USA L!fe - นิยาย USA L!fe : Dek-D.com - Writer
×

    USA L!fe

    เรื่องราวของผมในโรงเรียนHigh School และ Collegeในอเมริกาเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมเขียนเป็นครั้งแรก อาจจะไม่สนุก เหมือนคนอื่นๆ แต่ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ :)

    ผู้เข้าชมรวม

    1,583

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    1.58K

    ความคิดเห็น


    16

    คนติดตาม


    5
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 พ.ย. 56 / 16:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Hello

            

                           ตอนนั้นจำได้ว่า ผมนั้นเป็นเด็ก ม.3ในโรงเรียนเอกชน ธรรมดาๆ คนหนึ่ง  จันทร์-ศุกร์ไปโรงเรียนตามปกติ เสาร์อาทิตย์ก็เรียนพิเศษ เลิกเรียนก็เที่ยวกับเพื่อนบ้างตามภาษา ;D ช่วงจะจบม.ต้น ก็ไปตระเวณสอบ ตามโรงเรียนรัฐบาลชื่อดังต่างๆ(ไปสอบเตรียมอุดมด้วย ตอนนั้นมั้นใจ ว่าติดแน่ๆ ติวมาดี ผมเลือกสอบศิลป์-สเปน เพราะดูแล้วคนสอบน้อย จริงๆอยากเลือก ศิลป์-ญี่ปุ่นแต่คนสอบเยอะมากกก!!) และแล้ว ก็กินแห้วครับ 5555+ ไม่ติดเลยซักที เพื่อนสนิท ผมมันก็ติดที่อื่นๆกันเกือบทุกคน บางคนก็ใช่เส้นเข้าบ้าง ใช้เงินยัดบ้าง แต่บ้านผมไม่ได้มีเส้นสายอะไร ก็ตกลงปลงใจเรียนที่เดิม  ตอนนั้นเครียดเว่อๆ ครับ  หลังจากนั้นผมก็ขึ้น ม.4โรงเรียนเดิม เลือกเรียน สายศิลป์-ญี่ปุ่น (ส่วนตัวชอบภาษาญี่ปุ่นๆมาก ถึงขั้นซื้อหนังสือมาอ่านเอง) เรียนๆไปก็ได้เพื่อนใหม่ ก็ใช้ชีวิตตามปกติไป


    และแล้ว มีอยู้มาวัน หนึ่ง บ้านผมได้รับจด หมายจาก USCIS(คือหน่วยงานของรัฐบาลที่เขาดำเนินการเรื่องวีซ่าและเรื่องกรีนการ์ดเรื่องซิติเซ่นที่อเมริกา) ที่หน่วยงานนี้เขามีโครงการ จับฉลากสุ่ม คนทั่วโลก 55,000 คน ให้ไปอยู่ประเทศอเมริกา โดยจะมอบGreen Cardให้เราทั้งครอบครัว ที่ประเทศไทยต่อปีได้ 70-80 คน บ้านผมสมัครโครงการนี้มา 7ปี เพิ่งมาได้เอาตอนปี 2010 (ส่วนรายละเอียดอื่นๆผมไม่รู้ครับ) 555+

                   หลังจากนั้นก็เดิน เรื่องเอกสาร ไปหลายเดือน ต้องไปสถานทูตตั้งหลายครั้ง มีปัญหามากมาย จนคิดว่าคงไม่ได้เรื่องแล้วล่ะและก็รอผลต่อไป ช่วงรอผล เพื่อนผมก็ชวนไปสอบโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนของYES สอบได้ทุนครึ่งนึง ว่าจะเลือกไปอเมริกา หรือไม่ก็ญี่ปุ่น คือคิดไว้ว่าถ้าเรื่องไม่ผ่านก็จะไปแลกเปลี่ยนแทนละกัน จนกระทั่งก่อนวันสุดท้ายของการจ่ายเงินเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนของYES  วันนั้นคุณพ่อก็เตรียมเงินกำลังจะไปจ่ายแล้ว แต่สถานทูตก็ดันโทรมาบอกว่าให้ไปรับPassport ที่สถานทูตได้เลยเรื่องผ่านหมดแล้ว ผมนี่แบบดีใจสุดๆ วิ่งไปรอบห้องเลย ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ไปอยู่อเมริกา หลังจากนั้นผมก็โดดเรียนยาววว(เลวมาก) แล้ะแล้ว ชีวิตผมในเอเมริกาก็เริ่มขึ้น


    ตอน Grade10 ผมอยู่รัฐ Nevada เมืองReno เรียนอยู่โรงเรียนชื่อว่า Spanish Springs High School เรื่องราวของผมเดี๋ยวจะมาเล่าอีกที ที่มาอยู่รัฐนี้เพราะ ว่ามาอาศัยอยู่กับเพื่อนแม่ก่อน
    เพราะต้องให้เขาช่วย เรื่องเอกสารต่างๆ บลาๆ มากมาย เพราะบ้านผม แต่ละคน พูดEng ไม่ได้เลยซักคน ส่วนผมตอนนั้นก็ยัง งูๆปลาๆ รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างเลยต้องให้เขาช่วย

    พอGrade 11 เทอม1 ผมย้ายไปอยู่ รัฐ Oregon เมือง Bend เรียนที่ Bend Senior High Schoolเรียนไปได้1เดือน ก็กลับต้องมาไทยเพราะอะไรผมบอกไม่ได้ครับ  + ดันติดน้ำท่วม ออกไปไหนไม่ได้อีก T^T ทำให้ผมขาดเรียนยาวแต่ท้ายแล้วผมก็ย้ายอีก

     


    ปัจจุบัน อาศัยอยู่ที่ เมือง Woodland รัฐ California เรียนอยู่ปี1 ที่Sacramento City College เอก International Relations และ ภาษาญี่ปุ่น ครับ ทางครอบครัวเปิดร้านอาหารไทยที่เมืองนี้ครับ ยังไง ถ้าคนไหนผ่านมาเมืองนี้ก็แวะทานร้านครอบครัวผมด้วยนะครับ จบการศึกษาที่ Pioneer High Schoolอนาคต อีก2ปี ก็จะทรานเฟอ ไปUCDavis แล้ว ครับ เอาใจช่วยด้วยนะครับ

     


    อ้อ แล้วก็เรื่อง ที่ผมจะเล่า ก็จะเป็นเรื่องตั้งแต่ วันแรกที่ผมเข้าโรงเรียนใน USA แล้วก็ มีอะไรเกิดขึ้นบ้างติดตามกันครับ :)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น