ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Death Friendship มิตรภาพ แห่ง ความตาย

    ลำดับตอนที่ #10 : - - - จากใจ นาe-แสuดี - - -

    • อัปเดตล่าสุด 23 ม.ค. 53






    สวัสดีครับ
    !!
     
                       .....ก่อนอื่นผมก็ต้องขอขอบคุณกับท่านผู้อ่านทุกท่าน ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม  มาอ่านและให้กำลังใจกับนิยายของผม ตอนนี้ The Death Friendship มิตรภาพ แห่ง ความตาย ก็เดินทางมา 9 ตอนแล้ว ผมเองก็ปลื้มเสียเหลือเกิน แล้วก็ต้องกล่าวคำว่า ขอบคุณ กับคุณลิ้นชัก ที่มาให้กำลังใจและเม้นให้แทบทุกตอนเลย แบบนี้หากไม่อัพต่อไป ผู้อ่านอีกหลายท่านคงจะเซ็งแย่ ผมจะพยายาม อัพอย่างน้อย อาทิตย์ละ 1-2 ตอน หากไม่ติดงานจริงๆ
     
                       หลายคนที่เข้ามาอ่านตอนนี้ คงจะแปลกใจว่า ทำไม....เนื้อเรื่องมันหายไปไหน ถึงมีใครก็ไม่รู้มานั่งบ่นให้ฟัง ตอนนี้เป็นตอนพิเศษครับ เหมือนกับการครบรอบวันเกิด ถึงมีอะไรพิเศษๆมาให้แปลกใจกัน
     
                       หลายคนอยากถามว่า แล้วตอนพิเศษนี้.....มีอะไรบ้างนะ ?”
     
                       เอาเป็นว่า ผมจะอธิบายและตอบปัญหานอกรอบของนิยายของผมกันดีกว่า หลายคนอาจจะอ่านแล้ว งง อ่ะ หรืออ่านแล้วสงสัย ทำไมเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นโดยไม่มีเหตุมีผล ซึ่งผมยอมรับครับว่า ผมสะเพร่าเอง 
     
                       มาตอนแรกกันเลยดีกว่า หลายคนคงจะรู้จัก เฟรนด์ชิพ นะครับ เฟรนด์ชิพ เป็นสมุดเล่มหนึ่ง ที่เจ้าของสมุดจะให้เพื่อนๆหรือแม้แต่ครูอาจารย์ที่สนิท เขียนความประทับใจเกี่ยวกับตัวเจ้าของเฟรนด์ชิพ หรือมีเรื่องจะสารภาพก็สามารถเขียนลงไปในนั้นได้เลย ผมเองก็เคยผ่านเหตุการณ์นั้นมาแล้ว ซึ้งมากครับ
     
                       แต่....อ่านๆไปจน 9 ตอนแล้ว ยังไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเฟรนด์ชิพเลย ถึงเกี่ยวแต่ก็มีความเกี่ยวพันน้อยมาก ทำให้บางคนคิดว่า นิยายสยองขวัญนี้ กลายเป็นนิยายชิงรักหักสวาทซะอย่างนั้น
     
                       ที่เป็นเช่นนี้เพราะ ผมต้องการให้ผู้อ่านรู้จักตัวตนของตัวละครในเรื่องเสียก่อน จะได้รู้ว่าใครนิสัยอย่างไร และอีกอย่างคือ ตอนที่เกี่ยวข้องกับ เฟรนด์ชิพ มันอยู่หลังๆต่างหาก และในเรื่องนี้มีหลักๆอยู่ 4 ตัว คือ ชล พระเอกของเรื่อง ซึ่งไม่ค่อยมีบทอะไร นอกจากทำหน้าหล่อหรือไม่ก็มีสาวมาจีบ (น่าอิจฉาเนอะ) 
       
                       ถัดมาคือ พลอย แฟนของชลนั้นเอง หลายคนอาจจะกำลังสงสารเธอในบทนางเอกที่ถูกกระทำ วันๆก็นิ่งเฉย เงียบขรึม ไม่พูดไม่จา จนใครๆก็เดาความรู้สึกเธอไม่ออก เพราะฉะนั้น ไม่มีใครรู้ว่า เธอกำลังหัวเราะ หรือ เสียใจอยู่กันแน่ !?
     
