ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Harry potter/APH : ???

    ลำดับตอนที่ #8 : SP

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 315
      10
      18 มี.ค. 61

    SP

    เส้นผมสีทองสลวยปลิวไสวไปกับสายลม ดวงตาสีฟ้าซีดคู่นั้นที่กำลังจับจ้องหนังสือเล่มหนาในมืออยู่ด้วยสายตาจริงจัง ชายหนุ่มบ้านสลิธีรินตรงหน้าชั่งดูสง่างามจนเจมส์ยากที่จะถอนสายตาออกมา

    แย่แล้ว..

    ใบหน้าสวยเห่อร้อนสองมือกอดกระชับหนังสือเล่มหนาไว้แนบอกแล้วก้มหน้าก้มตารีบเดินจ้ำอ้าวออกจากห้องสมุดไปทันที

    หัวใจ..เต้นไม่หยุดเลย..

    เจมส์เม้มปากสองมือยกขึ้นวางตรงจุดที่หัวใจดวงน้อยยังคงเต้นระรัวราวกับจะหลุดออกมาให้ได้ก่อนร่างบางจะนั่งลงกับพื้นอย่างเหนื่อยอ่อน

    ตกหลุมรักซะแล้วสิ.. แย่ที่สุด..

    นี่คือวันแรกที่หนุ่มน้อยล่วงรู้ถึงหัวใจของตัวเอง..

     

     

    เจมส์ เฮ้ ! เจมส์ ! นายเหม่อนานไปแล้วนะพวก !!” เจมส์สะดุ้งเฮือกเมื่ออยู่ๆร่างกายของตนก็ถูกเขย่าไปมาอย่างรุนแรงด้วยฝีมือของเพื่อนสนิทนามซีเรียส แบล็ค

    วาา~ ..มีอะไรงั้นหรอซีเรียส ?” เจมส์ที่พึ่งตั้งสติได้ถาม ก่อนจะต้องแปลกใจเมื่อเห็นสีหน้ากังวนของเพื่อนสนิททั้งสอง

    นายกลุ้มใจเรื่องอะไรอยู่หรือเปล่าเจมส์ ? ช่วงนี้นายเหม่อบ่อยเกินไปแล้วนะรีมัสถามอย่างเป็นห่วงโดยมีซีเรียสพยักหน้าเห็นด้วยอยู่ข้างๆ

    เปล่า~ แหม~ คนอย่างฉันเนี่ยนะจะมีอะไรให้กลุ้มใจ ไม่มีหรอกนา !” เจมส์รีบตอบก่อนจะชงักไปเมื่อเห็นสลิธีรินกลุ่มหนึ่งเดินผ่านไป

    ตึกตัก

    เจมส์หน้าแดงเมื่ออยู่ๆสายตาของพวกเขาก็ประสานกัน ริมฝีปากอวบอิ่มเม้มแน่น สองมือรีบยัดการบ้านทั้งหมดที่กองอยู่บนโต๊ะใส่ลงกระเป๋า แล้วรีบเดินออกจากห้องสมุดไปทันที

    สองเพื่อนรักมองตามแผ่นหลังของเพื่อนสนิทไปด้วยแววตาฉงน ก่อนทุกอย่างจะกระจ่างเมื่อทั้งคู่เริ่มประติดประต่อเหตุการณ์ทุกอย่างเข้าด้วยกัน

    ว้าว~ ดูสิจันทร์เจ้า กวางน้อยของพวกเรากำลังมีความรัก~” ซีเรียสกล่าวเสียงแผ่วด้วยน้ำเสียงขี้เล่น ดวงตาสีดำอมเทาคู่นั้นปรายตามองชายหนุ่มผมบลอนด์ที่ยืนอยู่ในกลุ่มสลิธีรินด้วยสายตาสนใจ

    ลูเซียส มัลฟอย..

