คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Secret love story
We keep behind closed doors
Every time I see you, I die a little more
Stolen moments that we steal as the curtain falls
It'll never be enough
ขวดน้ำที่ถูกเปิดออกแล้วยื่นให้กับคนที่พึ่งเดินออกมาจากห้องอัพ เป็นเวลาเกือบจะเข้าวันใหม่ เพราะกำลังจะเดบิวต์ในอีกไม่กี่เดือน วันนี้เตนล์จึงต้องมาอัดเสียงสำหรับซิงเกิลใหม่
สำหรับเตนล์จะบอกว่าเป็นเดบิวต์ก็คงเรียกได้ไม่เต็มปาก เพราะเขาเคยเดบิวต์ไปแล้วในยูนิต U แต่สำหรับเมมเบอร์คนอื่นๆที่กำลังจะเดบิวต์ก็เป็นคนที่ยื่นขวดน้ำให้เขาตอนนี้นี้แหล่ะ
"ขอบคุณครับ" เตนล์ค่อมหัวให้แล้วรับขวดน้ำมาจิบเพื่อให้ชุ่มคอจากการอัดเสียงมานาน
"เหนื่อยหรือยัง ไว้ค่อยมาอัดต่อพรุ่งนี้ไหม"จอห์นนี่เอ่ยด้วยน้ำเสียงที่เจือไปด้วยความอบอุ่นแต่มันก็แค่พี่ชายที่พูดคุยกับน้องชายปกติ
เตนล์ยิ้มรับแล้วส่ายหน้าเบาๆ
"ไม่เป็นไร เตนล์อัดเสร็จพอดี"
"จะกลับเลยไหม"จอห์นนี่เดินไปหยิบเอาข้าวของที่วางเกะกะจัดลงกระเป๋าให้เรียบร้อย ลุกขึ้นมายืนเต็มตัวหันไปมองเตนล์ที่ยืนเม้มปากเลิกคิ้วมองเขาอยู่
"ไม่เป็นไร เตนล์อยากอยู่ต่ออีกสักพัก จอห์นนี่กลับไปก่อนเถอะ"
"แล้วจะกลับยังไง"
"เตนล์จะไปดูที่ห้องซ้อมก่อน"
"อืม เอางั้นเหรอ" เตนล์ยิ้มให้พยักหน้าขึ้นลง เมื่อโปรดิวเซอร์คนที่มาอัดเสียงให้เดินออกมาจากห้องอัดพวกเขาก็ถึงคราวบอกลาแล้วร่างเล็กก็เดินแยกออกไปยังห้องซ้อมคนเดียว
ไฟทางเดินที่ถูกเปิดสลับดวงเพื่อให้ความสว่างแต่ก็เหมือนเปิดเอาสลัวๆเพื่อประหยัดไฟไปด้วย
ห้องซ้อมที่มืดไม่ต่างกันแต่เสียงเครื่องปรับอากาศและไฟจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ถูกเปิดสว่างเอาไว้ตรงมุมห้อง ฉายให้เห็นร่างของชายหนุ่มในชุดดำทั้งตัวราวกับตั้งใจจะพรางตัวเองไปกับความมืด แม้แต่หมวกที่สวมปิดครึ่งหน้านั้นก็ยังเป็นสีดำ
"นี่"
เตนล์เดินเข้าไปใกล้ปล่อยกระเป๋าสะพายลงบนตักของคนที่นั่งหลับอยู่ แล้วเอาเท้าเขี่ยขายาวๆที่เหยียดออกมา
"..."
