ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียน(หื่น)ซ่า ปะทะ ครูหน้าหวาน(แสบ)[y:sj] bumhyuk

    ลำดับตอนที่ #2 : บทเรียนที่ 2 ตกงาน/ได้งาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.69K
      2
      14 ก.ค. 51

    "เฮ้อ " โปรดอย่าถามว่าผมเป็นใครที่มานั่งถอนหายใจอย่างนี้ เพราะผมกำลังจะบอก ผม ลี ฮยอกแจ หนุ่มหล่อ วัย 23  เพิ่งจบเลย         เเละขอโทษผมเป็นถึงลูกหมา เฮ้ย มหาเศรษฐี 100 ล้านเลยนะ เเต่ตอนนี้ผมต้องนั่งถอนหายใจ เพราะหางานทำไม่ได้ ถ้ามีผมคงไม่มานั่งถอนหายใจอย่างนี้หรอก          เฮ้อ เซ็งจิต ตั้งเเต่ออกจากบ้านมาก็ลำบากจะตาย ดีนะที่มีคอนโดกับรถ เเละบัตรเครดิตวงเงินก็ไม่กี่ 10 ล้านเอง ไม่ต้องห่วงผมเอามาเเค่เพื่อใช่ยามฉุกเฉินนะ รอบคอบคับ ต่อนี้ผมก็จับใส่หีบล็อคกุณเเจ 10 กว่าดอก พร้อมกับฝังไว้ใต้ดินเรีบยร้อยเเล้วเพราะผมต้องอยู่ด้วย หน้าเเข้งของตัวเองให้ได้ เฮ้อ มุขเเป้กอีก เเล้วผมจะรอดมั้ยเนี้ย อยากรู้ใช่มั้ยว่าเรื่องมันเป็นมาอย่างไร เดี๋ยวจะรื้อฟื้นเมื่อ 48 ชั่วโมงที่เเล้วให้ฟัง
       
            เริ่มจากที่พ่อกับเเม่ผมกลับมาจากจีน ซึ้งไปอยู่กับปู่ที่ไกล้ตายเพื่อรอเอาสมบัติเป็นเวลา 4 - 5 ปีผมอยากเรียนที่เกาหลีเลยไม่ตามไปเเละตอนนี้ผมก็จบเเล้วเเต่ ผมไม่ได้เรียนที่พ่อหวัง

    " ฮยอกแจ เรียนจบบริหารเเล้วใช่มั้ย ถ้าอย่างนั้นมาช่วยพ่อบริหารบริษัทหน่อยสิ   " พ่อเดินมาหาผม

    " เอ่อ...ป๊าคับ...คือผมไม่ได้เรียนบริหาร! "ผมกลั่นใจพูดเสียงหนักเเน่น

    " อ้อไม่เป็นไร คงเรียนการตลาดสินะ  " พ่อเดินมาจับไหล่ผม ซะ งั้น โอ้ย ผมจะตายมั้ยเนี้ย

    " คือ การตลาดก็ไม่ได้เรียนคับ " ผมพูดพร่างเอามือพ่อออกจากไหล่ เเล้วเช็ดเหงื่อ

    " เเล้วลูกจบอะไรเหรอ"

    " คือว่าผมอย่างเป็นครูคับ " ผมบอกไป พ่อหน้าซีดก่อนที่หัวเหราะจนไหล่สั่น

    " ลี ฮยอกเเจ นี่เเกใช้อะไรคิดเนี้ย ห๊ะ  "โห่ สรรพนามเปลี่ยนทันที


    " ก็ผมอยากเป็นครูอ่ะ  " ผมตอบไปอย่างมั่นคง หวังว่าพ่อคงคิดเหมือนกัน เเต่คิดผิด

    " ลี ฮยอกเเจ!!!!!!" นี่เป็นประโยชสุดท้ายที่ผมได้ยินก่อนที่จะหอบกระเป๋าเสื้อผ้าใบโตออกมาจากบ้าน  หลังจากนั้นผมก็ไปอยู่ที่คอนโด รุ่งขึ้นผมก็ออกไปสมัครตาม ร.รต่าง หรือเเม้เเต่จะสอบเป็นครู ผมก็ทำไม่ได้ ผมว่าพ่อผมคงไปยัดเงินให้ไอ้พวกเห็นเเกเงินจนผมหางานทำไมได้เเล้วนะซิ เพราะที่ที่ผมไปผมมักจะเห็นคนของพ่ออยู่ด้วยทุกที  สรุปทั้งวันผมก็ยังไม่มีงานทำ จนในที่สุดต้องมานั้งถอนหายใจเมื่อไม่กี่นาทีที่เเล้วนี่เอง  เรื่องก็มีอยู่เท่านี้เเหละ
              