                       ส่วนตัวละครหลักอีกคนคือ มีน เพื่อนของพลอย ในเรื่องหลายคนรู้แล้วว่า เธอแอบรักชลมานานแล้ว แต่สุดท้ายเธอก็หลีกทางให้กับพลอย เพื่อนสนิทของเธอ เธอคิดว่า ความสัมพันธ์ของเพื่อนที่สุดของที่สุด ใครที่ยังไม่เจอ เพื่อนแท้ คงจะไม่เข้าใจ และตัวละครตัวนี้ ก็มีปริศนาบางอย่างให้ท่านผู้อ่านได้ลองคิดดู คือ ความรักที่ต้องเก็บเอาไว้คนเดียว อีกทั้งคนที่ได้เป็นเจ้าของคนที่ตนรัก กลับเป็นเพื่อนของตนเอง มันรู้สึกเช่นไร แม้ในใจของมีนจะยอมปล่อยให้เพื่อนของเธอมีความสุข มันจะเป็นเช่นนั้นอีกนานแค่ไหน หรือบางที เธออาจจะกำลังคิดอะไรอยู่ โปรดจับตามองตัวละครตัวนี้ให้ดีนะครับ.....
     
                       มาถึงตัวละครตัวสุดท้ายกันแล้ว นนท์ เป็นเด็กหนุ่มผิวขาว ตาตี่ ใส่แว่นกรอบสีดำ หลายคนอาจจะนึกภาพออก รูปร่างหน้าตาลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์นี้ กลับกลายเหมือนเป็นตัวประกอบซะงั้น อ๊ะๆ ! อย่าเพิ่งเลิกสนใจตัวละครตัวนี้นะครับ เพราะ.....บอกใบ้ว่า ตัวละครตัวนี้ จะเด่นค่อนข้างมากในตอนหลังๆ ติดตามดูด้วยล่ะ สิ่งที่น่าสนใจของตัวละครตัวนี้ คือ ปมในอดีตของเขาในตอนที่ 8 หาอ่านดูได้ครับ มาอธิบายกันหน่อย เผื่อใครยังไม่เข้าใจ (ขอคล่าวๆนะครับ เพราะว่ามันมีเรื่องราวบอกในตอนหลังๆ)
     
                       นนท์เป็นลูกเจ้าของสวนผลไม้  ตอนเด็กๆเขารู้จักกับชลซึ่งพ่อแม่ของเขาก็ทำสวนผลไม้เช่นเดียวกัน ทำให้สองบ้านนี้สนิทสนมกัน นนท์เป็นคนเงียบๆขรึมๆ ไม่ค่อยพูด แต่ชลเป็นคนหน้าตาดีและมิตรสัมพันธ์ดี ทำให้เวลามีอะไรชลจะเป็นคนพูดเสมอ ส่วนนนท์จะถนัดคิดเสียมากกว่า เพราะเขาหัวดีนั้นเอง
     
             แต่แล้ว แม่ของนนท์เสียชีวิตไปตั้งแต่เด็กๆ สิ่งที่ไม่คาดฝันนั้นคือ คนที่ทำให้แม่ของเขาตาย คือ พ่อ ของเขานั้นเอง (อุบตอนนี้ไว้ก่อน อยากรู้เรื่องราวเป็นไง ต้องติดตามอ่านนะครับ) และแล้วพ่อของเขาเสียใจมากจึงฆ่าตัวตายตาม ทำให้เขากลายเป็นเด็กกำพร้า พ่อแม่ของชลจึงรับเขามาเลี้ยงดูทำให้เขาทั้งสองสนิทสนมเหมือนพี่และน้อง 
     
             นนท์ติดชลมาก เพราะเขาไม่เหลือใครอีกแล้วนอกจากชล ซึ่งชลสามารถให้คำปรึกษาและรับฟังเรื่องราวปัญหาได้ ทำให้เวลาไปไหนก็ไปด้วยกัน จนหลายคนในโรงเรียนคิดว่า เขาทั้งสองเป็นคู่เกย์กัน (อันนี้เติมเอง) แน่นอนว่า หากใครที่พรากคนที่ตนรักที่ตนผูกพัน คงจะเสียใจแย่ เพราะเหตุนี้ ตอนที่ 7 ที่นนท์ระเบิดอารมณ์ออกมาเพราะความไม่พอใจที่ชลให้ความสำคัญของเพื่อนน้อยกว่าแฟน (แหม เห็นแบบนี้ผู้ชายก็น้อยใจเป็นนะ) มันก็แหงล่ะ 
     
                       ลองคิดดูสิว่า ถ้าเพื่อนเรามีแฟน เพื่อนรอบข้างเราก็จะลดลงไปหนึ่งคน เพราะเขาไม่ได้มีเวลาให้กับเราที่เป็นเพื่อนเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ผมจะไปกะเกณฑ์คาดหวังอะไรก็ไม่ได้ เพราะเดี๋ยวมีคนมาประท้วง 
     
