ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ...Evening Girl...(ทดลอง)

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 3

    • อัปเดตล่าสุด 13 ต.ค. 49


    สองพี่น้องตัวเปียกโชก 

    "แม่ว่าข้าแน่เลย"  อีฟบ่นงึมงำ  ขณะรอน็อตเปลี่ยนเสื้อผ้า  แล้วเด็กหญิงก็เผลอมองออกไปในป่าละเมาะที่เธอมาบ่อย ๆ แต่สำรวจเท่าไหร่ก็ไม่กล้าเข้าไปในป่าลึกไปกว่าบริเวณทะเลสาปแห่งนี้...

    แล้วทันใดนั้น...อีฟก็เห็น... หญิงสาวคนหนึ่ง...

    ผู้หญิงคนนั้นแต่งกายด้วยชุดสีขาวทั้งชุด  เนื้อผ้านั้นบางเบาราวกับเอาอากาศมาถักทอ  ผิวสีขาวบริสุทธิ์ขับให้ดวงหน้านั้นดูซีด  ซึ่งตัดกับริวฝีปากสีดอกกุหลาบ...แดง...ราวกับเลือดเปื้อนอยู่บนผ้าขาว

    เธอหลับตาพริ้มและกำลังเต้นรำอยู่...เต้นรำโดยไร้ดนตรี  ท่วงท่านั้นช่วงช้าพลอยทำให้คนที่ยืนดูนั้นเศร้าไปด้วย  ราวกับขาดอะไรบางอย่าง...

    และราวกับรู้ว่ามีคนกำลังจ้องมองอยู่...หญิงสาวในชุดสีขาวผู้นั้นลืมตาขึ้น...ดวงตาของเธอเป็นสีเดียวกับปาก...

    สีแดงสดดุจหยดโลหิต...

    และเวลาเดียวกันกับที่หญิงสาวคนนั้นลืมตาขึ้น  ปากสีแดงของเธอก็ยิ้ม  เป็นรอยยิ้มที่แสนจะว่างเปล่า  ถึงจะงดงาม  แต่กลับดูว่างเปล่าขาดไร้ซึ่งอารมณ์เหลือเกิน

    เธอยังคงร่ายรำต่อไป  ผมสีทองอ่อนของเธอสะท้อนล้อแสงแดด  ท่วงทำนองการร่ายรำนั้นให้อารมณ์คล้ายกับรอยยิ้มของเธอ...งดงาม  เปลี่ยวเหงา  ว่างเปล่า และ...น่าขนลุก

    อีฟเหม่ออยู่นาน  จึงไม่ได้ยินเสียงร้องเรียกของพี่ชาย

    "นี่  อีฟ!"  ร่างบางสะดุ้ง  หลุดพ้นจากภวังค์  แล้วหันมาหาพี่ชายซึ่งแต่งตัวเสร็จแล้ว  ชุดที่ถอดทิ้งไว้ริมน้ำนั้นเปียกไปด้วยเพราะคนที่ใส่นั้นตัวเปียก  กางเกงที่ใส่เล่นน้ำนั้นทำให้น็อตดูปอน  ๆ   ถ้าเป็นเวลาปกติอีฟคงหัวเราะท้องแข็งไปแล้ว  แต่เวลานี้...

    "เจ้าเหม่ออะไรอยู่น่ะ...ข้าเรียกไม่ได้ยินหรืออย่างไร?"

    อีฟตวัดดวงตาสีดำของตนกลับไปมองอีกฟากของทะเลสาป...แต่หญิงสาวคนนั้นหายไปเสียแล้ว...

    "ไม่มีอะไรหรอกค่ะ"  เด็กหญิงหันมายิ้มให้น็อต  "กลับกันเถอะท่านพี่...ข้าไม่อยากเป็นปอดบวม"

    ...

    หลายวันผ่านไป อีฟกับน็อตออกเดินทางลัดเลาะทางเดินปูกรวดทะลุป่าละเมาะผ่านหมู่บ้านไปไกล จนถึงกระท่อมฟางลงมนต์หลังน้อยของมิดไนท์ แฝดของมิดเดย์

    มิดไนท์เป็นคนเงียบขรึมปิดบังอารมณ์ความรู้สึกมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นคนใจร้าย ภายใต้ใบหน้าที่ทำหน้าตายอยู่เสมอนั้น ได้ซ่อนจิตใจที่แสนอ่อนโยนเอาไว้

    มิดไนท์เป็นอาที่ดีมาก...เรียกได้ว่าเป็นพ่อคนที่ 2 ของอีฟเลยทีเดียว

    สายลมเย็นพัดผ่าน ราวกับจะมาพรากวันเวลาที่ดีเหล่านี้ไปด้วย เสียงภูติและเหล่านางไม้หัวเราะคิกคักยังได้ยินอยู่แว่ว ๆ  ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะกระท่อมของมิดไนท์อยู่กลางป่าลึก ล้อมรอบไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด

    อีฟนั่งเหม่ออยู่บนเนินเขาเตี้ย ๆ หลังกระท่อม  เอนหลังเล็ก ๆ อิงลำต้นของต้นไม้ต้นหนึ่ง ชันเข่าขึ้นกอด พื้นหญ้าใต้ตัวเธอหนานุ่ม

    "เป็นอะไรไปอ่ะอีฟ ดูไม่ร่าเริงเหมือนเคยเลยนะ" เสียงน็อตดังมาจากข้างหลัง

    อีฟหันไปมอง แล้วยิ้ม "ข้าไม่มีอะไรทำนี่นา" ความจริงแล้วเธอกำลังคิดถึงหญิงสาวที่เธอเห็นข้างทะเลสาปเมื่อวันก่อน ใบหน้าขาวซีด ปากและนัยตาสีแดง...ช่างตัดกันเหลือเกิน ผิดธรรมชาติเกินไป...

    เธอทำให้อีฟรู้สึกไม่ดีเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×