ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wild #สัตว์ป่ากุกมิน l Kookmin BTS

    ลำดับตอนที่ #1 : INTRO

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.81K
      303
      24 ธ.ค. 61




    WILDVERSE I 





    Wild Type

    KIM RM - White Shark









         วิวัฒนาการกับสิ่งมีชีวิต ย่อมเป็นของคู่กันเสมอ.. 

         



         โลกของเรานั้นมักจะมีการปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้สิ่งมีชีวิตทุกชีวิตสามารถดำรงชีวิตและสืบเผ่าพันธุ์ต่อไปได้









    เช่นเดียวกับโลกของผมในตอนนี้…









    โลกของเราตอนนี้ไม่ได้มีแค่มนุษย์ พืช หรือสัตว์อะไรทำนองนั้นอีกต่อไปแล้วครับ เนื่องจากจำนวนประชากรมนุษย์ของโลกลดลง ทำให้สัตว์อย่างเราๆ สามารถวิวัฒนาการได้เหมือนมนุษย์ทุกประการ แถมบางเผ่าพันธุ์ยังวิวัฒนาการได้ดีกว่ามนุษย์อีกด้วย อย่างเช่น เพื่อนรักของผม “ คิม แทฮยอง”  อ่า.. เจ้าตัวแสบเพื่อนของผมเขาเป็น ไวลด์ ( wild ) ล่ะ แทฮยองเป็นไวลด์ตระกูล เมอร์ริส ใช่แล้วครับ เขาเป็น Fox  








    เจ้าสุนัขจิ้งจอกสีแดงตัวเล็กที่มีความเจ้าเล่ห์กว่าใคร นอกจากนี้ยังมีสายตาที่มองเห็นในที่มืดเป็นเลิศ นั่นทำให้เจ้าเพื่อนของผมเป็นพวกออก “ล่า” ในตอนกลางคืน  ซึ่งนั้นก็ทำให้พวกไวลด์อย่างเขามีพละกำลังเหนือกว่าพวกมนุษย์ที่เป็นโอนเนอร์ให้เพ็ท (pet)   อย่างพวกผม  







         อ่ะ!








         แต่ไม่ใช่ว่าเราจะทิ้งความเป็นสัตว์ได้หรอกนะครับ เราก็แค่ซ่อนมันไว้ เป็นสัญชาติญาณแฝง ซึ่งหากโดนกระตุ้นพวกเราก็จะกลายเป็นสัตว์ได้ทุกเมื่ออย่างผมตอนนี้









    เหมียว….











    อืม…. กลิ่นปลาทู











    วันนี้โอนเนอร์ของผมทำปลาทูมาให้ผมแน่ๆ!







    สวัสดีครับ ผม “ปาร์ค จีมิน” เป็นแมวเมนคูนของตระกูล ฮิลเวอร์ตันครับ โอนเนอร์ของผมรับเลี้ยงเพ็ทอย่างพวกเรามาหลายชั่วอายุคนแล้ว ถ้าผมจำไม่ผิดก็คงจะตั้งแต่รุ่นคุณย่าทวดของผมเลย  นานมากใช่มั๊ยล่ะครับ โอนเนอร์ของผมพวกเขาใจดีมาก ซึ่งนั้นก็นับว่าเป็นโชคดีของผมนะ ที่ไม่เจอโอนเนอร์ที่ขายเพ็ทของตัวเองอะไรทำนองนั้น





    ใช่ครับ พวกเขามีสิทธิพิเศษในการเป็นเจ้าของเพ็ทอย่างพวกผมทุกอย่าง เป็นเจ้าของชีวิต เจ้าของอิสระภาพ และเป็นเจ้าของลมหายใจของพวกเราด้วย หากพวกเขาบอกให้เราตาย เราก็พร้อมจะตายให้พวกเขาทันที แต่ก็นะ ไม่มีใครจะฆ่าเพ็ทของตัวเองได้ลงคอหรอก










    เพราะพวกผมน่ะ








    เป็นผู้สืบตระกูลให้พวกเขาน่ะสิ…









    นั่นแหละครับ ประโยชน์ของพวกเพ็ท







    อย่างที่รู้กันว่าในโลกใบนี้บุคคลที่แข็งแกร่งที่สุดคือพวกไวลด์ ซึ่งพวกเขาไม่สามารถจะสืบพันธุ์กับพวกที่เป็นมนุษย์อย่างโอนเนอร์ของเราได้ครับ หากพวกโอนเนอร์ต้องการให้ตระกูลของพวกเขาปลอดภัย และมีไวลด์คุ้มกะลาหัว พวกเขาจะต้องยอมให้ตระกูลของเค้าอยู่ในความดูแลของไวลด์ หรือไม่ก็ส่งเพ็ทของตัวเองให้เป็นคนของไวลด์ไว้สืบสกุล







