวายต่อ

    เจ้ามันรู้ตัวดีเจ้าเทนกุ เจ้ามันรู้ในสิ่งที่ข้าจะต้องบอกเจ้ามาตลอด!!!! ตอนนี้เจ้าควรรู้ตัวแล้วว่าข้าซ่อนอะไรจากเจ้าไว้!!! เจ้าจะเสียใจถ้าเจ้าไปตามหาพวกของข้า!!!”ชายหนุ่มดวงตาเบิกโพลงเมื่อได้ยิน อีกฝ่ายกล่าว

    ท่านซุซาคุพอเถิดขอรับ ทรมาณมันไปก็ไม่ได้อะไรหรอกขอรับเขากล่าวขึ้นมาเสียดื้อๆ วิหกเพลิงหยุดเขย่าร่างของอีกฝ่ายด้วยความประหลาดใจ

    ท่านอิซานากิไม่ได้อยู่ที่นี่หรอกขอรับ เราเสียเวลามามากแล้วชายหนุ่มรีบเดินจากไปในทันที

    ไดกิ ข้าพาเจ้าบินข้ามภูเขามาหลายลูก ข้ามวันข้ามคืน แต่เจ้ายอมแพ้ง่ายๆเช่นนี้ได้ยังไงกัน!!!”วิหกเพลิงโวยวายออกมาด้วยความไม่เข้าใจ

    ขอรับ!!! ขอบคุณท่านซุซาคุมากขอรับ ทีนี้ท่านรีบกลับไปทำงานของท่านเถิดขอรับเขาไล่อีกฝ่ายไปเสียอย่างนั้น

    อะไรกัน นี่เจ้าจะไล่ข้าเลยรึ?!!!”เธอเดินสะบัดและจากไปในที่สุด โดนไล่กันขนาดนี้เธอก็ไม่มีกระจิตกระใจที่จะอยู่ต่อแล้ว เมื่อร่างบางเดินลับสายตาไป ชายหนึ่งจึงกล่าวขึ้น

    ข้าคงเชื่อได้นะว่านางอยู่กับเจ้าจริงๆ เจ้าทานูกิ!!”

    แหงสิ นางชื่อมายุ ใช่ไหมล่ะ ทีนี้พอจะเชื่อข้าได้หรือยัง?”

    ข้าเชื่อก็ได้ฝากเจ้าดูแลนางด้วย ถ้าไม่ลำบากเจ้ามากเกินไปคราวนี้ไดกิกล่าวกับอีกฝ่ายด้วยความสุภาพมากขึ้น

    แน่นอนจนกว่าข้าจะเจอนายของข้า

    ก็เขาอยู่ในถ้ำนี้ไม่ใช่รึ?”

    เจ้านี่ช่างมั่นใจเหลือเกินนะ!!”

    แหงสิ ข้าต้องเชื่อสายข่าวที่ได้รับมา มากกว่าเจ้าอยู่แล้วไดกิยักไหล่และเดินเข้าไปในถ้ำ เจ้าทานูกิจึงรีบวิ่งตามไปติดๆ เพราะเขาไม่อยากจะพบตาแก่เป็นคนที่สอง เด็ดขาด มาโคะโตะรีบสาวเท้านำหน้าอีกฝ่ายไป จนลืมไปแล้วว่ามายุไปหลบอยู่ที่แห่งใด สองข้างทางของถ้ำที่สว่างไสว ทั้งสองเดินลงไปตามทางลาดชัน หินงอกหินย้อยที่ทำให้ทางเดินแคบลง ทำให้ไดกิต้องเดินไปอย่างระมัดระวัง และมองไปรอบๆอย่างสงสัย ว่าที่นี่ไม่ควรจะเป็นที่ที่เทพมาซ่อนตัวอยู่สักเท่าไหร่ ก่อนเบื้องหน้าของทั้งสองจะปรากฏแสงสีทองอร่าม ของข้าวของเครื่องใช้ของเทพอิซานากิที่ก่ายกองประดุจภูเขา ทุกสิ่งทุกอย่างทำขึ้นมาจากทองคำดูอร่ามตา มีเพียงชายชราที่อยู่เบื้องหน้าเขา ที่ยืนนิ่งอยู่เฉยๆเช่นนั้น ไม่ขยับเขยื้อนไปไหน

    ท่านอิซานากิขอรับ…”ไดกิกล่าวยังไม่ทันจบ ทานูกิก็รีบวิ่งเข้าไปหาอีกฝ่ายในทันที

    นายท่าน?”เขามองอย่างสงสัย ไม่แน่ใจเท่าใดว่าอีกฝ่ายเป็นอิซานากิจริงหรือไม่ ทำไมชายที่ดูน่าเกรงขามถึงมาอยู่ในร่างคนแก่กัน ชายชราหันหน้ามาช้าๆในมือของเขามีเพียงไม้เท้าเก่าๆเท่านั้น และมองทั้งสองอย่างเคลือบแคลง

    ท่านอิซานากิใช่ไหมขอรับ ข้ามาโคะโตะขอรับ เป็นเพียงนักดนตรีให้จังหวะในวิหารของท่านเท่านั้นขอรับ แต่ท่านคือนายของข้า ท่านจำได้ไหมขอรับ?”เขาเดินเข้าไปใกล้ ชายชราเพ่งเสียพักหนึ่ง

    เจ้านี่เองแต่ข้าไม่เคยบอกว่านี่คือถ้ำของข้า เจ้ามาถูกทางได้อย่างไรกัน และทำไมคำสาปถึงหายไปเสียล่ะ?”

