ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ...Evening Girl...(ทดลอง)

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 1 มิ.ย. 49



    เสียงเคาะประตูดังปึงปังไปทั่วกระท่อมไม้หลังเล็ก ๆ ทำให้เด็กหญิงในบ้านเงยหน้าจากผ้าเช็ดหน้าในมือแล้วลุกไปเปิดประตู

    อีฟอยู่บ้านคนเดียว ท่านแม่ของเธอออกไปหาหมอในเมือง

    เด็กหญิงกึ่งเดินกึ่งเต้นมาจนถึงประตูบ้านและเปิดประตูทันที

    "สวัสดีค่ะท่านพี่"  ใบหน้าหวานยิ้มแฉ่ง ผมสีเงินของเธอถูกทักเป็นเปียเรียบร้อยสองข้าง

    "ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าผมสังกะตังขนาดนั้นจะยังถักเปียได้อยู่" ผู้มาเยือนที่ยืนอยู่หน้าบ้านร้องออกมาราวกับเห็นก้อนหินเต้นระบำ

    "ท่านพี่ก็เหมือนกัน  ปกติมอมแมมไม่เคยเปลี่ยน ช่างไม่เหมาะกับชุดที่สวมใส่อยู่เอาเสียเลย" อีฟแยกเขี้ยวใส่  พลางมองชุดสีขาวสะอาดสะอ้านของชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้า

    "อ๋อ..ชุดนี้น่ะเหรอ?  ท่านพ่อบอกให้ข้าลองใส่ดูน่ะ  ชุดนักปราชญ์เชียวนะ"  น็อตทำท่าอวด

    "ท่านพี่จะเป็นนักปราชญ์เหรอคะ" อีฟประหลาดใจ "แต่ว่า...เข้าบ้านก่อนเถอะค่ะ"

    "ขอบคุณนะที่ยังนึกได้" คนโตกว่าประชด

    ...

    "นี่ ๆ ท่านพี่คะ  ข้ามีอะไรจะมาอวดล่ะ!"  อีฟเดินตัวปลิวเข้ามาในห้องพักชั่วคราวของน็อต

    "อีกแล้วเหรอ?" น็อตพึมพำ  ทุกครั้งที่มาบ้านน้า  ลูกพี่ลูกน้องของเขามักจะมีอะไรมาอวดเสียทุกทีไป  ก้อนหินรูปร่างประหลาดเอย  ไข่แมงมุมพิษเอย  ลูกแก้วสีแปลก ๆ เอย  น็อตต้องประหลาดใจทุกครั้งกับของที่ลูกพี่ลูกน้องตัวเล็กนำมาให้ดู

    ครั้งนี้เขาก็นึกว่าคงเป็นของที่เด็กผู้หญิงท่าทางแก่น ๆ แบบอีฟหามาได้อีกตามเคย

    อีฟพาน็อตออกมานอกบ้าน  แล้วเดินตามถนนกรวดเข้าป่าไป  ลึกขึ้น ๆ จนน็อตจำทางไม่ได้  ทว่าอีฟกลับชำนาญทางนัก  เธอเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว หลบหลีกกิ่งไม้โดยแทบจะไปรอน็อตเบย

    "เฮ้! อีฟ รอข้าด้วย!" 

    "ถึงแล้วล่ะค่ะท่านพี่!"  เสียงใสของอีฟลอยมากระทบโสต ชายหนุ่มวิ่งฝ่าพุ่มไม้ออกไปแล้วก็ต้องตกใจมากที่เห็นว่าน้องสาวของเขายืนขวางทางอยู่ด้านหน้าพอดี

    น็อตเบรกเอี๊ยด  ไม่ทัน..! เขาชนร่างเล็กตกทะเลสาปน้ำลึกสีน้ำเงินซึ่งอยู่ด้านหน้าอีฟไม่ถึงคืบ

    ตูม! เสียงน้ำแตกกระจายดังกลบเสียงร้องดังหวา ๆ อย่างตกใจของอีฟ

    "อีฟ..." น็อตตกใจมาก  แต่ก็ไม่ยอมลงไปช่วยเพราะรู้ว่าอีฟว่ายน้ำเก่งกว่าใครในหมู่บ้าน "เฮ้  อีฟนิ่ง!"  เขาป้องปากร้องเรียกน้องสาว  ฟองอากาศบนผิวน้ำค่อย ๆ หายไปทีละนิด  และแล้วผิวน้ำก็เรียบสนิท...

    แต่อีฟก็ยังไม่โผล่ขึ้นมา...

    เห็นดังนั้นน็อตจึงตัดสินใจถอดเสื้อออกและตั้งใจจะกระโดดลงน้ำ

    แล้วเธอ...อีฟนิ่ง..ก็โผล่ขึ้นมา...

