ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MY STORY IS A LIE (P.1)

    ลำดับตอนที่ #6 : MY STORY IS A LIE::CHAPTER FOUR

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.32K
      2
      18 พ.ย. 54

      

     




    MY STORY IS A LIE:: CHAPTER FOUR





    ....โง่

     

    ....โง่มากเลยจริงๆ ที่ฉันนั่งรอเขาอยู่อย่างนั้น ทั้งๆ ที่เขากลับไปมีความสุขกับผู้หญิงคนอื่น!

     

    ฉันกระพริบตาถี่ๆ ไล่น้ำตาที่เอ่อคลออยู่ออก พยายามกลั้นไม่ให้มันไหลออกมาอีก แต่พอนึกถึงใบหน้าและน้ำเสียงที่เฉยชาของเจนัวขึ้นมาทีไหร่มันก็ยิ่งไหลพรั่งพรูออกมายิ่งกว่าเดิมเสียอีก ผู้ชายคนนี้ทำฉันร้องไห้เพราะเขามามากเหลือเกิน

     

    ....เมื่อไหร่จะหยุดสักทีนะเจนัว หยุดสักทีเถอะ ได้โปรด....

     

    น่าแปลกอยู่เหมือนกันที่ฉันขับรถกลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัยด้วยความรู้สึกซ้ำๆ เหมือนคนหมดแรงและอ่อนล้า ฉันขับรถตรงเข้าไปเก็บในโรงจอดรถ ปาดน้ำตาบนแก้มทิ้งเป็นครั้งสุดท้ายแล้วก้าวลงรถมา แสงไฟสลัวๆ ที่ถูกเปิดไว้หน้าประตูบ้านสว่างพอที่จะทำให้ฉันเห็นว่ามีคนยืนอยู่ตรงนั้น ฉันรีบก้าวเท้าเดินหน่อยๆ พลางยกนิ้วชี้ขึ้นเกลี่ยคราบน้ำตาอีกครั้ง

     

    พี่คิม ....ยังไม่นอนอีกเหรอคะ” ถ้าฉันจำไม่ผิดตอนนี้น่าจะประมาณตีหนึ่งแล้ว... 

     

    ยัง... วันนี้คุณพ่อกลับมาจากฮ่องกง ท่านรอทานข้าวเย็นพร้อมน้ำขิงอยู่ตั้งนาน แต่น้ำขิงก็ไม่กลับมา พี่โทรไปหาก็ปิดเครื่อง นายเหมก็เหมือนกัน

     

    ....ฉันลืมเรื่องคุณพ่อไปสนิทเลย ให้ตายสิแล้วพี่เหมหายไปไหน วันนี้ตั้งแต่ตอนเช้าก็ไม่ได้เจอด้วย

     

    ขิงขอโทษค่ะพี่คิมฉันพูดอะไรต่อไม่ออก พี่คิมเองก็น่าจะเดาออกว่าเกิดอะไรขึ้นกับฉันจึงไม่ได้ถามอะไรออกมาต่อเช่นกัน ...เขาเพียงแค่ถอนหายใจออกมาเท่านั้น   

     

    ทั้งๆ ที่ฉันควรจะอยู่ต้อนรับคุณพ่อแต่ฉันกลับไปนั่งรอผู้ชายที่ไม่เคยสนใจใยดีฉันเลย และการที่พี่คิมยืนรอฉันอยู่ตรงนี้ไม่รู้ว่านานแค่ไหนมันทำให้ฉันไม่กล้ามองตาเขาเลย

     

    พี่คิมไม่ใช่คนใจร้อนวู่วามเหมือนพี่เหม ....แต่ก็สุขุมเยือกเย็นจนน่ากลัวเลยล่ะ

     

    เอาไว้ตอนเช้าพี่ว่าขิงไปขอโทษคุณพ่อเองดีกว่า แล้วนี่ทานอะไรมาหรือยัง? น้ำเสียงนุ่มทุ้มเป็นเอกลักษณ์ของพี่คิมถามกลับมา ...มันฟังดูอบอุ่นยิ่งกว่าอะไรเสียอีก

     

    ยังเลยค่ะ

     

    ขึ้นไปอาบน้ำก่อนแล้วค่อยลงมา เดี๋ยวพี่จะทำโจ๊กไว้ให้

     