     

     

    จารย์งานที่อาจารย์ให้มันโครตยากเลยอ่ะ ! ผมขอเสนอให้จารย์เปลี่ยนเป็นงานคู่เถอะครับ !” ซีเรียสตะโกนเรียกร้องความสนใจของทุกคนในคาบเรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดให้หันไปมอง

    ยากงั้นหรอ ? กะอีแค่ให้หาข้อมูลเกี่ยวกับเวทต้องสาปเนี่ยนะ ?”

    เอ้า ! อาจารย์คิดว่าหนังสือในห้องสมุดมีกี่เล่มครับ ? หาคนเดียวนี่งานหนักเลยนะซีเรียสบ่น

    เพื่อเป็นการตัดปัญหาผมขอแนะนำให้อาจารย์จับสลากเถอะครับ” รีมัสพูดพร้อมหยิบกล่องใส่สลากที่ตนเตรียมไว้ให้อาจารย์

    อาจารย์ที่เห็นเด็กๆเตรียมพร้อมกันมาขนาดนี้แล้วก็ถอนหายใจออกมาดังเฮือกแล้วพยักหน้าเป็นเชิงอนุญาต

    จารย์เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเดี๋ยวผมจับเอง !” ซีเรียสไม่พูดเปล่าจับฉลากขึ้นมาสองใบแล้วตะโกนสุดเสียง

    ปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์ กับ..เซเวอร์รัส สเนปปีเตอร์แทบร้องไห้เมื่อได้ยินแบบนั้น แม้จะสงสารเพื่อนหนูตัวน้อยของตัวเองจับใจแต่ซีเรียสก็ปล่อยให้เวลาศูนย์เปล่าไปไม่ได้

    เพราะเดี๋ยวถ้าเกิดอาจารย์แกแย่งฉลากไปจับเองแผนที่วางไว้มันจะต้องพังพินาศไม่มีชิ้นดี !

    ซีเรียสประกาศชื่อไปเรื่อยๆอย่างรวดเร็วไม่รอให้อาจารย์ได้อ้าปากทักท้วงหรือจะพูดให้ถูกก็ต้องบอกว่าอาจารย์แกขี้เกียจจะท้วงแล้วซะมากกว่า

    อ๊ะ ! รีมัสเราได้คู่กันล่ะ !”

    รีบจับต่อเถอะซีเรียส

    เจมส์ พอตเตอร์..” เจมส์ที่เห็นซีเรียสเว้นวรรคไว้ซะนานก็อดไม่ได้ที่จะจ้องมองอย่างลุ้นระทึก

    กับลูเซียส มัลฟอย !”

     

     

    พึ่บ !

    เฮ้เจมส์ ! นายหลบอยู่ที่ห้องตั้งแต่เที่ยงแล้วนะ ! อย่างน้อยถ้าจะโดดก็เรียกฉันหน่อยสิ !” ซีเรียสพูดพร้อมกระชากผ้าม่านที่คลุมอยู่รอบเตียงของเจมส์ออก

    ก่อนจะต้องขมวดคิ้วเมื่อเห็นสภาพเพื่อนรักที่ฝังร่างของตัวเองไว้ใต้กองผ้าห่มหลายสิบชั้น

    เจมส์..เฮ้เจมส์ ! ยังไม่ตายใช่ไหมพวก ?”

    ฟุ่บ !

    นั่นปากเร๊อะ !” เจมส์โวยพร้อมขว้างหมอนไปอัดกระแทกใบหน้าหล่อๆนั่นอย่างสาแก่ใจ

    ก็แหม~ เห็นเรียกแล้วไม่ตอบนี้นา~ ก็นึกว่าขาดอากาศตายไปแล้วซีเรียสบ่น เจมส์ที่กำลังอ้าปากพูดอะไรบ้างอย่างหุบปากฉับทันทีเมื่อรีมัสเดินเข้ามาพร้อมกับประโยคที่น่าใจหาย