    "ฮ๊าฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ !" เธอหัวเราะทันทีที่โผล่ขึ้นมา "โดนหลอกแล้วท่านพี่"

    น็อตอึ้ง...

    เขา...ไม่เห็นฟองอากาศผุดขึ้นมาบนผิวน้ำเลย หลังจากผ่านไปเกือบนาที

    แล้วอีฟเอาอากาศที่ไหนมาหายใจ?

    น็อตส่ายหัว...คิดมากไปเองล่ะมั้ง  อีฟคงกลั้นใจไว้เอา...

    "หลอกกันได้ลงคอเลยรึ! เจ้านี่!" คนเป็นพี่ชายกระโจนลงน้ำหวังจะแกล้งน้องสาวเอาคืน

    "ว๊าย ฮะ ๆ" อีฟร้องเพราะหยาดน้ำแตกกระจายจากการที่น็อตกระโดดลงน้ำโดนใบหน้าของเธอเต็ม ๆ แล้วก็รีบผลุบลงน้ำหลบซ่อนพี่ชาย

    ทั้งสองเล่นกันจนตะวันอยู่กลางหัว

    "นี่อีฟ  ไหนล่ะของที่เจ้าอยากให้ข้าดู" น็อตถาม  ทั้งสองนั่งอยู่ริมทะเลสาป

    อีฟจ้องไปข้างหน้าแล้วยิ้ม  จากนั้นเด็กหญิงก็ส่งตัวเองลงน้ำอีกครั้ง

    "ลงมาสิคะท่านพี่" อีฟพยายามดึงพี่ชาย

    "ไม่ต้องดึง ๆ ข้าลงเองได้"  น็อตลงมาลอยคออยู่ข้าง ๆ อีฟ  ทะเลสาปนี่ลึกน่าดู    ลึกเสียจนเขามองไม่เห็นก้นบึ้ง  ลึกเสียจนเขากลัวว่าจะมีปีศาจมาดึงให้เขาจมน้ำตาย...

    "นี่...ท่าพี่ดูนะ"  อีฟเอามือบีบจมูก  แล้วเอาอากาศออกทางปากเพื่อพิสูทว่าเธอไม่มีอากาศอยู่ในปากแล้วแน่ ๆ  แล้วเธอก็ดำน้ำ

    ใต้น้ำนั้น...น็อตไม่ เห็นฟองอากาศหลุดออกจากปากอีฟเลย แม้เธอยิ้มให้เขาจนเห็นฟันขาวหมดทุกซี่

    ...กลั้นหายใจนั่นแหล่ะ...ผู้เป็นพี่คิด  แต่ก็ยังดูลูกพี่ลูกน้องจอมแก่นใต้น้ำต่อไปอย่างอดทน

    จนกระทั่งน็อตทนไม่ไหวจึงโผล่ขึ้นมาจากน้ำก่อน..

    ...ทำไมนานนักนะ...เขาคิด  แล้วก็ดำน้ำลงไปอีกครั้ง  อีฟยังคงทำหน้าสบาย ๆ ไม่ใช่อึดอัดอย่างที่เขาคิด  แถมยังทำท่าหัวเราะคิกคักกับท่าทีประหลาดใจของอีกฝ่าย

    ...หัวเราะ??...อีฟเอาอากาศที่ไหนมาหัวเราะ! ความจริงอยู่ใต้น้ำได้นานขนาดนี้ก็สมควรตายได้แล้ว??

    น็อตขึ้นบนบก  เขารู้แล้วว่าอะไรที่น้องจะอวดเขา...จึงดึงอีฟขึ้นมา

    "ยอมแพ้แล้วเหรอคะ" เด็กหญิงยิ้มร่า...

    "เจ้าทำได้ยังไง"  น็อตยังตกใจอยู่  เธอเล่นมายากลรึยังไงกันนะ

    "ท่านคิดว่าได้ไงล่ะ??"  อีฟขึ้นจากน้ำโดยไม่ตอบพี่ชาย  "กลับบ้านกันเถอะค่ะ ข้าหิวแล้ว"






    อีฟเด็กกว่าน็อตสามปี...

