ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret love story | Taeten

    ลำดับตอนที่ #3 : On air 1

    • อัปเดตล่าสุด 6 ธ.ค. 59


    ตารางงานไม่ได้วุ่นวายแต่การซ้อมต่างหาก เมื่อเต้นเพลงนี้เสร็จก็ต้องไปเตรียมอัดเพลงนู่นต่อ เข็มนาฬิกาบอกเวลาเกือบจะห้าทุ่มแล้ว ใกล้จะได้เวลาออกอากาศของรายการเต้นที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงนี้ ปกติแล้วแทยงไม่ค่อยได้สนใจอะไรหรอก เพียงแต่ว่าวันนี้เหล่าเมมเบอร์คนอื่นๆที่ยังอยู่ในห้อมซ้อมนึกครึ้มใจดันอยากดูรายการตอนเวลาออนแอร์

     

    รายการที่มีเมมเบอร์ NCT ไปร่วมด้วย

     

    Hit the stage

     

    "อาทิตย์นี้ธีมอะไรอ่ะ??" แจฮยอนวางคางไว้บนไหล่ยูตะที่นั่งอยู่หน้าจอโน้ตบุ๊คเพื่อจะได้มองเห็นให้ชัด ยูตะเข้าเว็ปเพื่อดูทีวีออนไลน์สำหรับสตรีมสดรายการ ต้องขอบคุณอินเตอร์เน็ตที่บริษัทที่ลื่นไหลไม่กระตุก

     

    "แทยงไม่ไปดูด้วยกันเหรอ?"

     

    "ไม่ละ ผมจะไปอาบน้ำ" แทยงหันไปตอบกลับแทอิลที่กำลังจะไปร่วมวงดูกับคนอื่นๆ แล้วเดินออกไปจากห้องซ้อมตรงเข้าไปยังห้องอาบน้ำรวมสำหรับเด็กฝึกและศิลปินที่มาซ้อมไว้อาบน้ำก่อนกลับหอว่าไป

     

    เก็บข้าวของและเสื้อผ้าที่สวมใส่เข้าล็อกเกอร์ไว้แล้วหยิบเอาเพียงถุงซิปล็อกกันน้ำที่มีอุปกรณ์อาบน้ำอยู่ภายในและผ้าเช็ดตัว เดินเข้าไปเปิดฟักบัวปล่อยให้น้ำเย็นๆสาดเข้าใส่ร่างกายที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามและหยาดเหงื่อ

     

    แทยงไม่ได้มีท่าทีเร่งรีบในการชำระร่างกายหรืออยากจะออกไปแอบดูรายการคนเดียวด้วยซ้ำ ในหัวเขากำลังคิดเรื่องว่าคืนนี้จะแอบกินอะไรเป็นของว่างแบบไม่ให้ถูกจับได้มากกว่า

     

    ถ้าไม่ติดที่ว่าหน้าห้องอาบน้ำที่เขากำลังอาบอยู่กลับมีคนมายืนพิงประตูแล้วเปิดเสียงในโทรศัพท์ดังจนเขาได้ยิน

     

    "..."

     

    ไม่มีคำพูดใดๆระหว่างทั้งคู่ ประตูที่ถูกปิดอยู่ไม่ได้ล็อก แต่ใครจะไปเปิดประตูเพื่อให้ละอองน้ำในห้องน้ำแคบๆนั้นกระเซ็นมาโดยตัวเองเปียกละ

     

    "..."

     

    แกร่ก

     

    "ฮืมมมมมม"

     

    เสียงพ่นลมหายใจจากจมูกของคนที่กำลังอาบน้ำแล้วต้องเปิดประตูออกมาทั้งๆที่ร่างกายยังเปียกโชกและไม่มีอาภรใดๆปกปิดร่างกาย แทยงท้าวแขนไปกับขอบประตูมองหน้าคนบุกรุกที่มายืนเลิกคิ้วปั้นหน้าใสๆแบบที่เจ้าตัวชอบทำ

     

    คิ้วหนาขมวดเข้าหากันเชิงถามว่ามีปัญหาอะไรถึงมายืนเล่นเกมโทรศัพท์อยู่ตรงนี้

     

    "ทำขนมปังข้าวโพดให้หน่อย"

     