    เจมส์ ลูเซียสมาหา หมอนั่นรออยู่นอกหอแน่ะ

    ..ห๊ะ ! มาทำไม ?!!” เจมส์ถามกลับไปแทบจะทันทีที่ตั้งสติได้ จนรีมัสอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาอย่างขบขันเมื่อเห็นท่าทางกระวนกระวายของเจมส์

    ก็มาตามนายให้ไปช่วยทำรายงานนะสิ

    โอ้~ งั้นก็ไม่ควรปล่อยให้หมอนั่นรอนะ เดี๋ยวจะเสียชื่อบ้านกริฟฟินดอร์ได้ !” ซีเรียสไม่รอช้าฉุดกระชากร่างที่พยายามสุดความสามารถที่แรงน้อยๆจะเอื้ออำนวยให้หลุดพ้นจากพันธนาการของซีเรียส

    ครืนนน โครม !

    ภาพวาดของสุภาพสตรีอ้วนเลื่อนออกพร้อมกับซีเรียสและรีมัสที่ร่วมแรงร่วมใจกันผลักเจมส์ออกจากหอ

    แต่ดูเหมือนจะผลักแรงเกินไปหน่อย เจมส์ที่เสียหลักถลาเข้าใส่ลูเซียสเต็มแรงจนทั้งคู่หงายหลังล้มลงไปกองกับพื้นในสภาพที่..

    ค่อนข้างจะน่าอาย.. ซีเรียสกับรีมัสรีบก้าวถอยหลังกลับเข้าหอทันที คำว่า 'ซวย' ส่งเสียงร้องดังสนั่นในหัวของทั้งคู่อย่างพร้อมเพรียง

    หมับ

    อ๊ะ !” เจมส์ส่งเสียงร้องอย่างตกใจเมื่อฝามือหนาจับเข้าที่บั้นท้ายของตนอย่างเต็มไม้เต็มมือ

    หนุบหนับ

    แค่นั้นไม่พอยังขย้ำมันซ้ำไปอีกแม้อยากจะลุกออกไปก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากแขนแกร่งอีกข้างข้างของลูเซียสโอบรัดเอวบางของเจมส์เอาไว้อย่างแน่นหนา

    ..ปล่อย !” เจมส์ตวาดเมื่อพบว่าตัวเองกำลังจะกลั้นเสียงไว้ไม่อยู่

    ได้ยินแบบนั้นลูเซียสก็คลายแขนออก เจมส์ที่ได้รับอิสระก็รีบยันตัวเองออกจากลูเซียสอย่างเร่งด่วน โดยไม่แม้แต่จะหันหลังกลับมามองเจมส์รีบวิ่งกลับเข้าหอไปทันที

     

    [ลูเซียส มัลฟอย]

    นุ่ม

    นั่นคือคำแรกที่ปรากฏขึ้นมาในหัวในตอนที่มือเผลอไปแตะโดยบั้นท้ายนุ่มนิ่มของเจมส์ พอตเตอร์

    อ๊ะ !” เสียงร้องอุทานนั้นก็หวานจับใจจนลูเซียสเผลอขย้ำบั้นท้ายนุ่มนิ่มนั้นแรงขึ้นอีกนิด

    ขย้ำซ้ำไปมาหลายครั้งต่อหลายครั้งเพียงเพื่อหวังที่จะได้ฟังเสียงครางหวานนั่นอีกสักรอบสองรอบ..

    แขนข้างที่ว่างโอบรัดเอวบางของคนเบื้องบนเอาไว้อย่างแน่นหนาเมื่อพบว่าคนตัวเล็กกว่าเริ่มดิ้น

    และแน่นอนมืออีกข้างก็ยังคงทำหน้าที่ของมันต่อไป..

