ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC EXO ALL| จันทร์ดับ {SYN MOON} |

    ลำดับตอนที่ #6 : FIC EXO ALL | จันทร์ดับ | P a r t 5 | 1 0 0 PER.|

    • อัปเดตล่าสุด 9 พ.ค. 57



    Part5



    Love is painful

    ความรักคือความเจ็บปวด
    :Knewson






     

    [LUHAN]

     

                   หลังจากวันที่ผมได้แผลมา ดูเหมือนว่าจะเกิดเรื่องที่ชวนให้อารมณ์เสียตามมาไม่ยั้ง ทั้งเรื่องที่ไอ้คริสมันดันไม่รู้ชื่อคนที่ช่วยผมไว้ อยู่ห้องเดียวกันแท้ๆเชียว เมื่อวาน...


                     'โอ๊ยๆๆๆ'

                     ผมลุกขึ้นโอดโอยเมื่อตื่นขึ้นในเช้าวันเสาร์ แผลฉีกหรือเปล่าวะ

                      'ไอ้ลู่ มึงไหวปะเนี่ย'

                      คงคิดภาพว่าคริสเข้ามาประคองผมให้ลุกขึ้นนั่ง แต่ไม่ใช่หรอกครับ แม่งนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ธุรกิจสบายใจเฉิบอยู่มุมห้องโน่น

                      'เหอะ อย่างกูไม่ตายง่ายๆหรอก'

                      'อวดเก่งนักนะมึง เออ ตกลงมึงจำได้ไหมว่าโดนอะไรก่อนสลบ?'

                      'กูจำไม่ได้ว่ะ นึกยังไงก็นึกไม่ออก แถมปวดหัวอีก'

                      'เออช่างแม่งเหอะ'

                       ไอสัส ใช่สิ กูโดนนะมึงไม่ได้โดนไอ้เพื่อนห่านี่

                       'แล้วใครเป็นคนทำแผลให้กู'

                       ผมแตะๆผ้าก๊อซบนแผล สัมผัสแล้วผ้าก๊อซมันไม่สากเหมือนของถูกๆตามท้องตลาดสักนิด

                       'กลับไปเมื่อกี๊เอง อยู่ห้องเดียวกับเราน่ะแหละ'

                       'แล้วใครอ่ะ'

                       'ไม่รู้ว่ะ กูลืมถามชื่อ'

                      '...............' 



                       คิดแล้วอดก่นด่ามันในใจไม่ได้ครับ คนช่วยผมนี่คงมีความอดทนสูงพอที่ทนคนปัญญษอ่อนอย่างไอ้คริสได้ อยากรู้จริงๆว่าใคร เฮ้อ



                        ผมกำลังเดินบิดขี้เกียจขึ้นอาคารเรียน ไอ้คริสแม่งหายไปไหนก็ไม่รู้ กินข้าวเสร็จก็แวบหายไปเลย



                         "มึง! ดูนั่นดิ!"

                         "อะไรวะ!"

                         "เกิดอะไรขึ้นวะเนี่ย!!"



                         ผมหันไปมองกลุ่มเด็กมอต้นส่งเสียงโวยวายแล้วรีบกุลีกุจอหยิบโทรศัพท์โทรหาพ่อแม่กันให้วุ่น บางคนก็วิ่งออกนอกโรงเรียนไปแล้ว



                         ผมมองขึ้นไปบนท้องฟ้า 



                         สีดำ?



                          ผมรีบก้มดูนาฬิกาข้อมือ มันเพิ่งจะเที่ยงครึ่งเองนะ



                          ฝนจะตก? ไม่น่าใช่ มันมืดขนาดนั้น แถมมี
    'พระจันทร์สีดำ'อีก



                          ความกลัวเริ่มคลืบคลานหัวใจและร่างกายของผม แข้งขาแข็งเกร็งไม่ยอมขยับตามคำสั่งของสมอง



                         "ยืนดูนกรึไงมึง!!"



                         คริสกับเลย์วิ่งหอบแฮ่กๆมาหาผม ผมอยากจะถามว่าเลย์มาได้ไง แต่มันคงไม่ใช่ประเด็นสำคัญแล้ว



                          "อ่ะ คนนี้ไงที่ช่วยมึง"



                          เลย์ยิ้มให้ผม แม้หน้าเขาจะซีดมากแล้วก็ตาม ผมยิ้มกลับก่อนจะหันไปถามเพื่อนสุดซี้ที่ตอนนี้ดูเหมือนจะหายไปเดินอยู่ไกลๆ



                           "คริส มึงจะไปไหนวะ!!" ผมตะโกนถามคริส เมื่อมันเดินออกไปไกลพอสมควรแล้ว



                           "ไปหาทางออกโรงเรียนไง หรือมึงจะตายอยู่ที่นี่!!"



