ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ

    ลำดับตอนที่ #1 : บทคัดย่อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.21K
      21
      10 เม.ย. 51

    ชื่อเรื่อง                  การรายงานผลการพัฒนาการฝึกทักษะการอ่านเขียนภาษาอังกฤษด้วยบัตรภาพบัตรคำ

    Food & Health สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

    โรงเรียนอนุบาลนครพนม  อำเภอเมือง  จังหวัดนครพนม        

    ผู้รายงาน               นางรุ่งทิวา  อุ่นเจริญ

    ปริญญา                 คบ.(การประถมศึกษา)

     

    บทคัดย่อ

     

                          การศึกษาครั้งนี้  มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเขียนภาษาอังกฤษด้วยบัตรภาพบัตรคำ Food & Health  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  โรงเรียนอนุบาลนครพนม  กลุ่มสาระการเรียนรู้การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)  ปีการศึกษา 2549    และหาประสิทธิภาพของรูปแบบการฝึกทักษะตามเกณฑ์  80/80 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/5 โรงเรียนอนุบาลนครพนม  อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม เขต 1 ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive  Selection) จำนวน  42  คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  ได้แก่  แบบฝึกทักษะการอ่านเขียนภาษาอังกฤษด้วยบัตรภาพบัตรคำ Food & Health สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลนครพนม  กลุ่มสาระการเรียนรู้การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) จำนวน 19  แผนการเรียนรู้ แต่ละแผนใช้เวลา 1 ชั่วโมง รวมเป็น 19  ชั่วโมง และแบบทดสอบก่อนเรียน           หลังการอ่านเขียนคำศัพท์และแปลคำศัพท์  ชนิดเติมคำและเลือกตอบ 4  ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ  สถิติที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าได้แก่ร้อยละ  ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้

                       1.  ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านเขียนภาษาอังกฤษด้วยบัตรภาพบัตรคำ         Food & Health สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  โรงเรียนอนุบาลนครพนม ที่สร้างขึ้น              มีค่าเท่ากับ    85.51 / 84.76 

                       2.  การวิเคราะห์ประสิทธิผลทางการเรียนรู้ของแบบฝึกทักษะการอ่านเขียนภาษาอังกฤษ ด้วยบัตรภาพบัตรคำ  Food & Health  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  โรงเรียนอนุบาลนครพนม  จังหวัดนครพนม  มีค่าเท่ากับ  0.67  แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ  67

                     3.  การวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเขียนภาษาอังกฤษด้วยบัตรภาพบัตรคำ Food & Health   สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4   โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด   เมื่อพิจารณาเป็นรายข้ออยู่ในระดับมากที่สุด 3  อันดับแรก  ได้แก่  สื่อการเรียนรู้มีภาพประกอบน่าสนใจไม่น่าเบื่อ  เนื้อหามีความยากง่ายเหมาะสมกับผู้เรียน  และร่วมกิจกรรมการฝึกทักษะด้วยความสนุกสนานตามลำดับ

                    โดยสรุปผลการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ทำให้ได้แบบฝึกทักษะการอ่านเขียนภาษาอังกฤษ              ด้วยบัตรภาพบัตรคำ  Food & Health  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  โรงเรียนอนุบาลนครพนม  จังหวัดนครพนม  ที่มีประสิทธิภาพและสามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอน                การอ่านเขียนภาษาอังกฤษเพื่อให้ผู้เรียนบรรลุผลตามจุดมุ่งหมายการจัดการเรียนรู้ที่กำหนดไว้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×