    ไม่เป็นไรหรอกค่ะพี่คิม พอดีขิงไม่ค่อยหิวเท่าไหร่ เดี๋ยวขิงขอตัวขึ้นห้องก่อนนะคะฉันปฏิเสธความเป็นห่วงของพี่คิมไปเพราะไม่อยากรบกวน

     

    ถ้าจะไม่ทานข้าว ดื่มนมสักแก้วก็ยังดี ขิงขึ้นไปข้างบนก่อนก็ได้เดี๋ยวพี่เอาขึ้นไปให้

     

    แต่ ...ก็ได้ค่ะฉันปฏิเสธพี่คิมเป็นครั้งที่สองไม่ลง ...ฉันรู้ว่าตัวเองทำนิสัยแย่ๆ ออกไปมาก เพราะมั่วแต่คิดเรื่องของเจนัวจนลืมคิดถึงคนใกล้ตัวอย่าง พี่คิม พี่เหม และคุณพ่อ และฉันก็เผลอทำลายความหวังดีของพวกเขาอยู่เสมอ

    ....ฉันนี่มันไม่ได้เรื่องเลยจริงๆ คุณว่ามั้ย?

     

    บรรยากาศบนโต๊ะอาหารเช้าวันนี้ดูมีสีสันขึ้นมาเมื่อมีคุณพ่อมาร่วมด้วย แต่แทนที่ประเด็นสนทนาหลักจะเป็นเรื่องสารทุกข์สุขดิบของคุณพ่อที่ไม่ได้กลับบ้านมานานหลายเดือนมันกลับเป็นเรื่องของฉันกับเจนัวแทน

     

    คราวที่แล้วพ่อมาก็ทะเลาะกัน ตอนนี้ก็ทะเลาะกันอีกแล้วเหรอ?”

     

    “...ค่ะฉันตอบก่อนจะยกแก้วน้ำขึ้นมาจิบ เริ่มทำอะไรต่อไม่ถูก พอหันไปมองหน้าพี่เหมหวังจะหาตัวช่วยแต่พี่ชายตัวดีกลับก้มหน้าก้มตาตักข้าวต้มเข้าปากอย่างไม่อยากยุ่งเกี่ยว

    .....ก็แหงล่ะ ถ้าพี่เหมพูดเดี๋ยวคุณพ่อก็จะวกกลับเข้าเรื่องของตัวเองกับคู่หมั้นอีก ถึงแม้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดูเหมือนจะไปด้วยดีอย่างที่คุณพ่อคาดหวัง แต่ฉันก็ดูออกได้ไม่ยากเลยว่าพี่เหมไม่ได้คิดอะไรกับเธอไปมากกว่านั้น

     

    คู่นี้ทะเลาะกันบ่อยแต่เดี๋ยวก็ดีกันแล้วล่ะครับ คุณพ่อไม่ต้องเป็นห่วงหรอกพี่คิมหันมามองฉันก่อนจะช่วยพูดอีกแรง ถึงแม้ในความเป็นจริงมันจะไม่ตรงกับที่พี่คิมพูดสักเท่าไหร่ ....แต่ก็ยังดีกว่าจะให้คุณพ่อรู้ว่าความรักของฉันกับเขาตอนนี้มันร้าวแค่ไหน

     

    ทะเลาะกันอย่างนี้แล้วเมื่อไหร่จะได้แต่งงานกัน  .....นี่พ่ออยากจะอุ้มหลานเต็มทีแล้ว อีกอย่างลูกกับเจนัวก็คบกันมานานแล้วไม่ใช่เหรอ น่าจะลงเอยกันได้สักที

     

    แล้วตอนที่พ่อคบกับแม่จู่ๆ ฉันก็พูดอีกเรื่องขึ้นมาเสียงอ่อน “....พ่อเคยทำให้ท่านเสียใจไหมคะ?” คุณพ่อขมวดคิ้วแปลกใจที่จู่ๆ ฉันก็ถามเรื่องแบบนี้ บางทีคุณอาจจะยังไม่รู้ว่าแม่ของฉันท่านเสียชีวิตหลังจากที่คลอดฉันออกมา ฟังดูแล้วใจหายนะ ....เพราะฉันรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นต้นเหตุการตายของท่านอยู่เสมอ

     

    อื้ม... เคยสิ หลายครั้งเลยล่ะ พ่อเป็นคนเจ้าชู้ แต่พอได้แต่งงานกับแม่ของลูกก็เลยเลิกไป เพราะพ่อสัญญาว่าจะเลิกเจ้าชู้และไม่มีวันทำให้แม่เสียใจอีก แล้วพ่อก็ทำมันได้จริงๆ ....พ่อเชื่อว่าเจนัวก็เหมือนกัน

    ยิ่งได้ยินคุณพ่อคาดหวังไว้แบบนี้ฉันก็ยิ่งกลัวว่าจะทำให้ท่านผิดหวัง ...ฉันอยากร้องไห้ชะมัดเลย

     

    ไม่รู้สิค่ะ บางทีเขาอาจจะทำไม่ได้ก็ได้ หรือไม่ ....ก็อาจจะไม่ทำเลย

     

    “อะไรนะ?

