คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ ชื่อของคุณครู
บทนำ
ชื่อของคุณครู
ผิดมากไหมหากขับรถไม่เป็น สำหรับคนอื่นอาจจะไม่ แต่สำหรับที่บ้านผมนั้นบ่นเช้าบ่นเย็นจนต้องปิดหูแล้วเดินหนีกันเลยทีเดียว
"ไปเรียนขับรถได้แล้ว"
เช้าเจอแม่
"เมื่อไรจะเรียนขับรถ"
บ่ายเจอพ่อ
"เหลือแกคนเดียวยังขับรถไม่เป็นเนี่ย"
ตอนเย็นปิดท้ายด้วยพี่สาว
ด้วยเหตุนี้เองสุดท้ายผมจึงตัดสินใจพาตัวมาลงเรียนขับรถทั้งที่ไม่มีใจอยากขับเลยสักนิด ถนนทุกวันนี้น่ากลัวมากสำหรับผม ให้เป็นคนนั่งน่ะได้แต่ผมไม่อยากรับผิดชอบชีวิตใครทั้งที่ใจยังไม่กล้าพอ แต่เพราะเลือกจะช่วยกิจการของครอบครัวจึงถูกกดดันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งที่ทำเนียนไม่รับหน้าที่ที่ต้องขับรถแล้วแท้ๆ สุดท้ายก็ยังโดนบ่นอยู่ดี
อยากรู้จริงๆ ใครปลูกฝังความคิดว่าผู้ชายต้องขับรถเป็นให้ครอบครัวผมกัน
เดินหน้ามุ่ยเปิดประตูเข้าไปในออฟฟิศของโรงเรียนสอนขับรถใกล้บ้านโดยมีพี่สาวมาส่ง อยากให้ผมขับรถเป็นแต่ไม่มีใครยอมสอนผมสักคนเพราะล้วนยุ่งอยู่กับงานเลยต้องส่งผมเข้าโรงเรียนแทน
"เสร็จแล้วโทรมานะ พี่แวะไปส่งปลาที่ร้านซอยข้างหน้าก่อน"
"ครับๆ"
ทุกช่วงจังหวะของชีวิตต่างเป็นเงินเป็นทอง พี่เพนนีแค่แวะมาส่งผมระหว่างทางไปส่งปลาทองที่ร้านขายปลาที่อยู่ใกล้ๆ เท่านั้น
ลืมไปบอกไปว่าบ้านผมเพาะพันธุ์ปลาทองขาย ที่ผ่านมาผมมีหน้าที่ทำทุกอย่างยกเว้นส่งปลาไปตามร้านต่างๆ แต่เพราะช่วงนี้คนส่งไม่พอ ไม่รู้เกิดปัญหาอะไรอยู่ๆ ถึงได้พร้อมใจกันลาออกโดยไม่ได้นัดหมาย สันนิษฐานว่าแม่ผมอาจจะขี้งกเกินไปก็เป็นได้ ทางฟาร์มจึงแก้ปัญหาด้วยการเปิดรับสมัครพนักงานใหม่และส่งผมมาเรียนขับรถด้วยอีกคน แต่คิดว่าการเรียนแค่ไม่กี่ชั่วโมงจะทำให้ผมขับรถทางไกลได้หรือไง บอกเลยว่าไม่มีทาง
ผมปล่อยพี่เพนนีไปทำงานทำการก่อนเดินไปนั่งหน้าโต๊ะธุรการสาวที่ส่งยิ้มหวานต้อนรับลูกค้า แจ้งความประสงค์ว่าอยากเรียนขับรถแบบไหนเกียร์อะไร ซึ่งทางบ้านผมกำชับมาต้องเป็นรถกระบะเกียร์ธรรมดาเท่านั้น
หลังจากแจ้งความประสงค์เรียบร้อยคุณพี่ธุรการก็พาผมมาทดสอบสายตาและสมรรถภาพร่างกายเบื้องต้นว่าสามารถขับรถได้หรือเปล่า เกิดอาการตื่นเต้นนิดหน่อยแต่ผมผ่านพ้นไปได้โดยไม่มีปัญหา
ก็แน่ล่ะ ใครเขาจะอยากปฏิเสธลูกค้า แค่ตาไม่บอดสีก็ถือว่าผ่านแล้ว
"น้องปอนด์เรียนได้ทุกวันเลยมั้ยคะ" คุณพี่ธุรกิจถามระหว่างเปิดดูตารางของครูสอนขับรถ
"ทุกวันครับ"
"งั้นเอาเป็นจันทร์ถึงศุกร์เลยมั้ย แล้วก็อบรมกับสอบวันอาทิตย์เลย เริ่มสัปดาห์ถัดไปนะ" คุณพี่เธอเปิดปฏิทินให้ดู มีเวลาว่างหนึ่งสัปดาห์ให้ผมเตรียมใจ
"โอเคครับ"
"เป็นช่วงบ่ายสามถึงห้าโมงเย็นสะดวกมั้ยคะ"
"สะดวกครับ"
"โอเคค่ะ"
พี่ธุรการยิ้มหวานให้ก่อนหันไปพิมพ์ต๊อกแต๊กกรอกข้อมูลลงในระบบ จากนั้นตารางเรียนก็ถูกพิมพ์ออกมา ขีดไฮไลต์ข้อมูลไว้อย่างชัดเจนพร้อมกับแจ้งเรื่องสำคัญที่ผมไม่ควรลืมในวันที่มาเรียน
"น้องปอนด์เรียนวันจันทร์ถึงศุกร์เวลาบ่ายสามถึงห้าโมงเย็นนะคะ เริ่มวันจันทร์ที่ยี่สิบ เรียนกับครูใหม่นะ วันที่มาเรียนแต่งตัวให้เรียบร้อยสวมรองเท้าหุ้มส้น นำบัตรประชาชนมาด้วยทุกครั้งนะคะ"
พยักหน้ารับไปแบบไม่คิดอะไร ชำระเงินและรับเอกสารทุกอย่างมาถือไว้ เอ่ยขอบคุณและลุกออกมา
หยิบมือถือขึ้นมาพิมพ์บอกพี่สาวว่าสมัครเรียนเสร็จเรียบร้อย ระหว่างนั่งรอก็อ่านรายละเอียดบนตารางเรียนอีกครั้งก่อนจะสะดุดกับชื่อครูที่ผมไม่ได้สนใจฟังในทีแรก
ครูใหม่ มีคนเยอะแยะที่ชื่อใหม่ แต่คนชื่อเล่นชื่อ ‘ใหม่’ แถมชื่อจริงยังชื่อ ‘สุภาษิต จารุเมือง’ นั้นน่าจะมีคนเดียวในโลกหรือเปล่า
ใจผมเต้นระรัวขณะอ่านชื่อนั้นซ้ำอีกครั้ง มองตัวสะกดดีๆ ว่ามีพยัญชนะตัวไหนผิดแปลกไปไหม แต่ไม่ว่าจะอ่านทวนอีกกี่ครั้งชื่อนี้ก็ยังคงชัดเจนในความทรงจำเสมอมา
ใหม่ สุภาษิต จารุเมือง
ใครจะไปลืมชื่อของรักครั้งแรกได้ลงกัน
tbc
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน
#จีบคุณรักแรก
ความคิดเห็น