เปลี่ยนชีวิตไอ้หนุ่มเดียวดาย (Change Ren) - นิยาย เปลี่ยนชีวิตไอ้หนุ่มเดียวดาย (Change Ren) : Dek-D.com - Writer
×

    เปลี่ยนชีวิตไอ้หนุ่มเดียวดาย (Change Ren)

    เร็น ชายหนุ่มผู้มีชีวิตเดียวดาย ชอบเก็บตัว และถอยห่างออกจากสังคม จนวันหนึ่งเขาได้เริ่มผจญภัยในเกมออนไลน์ ในฐานะนักดาบพเนจร เพื่อหวังของรางวัลเล็กๆของเกม แต่มันกลับทำให้ชีวิตของเปลี่ยนไปตลอดกาล

    ผู้เข้าชมรวม

    209,568

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    169

    ผู้เข้าชมรวม


    209.56K

    ความคิดเห็น


    1.91K

    คนติดตาม


    4.78K
    จำนวนตอน : 97 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 พ.ค. 64 / 14:58 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    Change Ren เปลี่ยนชีวิตไอ้หนุ่มเดียวดาย



    (Hikikomori) หมายถึง "ดึงออกห่าง หรือถูกกักกัน" กล่าวคือ "การถอนตัวจากสังคมอย่างปัจจุบัน" 

    ฮิคิโคโมริ(Hikikomori) หรือที่เรียกย่อ ๆ ว่า "ฮิคกี้" เป็นอาการทางจิตวิทยาอย่างหนึ่ง ที่อธิบายถึงพฤติกรรมของคนที่แยกตัวออกจากสังคม กักขังตัวเองอยู่แต่ในห้อง กลัวการเข้าสังคม พยายามหลบหนี เพื่อเจอผู้คนให้ได้น้อยที่สุด  ซึ่งอาการดังกล่าวอาจจะนำไปสู่การเกิดโรคซึมเศร้า

     เร็น หรือ ไคโด เร็น ชายหนุ่มที่รู้ และเข้าใจอาการของตัวเองดี เขาเป็นฮิคกี้ และยังคงเป็นอยู่เสมอมา โดยเขาเริ่มเป็นมันในตอนที่เขาอายุ 15 ปี ในช่วงขึ้น ม.ปลาย ที่ทั้งความรัก และความฝันของใคร ๆ หลายคนเริ่มผลิบาน   แต่ทุกอย่างในชีวิตของเขากลับเหี่ยวเฉา และมืดมนลงในช่วงเวลานั้น  เพราะมรสุมลูกใหญ่ได้ถาโถมเข้ามาใส่ชีวิตของเขา  เมื่อพ่อแม่ของเขาเสียชีวิต จากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยตัวคนเดียวอย่างไม่มีทางเลือก เพราะพ่อแม่ของเขาตัดความสัมพันธ์จากญาติพี่น้อง มาหลายสิบปีแล้ว แล้วก็ยังมีเหตุผลเรื่องเงินประกันชีวิตของพ่อแม่เขาอีกที่อาจถูกแบ่งไป จึงมีทางเรื่องแค่ว่า เขาจะไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า หรือใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียว  ซึ่งเขาเลือกอย่างหลังด้วยเหตุผลอะไรหลาย ๆ อย่าง  ทนายจึงจัดการเรื่องราวต่าง ๆ ให้ และมีเงินให้ใช้ได้จนเขาอายุ 30 ปี อย่างไม่มีปัญหาอะไร ถ้าเขาประหยัด 

    ทำให้เขาต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต เขาไม่สามารถนำเงินไปเที่ยวเล่นทิ้งขว้าง แบบเพื่อน ๆ ได้ และเมื่อเขาปฏิเสธคำชวนมาก ๆ เข้า ไม่ค่อยร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนเลย  ความสัมพันธ์กับเพื่อนในห้องจึงแย่ลง  ถูกกลั่นแกล้ง ถูกล้อ  จนในที่สุดเขาก็กลายเป็นคนไร้ตัวตน 

    จิตใจที่บอบช้ำบวกกับสภาพแวดล้อมที่เขาต้องเผชิญ ทำให้โลกของเขาเปลี่ยนเป็นสีเทาขึ้นเรื่อย ๆ จนไปๆ มาๆ เวลาก็ล่วงเลยผ่าน จนเขาอายุ 18 และเรียนจบ ม.ปลาย ซึ่งในตอนนี้เขายังไม่ได้ตัดสินใจที่คิดจะเรียนต่อมหาลัย  เพราะตอนนี้เขาสามารถหาเงินเองได้แล้ว จากการทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต ถึงจะไม่ได้เงินมากมายอะไร แต่เขาพอใจกับชีวิตของเขาในตอนนี้แล้ว 

    จนวันหนึ่งเขาไปร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านที่ซื้อเสบียงเป็นประจำ เขาก็หาซื้ออะไรมาอ่านแบบทุกที และนั้นทำให้เขาพบเกมออนไลน์เสมือนไลน์เสมือนจริงที่ชื่อ  Fantasy survivor VR Online ซึ่งเขาไม่ได้ตกใจกับมันเพราะมันเป็นเกมออนไลน์เสมือนจริง เพราะเกมออนไลน์เสมือนจริงนั้น ถูกผลิตมาให้ใช้จริงตั้งแต่ 2-3 ปีก่อนแล้ว  แต่เพราะโปรโมชั่นที่ซื้อเครื่องเล่นเกมออนไลน์เสมือนจริง พร้อมกับตัวเกมของเกมนี้นั้นมีราคาถูก ประจวบกับ ในเกมยังมีกิจกรรมที่แจกของมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเงินรางวัล หรือสิ่งของเครื่องใช้ เขาจึงตัดสินใจที่จะซื้อมันมาลองเล่นดู 

    การได้พบเจอกับผู้คนมากมาย การพบเจอกับอารมณ์ที่หลากหลาย มันจะทำให้เขาเดียวดายได้ไหม หรืออาการของเขาจะหนักกว่าเดิม ติดตามรับชม รับอ่านกันได้เลย

     หยิบสิ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น