    ข้าเคยมาเมื่อไม่นานขอรับ ข้ามากับอมนุษย์นางหนึ่ง และข้ากับนางก็ช่วยล้างคำสาปของพวกนี้ขอรับชายชรากับไดกิมีสีหน้าสงสัยเมื่อได้ฟัง ร่างที่ถือไม้เท้าเดินเข้ามาใกล้

    เจ้าพบวิธีล้างคำสาปนั่น?? เล่ามาอีกสิข้าอยากฟังชายหนุ่มก็อยากฟังเช่นกัน

    ให้นางเล่าด้วยตนเองเถิดขอรับ ข้าเองมีหน้าที่แค่นำทางเท่านั้นเขากล่าวออกมา

    ถ้าเช่นนั้นนางอยู่ที่ใดกัน?”ทั้งสองมองมาที่มาคาโคะโตะ

    งั้นข้าคงเสียมารยาทที่เข้ามา ที่แห่งนี้ขอรับ ข้าขอตัวไปรอด้านนอกก่อนขอรับชายหนุ่มคำนับอีกฝ่าย และกำลังจะเดินออกไป

    เจ้า ไดอิจิไม่ใช่สิเจ้าคงเป็นบุตรของเขาใช่ไหม เจ้าช่างเหมือนเขาเสียจริงชายชรากล่าวจบก็กลายร่างเป็นชายผู้สวมชุดสีขาว ผมสีดำยาวไปถึงกลางหลัง รวมถึงหนวดเคราที่ยาวตามแบบฉบับเทพในสมัยโบราณ และมองเขาอย่างพินิจพิจารณา

    เจ้าอยู่ที่นี่เสียก่อนสิ ข้าคงคุยกับมาโคะโตะไม่นานนักไดกิหยุดลงในทันที แต่มีสีหน้าลังเลอย่างเห็นได้ชัด

    นางอยู่ไม่ไกลมากหรอกขอรับทานูกิตอบเลี่ยงอีกฝ่าย

    นั่นสิ ไปตามนางมาสิคราวนี้ทั้งมาโคะโตะกับไดกิก็มองหน้ากันอย่างไม่ได้นัดหมาย

    ...ขอรับมาโคะโตะคำนับและเดินจากไป เพื่อไปตามหญิงสาวลงมา ทันที่ทานูกิเดินจากไป ชายหนุ่มก็รีบโพล่งขึ้นมาในทันที

    ข้าคือไดกิเป็นบุตรของไดอิจิขอรับ ข้าได้รับวาจาสิทธิ์จากท่านให้กำจัดอมนุษย์ขอรับเขานั่งลงคุกเข่าแก่ร่างเบื้องหน้า

    งั้นรึ? แล้วกำจัดได้มากหรือเปล่า? ข้ารังเกียจพวกอมนุษย์ที่อิซานามิพยายามสร้างยิ่งนัก เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ได้เกิดอย่างปกติ แค่เพียงได้พลังก็กลายร่างเป็นพวกครึ่งๆกลางๆ ยิ่งเจ้ากำจัดได้เร็วเพียงใด ข้าจะให้รางวัลอย่างดีแก่เจ้าชายหนุ่มหลบหน้าอีกฝ่าย เรื่องนี้คงไม่ง่ายแน่ๆที่เขาจะได้กล่าวกับเขา

    ข้าก็กำจัดอมนุษย์ได้เกือบหมดแล้วขอรับ แต่ข้ามีเรื่องขอร้องขอรับอยากให้ท่านช่วยอมนุษย์ผู้หนึ่งขอรับ ข้ากับนางรักกัน หากท่านอิซานากิเมตตา ขอให้ช่วยนางเถิดขอรับปิศาจเทนกุคำนับ สีหน้าของอีกฝ่ายแปรเปลี่ยนไปทันทีเมื่อได้ฟัง

    ข้าเนี่ยนะต้องช่วยอมนุษย์ ข้าทำลายคำสาปอิซานามิไม่ได้หรอก!!! ไดกิเจ้าต้องรู้ตัวนะ ว่านางตายไปแล้ว ตั้งแต่นางถูกคำสาปร่างนั้นเมื่อได้ฟังก็ถึงกับชาไปทั้งตัว พยายามจะหาข้อต่อรอง

    ถ้าเช่นนั้นท่านถอนวาจาสิทธิ์ได้หรือไม่ขอรับ

    วาจาสิทธิ์แท้จริงคือบทลงโทษ แต่เมื่อตกมาอยู่ที่เจ้าที่ไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วข้าจึงมอบโอกาสให้เจ้าได้รางวัลตอบแทนนั้น และเทพอย่างข้ากล่าวแล้วไม่คืนคำ วาจาสิทธิ์ของข้าจึงไม่อาจถอดได้เช่นกัน”เขากล่าวออกมาอย่างไม่ทุกข์ร้อนอะไร

    แต่ว่า…”เขาหมดหนทางแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะถ่อจนมาเจอเทพแห่งการสร้างสรรค์สรรพสิ่งได้แต่ก็ไม่ได้ผล

    ขอร้องเถอะขอรับ...ข้าจะทำตามคำสั่งโดยไม่ลังเลแล้ว แต่ว่าช่วยนางด้วยขอรับ ข้าไม่ขอรางวัลใดๆแล้ว หากท่านพบนางท่านจะรู้ว่านางคู่ควรกับการที่จะถูกท่านช่วยแน่นอนขอรับเขาคำนับแทบเท้าอีกฝ่าย โดยไม่เงยหน้าขึ้นและกล่าวต่อ