                           มันตะโกนตอบโดยไม่มองหน้าผม ขายาวๆเดินไปทางประตูรั้วโรงเรียน



                          "รออยู่ตรงนั้นแหละ!!" คริสตะโกนกลับมาก่อนจะเริ่มวิ่งไปทางนั้นอีกครั้ง



                          "เรื่องบ้าอะไรวะเนี่ย!" ผมสบถกับตัวเองเบาๆแล้วหันไปหาเลย์ เพื่อนคนนี้ช่วยผมไว้ รู้สึกซึ้งใจอย่างบอกไม่ถูก แม้มันจะไม่ใช่เวลามาซึ้งก็ตาม



                          "ขอบใจนะเว้ย" ผมขอบคุณเลย์อย่างยิ้มๆ 



                          "เออไม่เป็นไรหรอก ไม่ได้ลำบากอะไร แล้วแผลเป็นไงบ้าง ดีขึ้นยัง"



                         "อืม เลือดหยุดไหลแล้ว ขอบใจจริงๆ"



                         "ก็ดีแล้ว"เลย์ยิ้มให้ก่อนจะหยิบไอโฟนออกมาจากกระเป๋าแล้วกดส่งข้อความอะไรสักอย่าง จากสีหน้ายิ้มนั้นกลายเป็นเคร่งเครียดเกือบจะทันที



                         ความเงียบเริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ ผมเริ่มกลัวพระจันทร์สีดำที่ลอยเคว้งบนฟ้านั่น มันอะไรกันวะ นักเรียนที่ตอนนี้ส่วนใหญ่จะหลบอยู่ในห้อง ตัวสั่นงกๆ นักเรียนหญิงบางคนถึงขั้นช็อคจนสลบก็มี เสียงร้องไห้เริ่มดังระงมทั่วทางเดินชั้นล่าง แล้วคริสจะให้ผมกับเลย์นั่งรอมันทำไม ผมไม่เข้าใจอะไรสักอย่าง



                          "นี่ อธิบายให้ฉันฟังหน่อยได้ไหม?"



                           "หืม?" เลย์เงยหน้าจากหน้าจอโทรศัพท์มาสนใจคำถามของผม ผมมองขึ้นไปที่พระจันทร์



                          "ได้ดิ"



                          ผมขยับเข้าไปใกล้เลย์อีกหน่อยเพื่อที่จะได้ฟังเรื่องที่อยากรู้แบบชัดๆ



                           "มันเป็น
    เหตุการณ์จันทร์ดับ นายคงเคยได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับมันใช่ไหม"



                            ผมพยักหน้า



                          "ฉันก็ไม่ได้รู้อะไรมากมายหรอก รู้คร่าวๆแค่ว่า ตอนนี้ทุกคนกำลังตกอยู่ในอันตราย นักเรียนที่กลับบ้านไปแล้วก็ไม่ใช่ว่าจะรอด"



                           "ทำไมล่ะ?" ผมยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดี



                         
    "ฟังนะลู่หาน ตอนนี้...ประตูโรงเรียนไม่มีแล้วล่ะ ถ้านายคิดจะเดินออกจากโรงเรียนตอนนี้ นายจะพบว่าตัวเองเดินวนกลับมาที่เดิม"



                          "ห้ะ! หมายความว่าไง?"



                         
    "หมายความว่าไม่มีทางออกไงล่ะ"



                         
    "!!!!!!"



                         "แล้วก็ คริสน่ะ ถึงฉันจะเพิ่งมารู้จักเขา แต่เขาก็เป็นคนดีนะ"



                         คนๆนี้ ในเวลาแบบนี้ยังยิ้มได้อีกหรอเนี่ย...



                         "เขาไปหาทางออก ถึงแม้จะรู้อยู่เต็มอกว่ามันไม่มีแล้วก็เถอะ"






                           


    [XIUMIN]

                             ผมกำลังเดินมาพร้อมกับดีโอและคิมจงอิน



                             เมื่อสองชั่วโมงก่อน...





                             [ซิ่วหมิน ฉันขอโทษนะ วันนี้ฉันไม่ไปโรงเรียน ฝากทำหน้าที่หัวหน้าห้องให้ฉันทีได้ไหม? เอาชีทที่วางบนโต๊ะห้อง304 ไปให้ครูมินโฮทีนะ]



                             "หือ? ทำไมล่ะ นายเป็นอะไรรึเปล่า?"