    เตนล์เอ่ยออกมาราวกับว่าการที่เห็นแทยงแก้ผ้าตรงนี้มันเป็นเรื่องปกติ ไม่เห็นต้องมีอะไรให้อาย เพราะตอนนี้ขนมปังข้าวโพดสำคัญกับเตนล์ที่สุด

     

    "อาบน้ำอยู่"

     

    "ทำแป๊บเดียวเองปะ"

     

    "โทรศัพท์อยู่ในล็อกเกอร์"

     

    "ก็แค่นั้น"

     

    แทยงปิดประตูเอาไว้เช่นเดิมเมื่อเตนล์เดินจากไปแล้ว คิดว่าเจ้าตัวก็คงไปเอาโทรศัพท์เขาที่ทิ้งเอาไว้ในล็อกเกอร์ ก็น่าจะรู้ไหมว่าอาบน้ำอยู่ใครเขาจะเอาโทรศัพท์เข้ามาด้วย

     

    ทำอย่างกับว่าปกติไม่เคยเอาโทรศัพท์เขามาเล่นเกม

     

     

     

     

     

    ทั้งๆที่เกมในโทรศัพท์นั้นเตนล์ก็เป็นคนโหลด คนเล่นเองแท้ๆ

     

     

     

     

     

     

    เตนล์เดินออกมาจากบริเวณอาบน้ำไปยังบริเวณล็อกเกอร์ที่ถูกแบ่งเอาไว้เป็นล็อกแล้วยังมีแท็กป้ายชื่อที่ติดเอาไว้ ล็อกเกอร์ที่ถูกล็อกด้วยรหัสป้องกันของหาย ถูกนิ้วเรียวกดป้อนรหัสลงไปจนประตูเด้งออกมา

     

    ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆรวมทั้งกระเป๋าเป้ที่ถูกวางไว้ด้านในคู่กับโทรศัพท์มือถือเครื่องบางที่ถูกวางคว่ำ เตนล์ไม่รู้หรอกว่าแทยงจะตั้งรหัสล็อกเอาไว้ว่ายังไง เพราะครั้งล่าสุดที่เขาเล่นโทรศัพท์แทยงจนแบตหมดก็เหมือนเจ้าตัวจะเปลี่ยนรหัสไปแล้วเมื่อกี้ก็ลืมถามไปเลยแหะ

     

    เพราะที่เดินไปหาหน้าห้องน้ำก็เพื่อจะถามถึงรหัสปลดล็อก

     

     

     

     

     

     

    แต่นั้นไม่เป็นปัญหานักหรอก

     

     

     

     

     

    เมื่อร่างเล็กนั่งลงบนม้านั่งใกล้ๆ ใช้ปลายนิ้วสัมผัสไปกับปุ่มเพื่อปลดล็อกเข้าไปภายในตัวเครื่อง

     

    แทยงไม่รู้หรอกว่าลายนิ้วมือเตนล์ก็ปลดล็อกเครื่องได้เหมือนกัน

     

    จะเปลี่ยนรหัสเป็นอะไรก็เปลี่ยนไปสิ

     

    ไม่มาเอามีดมากรีดนิ้วเตนล์ยังไงก็ห้ามไม่ได้หรอก

     

     

     

     

    ที่จะถามรหัส เจ้าของเครื่องตัวจริงจะได้จับไม่ได้ไงว่าเตนล์เพิ่มลายนิ้วมือตัวเอาเข้าไปอ่ะ

     

     

     

     

     

     

    โฟลเดอร์ ooo ที่ถูกตั้งไว้โดยคนตัวเล็กเพื่อรวบรวมบรรดาเกมหรือแอปพลิเคชั่นต่างๆเอาไว้ จะได้หาง่ายๆ ไอค่อนเกมรูปหมีบราวน์เงยหน้าใส่หมวกฟางถูกกดเข้าไปเพื่อเข้าเกม

     

    เพราะว่าอีก 5 ชั่วโมงรถไฟจะออกแล้วแต่ยังได้ขนมปังข้าวโพดไม่ครบเลย ต้องมาใช้เครื่องแทยงช่วยเล่น

     

    "ซ้อมเสร็จแล้วหรือไง"

     

    "อื้อ" ไม่แม้แต่จะเงยหน้าตอบ นิ้วเรียวกดใช้เพชรที่มีหลายร้อยของแทยงเพื่อเพิ่มความเร็วในการทำขนมปังข้าวโพด จากนั้นก็วางโทรศัพท์แทยงที่เข้าหน้าเตรียมวางขายของไว้บนตัก เอาของตัวเองขึ้นมาเพื่อไปรอกดซื้อ

     

    ราคาขายขนมปังข้าวโพด 8 ชิ้น 1 เหรียญ ถูกซื้อออกไปอย่างรวดเร็วโดยไอดีที่ชื่อ TEN.