    นางมีนามว่ามายุ ไม่นานคงจะเข้ามาพบท่าน ขอให้ท่านกับนางได้พูดคุยกับนางเถิดขอรับ ข้าต้องไปแล้วขอรับ ข้าจะพบนางไม่ได้เด็ดขาดขอรับ ช่วยกรุณารับฟังนางด้วยขอรับเขากล่าวออกมาด้วยความเจ็บปวด ยังไงคนที่ตายไปแล้วก็ไม่มีทางฟื้นขึ้นมาเป็นครั้งที่สองได้ เขาเข้าใจดี ร่างนั้นรีบลุกขึ้นและหันหลังกลับในทันที ขายาวนั้นก้าวออกไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่มาโคะโตะจะพานางเข้ามา เมื่อคิดเช่นนั้นเขาก็ออกวิ่งสุดชีวิตเสียงก้าวเท้านั้นดังก้องอยู่ในถ้ำ ทางที่ลาดชันพื้นหินที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ สะท้อนร่างที่กำลังออกไปจากถ้ำโดยเร็ว แสงอาทิตย์ด้านหน้าสาดส่องเข้ามาในถ้ำจนเขามองไม่เห็นทางที่ชัดเจน และรีบบินทะยานออกไปจากปากถ้ำทันที แต่ก็หยุดกึกที่พบมาโคะโตะที่กำลังอยู่ปากทางถ้ำพอดี

    ได้ผลว่ายังไง?”เขาถามไดกิออกมาด้วยความอยากรู้

    ข้าทำเท่าที่ข้าจะทำได้แล้ว แต่ไม่มีใครรับฟังคำขอของข้าเลย…”ชายหนุ่มมองไปทางอื่นด้วยความกังวลยิ่งนัก

    ข้าก็คิดว่าเจ้าพยายามแล้ว อย่าโทษตัวเองเลยเอ่อนางฝากมาบอกน่ะ”มาโคะโตะกล่าวออกมา

    มายุนางคงรู้สินะ….ว่ามันไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น….”ไดกิมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

    นางทำใจได้แล้วไดกิมองทานูกิด้วยสีหน้าที่บอกไม่ถูก และเดินจากไปเขากางปีกออกและทะยานขึ้นไปจนหายลับตา ไม่นานนักมายุก็เดินออกมาจากเส้นทางด้านข้างของทางเข้าถ้ำ เมื่อเห็นชายหนุ่มทะยานออกไปจากที่ที่ไกลที่เธออยู่ จึงค่อยๆเดินกลับมา และนึกขึ้นได้ว่าเธอเองก็วิ่งเตลิดไปไกลเหมือนกัน มาโคะโตะที่หันมาพบเธออีกทีก็โวยวายขึ้นมา

    เจ้าทิ้งข้า!!!รู้ไหมว่าข้าเจออะไรมาบ้าง!!! ข้าเกือบถูกเทพซุซาคุเผาทั้งเป็นแล้ว!!!”ทานูกิโวยวาย

    ขอโทษค่ะ ก็เห็นคุณมาโคะโตะยืนอยู่ เลยนึกว่าจะช่วยพูดกับท่านไดกิให้เหมือนคราวก่อนค่ะเธอกล่าวออกมาด้วยความรู้สึกผิด

    ช่างเถอะข้าพบนายของข้าแล้ว เทพอิซานากิอยู่ในถ้ำ รีบเข้าไปเสียอย่าให้เขารอนาน!!”มาโคะโตะชี้นิ้วสั่ง คราวนี้เขาปล่อยให้เธอไปคนเดียวจริงๆด้วยเพราะยังโมโหที่อีกฝ่ายจากไปอย่างไม่ใยดี

    ค่ะมายุเดินเข้าไปในถ้ำเพียงคนเดียวอย่างไม่ลังเลใจ แต่ทว่าอิซานากิกลับเดินออกมาด้านนอกเสียก่อน มาโคะโตะรีบบอกหญิงสาว

    นั่นแหละนายข้า…”มายุพยักหน้ารับ ก่อนจะคุกเข่าคำนับเขาอย่างนอบน้อมแทบเท้า แต่ร่างนั้นกลับถอยเท้าออก มาโคะโตะเองก็ถึงกับหน้าเสียเมื่อเห็นเช่นนั้น

    เจ้าเองรึ? อมนุษย์ที่ลบล้างคำสาป เจ้าดูตนเองเสียบ้างสิ่ง ร่างกายบิดเบี้ยวผิดมนุษย์และยังเน่าเหม็นอีกต่างหาก ข้าทนคุยกับเจ้าไม่ได้แน่….”เขาทำหน้าขยะแขยงและมองเธออย่างดูถูกดูแคลน ไม่อยากจะเชื่อว่าเจ้าเทนกุตนนั้นยังรักนางได้อยู่อีกทั้งๆที่นางมีสภาพเช่นนี้

    ค่ะ ดิฉันเป็นคนลบล้างคำสาปเองเจ้าค่ะ ดิฉันแค่อยากให้ดิฉันเป็นคนสุดท้ายที่เป็นเช่นนี้ค่ะมายุถึงกับทำตัวไม่ถูกไม่รู้จะกล่าวสิ่งใดออกมาในเมื่ออีกฝ่ายเกลียดเธอตั้งแต่แรกเห็นเช่นนี้

    นี่น่ะรึ คนรักของเจ้าไดกิ…”เขาดูผิดหวังยิ่งนัก ไม่ว่าเป็นเรื่องสารรูปของนางในตอนนี้ และการที่นางเป็นเพียงมนุษย์ที่ไร้พลัง ไม่มีอะไรที่เหมาะสมกับไดกิเลยสักนิดเดียว

