คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Daomu Biji [เฮยผิง] เพื่อนร่วมห้อง บทนำ
บทนำ
เฮยเสียจื่อ คือชื่อของผม แต่เพราะบนใบหน้าของผมจะมีแว่นดำสวมอยู่เสมอเป็นเอกลักษณ์ คนในวงการจึงเรียกผมว่า นายบอดจาง ผมเป็นนักคว่ำกรวยอิสระ ที่มีค่าจ้างสูงคนหนึ่งในวงการนี้ คนที่จะจ้างผมได้ต้องเป็นถึงเจ้าสัวใหญ่หรือนายทุนผู้มั่งคั่ง
งานในครั้งนี้มีเจ้าสัวใหญ่ของปักกิ่งเป็นเจ้ามือ เขาต้องการให้ผมเป็นผู้คุ้มกันในการลงไปคว่ำกรวยด้วยตนเอง เพื่อเป็นการท้าทายชีวิตก่อนเกษียณ ซึ่งผมอดคิดไม่ได้..ว่าเขาจะได้อยู่จนเกษียณหรือเปล่ากับความอยากท้าทายบ้าๆแบบนี้แต่ดูเหมือนเขาจะลงทุนกับการท้าทายครั้งนี้ไม่น้อย เพราะนอกจากผม จะยังมีคนในวงการอีกคนหนึ่งมาร่วมด้วย
คนๆนี้เพิ่งมีชื่อในวงการไม่นาน แต่ค่าตัวในการร่วมงานสูงมาก ผมยังไม่เคยเห็นหน้าอีกฝ่ายซักครั้ง แต่ผู้คนเรียกเขาว่า คนใบ้จาง เรื่องฝีมือผมเพียงเคยได้ยินกิตติศัพท์มาบ้างว่า เหนือความคาดหมาย และอีกข้อ..
ผู้ว่าจ้างคนหนึ่งเคยเรียกใช้คนใบ้จางถึงสองครั้ง และในครั้งที่สอง..ที่ทิ้งระยะไปกว่าสี่ปีคนใบ้จางยังมีรูปร่างและหน้าตาเหมือนเดิมไม่ผิดเพี้ยนแม้แต่นิด ราวกับถูกหยุดเวลาไว้กับที่
นั่นเป็นสิ่งที่ผมสนใจ..ในตัวเขาตั้งแต่ยังไม่ได้พบกัน
----
บทนำสั้นๆนะคะ///
ความคิดเห็น