                       เอาเป็นว่า หากคนที่ถูกเพื่อนทิ้งไปอยู่กับแฟน มันน่าเสียใจนะ แต่ยังไงๆก็ขอให้ใจเย็นๆก่อน เพื่อนมันตัดกันไม่ขาดหรอกครับ แต่ก็ควรให้เวลาส่วนตัวกับเพื่อนเราบ้าง หากมองในทางกลับกัน ถ้าเรามีแฟนก็อยากจะมีเวลาส่วนตัวที่อยู่ด้วยกันสองคนใช่ไหมล่ะครับ ใจเขาใจเรา  ความสัมพันธ์ของเพื่อนจะยั่งยืน แต่ถ้ามันตัดขาดจากเราไปอยู่กับแฟนเลย แบบที่ว่ากู่ไม่กลับ อันนี้แนะนำว่า ปล่อยไปตามเวรตามกรรมเถอะครับ มันไม่มีประโยชน์หรอก ถึงแม้จะฉุดรั้งให้เขากลับมา แต่ใจเขาไม่มีเยื่อใยกับคุณแล้ว อยู่ไปก็ทุกข์ใจเปล่าๆ หาเพื่อนใหม่ง่ายกว่าครับ
     
                       แหม ! แปบเดียว ไปโผล่เรื่อง เพื่อน กับ แฟน ซะงั้น ผมก็เป็นคนแบบนี้แหละครับ นิ่งๆเงียบๆ แต่ถ้าคุยมันจะสามารถออกนอกเรื่องที่จะคุยได้ ความสามารถเฉพาะตัวห้ามลอกเลียนแบบ (เพราะสามารถแถออกนอกเรื่องได้อย่างเนียนๆ) เอาล่ะ ได้รู้เรื่องราวคล่าวๆของ นนท์ กันไปแล้ว หากสนใจปมอดีตของนนท์ ทำไมพ่อถึงฆ่าแม่ของเขา ตายยังไง วันนั้นมันเกิดอะไรขึ้น โปรดติดตามได้นะครับ
     
                       นนท์กับมีนนี่มีความคิดคล้ายๆกันเนอะ เพื่อนคือคนสำคัญที่สุด จะจับสองคนนี้คู่กันดีไหมน๊า ?

                       อ๊ะ ! มาถึงส่วนที่สร้างให้เรื่องเข้มข้นให้กับนิยายเรื่องนี้กันบ้างนะครับ นั้นคือเรื่องราวของการฆาตกรรมโดยเชื่อมโยงกับสมุดเฟรนด์ชิพ ตามข้อความในหน้าแนะนำนิยายที่ว่า ใครบางคน...สวมลอยเป็นยมฑูต เพื่อต้องการกำจัดคนที่เขียนเรื่องราวลงในเฟรนด์ชิพ หลายคนอาจคิดว่า เฟรนด์ชิพนั้นเกี่ยวอะไรกับคนตายรึเปล่า หรือใครบางคนต้องการแก้แค้นใช่หรือไม่ หรืออื่นๆอีกมากมายที่ท่านผู้อ่านคิด (ถ้าคิดแบบอื่นก็ไม่เป็นไรครับ) สิ่งที่จะตอบคำถามเหล่านั้นได้ คือ ต้องติดตามครับ เพราะปริศนาไม่ได้รอให้คุณนั่งฟังคำตอบของมัน แต่ต้องค้นหาสิ มันถึงจะใช่ และถ้าคิดถูกล่ะก็ คุณก็มีความภูมิใจเล็กๆ ถูกรึเปล่าครับ
     
                       ปริศนาเกี่ยวกับเฟรนด์ชิพนี้ กำลังจะถูกเปิดเผย แต่จะเปิดเผยอย่างไร แบบไหน และมันจะเป็นไปอย่างที่คุณคิดรึเปล่า และใคร...เป็นฆาตกร คน หรือ ผี มาลองดูกันนะครับ
     
                       สุดท้ายนี้ ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่า นิยายผมไม่ใช่นิยายรัก แต่เป็นนิยายสยองขวัญนะครับ
     
                       ในตอนพิเศษนี้ อาจจะทำให้ท่านผู้อ่านหลายคน เข้าใจกับเนื้อเรื่องในบางส่วนที่ผมได้อธิบายให้เข้าใจไปแล้ว หรือใครสงสัยตรงไหน ก็ช่วยบอกด้วยนะครับ เพราะผมเองก็มีแค่สองตา คงจะดูไม่ละเอียดเท่าท่านผู้อ่าน  ที่ให้ความสำคัญกับงานเขียนของนักเขียนทุกคน เจอกันใหม่ตอนต่อไปครับ.......
     
                                                                                                                                                                                                                    ขอบคุณครับ !!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×