     

    "คนอื่นๆเขากำลังดูรายการนายอยู่"

     

    "เหรอ"

     

    เมื่อทำภารกิจรถไฟสำเร็จแล้วก็เงยหน้าขึ้นมาคุยกับผู้ร่วมสนทนาบ้าง แทยงยืนกอดอกมอง แม้ทั้งตัวจะมีเพียงผ้าเช็ดตัวผืนเดียวที่พันรอบเอาไว้เท่านั้น

     

    "แล้วพี่แทยงไม่ไปดูกับเขาบ้างละครับ"

     

    "ต้องดูด้วยเหรอ"

     

    "เดี๋ยวคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องนะ"

     

     

     

     

     

     

    "ก็แค่รายการอ่อยผู้ชาย"

     

     

     

     

    เตนล์เบะปากให้กับคำพูดแสนร้ายกาจ ทั้งๆที่เขาออกจะตั้งใจซ้อม อดหลับอดนอน เต็มที่กับการเต้นขนาดนั้น

     

     

     

    "จิ๊" เตนล์วางโทรศัพท์เครื่องบางของคนตรงหน้าลงแทนที่ที่ตัวเองนั่ง แล้วเดินกลับห้องซ้อมของตัวเองปล่อยให้อีกคนได้แต่งตัวไป

     

     

     

     

     

    แทยงเดินกลับไปยังกลุ่มเมมเบอร์ของตัวเองที่ยังนั่งอออยู่หน้าจอโน้ตบุ๊คเช่นเดิม จะมีก็แค่ขยับเปลี่ยนท่าบ้าง หน้าจอโน้ตบุ๊คที่กำลังฉายถึงไอดอลหญิงของอีกค่ายที่เหมือนจะพึ่งเต้นเสร็จ

     

    "อ้ะ แทยง มาดูด้วยกันไหม คนสุดท้ายพอดี" ยูตะเป็นคนหันไปมองคนที่พึ่งเข้ามาแล้วสะกิดเรียกให้มาดูด้วยกัน จากที่ตกลงกันไว้เมื่อกี้ว่าพอดูรายการจบก็จะไปอาบน้ำกลับหอกันสักที

     

    "ใครเต้น"

     

     

     

     

     

     

    'ยูคคยอมเขาพูดถึงพี่เตนล์บ่อยมากเลย'

     

     

     

     

     

    เสียงจากลำโพงที่ถูกต่อเสริมเรียกให้สายตาคมกวาดมองไปยังหน้าจอบ้าง ภาพของคนตัวเล็กที่ยืนไขว้แขนกอดตัวเองยิ้มตาหยี่ใส่รุ่นพี่ในวงการที่อายุน้อยกว่าอย่างน่ารัก

     

     

     

     

     

     

    'พี่เตนล์ว่ายูคคยอมจะชนะไหม'

     

    'ถ้าได้สนิทกันกว่านี้ต้องดีมากแน่ๆ'

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    เห่อๆ

     

     

     

    เสียงหัวเราะที่ดังขึ้นเพียงภายในใจ แต่เสียงโห่ของเมมเบอร์คนอื่นๆที่ออกอาการหวงพี่สาวน้องสาว(?)ของวงจนต้องเบะปาก

     

     

     

     

     

    "จีบกันชัดๆ"

     

    "เข้าทางแบมแบมละสิ เห็นเป็นคนไทยด้วยกันใช่ไหมละ"

     

    "อย่างกับพวกแม่สื่อพามาเปิดตัว"

     

    "พี่เตนล์ของพวกเราต่างหาก"

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    แล้วแบบนี้จะไม่ให้เรียกว่ารายการอ่อยผู้ชายได้ยังไง

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ครืด ครืด

     

     

