ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    * งานเขียนสารคดี *

    ลำดับตอนที่ #8 : เด็กดี...ลานสานฝัน # นิยาม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      16 ก.ย. 52

     
     
     
    7
                    นั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ฉันหยิบมาร้อยเรียง ยังมีนักเขียนอีกมากในเด็กดี ซึ่งแต่ละคนก็ให้ความหมายของการเขียนต่างกันไป บ้างก็ว่า.........
    “หัวใจนักเขียน คือ ความสุขของผู้อ่าน”
    “ความสุขของนักเขียนคือ การที่ได้เขียนอะไรบางอย่าง และทำให้คนอื่นอิ่มเอมไปกับมัน”
    “หยิบความคิดในสมองมาวางเป็นอักษรบนกระดาษ”
    “หนึ่งตัวอักษรที่ถูกขีดเขียน คือจินตนาการนับพันที่ถูกสันสร้าง”
    “จินตนาการอันไร้ขอบเขต”
    The imagination make you are not alone… จินตนาการช่วยให้คุณไม่ต้องอยู่ตัวคนเดียว”
    “นิยายคือจินตนาการไร้ขีดจำกัดที่ถ่ายทอดจากตัวเราสู่ผู้อื่น การเขียนนิยายก็ไม่ต่างจากปลดปล่อยอิสระให้แก่ตนเอง”
    “งานเขียนคือสิ่งที่สื่อถึงจิตใจเบื้องลึกของผู้แต่ง ดังนั้นการเขียนคือกระจก ให้ย้อนกลับมาดูตน”
    “การเขียนนิยายก็เหมือนถ่ายทอดเสี้ยวหนึ่งของตนเอง”
    “นิยาย 1 เรื่อง ก็เหมือนลูก 1 คน”
    “ขนาดบ้านยังไม่ได้สร้างเสร็จภายในหนึ่งวัน เพราะงั้นนิยายก็ไม่มีทางเขียนจบภายในหนึ่งวันเช่นกัน”
    “แรกเริ่มเขียนไปแบบไหน แต่เมื่อถึงสุดท้ายก็ยังคงเป็นแบบนั้น...หากไม่มีใครไปบิดเบือนมัน”
    “บางคนไม่กล้าพูด ไม่กล้าแสดงความรู้สึก...แต่เมื่อได้เขียน ความกล้ามากมายจะเกิดขึ้น และเรียงร้อยได้ง่ายกว่าคำพูดเสียอีก”
    “เพราะนี่คือเรื่องราวของ...ซึ่ง ‘เรา’ แต่ละคนไม่มีทางที่จะเหมือนกัน... แต่ขณะเดียวกัน ‘เรา’ ก็ไม่ต่างกัน”
    “การเป็นนักเขียนไม่จำเป็นต้องมีอะไรมากมาย เพียงแค่รักที่จะเขียน รักที่จะทำ เราก็เป็นนักเขียนได้แล้ว”
    * แล้วสำหรับคุณล่ะ งานเขียนหมายถึงอะไร...?
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×