     

    คือขิง...”

     

    พอเถอะครับพ่อ เลิกพูดเรื่องรักๆ ใคร่ บนโต๊ะอาหารสักที เดี๋ยวอาหารเช้าก็พลอยไม่อร่อยไปด้วยหรอก วันนี้พ่อบอกว่าจะออกไปหาคุณลุงพิษณุไม่ใช่เหรอครับ รีบๆ ทานเถอะ ผมอิ่มแล้ว ขอตัวก่อนแล้วกันพี่เหมที่ตอนแรกไม่พูดอะไรออกมาเลยสักคำตอนนี้พูดขึ้นมาอย่างเหลืออดแล้วตัดบทด้วยการลุกเดินหนีออกไปจากโต๊ะอาหารทันทีซึ่งนั่นก็ทำให้คุณพ่อมองตามหลังพี่เหมด้วยสายตาตำหนิ

    ไอ้ลูกคนนี้นี่มันจริงๆ เลย!! ดูมันทำเถอะ!

     

     

    วันนี้เป็นอีกวันที่ฉันไม่คิดจะออกจากบ้านไปไหน อาจจะเป็นเพราะเรื่องเมื่อคืนด้วยล่ะมั้ง อารมณ์ของฉันเลยเฉื่อยชา หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จคุณพ่อก็ออกไปหาคุณลุงพิษณุ ส่วนพี่คิมก็เข้าบริษัท เหลือฉันกับพี่เหมที่อยู่บ้าน แต่อยู่กันคนละที่ ....ฉันนั่งดูทีวีอยู่ในห้องรับแขก ส่วนพี่เหมน่าจะอยู่ที่สระว่ายน้ำล่ะมั้ง

     

    [ผงซักฟอกสูตรพิเศษผสมโสมสกัดแท้จากเกาหลี คืนความขาวสะอาดตาให้แก่เสื้อของคุณด้วยผงซักฟอกบีสท์บรีสแอคแทค ...]

     

    ติ๊ด!

     

    [อย่านะคะคุณคาวี!!! อย่าทำฉัน ....กรี๊ด!!!!!]

     

    ติ๊ด!

     

    [จะรักก็ไม่รัก จะทิ้งก็ไม่ทิ้ง เธอทำเหมือนฉันเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นอะไร~]

     

    ติ๊ด!

     

    [ค่ะ คุณสรยุทธ เมื่อวานนี้สำนักข่าวจีจีทีวีของประเทศญี่ปุ่นได้มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับสาหร่ายสีขาวที่ใกล้จะสูญพันธุ์ลงที่บริเวณแทบเกาะโกะกุมน นอกจากนี้...]

     

    ติ๊ด!

     

    [เพิ่มความมั่นใจให้ขอบบิกินีของคุณด้วยวักซ์ครีมขจัดขนภายในสามนาที...]

     

    ติ๊ด!

     

    [ซีอิ๊วถั่วดำตราไก่กินเป็ด....]

     

    ติ๊ด!

     

    [ดื่มน...

     

    ติ๊ดๆๆ !

     

    [หลักจากที่เมื่อวานมีข่าวเรื่องภาพหลุดเปลือยอกของนางแบบสาวดาวรุ่ง...]

     

    ติ๊ด!

     

    [สาถิ...]

     

    เอ๊ะ...

     

    ฉันรีบกดย้อนกลับไปช่องข่าวซุบซิบดาราเพราะรู้สึกคุ้นกับเหตุการณ์ในข่าวที่เพิ่งถูกกล่าวถึงเมื่อครู่แต่ฉันดันกดเปลี่ยนช่องซะก่อน

     

     ติ๊ด!