    และนั่นก็คือประโยชน์เพียงข้อเดียวของสัตว์จำพวกเพ็ทอย่างผม









    สืบพันธุ์…










    “จีมิน วันนี้มีปลาทูนึ่งของโปรดเราด้วยนะ”   ซอนมี คุณโอนเนอร์คนสวยหันมายิ้มให้ผมที่กำลังสวดกอดเธออย่างออดอ้อน  จนผมต้องยิ้มตามกับแววตาที่แสนใจดีนั่น แม้เธอจะมีอายุมากแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสวยที่มีลดลงไปเลย





    “ขอบคุณครับโอนเนอร์” ผมหอมแก้มเธอฟอดใหญ่ตามฉบับแมวขี้อ้อนแบบที่เธอชอบ ถ้าตอนนี้ผมอยู่ในร่างเมนคูนล่ะก็ แก้มเธอคงเปียกไปด้วยน้ำลายของผมแน่ๆ






    “อ้อ จีมินวันนี้เธอกลับร่างไม่ได้นะ”







    !!!  












    “ทำไมละครับ” คิ้วเล็กขมวดเป็นปมด้วยความขัดใจ ผมน่ะไม่ชอบมากๆกับการกินอาหารในร่างมนุษย์ มันทำให้รสชาติของอาหารอร่อยน้อยลงเยอะ และทำให้พวกเราเลือกกินมากขึ้นด้วย ทำไมลิ้นมนุษย์มันแย่อย่างนี้ก็ไม่รู้ แต่แทนที่โอนเนอร์ของผมจะโกรธกับกิริยาที่ไม่น่ารักนั้น  เธอกลับหัวเราะออกมาเบาๆด้วยความชอบใจ ลืมไป ว่าเธอชอบผมตอนทำตัวดื้อๆเธอบอกว่ามันรู้สึกน่าหมั่นเขี้ยวดีตอนผมกำลังทำหน้ายุ่งๆ เป็นมนุษย์ที่แปลกจริงๆเลยคุณโอนเนอร์  :(






    “วันนี้ตระกูล ไวท์ซีล จะมาร่วมโต๊ะกับเราด้วย จะแปลงร่างเป็นแมวให้คุณฉลามเขาดูไม่ได้นะจีมิน”




    ทันทีที่ผมได้ยินว่าใครจะมาร่วมทานข้าวกับเราด้วยนั้น ทำเอาความอยากอาหารเมื่อตะกี้หายไปหมด อาการหวาดกลัวบวกกับน้ำใสๆที่เริ่มจะคลอเบ้าตาของผมทำเอาคุณโอนเนอร์ถึงกับวางมีดที่บรรจงหั่นเนื้อเกรดดีลงแล้วดึงผมเข้ามากอดทันที






    “จีมินไม่อยากกินแล้ว...” ผมซุกศีรษะบางลงบนไหล่ของเธอ ถูศีรษะไปมาเผื่อเธอจะเมตตาให้ผมไม่ต้องไปร่วมโต๊ะกับพวกเขา ถึงรู้ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ก็เถอะ





    “อย่าดื้อสิคนดี ไม่เห็นมีอะไรต้องกลัวเลย คุณอาร์เอ็มเค้าไม่ดุซะหน่อย”  อาร์เอ็ม คือชื่อของผู้สืบสกุลไวท์ซีลผู้ที่คุ้มครองตระกูลฮิลเวอร์ตันของเรา อย่างที่ผมเคยเล่าให้ฟังว่าทุกตระกูลของพวกโอนเนอร์จะมีไวลด์คุ้มครอง และเราจำเป็นจะต้องดูแลพวกเขาเป็นอย่างดีเป็นการตอบแทน




              ไม่ใช่ว่าลึกๆผมจะไม่รู้นะว่าโอนเนอร์อยากให้ผมไปเป็นคนของตระกูลนี้แค่ไหน แต่ก็นะ เค้าเป็นฉลาม… white shark ที่แสนดุร้าย แถมยังเป็นนักล่าอันดับหนึ่งของมหาสมุทรซะอีก จะไม่ให้แมวอย่างผมกลัวเขาก็ใช่เรื่อง แต่ต้องขอบคุณตัวผมนะที่ยังเด็กเกินไป ผมเลยไม่ได้เป็นคนของฉลามในตอนนี้




    “ไม่ดื้อนะเด็กน้อย อีกหน่อยเธอก็จะเข้าพรีซีเนียร์แล้ว เราจำเป็นต้องสนิทกับพี่เค้าไว้ จะได้ไม่เดือดร้อน เข้าใจมั๊ยหืม” มือเรียวบรรจงลูบกลุ่มผมนิ่มของผมเบาๆอย่างปลอบประโลม ถึงผมจะไม่อยากสนิทกับเขาก็เถอะ แต่การเข้าพรีซีเนียร์ของเพ็ทอย่างเราๆ มันไม่ง่ายเลยครับหากไม่มีไวลด์คุ้มครอง





    “ครับ...”