    เอ่อท่านอิซานากิขอรับ อย่างน้อยนางก็ถือว่าช่วยงานท่านได้ไม่มากก็น้อยนะขอรับทานูกิกล่าวออกมาด้วยความเกรงกลัว บุรุษที่ถือว่าเป็นหนึ่งในเทพที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

    เจ้าเองก็เถอะ!!! ทนเดินทางมากับนางได้อย่างไรตั้งนาน แม้จมูกไม่ได้กลิ่น แต่สายตาเจ้ายังดีอยู่หรือไม่!!!”อิซานากิกล่าวขึ้น จนทานูกินั้นเงียบลงในทันที ก่อนจะลองอธิบายให้เทพเบื้องหน้าได้ฟัง

    “…นางเป็นคนที่มีจิตใจดีขอรับ ความดีของนางทำให้ข้ามองข้ามรูปลักษณ์ของนางไปได้โดยง่ายอีกฝ่ายยังคงมีสีหน้าที่ไม่ค่อยพอใจนัก มายุตัดสินใจเล่าเรื่องที่เธอพบเสียจะดีกว่าว่าเธอทำอะไรไปบ้าง

    ดิฉันได้พบท่านอิซานามิค่ะ

    เจ้า….เจ้าพบนาง?!!”ร่างนั้นมีสีหน้าที่ตกใจอย่างเห็นได้ชัด

    ค่ะ ท่านอิซานามิได้บอกดิฉันว่าจะไม่สาปสิ่งของและผู้อื่นอีกต่อไปแล้วค่ะ”เธอกล่าวออกมา

    เจ้าทำได้เช่นไรกัน!!!”ดวงตาของเขาเบิกโพลงด้วยความสงสัย เพราะไม่มีใครกล้าเผชิญหน้ากับเทพอิซานามิผู้มีแต่ความเคียดแค้นมากนัก แม้แต่เขาเองยังไม่กล้าเผชิญหน้ากับเธอเลยแม้แต่น้อย

    ดิฉันแค่ดูดพลังคำสาปเข้ามาอยู่ในตัว ท่านอิซานามิทราบก็เลยมาพบดิฉันค่ะ ดิฉันก็แค่พยายามพูดโน้มน้าวใจของนางเท่านั้นค่ะ ท่านอิซานามิรับปากกับดิฉันเองว่าจะไม่ทำเช่นนี้แล้วค่ะดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่มายุมีร่างกายไม่น่าดูเช่นนี้

    เจ้าได้รับพลังของนางมามากมายเช่นนี้ คงจะกลับไปเกิดมนุษย์ไม่ได้อีกต่อไปกระมังอิซานากิมองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้า

    ค่ะดิฉันทราบดีค่ะ”เธอกล่าวออกมาด้วยความนอบน้อม

    แล้วถ้าเช่นนั้น จะมาหาข้าเพื่ออะไรกัน อย่างเจ้าเองก็คงจะรู้ดีอยู่แล้วว่าข้าแก้คำสาปของนางไม่ได้เขาดูมีสีหน้าที่รังเกียจมายุน้อยลงบ้าง

    ค่ะ ดิฉันคิดไว้แล้วค่ะ ว่าดิฉันจะไม่กลับไปเป็นมนุษย์อีก”ร่างบางกล่าวขึ้น

    ถ้าเช่นนั้น ท่านอิซานากิขอรับ ทำให้นางเกิดใหม่เป็นเทพธิดาเสียดีกว่าขอรับ แถมท่านจะได้รับคำชมเชยจากเทพทั้งใต้หล้าว่ามีความเมตตากรุณามาโคะโตะเสริม

    ไม่ใช่นะ!!!”มายุเอ็ดอีกฝ่ายหนึ่ง ตอนนี้เธอต้องกล่าวออกมาแล้วว่าทั้งหมดที่เธอยอมทำเช่นนี้เพื่ออะไร

    ดิฉันไม่ต้องการเป็นเทพธิดาค่ะ ดิฉัน….ไม่สมควรได้เป็นเพราะดิฉันไม่ได้ทำเพื่อผู้อื่น ดิฉันทำเพื่อตนเองและท่านไดกิเท่านั้นค่ะ ดิฉันแค่อยากอยู่กับท่านไดกิไปนานๆค่ะ การที่ดิฉันเป็นมนุษย์มันไม่สามารถทำให้เราอยู่ด้วยกันได้ตลอดไปหรอกนะคะ ฉะนั้นแล้วดิฉันไม่อยากเป็นมนุษย์อีก...เธอกล่าวออกมาด้วยความมั่นใจ หลังจากครุ่นคิดมานานแล้ว

    เจ้า….มันบ้า มายุ!!!”มาโคะโตะกัดฟันกรอด แบบนั้น เธอก็ยอมรับความตายเสียอย่างง่ายๆเช่นนี้ได้อย่างไรกัน เหมือนไม่เห็นคุณค่าของตนเอง แถมยังไม่เห็นค่าที่เขาอุตส่าห์นำทางเธอมานานแท้ๆ และยังไม่ยอมไปเกิดใหม่เพื่อเจ้าปิศาจตนเพียงตนเดียวอีก

    ดิฉันเข้าใจความรู้สึกของคุณมาโคะโตะนะคะ แต่ว่าช่วยเข้าใจดิฉันเถอะค่ะมายุก้มหน้าลง และหันมากล่าวกับท่านอิซานากิ