     

    [ไม่ค่ะ ไม่ใช่แน่นอน ลินว่าน่าจะเป็นคนหน้าคล้ายกันมากกว่าเพราะว่าเมื่อวานลินไปนั่งวิปัสสนากรรมฐานที่วัดกับคุณแม่ทั้งวันเลย (แล้วที่มีข่าวว่าน้องลินไม่กินเส้นกับไฮโซสาวคุณน้ำขิง พิศาสดิลกสกุลเพราะเรื่องคุณเจนัวจริงหรือเปล่าคะ?) อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันค่ะเพราะลินกับเขาเราก็ไม่ได้รู้จักกันเลย แต่ถ้ากับเจนัวตอนนี้เราเป็นเพื่อนกันค่ะ]

     

    อะไร... ยัยนี่กำลังพูดอะไรอยู่!!

     

    (แล้วเรื่องรอยช้ำบนหน้าน้องลินจะแก้ข่าวว่ายังไงคะ? เพราะตามข่าวบอกว่าน้องลินกับคุณน้ำขิงมีปัญหากันเรื่องคุณเจนัว) อันนี้ไม่จริงเลยค่ะ ก็บอกแล้วไงคะว่าเมื่อวานลินไปนั่งวิปัสสนากรรมฐานกับคุณแม่ที่วัดมาแล้วจะเอาเวลาไหนไปทำเรื่องไร้สาระแบบนั้นล่ะคะ ส่วนเรื่องรอยช้ำบนหน้าลินคิดว่าน่าจะเป็นผลมาจากการที่ลินซ้อมละครผิดคิวมากว่า อุ้ย...เผลอพูดไปจนได้ (น้องลินรับงานละครแล้วเหรอครับ?) ก็ค่ะ แต่ตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ได้มากนะคะ ขออุบไว้ก่อนดีกว่า (กับคุณเจนัวมีโอกาสที่จะพัฒนามากกว่าเพื่อนหรือเปล่าคะ? เพราะว่าตอนนี้เริ่มมีข่าวว่าน้องลินตกเป็นมือที่สามแล้ว) แหม ลินก็ไม่ได้ไร้ศิลธรรมขนาดไปแย่งแฟนคนอื่นหรอกคะ ...ถ้าเขาเองก็ไม่ไร้ศิลธรรมมายุ่งกับลินก่อน J(พูดแบบนี้ก็แสดงว่ามีโอกาสพัฒนามากเกินกว่าเพื่อนใช่มั้ยคะ?) ลินก็แค่พูดเล่นๆ ค่ะ แต่ว่าอนาคตลินก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ ณ วันนี้เป็นเพื่อนกันจริงๆ  .... ]

     

    พึบติ๊ด!

     

    “....พี่เหม!!” ฉันแหวเสียงดังลั่นเพราะจู่ๆ พี่เหมที่เพิ่งเดินเข้ามาดึงรีโมทออกจากมือฉันไปกดเปลี่ยนช่องเฉยเลย!

     

    ดูแล้วทุกข์ร้อนเองจะดูไปทำไม  ดูอะไรที่มันมีสาระซะบ้าง เดี๋ยวสักวันจะเป็นบ้าตายพี่เหมหันมาบอกหลังจากที่ทิ้งตัวนั่งลงๆ ข้างกับฉันบนโซฟาตัวเดียวกัน ฉันพยายามจะแย่งรีโมทคืนแต่พี่เหมก็เอามันหนีและสุดท้ายก็เอามันยัดใส่ไว้ใต้เสื้อยืด

     

     “อยากได้ก็แย่งดิพี่เหมพูดหน้าตายเพราะรู้ว่ายังไงฉันก็ไม่กล้าแย่งคืนเด็ดขาด ให้ตายสิใช้วิธีที่น่าเกลียดจริงๆ เลย

     

    พี่โตแล้วนะ เลิกแกล้งขิงสักที!!” ฉันแว้ดใส่พี่เหมเสียงดัง อารมณ์กำลังเดือดดาลกับข่าวซุบซิบดาราที่ว่า

     

     “หัดดูอะไรที่มันมีสาระซะบ้าง นี่ พี่นำเสนอเลยช่องนี้พี่เหมกดเปลี่ยนช่องทีวีอีกครั้ง และชื่อช่องที่ขึ้นอยู่ตรงมุมด้านล่างของจอก็ทำเอาฉันรู้สึกแปลกๆ ชอบกล

     

    ตามติดชีวิตสัตว์โลก

     

    [แรดเป็นสัตว์กีบคี่ คือมีเล็บ 3 เล็บทั้งเท้าหน้าและเท้าหลัง ลำตัวล่ำหนา   ขาสั้นใหญ่ ตาเล็ก   ใบหูตั้ง  ผิวหนังหนามาก....]