    การร่วมโต๊ะของผมกับตระกูลไวท์ซีลเป็นอะไรที่เต็มไปด้วยความน่าอึดอัด ปลาทูแสนอร่อยที่ผมชื่นชอบกลายเป็นซากปลาจืดๆในปากของผมทันทีที่ถูกจ้องมองด้วยสายตานักล่าของฝั่งตรงข้าม ถึงแม้คุณริคกี้และคุณนายเทอร่าผู้เป็นพ่อและแม่ของคุณอาร์เอ็มจะมีอายุแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความน่ากลัวและความเป็นนักล่าของพวกเขาดูน้อยลงไปเลย






    “เพ็ทของเธอยิ่งโตยิ่งน่ารักนะซอนมี” คุณนายเทอร่าพูดถึงผมโดยที่เธอไม่ได้เงยหน้าขึ้นมามองผมด้วยซ้ำ เธอแค่ชำเลืองสายตามามองเล็กน้อยก่อนจะจัดการกับเนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยมที่โอนเนอร์ของผมตั้งใจอย่างสุดฝีมือเพื่อพวกเขา  “ตักเนื้อให้น้องบ้างสิอาร์เอ็ม





    “ขอบคุณในความกรุณาค่ะคุณเทอร่า แต่เมนคูนย่อยสัตว์จำพวกเนื้อไม่ค่อยดี ให้คุณอาร์เอ็มเขากินไปเถอะค่ะ”   โอนเนอร์ของผมกล่าวอย่างนอบน้อม เพราะผมไม่ค่อยถูกกับอาหารที่เป็นสัตว์ใหญ่ๆสักเท่าไหร่ ซึ่งข้อนี้โอนเนอร์ของผมรู้ดี ต้องขอบคุณเธอที่คอยห้ามปรามพวกเขาไว้ ไม่อย่างนั้นผมคงปฏิเสธพวกเขาไม่ได้แน่ๆ






    “อ่า อย่างนั้นหรอกหรอ” เธอตักชิ้นเนื้อใส่ปากแล้วเงยหน้ามายิ้มให้ผม ผมจึงยิ้มตอบด้วยความเกรงใจแต่พอสบตาที่แผ่รังสีความเป็นนักล่าของเธอออกมา สายตาหวานสวยที่เคยเป็นดวงตาของมนุษย์ธรรมดาก็ปรากฏเป็นดวงตาของนักล่าอย่างฉลามทันทีทำเอาผมต้องรีบหลุบตาลงด้วยความหวาดกลัวจนเผลอร้องเสียงหลง










    เหมี๊ยว!!










    “แม่ทำน้องกลัวนะครับ” เสียงทุ้มต่ำของอาร์เอ็มเอ่ยปรามผู้เป็นมารดาก่อนจะละความสนใจจากอาหารตรงหน้ามาเป็นร่างเล็กตรงข้ามเขาแทน ร่างเล็กที่เอาอุ้งมือน้อยๆปิดริมฝีปากเอาไว้เพราะเผลอร้องเสียงหลงเมื่อกี้ ทำเอาเขาหลุดขำออกมาอย่างไม่ได้





    “ตายแล้ว ดิฉันขอโทษแทนจีมินด้วยนะคะคุณเทอร่า” เป็นซอนมีที่ออกตัวขอโทษแทนเจ้าเหมียวของเธอ จีมินเองก็รีบขอโทษขอโพยยกใหญ่ที่ทำให้โอนเนอร์ของเขาต้องรับหน้าแทน





    “ฉันสิที่ต้องขอโทษ ขอโทษทีนะจีมินที่ร่างแฝงของฉันเป็นตาฉลามซะนี่” เธอพูดออกมายิ้มๆพร้อมกับพยายามเบนสายตาไม่ให้จ้องเจ้าเหมียวตรงหน้าเกินไปจนทำให้อีกฝ่ายกลัว เพราะในตัวของไวลด์ทุกตัว จะมีร่างแฝงเพื่อบ่งบอกว่าตัวเองนั้นเป็นไวลด์ บ้างก็เป็นตา บางตัวเป็นหู บางตัวเป็นหาง ซึ่งมันจะออกมาตามสัญชาติญาณโดยที่เราไม่สามารถคุมมันได้ ต่างจากพวกเพ็ทที่จะแสดงออกมาก็ต่อเมื่อมีอันตรายหรือฮีทเท่านั้น