    ครั้งหนึ่ง  เมื่อทั้งสองยังเด็ก  มิดไนท์พ่อของน็อตพาเขามาที่บ้านของมิดเดย์ ตอนนั้นน็อตยังอายุ 7-8 ขวบได้  เขาจำไม่ค่อยได้ถึงรายละเอียดในตอนนั้น จำได้แต่เพียงว่าคืนหนึ่งที่ยังพักอยู่กับบ้านเลกค์  เขาหิวนมและลงมาหาพวกผู้ใหญ่ ปรากฏว่าไฟในห้องนั่งเล่นยังคงเปิดอยู่สว่างไสวทั้ง ๆ ที่ยังคงอยู่กลางดึก

    ด้วยความเป็นเด็กจึงไม่ได้ใส่ใจสงสัยว่าพวกผู้ใหญ่มีเรื่องอะไรกันเพียงแต่ไม่อยากรบกวน เพราะดูจากสีหน้าแต่ละคนแล้วเรื่องนี้คงไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ แน่นอน เขาจึงเดินผ่านประตูห้องนั่งเล่นไปยังห้องครัว แต่หูยังได้ยินทุกคำพูดที่ดังมาจากห้องนั่งเล่น

    'เจ้าว่าอะไรนะ  ซันไรส์ตายแล้ว!' เสียงของท่านน้าเดย์ดังเข้าหูทำเอาน็อตตกใจเหมือนกัน อะไรกัน...ท่านลุงใจดีคนนั้นตายแล้วหรือ?? ได้ยินว่าไปทำธุระที่เกาะอื่นชั่วคราว  แล้วเหตุใดจึงจากไปปุปปับเช่นนี้

    เด็กชายน็อตกำแก้วนมแน่น  แล้วตั้งใจจะฟังต่อไป

    'ใช่แล้ว...นี่ท่านพี่  ใจเย็น ๆ สิขอรับ' เสียงผู้ชายที่น็อตไม่คุ้นหูดังขึ้น...

    'ฝีมือของสปริงจริง ๆ หรือ ท่านไม่ได้เข้าใจผิดแน่ ๆ หรือ??' เสียงของท่านน้ายังคงสั่นเครือเหมือนเดิม

    'ไม่ผิดหรอก...ข้าเห็นกับตา...' นั่นเสียงของท่านอาเกท...พ่อของอีฟนี่นา...

    ท่านน้าปล่อยโฮออกมาอย่างเศร้าโศก

    ใครกันสปริง เด็กชายน็อตคิด  ไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนเลย

    'แล้วอีฟล่ะ ลูกเป็นอย่างไรบ้าง' ท่านน้าพูดอีกครั้ง  คราวนี้สามารถควบคุมน้ำเสียงได้บ้างแล้ว

    น็อตหูพึ่งเมื่อได้ยินชื่อน้องสาว  เขาเคยเห็นเด็กคนนี้ไม่กี่ครั้งแต่ก็ถูกชะตาเป็นอย่างมาก เพราะว่าอีฟเป็นเด็กน่ารักและฉลาดเป็นกรด  แม้จะเป็นเด็กหญิงแต่แววตานั้นดูแก่นแก้วเหมาะจะเป็นเพื่อนเล่นให้เขาได้ยิ่งนัก

    'อีฟนิ่ง...เฮ้อ...ข้าเสียใจกับเจ้าด้วยนะมิดเดย์...' เสียงของท่านป้านี่นา...ป้ามอร์นิ่ง  นักเวชย์ประจำแผ่นดิน...ทำไมมาอยู่ที่นี่ได้...

    'มะ...หมายความว่าอย่างไร??'  ท่านอาเกทถามอย่างใจเสีย...

    'ข้าตรวจพบคำสาปอยู่ในเส้นชะตาของเด็กคนนี้...

    คำสาปที่ว่า...เด็กคนนี้ จะต้องตายอย่างช้า ๆ อย่างทรมาน  มันเป็นคำสาปที่เต็มไปด้วยความแค้นและทรงพลังมากทีเดียว
    ถ้าคำสาปนี้อ่อนพลังน้อยกว่านี้เพียงนิดเดียว...ข้าก็คงจะลบให้ได้...

    บัดนี้...ข้าได้ช่วยแก้ไขคำสาป...ให้ทุเลาลงได้ระดับหนึ่งแล้ว...

    แต่ว่า...เด็กคนนี้
    จะถูกผูกดวงชะตาไว้กับลูกแก้ว...
    ถ้าหากลูกแก้วลูกนี้แตกสลาย...
    ดวงวิญญาณของเธอจะสูญสลายตลอดกาล

    เธอจะกลายเป็นคนไร้ความรู้สึก
    ไม่รู้จักคำว่าเจ็บ หรือตาย...
    แต่การมีชีวิตเป็นนิรันดร์ไม่ใช่เรื่องดี..
    เธอจะต้องคอยเฝ้าดูคนที่รักตายจากไปทีละคน...'

    น็อตเฝ้าแต่สงสัยว่าเรื่องที่ได้ยินมานั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่...

    แต่พอได้เห็นปาฏิหาริย์ที่น้องสาวเขาทำ...เขาก็ชักจะแน่ใจแล้วล่ะ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×