                             ผมกรอกเสียงตอบปลายสายที่ไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ เป็นเรื่องปกติที่ผมกับดีโอนั้นจะติดต่อกันเพื่อเรื่องงานห้อง หรือไม่ก็การประสานงานที่พวกครูสั่งก็เท่านั้น 



                             [ฉันปวดหัวมากๆ อยู่ดีๆก็ปวดตอนตื่นขึ้นมา]



                            "ไม่ไปหาหมอล่ะ เดี๋ยวก็เป็นมากกว่าเดิมหรอก"



                            [ไม่ต้องหรอก เดี๋ยวคงหาย รบกวนนายหน่อยนะ]



                            ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่าว่าเสียงของดีโอดูสั่นๆ เห้อ...แต่ดีโอไม่ชอบคนเซ้าซี้น่ารำคาญหรอก ผมเลยได้แต่ตอบส่งๆเขาไป



                             "ได้สิ หายไวๆนะคุณหัวหน้า"



                             [แต๊งกิ้วนะรองหัวหน้า]



                             ผมกำลังจะกดวางสาย แต่ดีโอก็พูดขึ้นมาก่อน



                             [ซิ่วหมิน ขอร้องล่ะ พาฉันไปเยี่ยมไคทีได้ไหม]





                            ผมเดินออกมานอกโรงเรียนโดยผ่านครูและฝ่ายวิชาการมาแบบราบรื่นโดยใบลากิจ แต่กฎของโรงเรียนคือออกนอกโรงเรียนก่อนเวลาได้เพียง 2 ครั้งต่อปีเท่านั้น แล้วให้แค่ครั้งละ 3 ชั่วโมง



                            ผมไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงมาตามคำขอของดีโอได้ ทั้งที่ผมไม่ได้สนิทกับเขาเลย 



                            อาจจะเพราะถูกชะตากันก็ได้...



                            11.32 น.



                            ผมมองนาฬิกาแล้วถอนหายใจสั้นๆ นี่ผมต้องกลับมาก่อน2โมงครึ่งงั้นสิ



                           "ซิ่วหมิน รอนานไหม?"



                           "โห มาเร็วจัง ไม่นานเลย ฉันเพิ่งมาถึงเมื่อกี๊ แล้วหายปวดหัวแล้วหรอ"



                           "อื้ม"



                            ผมเอ่ยทักทายคนตัวเล็กกว่า(นิดนึง)อย่างยิ้มๆ ก่อนจะเดินไปขึ้นลิฟท์พร้อมกัน



                                              คุณ คิม จงอิน
                            | เปิดให้เยี่ยมผู้ป่วย เช้า 7.00-9.00น.
                                                         เย็น 12.00-15.00 น. |




                          ป้ายเวลาเยี่ยมถูกแปะโชว์หราไว้ตรงประตูห้องไอซียู  ผมกับดีโอจึงเลือกนั่งเก้าอี้หน้าห้องรอเวลาเยี่ยม เหลืออีก20นาที



                          "นาย...มาเยี่ยมเขาทุกวันเลยหรอ?"



                           ผมเป็นฝ่ายเริ่มคุยก่อน ให้ตายสิ ไม่ชอบความเงียบแบบนี้เลย



                          "อื้ม...ฉันมาทุกวัน...ไม่เคยบอกใครเลย"



                          "เขาคง...สำคัญกับนายมาก"



                           "อื้ม...ฉันรักเขามาก"



                            ดีโอยิ้มเศร้า ก่อนจะก้มหน้าลง


     
                            "แต่นายรู้อะไรไหมซิ่วหมิน...
    ฉันคงเป็นคนที่เขารักไม่ได้แล้วล่ะ"



                            "ท...ทำไมล่ะ??"



                            "เขาจำฉันไม่ได้แล้ว...ฮะฮะ น่าสมเพชเนอะ"



                            ดีโอปาดน้ำตาอย่างลวกๆก่อนจะยิ้มเศร้าให้ผมอีกครั้ง ตอนนี้ผมไม่รู้เลยว่าควรทำหน้าแบบไหน



                            "ข...เขาต้องหายสิ"



                            เหมือนดีโอจะไม่ได้ฟังประโยคสุดท้ายที่ผมพูด เมื่อพยาบาลบอกว่าเปิดให้เยี่ยมผู้ป่วยแล้ว
    พวกเรารับเสื้อคลุมปลอดเชื้อกับหน้ากากอะไรสักอย่าง ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องไอซียู



