คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : โทรศัพท์
ครืด
ครืด ครืด ครืด
เสียงสั่นของโทรศัพท์ทำให้นัยน์ตาสีทับทิมลืมตาขึ้นมา
จากการจมอยู่ในช่วงอดีต ถอนหายใจนิดหน่อยเพื่อปรับอารมณ์
.....คงไม่ใช่ยัยป้าโทรมาตามนะ...เขาบอกแล้วนะว่ากลับค่ำ.....
แต่ก็ต้องผิดคาด
เมื่อชื่อของคนที่โทรเข้ามา คือเพื่อนเก่าสมัยมัธยมต้นนั่นเอง
“เออ..”
“คัตสึกิเหรอ
โทษทีนะ ตอนนี้รบกวนรึเปล่า”ปลายสายถามค่อนข้างเกรงใจ เพราะตั้งแต่ขึ้นม.ปลาย
เขาก็ไม่แน่ใจเท่าไร ว่ากิจวัตรของเพื่อนเก่านั้น ยังคงเดิมอยู่รึเปล่า
“เออ
คุยได้ มีอะไร”หนุ่มผมสีฟางถาม พร้อมกับเริ่มออกเดินอีกครั้ง
“สุดสัปดาห์นี้ว่างมั้ย
?”
“ก็ไม่ได้มีธุระที่ไหน
ทำไม ?”
“จะชวนไปเยี่ยมคนที่โรงพยาบาลน่ะ”
“เยี่ยมคน?
แล้วมาชวนชั้นเนี่ยนะ” บาคุโกเริ่มอารมณ์เสีย ทำไมต้องชั้นวะ
ไม่มีคนอื่นให้ชวนรึไง
“เฮ้ย
เดี๋ยวๆ ใจเย็นฟังที่พูดก่อน”อีกฝ่ายรีบปราม เพราะกลัวคนหัวร้อนจะวางสายไปเสียก่อน
“ถ้าไม่สำคัญ
ชั้นจะไปดักตีหน้าโรงเรียนแก”บาคุโกอารมณ์บ่จอย พลางนึกไปว่า อีกฝ่ายอยู่โรงเรียนอะไร
“ใจเย็นดิ
คนที่จะไปเยี่ยมคือ อ.ประจำชั้นเราตอนม.3น่ะ ดูเหมือนแกจะถูกทำร้าย
อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงอยู่นะ”
“หืม
ถูกทำร้าย? ไม่ใช่อุบัติเหตุเรอะ”
“ไม่รู้สิ
แต่ดูเหมือนจะมีอะไรแปลกๆนิดหน่อย”ปลายสายพูดด้วยเสียงไม่ค่อยแน่ใจนัก
“แปลก?
ถามจริงในสังคมแบบนี้ ยังจะมีอะไรแปลกอีก” บาคุโกถาม พร้อมกับเปิดประตูบ้าน
ทักทายพ่อกับแม่นิดนึง ก่อนจะเดินเข้าห้องนอนของตนไป
“คือจะว่าไงดี
แค่ว่าช่วงนี้พวกเรา ที่เคยอยู่ม.3ด้วยกันน่ะ มีอุบัติเหตุ
หรือเหตุร้ายบ่อยๆเลยล่ะ”
“หือ”
“อันนี้พวกผู้หญิงเล่ามาอีกทีนะ
แต่ช่วงเดือนนี้ ไม่ซวย เจอลูกหลง ก็เจออุบัติเหตุเข้าไป 8 คนล่ะ
นี่เฉพาะคนที่นอนรพ.นะ รวมอ.ด้วย แต่ก่อนหน้านี้ ก็มีแบบที่บาดเจ็บเล็กน้อยอีกนะ”
“เยอะชะมัด”นัยน์ตาสีแดงมองไปที่ปฏิทิน
วันนี้เพิ่งวันที่ 11 เอง
“เนอะ
คนอื่นๆเลยจะนัดรวมตัว ไปเยี่ยมคนที่นอนอยู่รพ.สักหน่อย คัตสึกิก็โผล่มาหน่อยนะ
ถือซะว่ามาเจอเพื่อนเก่าด้วย”
“.....”
“......”ปลายสายอีกฝั่งเงียบเพื่อรอคำตอบ
“เออ
จะไปละกัน”บาคุโกตอบตกลง
“โอเค
ขอบใจนะ วันอาทิตย์ตอน 11 โมงที่หน้าสถานีนะ”เขานัดเวลาเสร็จสรรพ
“เออ”
เมื่อจบเรื่อง เขาก็วางสายไป ก่อนจะเดินไปชาร์ตแบตมือถือทิ้งไว้ บนโต๊ะหนังสือ
มือหนา หยิบอัลบั้มเล่มเล็กที่เรียงอยู่ข้างหนังสือเรียนบนโต๊ะออกมา
เปิดดู
2 – 3 หน้า ก่อนจะวางทิ้งไว้
“แต่ในบรรดาเพื่อนเก่านั้น
ไม่มีแกสินะ”
โดยหน้าที่เปิดทิ้งไว้
คือรูปสมัยเด็กที่ยัยป้าของเขาถ่ายไว้
รูปคู่ของเขากับเดกุ
ก่อนที่จะอายุ 4 ขวบ
- - - - - - - - - -
แต่ละตอนจะค่อนข้างสั้นหน่อยน้า(ถ้าเทียบกับที่เขียนปกติ)
เพราะที่จริงเรื่องนี้กะเขียนเป็นเรื่องสั้น แต่พอเขียน
มันก็ตอนเดียวจบไม่ได้อยู่ดี เลยต้องแบ่งๆไปนะ
ความคิดเห็น