    “ปีนี้ขึ้นพรีซีเนียร์แล้วใช่มั๊ย” ร่างน่าเกรงขามของคุณอาร์เอ็มเอ่ยถามขึ้น ผมจึงค่อยๆเงยหน้าขึ้นสบสายตาเพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาทแต่ตาเจ้ากรรมก็รีบหลุบอย่างไวเมื่อสบกับสายตาคมกริบด้วยความวูบโหวงในท้องเพราะกลัวจะเจอกับสายตานักล่าแบบนั้นอีก











    “เอ่อ ...ครับ”  













    “ไม่ต้องกลัว ฉันไม่ได้มีร่างแฝงเป็นตาฉลามแบบแม่”  












    ร่างสูงตรงหน้าผมพูดออกมาด้วยน้ำเสียงสบายๆ ถึงแม้ว่าเราจะร่วมทานอาหารกันไม่บ่อยครั้งนัก แต่เท่าที่ผมจำได้ โทนน้ำเสียงของเขาจะเยือกเย็นเหมือนมหาสมุทรที่นิ่งสงบมาโดยตลอด ต่างจากคราวนี้ที่ดูจะติดตลกเล็กน้อยทำให้ผมกล้าที่จะสบตาเขาตรงๆ














    คุณอาร์เอ็มไม่มีร่างแฝงเหมือนคุณเทอร่าจริงด้วยแฮะ














    แล้วเค้ามีร่างแฝงเป็นฉลามตรงไหนกันนะ










    “เธอกำลังสงสัยอะไรในตัวฉันงั้นหรอแมวน้อย”   ฉลามหนุ่มลอบมองใบหน้าของเจ้าแมวขี้สงสัยที่แสดงความสงสัยออกมาโดยการจ้องมองเขาอย่างลืมตัว อีกทั้งยังขมวดปมคิ้วยุ่งๆนั่นทำเอาคนตรงหน้าน่ารักไม่หยอก






    “  อ่ะ!” ตาของผมเบิกโพลงที่เผลอทำตัวไม่มีมารยาทใส่คนตรงหน้าอีกแล้ว “ ผ.. ผมขอโทษครับคุณอาร์เอ็ม ผมไม่ได้ตั้งใจ”






    “ ฉันไม่ได้ว่าอะไรซะหน่อยนี่” คุณอาร์เอ็มหลุดขำนั่นทำให้ผมเบนสายตาไปมองคุณซอนมีเล็กน้อยเพราะกลัวว่าจะทำให้เธอโกรธที่ทำเธอต้องเสียหน้าหลายครั้ง ซึ่งการเห็นสีหน้าลำบากใจของโอนเนอร์นั้นทำเอาผมอยากจะร้องไห้ออกมาซะตอนนี้เลย  





    “เอาล่ะ เรามาพูดถึงธุระของเราเลยดีกว่านะซอนมี ถ้าฉันอยู่นานกว่านี้แมวของเธอคงงอแงแย่”





    เสียงของคุณริคกี้เอ่ยดังขึ้นหลังจากลอบสังเกตุบรรยากาศข้างหน้ามาเนิ่นนานทำเอาเมนคูนตัวน้อยรีบงับริมฝีปากตัวเองลงเพราะเกรงว่าจะเบะใส่คนตรงหน้าขึ้นมาจริงๆ ซอนมีเห็นดังนั้นเธอจึงเอื้อมมือที่จีมินชอบนักชอบหนาเวลาเกาคางน้อยๆมาลูบศีรษะเล็กเบาๆเชิงปลอบใจ เพราะเธอรู้ดีว่าสัญชาติญาณความกลัวของสัตว์นั้นมันห้ามกันไม่ได้ ขนาดเธอเองที่เป็นมนุษย์ธรรมดายังกลัวรังสีความเป็นนักล่าของตระกูลไวท์ซีลนี้เลย นับประสาอะไรกับแมวน้อยของเธอ