    ทุกครั้งที่ดิฉันหลับ ดิฉันทราบดีว่าท่านไดกิพยายามจะมาพบดิฉันมากแค่ไหน  แต่ตอนนี้แม้แต่ในจิตใจของท่านไดกิเองก็มีแต่เพียงซากศพและอมนุษย์เท่านั้นค่ะ ดิฉันเห็นในความฝันของดิฉันเองว่าเขาคิดสิ่งใดอยู่ ตอนนี้ท่านไดกิเองก็มาทำหน้าที่นี้นานหลายเดือนแล้ว ไม่นานนักเขาต้องทนไม่ได้แน่ๆค่ะ ดังนั้นแล้วดิฉันอยากจะอยู่กับท่านไดกิต่อเพื่อทำให้จิตใจของเขาสงบลงได้บ้าง ได้โปรดเถิดค่ะท่านอิซานากิช่วยให้ดิฉันได้อยู่กับเขาเถิดค่ะ

    ทำไมเจ้า ทั้งที่ชีวิตของเจ้ามันลำบากเสียขนาดนี้ แต่ยังนึกถึงเทนกุตนนั้นอยุ่ เจ้ารักมันถึงเพียงนั้นเลยรึเทพแห่งการสร้างสงสัย

    เพราะว่าสิ่งที่ดิฉันเป็นอยู่ตอนนี้ มันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วค่ะ ดิฉันทำสิ่งที่พอจะทำได้เพื่อตัวฉันเอง เพื่อเขาเท่านั้นค่ะมายุกล่าวออกไป เข้าใจอย่างถ่องแท้แล้วว่าคำสาปมันไม่มีวันหาย แต่เธอไม่อยากหนีไปเกิดใหม่อีกแล้ว โดยเฉพาะตอนนี้ที่ไดกิต้องการเธอ

    "ฉันไม่อยากไปเกิดใหม่ ถ้าเกิดใหม่ดิฉันก็ต้องหลงลืมท่านไดกิ และทำท่านไดกิทุกข์ทรมาณอีกครั้ง และดิฉันก็ไม่ได้อยากจะเกิดเป็นมนุษย์ที่แสนอ่อนแออีกต่อไปแล้ว"

    หึ เจ้ามันทำเพื่อไดกิเสียจริง เจ้าเกิดมาเพื่ออยู่กับเขาและตายเพื่อเขาเท่านั้นหรือ ชีวิตของเจ้าขึ้นอยู่กับชายเพียงคนเดียว ช่างน่าสมเพชเสียจริง!!!”มายุที่ได้ฟังก็ถึงกับหน้าชา

    ใช่ค่ะ เพราะว่าความตั้งมั่นของดิฉันเมื่อแปดร้อยปีก่อน บอกว่าอยากจะมีชีวิตใหม่เพื่อได้อยู่กับท่านไดกิในตอนนี้ แต่แบบนี้มันยังไม่มากพอ ดิฉันยังเป็นมนุษย์ธรรมดาๆอยู่เท่านั้น ฉะนั้นแล้ว ดิฉันจึงตั้งใจว่าจะไม่เป็นมนุษย์อีกต่อไป ต้องขอบคุณเทพีอิซานามิที่สาปดิฉัน ให้ดิฉันเข้าใจว่าเรื่องราวหลายๆอย่างมากขึ้น ตอนนี้ดิฉันพอใจแล้วที่เป็นอมนุษย์ค่ะ

    เจ้าพูดอะไรออกมาน่ะ มายุมาโคะโตะตกตะลึงกับคำตอบของนาง เป็นเช่นนี้ อิซานากิคงไม่มีวันเห็นใจนางได้แน่ เขาเกลียดอมนุษย์จะตายไป

    นั่นสินะ….”เทพแห่งการสร้างกล่าวขึ้นมา

    “เจ้ามันอยากเป็นอมนุษย์ถึงเพียงนั้นเลยรึ ทั้งๆที่มันเป็นสิ่งที่ผิดปกติไม่สมควรเกิดขึ้นมามีชีวิตได้ แต่เจ้ากลับอยากเป็นในสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์เพื่อชายผู้เดียว ข้ามองเจ้าผิดไปตอนแรกข้านึกว่าเจ้าจะเป็นคนที่อยากจะหลุดพ้นจากคำสาปของนาง แต่เหมือนเจ้าจะพอใจที่เป็นเช่นนี้แล้วนี่ เจ้ามันถวายชีวิตอันต่ำต้อยของเจ้าเพื่อเขาคนนั้น ช่างน่าสมเพชเวทนากับความเห็นแก่ตัวของเจ้าโดยไม่สนใจความรู้สึกของไดเทนกุผู้นั้นเลย ว่าเขาอยากจะอยู่กับซากศพเดินได้เช่นนี้หรือไม่!!!”บุรุษเทพกล่าวออกมาด้วยความปลงตกและผิดหวังในตัวของเธอ มายุชะงักไปเมื่อได้ฟัง

    “ใช่ค่ะ เพราะว่าดิฉันมันเห็นแก่ตัวอย่างไรล่ะคะ ถ้าท่านไม่พอใจจะสาปดิฉันอีกคราก็ได้นะคะ เหมือนที่ท่านอิซานามิทำกับดิฉัน ตอนนี้ยังไงดิฉันก็ไม่ได้เกิดเป็นมนุษย์แล้ว เหลือเพียงจะกลายร่างหรือไม่จากการได้รับคำสาปมากเกินไปเท่านั้น ถ้าเช่นนั้นถ้าดิฉันกลายร่างแล้วก็คงไม่ถือว่าเป็นอมนุษย์อีกต่อไปสินะคะ สุดท้ายอมนุษย์มันก็แค่เหมือนดักแด้ที่รอวันกลายเป็นผีเสื้อแต่ท่านกลับสั่งฆ่าพวกเขาก่อน แค่เพราะท่านรังเกียจที่อมนุษย์ไม่ได้เกิดมาตามวิถีธรรมชาติก็เท่านั้น แบบนี้ยังกล้าเรียกตนเองว่าเทพผู้สร้างได้อีกหรือคะ!!!”มายุกล่าวออกมาด้วยความไม่เกรงกลัวคนตรงหน้า ยังไงเธอก็ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว เมื่อมันแย่ก็หวังให้มันแย่จนถึงที่สุด