    ..ปล่อยลูเซียสชงักไปเมื่อเหลือบไปเห็นเสี้ยวหน้าที่ขึ้นสีแดงระเรื่ออย่างน่ารักของคนในอ้อมแขน

    โดยไม่รู้ตัวลูเซียสก็เผลอคลายแขนออกซะแล้ว..

    ปัง !

    ลูเซียนยันตัวลุกขึ้นยืน ดวงตาสีฟ้าซีดจ้องมองรูปภาพที่เป็นประตูนำทางไปสู่หอพักกริฟฟินดอร์ด้วยสายตาหลากหลาย

     

     

    ตั้งแต่วันนั้นผ่านมาแล้วเกือบสองสัปดาห์ ลูเซียสไม่สามารถลบเลือนภาพใบหน้าที่ขึ้นสีแดงระเรื่อและน้ำเสียงครางหวานออกจากหัวสมองได้เลย

    มือหนากำคลายสลับกันไปมา ดวงตาสีฟ้าซีดจ้องมองมือของตนเองได้สักพักแล้ว จนเพื่อนร่วมบ้านหลายคนเริ่มเป็นห่วง

    ฉันถามจริงๆนะ มือนายมีอะไรนักหนา ? นายมองมันมาเกือบชั่วโมงแล้วนะ” โรโดลฟัสถามด้วยน้ำเสียงจริงจัง

    ลูเซียสไม่ตอบ(พูดง่ายๆคือเมิน)แต่กลับลดมือของตนเองลง ดวงตาสีฟ้าซีดเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง

    ก่อนจะชงักไปเมื่อสังเกตเห็นคนที่ตนเฝ้าฝันถึงทุกค่ำคืนกำลังนอนหลับอย่างสบายใจอยู่บนพื้นหญ้าริมทะเลสาบ

    ..อ๊ะ อ๊า ลูเซียส อ๊าา~”

    พึ่บ !

    เฮ้ย ! ลูเซียสจะไปไหนนะ ?!”

    ห้องน้ำ !”

     

     

    เส้นผมยุ่งเหยิงสีดำขลับราวกับปีกอีกา..

    ใบหน้าสวยที่ลูเซียสเห็นแล้วเกือบลืมหายใจ..

    ดวงตาสีน้ำตาลแดงคู่สวยจนยากจะลบเลือนไปจากความทรงจำ..

    กลีบปากบางน่าหลงใหล..

    ผิวที่ขาวเนียนจนลูเซียสอยากจะตีตราร่องรอยสีกุหลาบไปทั่วทุกซอกทุกมุม..

    และไหนจะยังมีบั้นท้ายนุ่มนิ่มที่ลูเซียสเผลอมองตามไปทุกครั้งราวกับต้องมนต์สะกด..

    ..ลูเซียสพึ่งจะรู้ตัวว่าตัวเองเป็นโรคจิตก็วันนี้นี่แหละ..

    ดวงตาสีฟ้าซีดจับจ้องบันท้ายกลมที่ตนเคยได้สัมผัสด้วยสายตาเรียบนิ่ง ก่อนจะถอนหายใจออกมาอย่างเสียดายเมื่อเจ้าของบันท้ายนุ่มนิ่มนั่นเดินเลี้ยวเข้ามุมไปซะแล้ว..

    ดูเหมือนฉันจะชอบพอตเตอร์ซะแล้วสิ..

     

     

    นายกำลังจะกวนยาผิดทางนะ มันต้องวนไปทางขวาทางหากลูเซียสพูดพร้อมมายืนซ้อนหลังเจมส์เอาไว้จนดูเหมือนทั้งคู่กำลังกอดกันกรายๆ มือข้างหนึ่งยกขึ้นจับมือที่กำลังกวนยาของเจมส์เอาไว้ ส่วนมืออีกข้างก็เท้าเอาไว้กับโต๊ะเพื่อปิดกันทางหนีของเจมส์

