คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : บทวิเคราะห์ตัวละคร Part1
บทวิเคราะห์ตัวละคร
หทัยภัทร แอล ฮาร์ท(นามสกุลนี่น่าจะเปลี่ยนเป็นHertzนะ ดูเยอรมันดี 555)
ใหม่
Appearance: สำหรับตัวละครนี้ โจทย์ที่ให้คนเขียนมาค่อนข้างจะชัด ไม่ต้องคิดเพิ่มให้เยอะ “ปกติจะแต่งแนวคล้ายๆพังค์ ย้อมไฮไลท์หลากสีหลากสัน(ขาวดำ แดงดำ เหลือง) ใส่อายชาโดว์สีดำรอบขอบตาลุคออกเท่ๆ ครึมๆ พกเครื่องซ็อดไฟฟ้าติดตัวเสมอ ใส่สร้อยไม้กางเกงสีดำขาว(สองด้าน) และแหวนทีนิ้วชี้ข้างขวา ใส่ชุดหนังแนบติดตัว(ปกติ)แต่ยามทีต้องเรียบร้อยก็เรียบร้อยแบบสุดๆได้เช่นกัน (อาจจะหลุดๆมานิดหน่อย)” ดังนั้นเราคิดว่าไหนๆเปิดเทอมแล้ว ถ้าต้องทำตัวกลมกลืนไปกับกฎและเพื่อนๆ ใหม่อาจจะมาในมาดชุดนักศึกษาที่ผิดระเบียบนิดๆ ผมสีดำสั้นกระเซิงๆ(ก็วิทยาลัยเค้าไม่ให้ทำสีผมนี่นา…) คิดว่าลุคของใหม่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับผมยาวเลยสักนิด ภาพแรกที่แวบเข้ามาในหัวตอนที่เช็คประวัติคือ สาวพังค์ผมบ็อบเท ดูเท่มากๆแล้วก็เปรี้ยวด้วย
Background: ไหนๆก็เป็นสาวไส้กรอกลูกครึ่งเยอรมัน (ในวงการบันเทิง ที่เห็นเป็นลูกครึ่งก็มีมาริโอ้กับมารี เบิร์นเนอร์ ผสมออกมาแล้วดูมีสเน่ห์ดีนะ ทั้งสองคนเลย ไม่ฝรั่งจ๋าดีด้วย) ตรงด้านที่มีนิสัยเหมือนผู้ชาย คนเขียนคิดว่าถ้ามีพี่น้องคงต้องมีแต่พี่ชายอ่ะ สักสองสามคน แล้วใหม่เป็นน้องเล็กสุด เอาจริง… คือถ้าเกิดแล้วตอนเด็กๆโตที่เยอรมันด้วยนี่ยิ่งใช่เลย ประวัติบอกมาแล้วว่า “ใจร้อน ปากร้ายด่าเก่ง ตรงๆ ชั่งประชดประชัน หัวดื้อไม่ชอบให้ใครมาสอน เหมือนผู้ชายยิ่งกว่าผู้ชายบ้างคนสะอีก เด็ดเดี่ยว” บุคลิกแบบนี้พออนุมานได้ว่าเป็นน้องเล็ก หรือลูกคนเดียว หรือน้องเล็กที่อายุห่างจากพี่จนถูกพี่ๆตามใจซะจนเหมือนลูกคนเดียว แต่ก็มีความรู้สึกว้าเหว่เล็กๆเหมือนตอนเด็กๆไม่ค่อยมีคนเล่นด้วย (ในกรณีถ้ามีแต่พี่ชายหมด แล้วพี่ที่โตกว่ามากๆนี่ยิ่งใช่เลยอ่ะ) “เป็นคนขี้เบื้อ ขี้เหงา แอบขี้อ้อน” ประโยคนี้ซัพพอร์ตความคิดของคนแต่งเต็มๆเลย แถมยังบอกว่าซึนอีกต่างหาก
POV: ไม่ใช่Point of view แบบนิยาย แต่ที่นี้หมายถึงรูปแบบการมองโลกของตัวละคร ใหม่มาจากครอบครัวสองวัฒนธรรม มีการผสมทั้งการเลี้ยงดูแบบไทยๆร่วมกับแบบยุโรป เด็กเยอรมันเค้าว่ามีระเบียบมากๆ แอบอนุรักษ์นิยมนิดๆ (แล้วแต่ใครมองนะ อันนี้อ่านมาจากหลายบทความเกี่ยวกับการศึกษาของเด็กที่นั่น เค้ามีระเบียบชริงๆค่ะ นี่บอกเลย) ถ้าบุคลิกของใหม่เอาแต่ใจอาจจะไม่ชอบกรอบที่ครอบครัววางเอาไว้ก็ได้ แต่ความที่เล็กสุด ก็เลยระบายออกแบบเอาแต่ใจ ทำอะไรไม่ค่อยคิดถึงใครเท่าไหร่ บางครั้งก็ดูรู้เท่าไม่ถึงการณ์แต่ไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร
เวลาคบเพื่อนผู้หญิงใหม่ต้องเป็นผู้ชายหนึ่งเดียวในกลุ่มแน่นอน บุคลิกที่บอกว่าเหมือนผู้ชาย รักศักดิ์ศรีเนี่ย คนแต่งว่าคงคอยกันหมา เอร๊ย คนที่คอยมาจีบเพื่อนสาวในกลุ่มแน่เลย แล้วก็เป็นคนที่ผูกพันกับคนอื่นง่ายด้วยล่ะมั้ง(ตามโมเมนต์ขี้เหงาขี้อ้อนที่แอบซ่อนอยู่) ทำให้ถ้ามีเพื่อนสาวสักคนในกลุ่มหายไปหรือมีเรื่องบาดหมางกับผู้ชายที่ไหน เธอไฝว้สุดใจขาดดิ้นแน่
… ซึ่งนั่นคือConflict ที่คนแต่งได้วางไว้ให้เธอ…
ฬุจธเนษฐ แมทธิว มิคเคลเซ่น(นี่รู้เลยว่าคนส่งเป็นแฟนนิบาลไทย กินกับอะไรก็อร่อย눕_눕)
แมท/แมทธิว
Appearance: “น้องแมทผู้รักความสงบและเป็นระเบียบแบบแผน ถือเรื่องมารยาทมาก” เจอแบบนี้เข้าไปแทบขว้างเมาส์ใส่คนส่ง เหอะๆๆ เป็นตัวละครที่อนุรักษ์นิยมแบบสุดขั้วหัวเด็ดตีนขาดมาก ท่าทางจะ …“ติดจะซีเรียสและเพอร์เฟคชั่นนิสเกินไป” มาอีหรอบนี้เราจับยัดผมบ็อบ 5:5 ให้เลยดีมั้ย เอาแบบว่ามาแนวบ็อบสั้นเสมอหู เรียบกริบไม่กระดกแม้สักเส้นเดียว น่าจะเหมาะกับหนุ่มแมท ได้ข่าวว่าชอบสีแดงมารูน แหม่… พอนึกภาพหนุ่มผมบ็อบใส่สูทสีแดงมารูนนี่ เลยดูแฟชั่นนิสต้า ไม่เนิร์ดอย่างที่ให้โจทย์มาเลย
Background: อันนี้ลูกครึ่งนมวัวแดง (ไทย เดนมาร์ค) ดูโลกสวยรักธรรมชาตินิดนึงตามสไตล์เมืองเดน แต่แอบมีโมเมนต์เรียบร้อยหัวโบราณนิดๆแบบหนุ่มไทยยุคเก่า ความที่แมทธิวเรียบร้อย เนิร์ด ไม่ค่อยพูดค่อยจา คิดว่าประเด็นนึงน่าจะโดนเลี้ยงดูมาแบบเข้มงวดด้วย (ได้ข่าวว่าป๊ารวยใช่มะคนนี้) พ่อคงจะเป็นพวกคอนเซอร์เวทีฟมหาโหด ลูกชายเลยเป็นแบบนี้ แต่คงมีแม่ตามใจ แม่คอยโอ๋ บางครั้งก็เลยทำให้ดูช่างฝัน โรแมนซ์นิดๆ ติสต์หน่อยๆ อันเนื่องมาจากความไม่ลงรอยในการเลี้ยงดูของป๊ากับม๊า
POV: ให้คำจำกัดความน้องแมทสั้นๆว่า over the top คือเนื่องจากเก่ง หัวดีเป็นทุนเดิม หน้าลูกครึ่ง มาดเนี้ยบ แถมยังแต่งตัวเด่น เลยทำให้แมทดูจะอยู่เหนือโลก ยิ่งไม่สุงสิงกับใครยิ่งแล้วใหญ่เลยทีนี้ อาจจะเข้าถึงยากไปสักนิด เงียบๆหน่อยๆ เน้นฟังมากกว่าพูด เลยได้รับบทหคนกลางของทุกเรื่องไป ไม่ว่าเพื่อนมีเรื่องดี ไม่ดี ทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน ถ้าไม่โดนลากเข้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนได้ แมทก็ต้องหาทางออกมาอยู่ตรงกลางให้ได้เพราะไม่อยากสุงสิงกับเรื่องปวดหัวที่ไหน เป็นคนเข้ามาคอยดำเนินเรื่องระหว่างตัวละครต่างๆ แต่ก็มีความคิดที่เฉียบคม ไม่ได้ลงมือเองแต่ก็เหมือนจะคอยไกล่เกลี่ยอยู่ห่างๆค่ะคนนี้
จะทยอยเขีนนมาให้อ่านกัน ตอนนี้กำลังตีโจทย์ที่ได้รับมา อาจจะเสียเวลาตรงนี้เยอะ
ขอบอก ตอนวางพล็อตถึงขั้นไปไม่เป็นกันเลยก็มี
ความคิดเห็น