    พอได้แล้ว!!!!!!”ร่างนั้นตะโกนขึ้นมา ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ หญิงสาวเงียบลงในทันใดเพราะพลานุภาพของอีกฝ่ายหนึ่ง ส่วนมาโคะโตะได้แต่ยืนมองเธออย่างเป็นห่วง ไม่รู้ว่าผลจะเป็นเช่นไรต่อไป ร่างกำยำเดินงุ่นง่านไปมาอย่างอารมณ์เสียอยู่นาน แต่มายุยังนั่งอยู่เฉยๆ ไม่มีทีท่าจะลุกออกไปแต่อย่างใด จนอิซานากิเดินไปนั่งบนก้อนหินไม่ไกลนักอย่างอารมณ์เสีย เขาไม่เคยถูกอมนุษย์ต่อว่าเช่นนี้มาก่อน ไม่เคยมีใครเลยเสียด้วยซ้ำ แต่กลับเป็นนางที่นั่งอยู่ตรงนี้อย่างไม่ทุกข์ร้อนใดๆ ที่ทำให้เขารู้สึกขัดใจเช่นนี้มาก่อน

    เปิดปากเสีย!! อยากจะกล่าวสิ่งใดเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ ข้าจะเรียกไดกิให้กลับมาฆ่าเจ้าเสียที่นี่ ตอนนี้ก็ยังได้มายุถึงขยับปากพูดได้ในทันทีอย่างน่าประหลาด

    แล้วท่านไดกิผิดอะไรหรือคะ? ทำไมต้องมาทำงานนี้ ท่านมัดมือชกเขาชัดๆ หากไม่ใช่คำสั่งเพื่อการลงโทษท่านควรจะให้โอกาสเขาได้นึกไตร่ตร่องบ้างเสียหน่อย มิใช่บังคับเขา ดิฉันเชื่อว่าที่เมื่อสักครู่ท่านไดกิมาพบท่านก็คงจะกล่าวเรื่องนี้กับท่านอย่างแน่นอน ท่านเป็นถึงเทพแต่ลุแก่อำนาจ คนใต้ปกครองท่านไม่มีความสุขหรอกค่ะอิซานากิชะงักไป มาโคะโตะยืนนิ่งประดุจรูปปั้นหิน มายุอาจทนผ่านเรื่องต่างๆมาได้โดยที่ไม่ใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล แต่ครั้งนี้มันน่าโมโหเสียจริง

    ฉันอยากจะปกป้องท่านไดกิให้ได้เท่านั้น….ฉันแค่พูดความจริงออกไปเท่านั้น อิซานากิรับไม่ได้ก็เป็นเรื่องของเขาสิ แต่ฉันไม่ยอมปล่อยเทพองค์นี้ไปเฉยๆหรอกฉันต้องพูดเท่านั้น ส่วนฉัน...ฉันไม่กลัวอะไรอีกต่อไปแล้ว มันไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้แล้ว

    แล้วดิฉันทำอะไรผิด ที่กลายมาเป็นอมนุษย์….ดิฉันคิดว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด ท่านไดกิเองก็เช่นกัน เขาถูกคำสาปจากการที่ท่านสั่งให้ไปหยิบทวนของท่านในศาลเจ้า ก็เกิดจากคำสั่งของท่านทั้งหมด แต่อมนุษย์ทำผิดอะไรคะ ท่านถึงต้องกำจัดเสีย

    พวกอมนุษย์นั้นไม่ผิดหรอก แต่ว่าสิ่งมีชีวิตที่เกิดจากคำสาป มันเป็นสิ่งผิดปกติ แม้ไม่มีความผิดก็ต้องถูกกำจัด แต่การกำจัดนั้นข้าต้องการเพียงปลดปล่อยวิญญาณเท่านั้น เหล่าอมนุษย์ที่ตายลงแล้ว วิญญาณจะได้กลับไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ได้

    เห้อออ!!!”มายุถอนหายใจออกมาเมื่อได้ฟัง ไม่สนใจใครทั้งนั้นแหละว่าจะพอใจหรือไม่ ฟังยังไงเธอก็เชื่ออีกฝ่ายไม่ลงเสียจริง คำพูดกับการกระทำสวนทางกันขนาดนั้น การที่ถือดาบเข่นฆ่าคนอื่นเพื่อบอกให้เขาไปเกิดใหม่ในที่ที่ดีกว่า นั่นมันฟังไม่ขึ้นเสียจริง

    นี่มันฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชัดๆ ไม่น่าเชื่อเลยว่าฉันต้องมาพบเจออะไรเช่นนี้ อิซานากิยิ่งพูดออกมาก็ยิ่งรู้ว่าเขาไม่ได้อยากจะช่วยอมนุษย์จริงๆ และก็ไม่ช่วยท่านไดกิด้วย….ทำยังไงดีล่ะ?