    “ค่ะ ท่านมีธุระอะไรกับฉันหรอคะ” ซอนมีเอ่ยถาม






    “ฉันจะให้จีมินอยู่ในการดูแลของอาร์เอ็มในแคมเบลล์






    แคมเบลล์ คือค่ายฝึกศักยภาพในตัวสัตว์ป่าอย่างพวกเรา ซึ่งเปรียบเสมือนไฮสคูลของมนุษย์ เพียงแต่ว่าไม่ได้มีแค่วิชาการเท่านั้นที่เราจะต้องเรียนรู้ พวกเขาฝึกพวกเราทุกด้านตั้งแต่คุมสัญชาติญาณไปจนถึงการใช้สัญชาติญาณสัตว์ในตัวเพื่อให้อยู่รอด และเข้ากันได้กับสัตว์ต่างไทป์ ซึ่งสามปีแรกที่ผมได้ถูกเข้าฝึกนั้น จะมีการแยกพวกไวลด์ออกจากเพ็ทอย่างเข้มงวด เนื่องจากตอนเรายังเด็กเราจะไม่สามารถควบคุมสัญชาตญาณได้เท่าที่ควร โดยเฉพาะพวกไวลด์





    พอผมขึ้นพรีซีเนียร์นั้นก็คือ ช่วงเวลาแห่งการแบ่งเกรดในห่วงโซอาหาร ซึ่งแน่นอนว่านักล่าสูงสุดอย่างพวกไวลด์ก็จะมีการจัดเกรดเหมือนกันคือ คิง ที่จัดเป็นจ่าฝูงและมีอำนาจสูงสุดและแน่นอนว่าตระกูลไวท์ซีลคือหนึ่งในคนพวกนั้น





    โกลด์ นักล่าอันดับรองลงมา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักล่าที่อยู่กันเป็นฝูง ซึ่งผมเชื่อว่าแทฮยองเพื่อนรักของผมจะอยู่ในไทป์นี้





         และสุดท้ายคือ นอร์มอล นักล่าธรรมดาที่ส่วนใหญ่จะเป็นคนของจ่าฝูง แต่มีความดุร้ายน้อยกว่าสองอันดับที่เหลือเลยอีกทั้งยังคุมสัญชาติญาณได้ไม่ดีเท่าคิงกับโกลด์อีกด้วย และนั่นก็เป็นไทป์ที่ผมเกลียดที่สุด     







    และแน่นอนว่าเพ็ทก็มีการจัดอันดับเช่นเดียวกันกับไวลด์ ซึ่งแบ่งเป็นไทป์ เอ บี และ ซี เหอะๆ แค่ชื่อประเภทดูก็รู้แล้วว่าไม่ได้เท่าเทียมกับพวกไวลด์เลย เหมือนแบ่งเกรดอาหารซะมากกว่า





    ซึ่งจะมีแค่เพ็ทไทป์เอเท่านั้นที่จะฝึกร่วมกับพวกไวลด์ในขณะที่เพ็ทไทป์บีและซี จะจัดเป็นไทป์ธรรมดาที่ไม่ได้เลี้ยงไว้สืบสกุล แต่เลี้ยงไว้เพื่อรับใช้โอนเนอร์และไวลด์ จึงไม่ได้รับอนุญาติให้ฝึกร่วมกัน ซึ่งผมภาวนาตัวเองอยู่ทุกวันว่าชาตินี้จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับไวลด์ตัวใดในโลกยกเว้น คิมแทฮยอง ผมจึงอยากอยู่ไทป์บีหรือซีที่สุด






    “ขอบคุณมากๆนะคะคุณริคกี้ที่เมตตาจีมิน ได้ยินแบบนี้ฉันค่อยโล่งใจไปหน่อย” คุณโอนเนอร์ยิ้มกว้างขึ้นมาทันทีพลางลูบกลุ่มผมนิ่มของผมเบาๆจนผมเผลอเคลิ้มหลับตาแล้วถูปลายมืออุ่นนั้นอย่างลืมตัว




















    “แต่จีมินจะต้องเข้าไปในฐานะ เพ็ทเกรดเอ














    เอ๊ะ...









    เมื่อกี้คุณริคกี้บอกว่าผมจะไปอยู่ไทป์ไหนนะ











    อ…. เอ  ?













    นี่ผมต้องอยู่ในแคมเบลล์ที่เต็มไปด้วยพวก นักล่า หรอ  !!!!!!!




    ..............................................


    แท็ก #สัตว์ป่ากุกมิน
    เป็นนิยายแฟนตาซีเรื่องแรกที่ลองแต่ง สนุกหรือไม่สนุกยังไงรบกวนติชมด้วยนะคะ
    ตอนหน้า จะเจอน้องเมนคูนในแคมเบลล์แล้ว
    อยากรู้ว่าตัวละครแต่ละตัวเป็นสัตว์ตัวไหนบ้าง ต้องติดตามน้า




     
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×