                            "มาทำไม"



                            เสียงแข็งไม่คุ้นหูดังมาจากบนเตียง ผมหันไปมองแวบหนึ่งก่อนจะเดินมานั่งตรงโซฟา



                            "ฉันถามว่ามาทำไมไง ฉันไม่รู้จักนาย"



                            จงอินพูดกับดีโอที่กำลังเทน้ำเปล่าใส่แก้ว ผมสังเกตเห็นมือดีโอกำลังสั่น



                            "แต่ฉันรู้จักนายมากที่สุดนะ"



                             ดีโอหันไปยิ้มให้กับจงอิน ถึงมันจะเป็นยิ้มที่มองดูแล้วเศร้า แต่อย่างน้อยมันก็เป็นความพยายามที่สุดที่ดีโอจะทำได้



                              "เหอะ ก็บอกว่าไม่รู้จักไง ดีโออะไรวะ ชื่ออย่างกับตุ๊กตาที่บ้าน"



                              ดีโอยิ้ม...นั่นมันเป็นตุ๊กตาที่เขาซื้อให้ไคเป็นของขวัญ...



                              "ไค...ฉันรักนายนะ จะเกลียดฉันก็ได้ แต่ยังไง ฉันก็จะรอวันที่ความทรงจำนายกลับมา"



                              ".............."



                             "ขออณุญาตครับคุณดีโอ คุณจงอิน" 



                             คุณหมอวัยกลางคนเคาะประตูแล้วก้าวเข้ามา เดินผ่านโซฟาที่ผมนั่งไปหาดีโอ คงจะจำชื่อดีโอได้เพราะมาเป็นประจำ



                            "คนไข้พร้อมจะออกจากโรงพยาบาลแล้วนะครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นพรุ่งนี้แล้วก็ได้ เพราะหมอ...ดูท้องฟ้าข้างนอกนั่นสิครับ"



                               ผมมองออกไปตามคำบอกของคุณหมอ



                              
     ..........พระจันทร์?......สีดำ??? 



                                แล้วทำไมท้องฟ้ามืดขนาดนั้นล่ะ??



                               ผมละความสนใจจากท้องฟ้าน่ากลัวนั่น แล้วยกมือถือเสิร์ชหาคำว่า'
    จันทร์ดับ'ทันที



                              ผ่านไปประมาณ10วินาที หน้าจอสมาร์ทโฟนโชว์ผลการค้นหาเต็มหน้ากูเกิล



                             ผมกดลิ้งค์อันแรก ก่อนจะไล่อ่านไปเรื่อยๆ




                                               
     เหตุการณ์'จันทร์ดับ'
               
                            เป็นอาถรรพ์หรือคำสาป ที่ปลิดชีวิตผู้คนคืนละ3คนอย่างไร้ข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ศพที่เป็นเหยื่อจะหมดลมหายใจอย่างปริศนาและรูปแบบการตายนั้นแตกต่างกันออกไป ข้อสันนิษฐานของผู้เกี่ยวข้อง
                                   -บางอย่างสิง
                                   -ฆ่าตัวตาย
                                   -เรื่องบังเอิญ
                            ซึ่งดูเหมือนข้อสันนิษฐานอย่างที่3นั้น ผู้คนเชื่อถือมากที่สุด



     

                              


                           
    ผมอ่านเพียงแค่นั้น ก่อนที่ดีโอจะมาสะกิดผมให้ลุกขึ้นเพราะจงอินเก็บของเรียบร้อยแล้ว เป้าหมายเราคือการกลับไปที่โรงเรียนก่อน

     

    --------------------100PER.------------------

    ไรท์จะบ้าแล้ววว กรี๊ดดดด โน๊ตก็ยังไม่ได้ซ่อมมม
    หนำซ้ำยังต้องเรียนพิเศษแม่มเกือบทุกวันอีก โอ๊ยยย ตายๆๆ 
    แต่ไรท์จะหาเวลามาอัพให้ได้เลยคอยดูนะ =__= หม่อมแม่ไม่เข้าใจเดี๊ยน
    55555 จะพร่ำเพ้อละเล้อละล่อง(?)มากไปแล้วแก โอเคๆ เอาเป็นว่าอยากให้ทุกคนรู้นิสัยไรท์
    ว่า
    ไรท์ชอบคุยคนเดียว 55555555(บ้า)  (พอเถอะอย่าไปฟังมัน)


    อิโน๊ตบุ๊คนี่ก็ซ่อมไม่เสร็จสักที =_= 




     




                         


    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×