ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO FIC] ROOM[SOUL]MATE l KAIHUN

    ลำดับตอนที่ #1 : ROOM[SOUL]MATE - INTRO

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.95K
      57
      10 ส.ค. 56

    INTRO

     

     

                    ในวันที่ใครๆต่างก็บอกกันว่าเป็นวันที่ดี แสงแดดยามเช้าที่ส่องทอเบาบางทำให้อากาศในวันนี้ไม่หนาวเกินไปนัก ผู้คนต่างยิ้มแย้มรับวันใหม่ แต่ไม่ใช่กับ โอ เซฮุน นักศึกษาเฟรชชี่น้องใหม่ของมหาลัยชื่อดัง ที่พึ่งผ่านพ้นการศึกษาในระดับมัธยมปลายเข้าสู่รั้วมหาลัย

     

                แทนที่วันนี้จะเป็นวันที่ดี  แต่เขากลับต้อง ซวย ตั้งแต่วันแรก

     

                “โอ เซฮุน นายเป็นเศษเกินของชั้นปี1 นายต้องไปอยู่ห้องร่วมของกับรุ่นพี่ปี2 นายคงไม่ขัดข้องอะไรนะ”

     

                จบประโยคนั้น แม้ว่าเซฮุนจะอยากขัดข้องขนาดไหน แต่มองจากสายตาของอาจารย์คุมหอแล้ว ความหมายคงจะเป็น “นายไม่มีสิทธิ์ขัดข้อง” มากกว่า

     

                เซฮุนก็ได้แต่ยิ้มแห้งๆแล้วตอบว่า “ไม่ขัดข้องครับ”  พร้อมกับใบหน้าที่ปั้นให้มันดูยินดีที่ได้อยู่ห้องร่วมกับรุ่นพี่ที่ไหนไม่รู้ ก่อนจะรับกุญแจมาพร้อมกับรอยยิ้มหวานของอาจารย์คุมหอ

     

     

                เพราะเหตุนั้นเองเซฮุนถึงได้กำลังหน้าบูดลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่และกระเป๋าสะพายของตัวเองขึ้นลิฟต์ด้วยความทุลักทุเล

     

                โอ เซฮุน ก็แค่มนุษย์ผู้ชายธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่ไม่ค่อยสนโลกและสุงสิงกับใคร ถึงแบบนั้นเขาก็เป็นคนง่ายๆอะไรก็ได้อยู่แล้ว แต่ยังไงโอ เซฮุน ก็เป็นพวกไม่ชอบในการที่ต้องมาทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่เท่าไหร่นัก แค่เพื่อนชั้นปีเดียวกันเซฮุนก็ยังคิดไม่ตกว่าต้องวางตัวแบบไหน แต่นี่เป็นรุ่นพี่เขาด้วยยิ่งทำให้เซฮุนหนักใจเข้าไปใหญ่

     

                ร่างโปร่งไล่มองตัวเลขตามประตูห้องจนมาหยุดที่หน้าห้อง ‘08’ ก้มมองกระดาษในมืออีกครั้งเพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขามาถูกห้อง

     

     

                “ต้องเคาะปะวะ”

     

                พึมพำกับตัวเองลิ้นเรียวแลบออกมาเลียริมฝีปากตนเองด้วยความประหม่าสูดหายใจเข้าปอดเพื่อเรียกความกล้า ในการเผชิญหน้ากับรุ่นพี่ต้องอยู่ร่วมกันอีกหลายปี ในใจภาวนาให้มันผ่านไปได้ด้วยดี มือขาวยกขึ้นเคาะที่บานประตูเป็นจังหวะ

     

                ก๊อก ..ก๊อก

     

                ..เงียบ

     

     

                ก๊อก ..ก๊อก ..ก๊อก

     

     

                ..ยังคงเงียบ

     

               

                เซฮุนขมวดคิ้วเข้าหากันก่อนจะมองกระดาษในมือเผื่อว่าเขาจะมาผิดห้อง แต่ตัวเลขในกระดาษก็ระบุชัดเจนว่าเป็นห้องนี้แน่นอน  เซฮุนยกนาฬิกาข้อมือขึ้นมาดูก็เป็นเวลา 9 โมงกว่าๆ

     

                “หรือแม่งไม่อยู่วะ..”

     

                คิดได้ดังนั้นเซฮุนจึงหยิบกุญแจที่ได้มาจากอาจารย์คุมหอขึ้นมาไขกุญแจเข้าไปอย่างสรุปเอาเองว่าเจ้าของห้องคงไม่ได้อยู่ในห้อง ร่างโปร่งดึงประตูให้เปิดออกด้วยความตื่นเต้นอีกครั้ง

               

                ภายในห้องนั้นมืดสลัวดูวังเวงจนเซฮุนต้องกลืนน้ำลาย เขาก้าวเข้าไปในห้องช้าๆก่อนจะดันประตูปิดลง กลิ่นอับภายในห้องลอยขึ้นมาเตะจมูก จนต้องนิ่วหน้าเป็นกลิ่นที่ผสมรวมหลายๆอย่างทั้งกลิ่นอับปนกลิ่นบุหรี่ปนกลิ่นเหล้ากลิ่นขยะอะไรปนเปไปหมด พอมองไปรอบๆห้องก็มีขยะ และเสื้อผ้าระเกะระกะเหมือนกับว่าเจ้าของห้องแค่ถอดมันแล้วโยนๆมันทิ้งทั้งกระป๋องเบียร์และขวดเหล้าที่เขาเผลอเตะไปเมื่อกี้

     

                “ห้องนี้มีคนอยู่จริงปะวะเนี่ย”

     

                ถึงเขาจะไม่ใช่คนเจ้าระเบียบอะไรแต่นี่มันเป็นสภาพห้องที่เซฮุนไม่คิดว่าจะมีคนอยู่ได้ทั้งมืด สกปรก รก และเหม็นขนาดนี้ ไม่คิดว่าจะมีคนอยู่ในที่แบบนี้ได้จริงๆ  เขาหยุดลงหน้าโซฟาตัวยาวที่คิดว่ามันคล้ายผ้าขี้ริ้วหลายๆผืนวางอยู่เป็นก้อน มือเรียวค่อยๆหยิบหวังจะดึงมันลงจากโซฟาแต่

     

                พรวด ..

     

     

                “เห้ย!.. ตัวเหี้ยไรวะ!!!”

     

     

     

     

                    

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×