     

    นี่พี่กำลังหลอกด่าขิงอยู่รึไง!?”

     

    รายการมันก็แค่อธิบายให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ชนิดนี้ พี่ไปหลอกด่าขิงตอนไหนกัน ถ้าพี่ด่าว่าขิงแรดตรงๆ อย่างนี้ก็ว่าไปอย่าง -o-

     

    พี่เหม!!!” ฉันตวาดเสียงดัง ในขณะที่พี่เหมกลับนั่งนิ่งเฉยไม่สะทกสะท้านอะไรเลยแม้แต่น้อย!

     

    นี่....  ขิงคิดจะเอาเรื่องแต่งงานที่คุณพ่อพูดเมื่อเช้าไปใช้ผูกมัดไอ้เจนัวหรือเปล่าสายตาของพี่เหมจ้องอยู่ที่จอLED ข้างหน้า แต่ปากกลับเอ่ยถามฉันด้วยน้ำเสียงนิ่ง ....เปลี่ยนเรื่องเร็วจริงเชียว

     

    แล้วทำไมขิงจะคิดไม่ได้เล่า!” ฉันสวนกลับอย่างรวดเร็วเพราะยังรู้สึกโมโหอยู่

     

    เปล่า.... พี่ก็แค่จะเตือนไว้ก่อนว่าเปล่าประโยชน์

     

    ไม่แน่วิธีนี้อาจจะใช้ได้ผลก็ได้ ใครจะไปรู้

     

    อย่าโง่ไปหน่อยเลยขิง ยิ่งขิงทำแบบนี้มันก็จะยิ่งทำให้ขิงเจ็บ ขิงก็รู้ ...พี่เองก็ไม่อยากยุ่งเรื่องของพวกเธอสองคนเท่าไหร่หรอกนะ ถ้าเธอไม่ใช่น้องสาวพี่แล้วไอ้หมอนั่นมันไม่ใช่เพื่อนพี่ด้วยเนี่ยพี่เหมพูดแล้วหันมามองฉัน สีหน้าแสดงถึงอารมณ์ที่เริ่มขุ่นมัวอย่างเห็นได้ชัด

     

    นั่นสินะ.... ความเป็นจริงฉันก็รู้ว่าเป็นยังไง แต่ก็ยังแกล้งทำเป็นไม่รู้อยู่ทุกครั้งไป 

     

    ยังไงขิงก็โง่มาตั้งแต่แรกอยู่แล้วนี่ ถ้าจะโง่ต่อไปให้มันสุดๆ ก็ไม่เสียหายไม่ใช่เหรอ... บางทีขิงน่าจะลองทำอะไรสักอย่างที่มันมีจุดหมายบ้าง ....ไม่ใช่วิ่งไล่ตามเขาอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอยู่แบบนี้ฉันตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงที่เริ่มสั่นและรู้สึกว่านัยน์ตาเริ่มร้อนผ่าว แต่พี่เหมไม่ต้องห่วงหรอก ฮึก .....ขิงบังคับให้เขาแต่งงานกับขิงไม่ได้อยู่แล้ว แต่ยังไงขิงก็ไม่มีวันยอมแพ้ง่ายๆ แน่” น้ำตาที่กลั้นไว้ไหลออกมาอีกครั้ง ไหลออกมาทั้งๆ ที่กำลังพยายามทำตัวให้เข้มแข็ง ...ฉันเกลียดตัวเองจริงๆ ที่อ่อนแอแบบนี้....

     

    “...พี่จะทำยังไงกับเธอดีนะน้ำขิงพี่เหมถอนหายใจออกมาอย่างเหนื่อยใจเมื่อเห็นฉันร้องไห้ ก่อนจะดึงฉันเข้าไปกอดแล้วขยี้ผมฉันเบาๆ อย่างปลอบโยน “...ถ้าพี่ย้อนเวลาไปได้ พี่จะไม่ปล่อยให้มันกับเธอรู้จักกันเลย สาบานเลยจริงๆ

     

    แต่สำหรับฉันถึงแม้จะย้อนเวลาไปได้สักกี่ครั้ง ฉันก็เลือกที่จะรักเขา ...แต่ฉันจะไม่ปล่อยให้เรื่องมันเป็นเหมือนกับตอนนี้....

    ...ไม่มีวันเด็ดขาด

     

     

     




      

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×