ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาสตร์การทำนาย

    ลำดับตอนที่ #27 : ใบที่ 14ไพ่มรณะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      29 ก.พ. 51

    เป็นไพ่ แห่งการเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังจากผ่านปัญหาต่าง ๆ มาแล้ว เป็นรูปนักรบโครงกระดูกสวมเสื้อเกราะสีดำ ขี่ม้าสีขาวและถือธงสีดำดอกกุหลาบขาวอยู่ตรงกลางสายบังเหียนของม้าตัวนี้เป็นลวดลายกระโลกและ กระดูกไขว้ เจ้านักรบแห่งความตายนี้ขี่ม้าผ่านคนมากมายโดยไม่สนใจยศถาบรรดาศักดิ์ หรือสถานภาพของพวกเขาแม้แต่น้อย มีพระราชาคณะยื่นมือออกมาคล้ายจะสวดมนต์วิงวอนพระเจ้า หญิงสาวผู้หนึ่งคุกเข่าอยู่และหันศีรษะเล็กน้อยราวกับจะบอกว่าเธอรู้สึกว่าตนเองยังเด็กเกินไป ดังนั้นจึงไม่ได้เตรียมตัวที่จะมาพบกับความตายนี้ มีเพียงเด็กเล็ก ๆ ผู้หนึ่งเท่านั้นที่ดูเหมือนจะไม่ทุกข์ร้อนอะไร และยังยื่นช่อดอกไม้ให้นักรบแห่งความตายเป็นการต้อนรับเสียด้วยซ้ำ เด็ก ๆ มักจะไม่มีความหวาดกลัวต่อความตาย ทิวทัศน์ข้างหลังภาพเป็นรูปแม่น้ำที่กำลังไหลรินและมีเสาหินสองต้น ซึ่งพระอาทิตย์ก็กำลังจะขึ้นระหว่างเสาหินนั้น ไพ่ใบนี้แสดงถึงเราต้องพบกับความสงบนิ่งช่วงระยะหนึ่ง แม่น้ำที่ไหลลงทะเล หมายถึงการไหลริน ของชีวิตไปสู่ความสงบนิ่ง และไหลไปยังใต้พิภพ และการกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง รุ่งอรุณที่กำลังจะปรากฏขึ้นระหว่างเสาของความตายนั้น แสดงว่าในความตายนี้มักจะมีเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิตอยู่ มีเหตุอยู่ว่าถ้าไม่มีความตาย แล้วก็จะไม่มีการเกิดใหม่เช่นเดียวกัน

    ความหมายของไพ่

    คือไพ่มรณะ ที่ทุกดนเมินหนีไม่อยากจับได้เท่าใดถ้าเผอิญได้ใบนี้จริงๆ ก็คง ต้องยอมรับความจริงว่าโชคดี จะหนีหาย โชคร้ายจะมาเยือนอย่าไปคาดหวังในเรื่องดีมาก เกินไป หรือมองโลกในแง่ดีจนขาดสติคนเราถ้าทราบว่าจะมีเหตุร้ายใดๆเตือนให้ทราบก่อน นั่น แหละดีแล้ว พอป้องกันได้ทันอยู่สังเกตคนเราที่เจอเหตุร้ายก็เพราะไม่ทราบมาก่อน คนที่ทำอาชีพพวก หมอ พยาบาล สัปเหร่อ จับไพ่ใบนี้ รับเงินกันได้ครับ

     

    การทำนาย

    หมายถึงการเปลี่ยนแปลง จุดจบจากสิ่งเก่า ๆ และการเกิดของสิ่งใหม่ ๆ ขึ้นมาแทนที่ การเจ็บปวดที่ต้องเผชิญจากอิทธิพลของไพ่ใบนี้ และรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงที่หลีก หนีไม่ได้ ถ้าไพ่ใบนี้ขึ้นมาอย่าไปกลัวมากนัก เพราะเป็นไพ่ที่บ่งบอกถึง ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีการจบลง และมีการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ขึ้นเสมอ ถ้าถามเรื่องการงานก็อาจมีการเปลี่ยนแปลง หรือมีการต้องพลัดพราก หรือโยกย้ายบางสิ่ง ถามเรื่องการเงินเป็นช่วงที่ต้องอาจมีการสูญเสียทรัพย์บางประการ เพื่อการอยู่รอด ถามเรื่องความรัก ก็จะเป็นการ สิ้นสุดบางสิ่งที่เคยมีความสัมพันธ์ร่วมกันมานาน หรือถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ถามเรื่องสุขภาพ ก็ควร ระมัดระวัง ไว้บ้าง ถ้าไพ่ใบนี้ไปรวมกับไพ่ที่ไม่ดีนัก ก็จะทำให้เรื่องที่เค้าถามไม่สู่จะดีนัก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×