    [ทำน้ำตาลให้หน่อยดิ]

     

     

    แทยงกดเข้าไปอ่านแล้วบรรจงพิมพ์ทีละตัวอักษรจากนั้นก็เดินไปยังที่ประจำของตัวเองที่มุมห้อง เสียบหูฟังเข้ากับโทรศัพท์เครื่องบาง

     

     

     

     

     

    [มาทำเองดิ]

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    หน้าทามไลน์ทวิตเตอร์ที่กดฟอลบ้านแฟนไซต์ของตัวเองและคนอื่นๆเพื่อตามข่าวความเคลื่อนไหวของแฟนคลับบ้างกำลังเลื่อนฟีดลงมาอย่างเร็ว ล้วนพูดถึงการแสดงของคนตัวเล็กที่ป่านนี้ก็คงจะหงุดหงิดใจอยากจะรีบมาทำน้ำตาลด้วยตัวเองอยู่

     

     

     

    ตายๆ #YugTen แอคแทคตายกันไปข้าง

     

    ชิปข้ามวงก็ได้เหรอ #YugTen #HitTheStage

     

    นี่จะเขินทำไม โอ้ย มันกร๊าวใจมากจริงๆ #YugTen

     

    น้องน่ารัก พี่ก็น่ารัก เต้นเก่งกันทั้งคู่ ให้มันได้อย่างนี้สิ #YugTen #HitTheStage

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    อะไรจะขนาดนั้นวะ..

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ยูคยอมอ่า นายเก่งมากๆเลย ยินดีกับฮโยฮยอนด้วยนะ #GyeomHitTheStage

     

    เก่งมากเลย นี้ขนาดมาครั้งแรกนะเนี่ย ทำได้ขนาดนี้สุดยอดเลย ! #GyeomHitTheStage

     

    เกินกว่ามาตรฐานไอดอลอ่ะ บอกเลย คึคึคึคึคึคึคึ #GyeomHitTheStage

     

    ยูคคยอมมี่ สีหน้าดีมาก ทำเอาฉันใจเต้นตึกตักเลย #GyeomHitTheStage

     

    "ได้มาออกรายการด้วยกัน ตื่นเต้นมากเลยครับ เตนล์ฮยองเท่ห์มาก" อ่าห์ ยูคยอมอ่า นายจะเป็นแฟนบอยของเตนล์สินะ ! #GyeomHitTheStage

     

    ยูคยอมอ่า ขอให้ได้สนิทกับเตนล์นะ ! #YugTen #GyeomHitTheStage

     

     

     

     

     

     

    ครืด ครืด

     

    [แค่เข้าไปกดๆ ทำให้หน่อยไม่ได้หรือไง]

     

     

     

     

    แถบแจ้งเตือนที่เลื่อนมาจากด้านบนของโทรศัพท์ แทยงถอนหายใจเบาๆ แล้วกดออกจากแอพนกสีฟ้ากดเข้าเกมไปทำน้ำตาลให้อีกคนตามที่ร้องมา

     

     

     

     








    ---------------------------------------------------

    100%

    คือไม่ใช่ไร พอดีดูสตรีมหมวยเต้นวันนี้แล้วแบบ #YugTen แกเข้าใจปะ คือเราไม่ได้ allTen เว้ย เราเสพได้บางคู่แต่เราแต่งฟิคได้คู่เดียว แกเกทมะ แต่ยูคมันน่ารักเนอะ ชอบเวลาน้องมันเขินอ่ะ 5555555555555555 

    แล้วยังไงคะทีนี้ ก็กลายมาเป็นฟิคตอนนี้นั้นแล ถถถถถถถถถถถ 

    on air มี 2 ตอนนะ เดี๋ยวไปปั่นอีกตอนก่อน ค่อยมาว่ากันด้วยเรื่องของ NC /เอ๊ะ 

    เรื่องนี้เก็บไว้สำหรับเรื่องนี้โดยเฉพาะ /หอบฟืดๆ )


    ป.ล.อาจจะไม่ยาวมากเนอะ เราอยากค่อยๆแต่งๆไป เพราะยังหาที่ลงให้ไม่ได้จริงๆ (สารภาพเลยว่ายังเขียนพล็อตไม่จบ ถถถถถ)


     #lovingwrongTT

    @MelloPizery

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×