    เอ่อท่านอิซานากิขอรับ แต่ว่ายังไงนางก็เป็นเพียงคนคนเดียวในรอบหนึ่งพันปี ที่พยายามจะถอนคำสาปจากสิ่งของต่างๆนะขอรับ อย่างน้อยสิ่งที่นางทำก็ถือว่าช่วยท่านอิซานากินะขอรับ ข้าคิดว่านางเพียงเศร้าโศกเสียใจอย่างมาก อาจจะทำให้นางโวยวายออกมาเช่นนี้ขอรับ แต่ท่านช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของนางให้ลดลงได้นะขอรับอิซานากิสูดหายใจเข้าลึกๆทีหนึ่ง ตอนนี้เขาไม่จะพอใจเธอมาก ไหงอสูรรับใช้ของเขาถึงไปอยู่กับอีกฝ่ายได้

    ท่านอิซานากิเป็นเทพที่มีความชอบธรรม เป็นผู้ที่สร้างสรรค์สิ่งต่างๆขอรับ เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ที่ทุกคนให้ความให้ความเคารพขอรับ ท่านเทพผู้ยิ่งใหญ่ไม่มีใครเกินกว่าท่านอีกแล้วขอรับ ท่านอิซานากิเหมาะสมแล้วที่มีอำนาจและบารมีถึงเพียงนี้ขอรับ โปรดอย่าปล่อยให้ความโทสะเข้าครอบงำได้เลยขอรับทานูกิพยายามยกยออีกฝ่ายหนึ่ง ให้เขาใจเย็นลง แต่ก็ดูไม่เป็นผล

    เจ้าก็รู้ว่าข้าไม่ใช่คนบ้ายอ พอได้แล้ว…”เขาหันไปกล่าว มาโคะโตะยกมือขึ้นมาปิดปากของตนในทันที และหันมากล่าวกับร่างบาง

    ข้าฟังเจ้ามามากพอแล้ว ข้าไม่มีวันช่วยเจ้าเด็ดขาด!!!”เขาจะเดินจากไป

    มาโคะโตะ ไปตามคนอื่นให้มาขนของไปไว้ที่วิหารของข้าเขากล่าวออกมา ทานูกิคำนับ และหันมามองหน้าเธอ

    เจ้าจะมาโมโหตอนนี้ไม่ได้!!! และทีนี้เจ้าจะทำอย่างไรมาโคะโตะถามไถ่ขึ้น และมองอิซานากิที่กำลังเดินไปช้าๆ

    ขอบคุณคุณมาโคะโตะมากค่ะ แต่ว่าให้ดิฉันจัดการเองจะดีกว่านะคะเธอลูบหัวอีกฝ่ายอย่างเบามือ และเดินตามเทพที่น่าเกรงขามไปติดๆ โดยที่เจ้าทานูกิมองเธออยู่ห่างๆเท่านั้น

    จะมาขอร้องอะไรข้าอีก ข้าขี้เกียจจะฟังเจ้าแล้ว…”เขามองดูเธอด้วยความขยะแขยงยิ่งนัก

    สาปดิฉันเลยค่ะ….ถ้าแน่จริง… ไม่ต้องให้ดิฉันได้ไปเกิดใหม่ ยังไงท่านก็ไม่คิดจะช่วยดิฉันอยู่แล้ว ดิฉันผิดหวังในตัวท่านเสียจริง ที่รอมาตลอด ท่านก็รังเกียจดิฉันเพราะว่าดิฉันเป็นอมนุษย์อยู่ดี อย่างน้อยก็น่าจะถือว่าดิฉันทำประโยชน์แก่ท่านบ้างก็ดี ในเมื่อท่านไม่เห็นค่าที่ดิฉันช่วยท่านถึงเพียงนี้...รู้เช่นนี้ดิฉันไม่ช่วยท่านเสียดีกว่า”ทั้งสองที่ได้ยินถึงกับตาเบิกโพลงด้วยความตกใจของอีกฝ่ายหนึ่ง ทานูกิถึงกับอ้าปากค้าง ครั้นจะไปปิดปากนาง ก็ไม่ทันแล้ว ร่างเล็กค่อยๆหันมามองอิซานากิช้าๆ และเห็นใบหน้าที่แดงก่ำด้วยความโกรธที่ถูกเธอท้าทายอย่างไม่เกรงกลัว

    แน่นอน!!! กล้าท้าข้ามากเสียจริงข้าจะทำให้เจ้ารู้ซึ้งถึงพลังของข้าเอง…”มือใหญ่ยกนิ้วชี้ไปทางเธอ ฉับพลันท้องฟ้านั้นมืดครึ้มลง สายลมที่เคยพัดเอื่อยๆสงบนิ่งลง เสียงนกร้องที่เคยเจื้อยแจ้วเองก็หยุดลง แม้กระทั่งมาโคะโตะที่ช่างพูดก็หยุดยืนนิ่งไม่ไหวติง

    สาปให้ดิฉันเป็นปิศาจไปเลยเสียตอนนี้สิคะ ในเมื่อท่านไม่เคยจะแก้ปัญหาอะไรได้เลยเรียกตนเองว่าเป็นเทพได้อย่างไรกัน ไม่กระดากใจบ้างหรือคะ  ในเมื่อท่านไม่เคยจะแก้ไขสิ่งที่ทำผิดไปได้ ก็ทำให้มันแย่จนถึงที่สุดเลยสิคะ สาปดิฉันเลยสิคะ กับการเป็นปิศาจยังดูจะทำอะไรได้มากกว่าเทพอย่างท่านอีกเธอยิ้มออกมาอย่างยียวน

    ถ้าอยากเป็นนักข้าก็จะสนองให้ ข้าบอกไว้เลยว่าข้าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขข้อผิดพลาดนั้น เดี๋ยวก็มีคนอื่นจัดการได้เอง

    เป็นเทพที่ไร้ความสามารถจริงๆค่ะ ดิฉันจึงไม่อยากเป็นเทพธิดาอย่างที่มาโคะโตะเข้าใจอย่างไรล่ะคะ เทพก็คงเหมือนกันทุกคน ให้ดิฉันเป็นปิศาจไปเลยค่ะ ไหนๆก็ไหนๆแล้วนี่คงเป็นค่าตอบแทนที่ดิฉันได้รับจากการช่วยล้างคำสาปให้ของทุกสิ่งทุกอย่างของท่านแล้ว ก็ตามสบายค่ะเธอยักไหล่

    ข้าไม่สนว่าเจ้าทำอะไรให้ข้าบ้าง แต่ว่าข้าจะสนองในสิ่งที่เจ้าต้องการบัดเดี๋ยวนี้!!!!”