    นี่ ต้องแบบนี้ต่างหาก” ลูเซียสพูดพร้อมกับขยับเบียดเข้าหาหาร่างบางอย่างแนบเนียนจนมั่นใจว่าบั้นท้ายนุ่มนิ่มนั่นแนบสนิทกับตนเองเป็นที่เรียบร้อย

    จากนั้นมือที่เท้าไว้อยู่กับโต๊ะในตอนแรกก็ยกขึ้นมาวางไว้บนสะโพกของเจมส์แล้วเลื่อนขึ้นลงไปมาช้าๆ

    อ๊ะ !” ลูเซียสยกยิ้มอย่างพอใจเมื่อได้ยินเสียงที่ตนฝันถึงทุกค่ำคืน ดวงตาสีฟ้าซีดมองร่างบางที่ยกมือขึ้นปิดปากที่เผลอส่งเสียงร้องน่าอายออกมาด้วยสายตาเอ็นดู

    ไม่ไหวแล้ว.. น่ารักเกินไปแล้ว

    ไม่ต้องห่วงหรอกนะ เมื่อกี้ไม่มีใครได้ยินหรอกลูเซียสกระซิบข้างใบหูนิ่มแล้วจงใจขบเม้มมันเล็กน้อยอย่างหยอกล้อ

    อื้ม~”

    อยากจะทำให้ร้องไห้.. อยากจะเห็นใบหน้าสวยๆนี้เปรอะเปื้อนไปด้วยน้ำตา..

    แต่ถ้าเธอยังเสียงดังอยู่แบบนี้พวกเขาก็อาจจะได้ยินก็ได้นะลูเซียสดันเจมส์ให้ไปติดกับขอบโต๊ะ จมูกโด่งซุกไซร้ลงกับซอกคอขาว

    หอม.. น่ากิน..

     

     

    [???]

    รีมัสกวางน้อยของเรากำลังจะโดนงาบแล้วว่ะ เราควรเข้าไปช่วยดีไหม ?” ซีเรียสที่ยืนอยู่ที่โต๊ะปรุงยาที่อยู่เยื้องจากโต๊ะของเจมส์และลูเซียสมาไม่ไกลกระซิบถามคู่หูของตนเสียงแผ่ว

    สถานการณ์ยังดูไม่น่าห่วงเท่าไหร่นะ รออีกแป๊บแล้วกันรีมัสพูดพร้อมกับเคี่ยวยาในหม้อไปด้วย

    และนั่นคือเหตุผลที่หลังจากจบคาบวิชาปรุงยา ต้นคอขาวของเจมส์ก็ถูกปกคลุมไปด้วยร่องรอยสีกุหลาบที่ทำให้ทุกคนที่เดินผ่านไปหันมองจนคอแทบหัก

    เราควรบอกเจมส์ไหมว่ะ ?” ซีเรียสกระซิบถามกับผู้สมรู้ร่วมคิด รีมัสส่ายหน้าเป็นเชิงปฏิเสธ

    ปล่อยไว้อย่างนี้แหละ พวกตัวผู้ที่หอจะได้เลิกยุ่งกับกวางน้อยของเราสักที

    ฮ่า ฮ่า อยากเห็นสีหน้าของเจมส์ตอนรู้ทีหลังจังนะซีเรียสหัวเราะขบขัน ก่อนจะหุบยิ้มทันทีเมื่อรีมัสพูดต่อ

    “นายคิดว่ามันตลกนักหรอ ? เจมส์รู้เมื่อไรเราเตรียมหูชาได้เลย”

    "ฉันขอเสนอให้เราบอกเจมส์ตอนนี้เลยได้ไหม ฉันไม่อยากเจอเจมส์โกรธ" รีมัสหันมายิ้มหวานให้ทันทีเมื่อได้ยินแบบนั้น

    "มันขึ้นอยู่กับว่านายอยากจะเห็นเจมส์โกรธหรือฉันโกรธล่ะ ?"

    "..." 

     

    ..END ??


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×