"นี่หลับจริงหรือแกล้งหลับ" เตนล์ทิ้งตัวนั่งลงยองๆแล้วกระชากปีกหมวกสแนปแบคออกมาแรงๆ ไม่เกรงใจว่าคนที่กำลังหลับอยู่จะโดนรบกวนมากแค่ไหน
"ปลุกดีๆบ้างไม่ได้หรือไง" น้ำเสียงปนจะงัวเงียเพราะนั่งหลับตรงนี้มาสักพักใหญ่ๆแล้ว
"ก็ตื่นสิ อยากกลับหอแล้ว"
"ก็กลับไปสิ"
"นี้อย่ากวนได้ไหม ลุก"เตนล์ค้ำเข่าแล้วลุกขึ้นจะยืนอีก แต่โดนมือกว้างของอีกคนดึงเอาไว้ แต่ไม่ได้ดึงให้มานั่งลงบนตักหรืออะไรหรอก แบบนั้นมันผิดอนาโตมี่ด้วยซ้ำ เพราะเตนล์ต้องใช้มือค้ำพื้นระหว่างขาของแทยงเอาไว้กันไม่ให้ตัวเองเสียหลักล้มลงไปหน้าฟาดพื้น แล้วยิ่งข้อมือที่โดนแทยงจับไว้นั้นมันทำให้เขาทุลักทุเลมากขึ้นไปอีก
"แทยง"เตนล์หันไปขมวดคิ้วตีหน้าดุ แต่กลับเห็นเพียงรอยยิ้มบางๆที่พ้นจากปรอยผมหน้าม้าที่เริ่มยาวและไม่เป็นทรงเพราะวันนี้ไม่ได้เซตมา
"อย่าพึ่งรีบกลับสิ" แทยงปล่อยมือแล้วให้เตนล์ลุกขึ้นมานั่งๆดีๆ แต่ก็ไม่วายโดยเท้าของอีกคนยันมาเบาๆ แต่ตัวก็เคลื่อนอยู่เหมือนกัน
"..." เตนล์พิงไปกับกระจกบานใหญ่ที่เอาไว้ดูท่า แล้วเหลือบไปมองหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่เปิดเอาไว้แต่ไม่ได้มีโปรแกรมอะไรที่เปิดค้างไว้ เพียงแค่เปิดทิ้งเอาไว้เฉยๆ โชว์หน้าจอเดสท์ท็อปสีดำไม่มีแม้แต่ไอคอนโชว์
ไม่ได้มีคำพูดหรือการกระทำใดๆ เพียงแค่นั่งกันอยู่นิ่งๆ แต่ทว่าก็สบายใจ อากาศที่เริ่มเย็นตัวลงเรื่อยๆ กับห้องที่มือสลัวค่อยๆขับกล่อมให้คนที่กำลังเหนื่อยอยู่ตาเริ่มปรือเพราะความง่วง
แทยงละหน้าออกจากหน้าจอมือถือที่เปิดดูความเคลื่อนไหวในทวิตเตอร์ แต่เพียงแค่ไถขึ้นลง แล้วรีเฟรชใหม่ไปเรื่อยๆ เพราะยังไม่มีเรื่องไหนพีคจนต้องตามอ่าน เวลาตรงมุมโทรศัพท์บ่งบอกว่าตอนนี้เข้าวันใหม่ไปได้เกือบชั่วโมงแล้วอีกอย่างเตนล์ก็โน้มตัวลงนอนบนกระเป๋าสะพายตัวเองเรียบร้อยแล้ว
จึงต้องถอดเอาเสื้อคลุมสีดำของตัวเองออกมาเพื่อห่มให้จนมิดคอ ไม่ใช่เพราะเป็นห่วงหรืออะไรมากมายนักหรอก เพราะเตนล์ยังมีตารางอัดเพลงอีกอย่างถ้าป่วยไปจะแย่เอา
กว่าจะถึงเวลากลับบ้านได้ก็ปาเข้าไปตีสาม เพราะว่าหอพักที่อยู่ตอนนี้ไม่ห่างจากบริษัทมากทั้งคู่จึงค่อยๆเดินมาตามทางของท้องถนนที่เงียบสงบ
เส้นทางที่คุ้นเคยกับคนที่เคยชิน เป็นแบบนี้มาตลอด แม้ว่าพักหลังๆคนในวงจะเริ่มมองว่าเตนล์กับแทยงช่วงนี้ดูสนิทกันมากขึ้นหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องผิดแปลกอะไร เพราะทั้งคู่ก็วางตัวปกติ เหมือนพี่น้องที่เริ่มสนิทกันมากขึ้นเท่านั้นเอง
เดินไปเรื่อยๆจนถึงหน้าห้อง แน่นอนว่าทั้งคู่ไม่ได้อยู่ห้องเดียวกัน เตนล์ต้องย้ายไปอยู่กับยูนิตที่ตัวเองกำลังจะเดบิวต์ ทำให้ต้องมีการแยกห้องอีกครั้ง แล้วก็ไม่ได้อยู่ห้องเดี่ยวเหมือนเดิมแล้วด้วย ผิดกับแทยงที่ตอนนี้ไม่มีงานโปรโมท เป็นเสมือนวันหยุดทำให้สามารถกลับไปนอนค้างที่บ้านได้ แต่ก็ยังเลือกที่จะไปอยู่หออีกห้องมากกว่า
เตนล์เปิดประตูห้องเดินเข้าไปยังส่วนเก็บรองเท้านับสิบยี่สิบคู่ที่จัดวางอย่างเป็นระเบียบ
ไม่ได้มีคำบอกลาจากทั้งคู่ มีเพียงริมฝีปากที่ประกบเข้าหากันแนบแน่นแต่ไม่มีการลุกล้ำ เพียงสักพักก็ถอนออกมาแล้วแยกตัวออกมา
แทยงเดินวนออกไปเพื่อเดินลงบันไดกลับไปยังห้องพักของตัวเองที่อยู่อีกชั้น
ความคิดเห็น