    ด้วยวาจาสิทธิ์ของข้า ข้าขอสาปแช่งเจ้า…ให้เจ้าต้องทนทุกข์ทรมาณในร่างกายอันเน่าเฟะเช่นนี้ และถูกชายที่เจ้ารักตามมาปลิดชีวีอย่างไม่ปราณี วิญญาณของเจ้าหลังจากนี้จะไม่ได้ไปเกิดใหม่ตามวัฏสงสารแต่จงถูกฝังเอาไว้ในร่างนี้นับนานแสนนาน จงได้เกิดใหม่อยู่ในร่างที่เหมือนซากศพนี้เป็นปิศาจที่แสนอัปลักษณ์และพิกลพิการ!!!!”อิซานากิกล่าวออกมาด้วยเสียงอันกึกก้องไปทั่วปฐพี

    ทางฝ่ายมาโคะโตะยืนนิ่งมองอีกฝ่าย เขาเห็นภาพทุกอย่าง แต่ขยับตัวไม่ได้ เสียงอิซานากิที่พร่าเลือนจนเขาจับใจความไม่ได้ นั้น เหมือนมาโคะโตะกำลังจะตกใจจนเป็นลมไปเสียมากกว่า แต่ก็ทำได้เพียงอ้าปากค้างเท่านั้น เมื่อรับรู้ถึงพลังอันยิ่งใหญ่ได้

    "ท่านได้กล่าววาจาออกมาแล้ว..."มายุพึมพำออกมา แต่เธอกลับมีสีหน้าที่สงบลงอย่างเห็นได้ชัด

    "ต้องให้ข้าสาปเจ้ารึ เจ้าถึงจะได้สติว่าอมนุษย์อย่างเจ้าไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับข้าผู้เป็นใหญ่"อิซานากิดูแคลนอีกฝ่าย

    "ท่านเป็นเทพแห่งการเกิดสรรพสิ่ง ท่านไม่สามารถสาปในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับพลังของท่านได้นะคะ"เธอกล่าวออกมาด้วยความเจ้าเล่ห์ ก่อนจะรู้สึกถึงพลังคำสาปที่เข้ามาสู่ร่างกายเธอ สติก็พลันดับวูบลงมายุล้มลงไปนอนอยู่ที่พื้นในทันที 

    มายุ!!”มาโคะโตะตะโกนเรียกอีกฝ่ายหนึ่งออกมา และหันมามองหน้านายของตนเอง

    ท่านอิซานากิขอรับทำเกินไปหรือเปล่าขอรับ?”เขาไถ่ถามขึ้น ทว่าเทพแห่งการสร้างกลับมีสีหน้าครุ่นคิดอยู่สักพัก ก่อนจะหันหลังให้ร่างที่ถูกคำสาปนั้น

    ข้าไม่รู้นางยั่วให้ข้าโมโหเอง นางสมควรโดนสั่งสอนบ้างเขาดูใจเย็นลงมาก หลังจากที่สาปเธอไปเสียอีกรอบ คราวนี้พลังคำสาปของมายุนั้นเกือบจะเห็นได้ด้วยตาเปล่าแล้ว หมอกควันสีดำที่เข้มขึ้น ทะลักออกมาร่างของหญิงสาวอย่างมากมาย

    แต่ว่าแบบนี้นางต้องเน่าลงจนเหลือแต่กระดูกแน่มาโคะโตะเอามือปิดตาตนเอง ไม่อยากนึกภาพนั้น

    นางจะเป็นเช่นนั้นแน่นอน…”อิซานากิเดินผ่านร่างนั้นไป

    แล้วเจ้าจะไม่ทำงานรึ?”เขาหันมาถามทานูกิ

    ขอรับร่างเล็กคำนับเขา และมองเธอที่ไร้สติอยู่ที่พื้น อย่างคิดหนัก มาโคะโตะคำนับเธอ ก่อนจะเดินจากไป ทิ้งให้มายุนอนอยู่อย่างนั้นคนเดียว

    ปาฏิหาริย์ มันไม่มีจริงกับนางเลยรึ? มายุ เจ้าคงมีแผนไว้นะ ให้สมกับเป็นเจ้า ว่าเจ้าจะทำเช่นไรต่อไป ข้ากับเจ้าคงลาจากกันตรงนี้

    ทานูกิออกเดินจนหายไป แม้ว่าเขาจะคิดหนักแต่ว่า ในที่สุดก็พบกับนายท่านที่เขาตามหามาตลอดแล้ว ข้าบอกนางตั้งแต่แรกแล้วว่าถ้าเจอนายของข้า ข้าจะไป หวังว่านางจะเข้าใจนะ มาโคะโตะหันกลับไปมองตามทางที่ตนเดินจากมา อย่างอดเป็นห่วงไม่ได้ แต่ก็ตัดสินใจเดินจากไปในที่สุด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×