         เฮ้อ  หิวอะ ไปหาอะไรกินดีกว่า ฉันเปิดกนะเป๋าตั้งดู
    " 50000 วอน " ผมมาติดกระเป๋าอยู่เเค่ 50000 วอน เนี้ยนะ เครดิตก็ฝังดินเเล้ว ผมต้องอยู่ให้ได้ ตอนนี้คงไปกิน ซีดเหรอ สเต็กชั้นดีไม่ได้เเล้วละ เพราะไม่รู้เลยว่าจะได้งานเมื่อไร ผมเลยลองเดินลงมาดูข้าง คอนโดว่ามีไรกินบ้าง ฉันเดินไปมาก็มาหยุดที่ร้านหนึ่ง
     
           อาหารที่ผมสั่งมาทีเเรกก็ไม่เเน่ใจว่าจะกินได้หรือเปล่า เเต่พอผมยัดมันเขาปากปั๊ป

    " =o= " ไม่อาหร่อยเลยอะ ผมเเลบลิ้นออกมาหวังว่าลมคงผัดเอารสชาติเเย่ๆออกจากลิ้นผมไปที เเต่ต้องกินเพื่อไม่ให้หิว ในที่สุดผมก็ทนได้ 4-5คำก็เลิก

      ผมเดินออกมาจากร้านอย่างไร้จุดมุ่งหมา เฮ้ย หมายเเต่เเล้ว นรกก็มาโปรด
     
    โป้ก
      " ใครว่ะ "ผมตะโกนเมื่ออยู่ๆก็มีอะไรบางอย่างมากระเเทกหัว ผมเงยหน้าขึ้นดูเห็นผู้หญิงคนนึงวิ่งหายไปในซอยทั้งสะภาพผมยุ่งไปหมด  ผมก้มลงไปหาว่าอะไรที่เธอคนนั้นสัดมา 

    " กระดาษ " ผมหยิบเเล้วเปิดออกดู  

    ( รับสัมครครูสอนพิเศษ เดือนละ 60000 ที่XXX)

    " ครูสอนพิเสษ " ขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผมได้งานทำเเล้ว ถึงเเม้ว่าเดือนละเเค่ 600000 วอนเอง ( 600000 วอนนะโว้ยใช้คำว่าเเค่ )ผมรีบไปตามที่อยู่ทันที  ผมมาหยุดอยู่หน้าประตูวังมั้ง เห็นใหญ่จังเเต่เล็กกว่าบ้านผมนิดหน่อย ผมเลยไม่ค่อยเเปลกใจ


     กริ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
     
    ผมกดกริ่ง เเล้วก็มาคนมาเปิดประตู

    " มีไรคะ.." เด็กสาวน่ารักพูดทักฉันหลังประตู

    " มาสมัครเป็นครูสอนพิเสษคับ  "

    " เชิญคะ "เธอเปิดประตูให้ผมเเล้วพาผมเข้าไปห้องรับเเขก ผมเห็นผู้หญิงวัยกลางคนนั่งอยู่ เขาหันมาเเล้วก็พูดว่า

    " ครูสอนพิเศษเหรอคะ เชิญนั่งคะ "

    "ขอบคุณคับ..."ผมนั่งลงเเล้วยื่นเอกสารที่เตรียมให้เขาดู

    " คุณเหมาะกับด้านนี้มาก  ฉันฝากลูกด้วยนะคะ คือเเกกำลังจะสอบเเล้วเเต่เเกไม่ค่อยตั้งใจเรียนนะคะ นี่คะ รูปเเละที่อยู่ของเเก  " เขายื่นซ่องสีน้ำตาลให้ฉัน

    " อ้าวเเล้วทำไมถึงไม่อยู่บ้านละคับ"

    " เเกไม่ชอบอยู่บ้านนะคะ ฉันเลยซื้อคอนโดให้เเก ก็เชิญไปทำงานได้เลยนะคะ นี่เงิน 2 เดือนเเรก กรุณาสอนจนกว่าเขาจะเอ็นนะคะ เเกอยู่ ม.6 เเล้ว นี่ก็เป็นปีสุดท้ายเเล้ว ช่วยหน่อยนะคะ.." เขากุมมือผมไว้

    " คับ ผมจะทำให้ดีที่สุด "ในที่สุดก็มีคนที่คิดว่าอาชีพนี่มีค่า พ่อคับ ผมมีงานทำเเล้ว
     
       เมื่อผมรับงานเสร็จก็กลับมาที่คอนโด ชมเงินก้อนเเรกของฉัน 1200000 มันมีค่ามา คืนนี้มีฉลองเเน่  เเล้วผมก็เอารูปเด็กนั้นมาดู

    " หล่อเป็นบ้า..." หล่อมากคับ น่าตาอย่างนี่ไม่น่าจะเกเรได้เลยอ่ะ  เเต่ชั่งเหอะ พรุ่งนี้เราต้องทำให้ดีที่สุดตอนนี้ไปฉลองงานไหม่กลับเพื่อนก่อนดีกว่า 


    .............................................................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×