ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC EXO ALL| จันทร์ดับ {SYN MOON} |

    ลำดับตอนที่ #3 : FIC EXO ALL | จันทร์ดับ | P a r t 2

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 57


     


    Part 2

     

     

     

     

    Dead is only the beginning.

    ความตายเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น

                                                                                     -Joker-

     

     

    [D.O.]

     

                

                 สวัสดีครับ ผม ดีโอ นักเรียนม.ปลายปีสามธรรมดาๆคนหนึ่ง ช่วงนี้เรื่องน่ากลัวเกิดขึ้นบ่อยมากในโรงเรียนที่ผมเรียนอยู่ ถ้าพูดตามความคิดของผม ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าสิ่งที่พวกเรากำลังกลัวกันอยู่มันคืออะไรกันแน่ แต่ผมมั่นใจ ว่ามันคงเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากเจอ

     

     

                 เมื่อวาน วันที่จูเนียล เพื่อนร่วมชั้นของพวกเราจากไปอย่างไม่มีวันหวนคืน

    มีเพียงยงจา เพื่อนของเธอเท่านั้น ที่พอจะให้ความกับตำรวจได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

     

     

                  ยงจาให้ความกับตำรวจว่า พวกเธอแยกย้ายกันกลับบ้านเหมือนทุกวัน ปกติแล้ว ยงจาจะเป็นฝ่ายเดินไปส่งจูเนียลที่ป้ายรถเมล์ แต่วันนั้นยงจาเป็นฝ่ายขอกลับก่อน เพราะทางบ้านต้องจัดการกับเรื่องการย้ายบ้านของเธอ

     

     

                 ยงจากลายเป็นคนเงียบๆ ไม่พูดคุยกับใคร เมื่อได้มารู้ว่าเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเธอ เพื่อนคนที่เธอไว้ใจ เพื่อนคนที่เธอรักมากที่สุด

     

     

     

                  ได้จากไปชั่วนิรันดร์… 

     

     

     

                 ผู้ปกครองของยงจา บอกว่าเธอเอาแต่พูดคำว่าขอโทษ เอาแต่ต่อว่าตัวเอง นั่งร้องไห้ทั้งคืนจนไข้ขึ้นและต้องนอนโรงพยาบาลนานเป็นเดือนๆเพื่อบำบัดทั้งร่างกายและจิตใจ

     

     

     

                ผมรู้แค่ว่า ยงจาและจูเนียลเป็นคณะกรรมการนักเรียน พวกเธอมักทำงานที่ได้รับมอบหมายกันจนดึกดื่น และบ้านของพวกเธอไม่ได้อยู่ทางเดียวกัน มันจึงเป็นอะไรที่อันตรายมากถึงมากที่สุดที่ทั้งคู่ต้องเดินกลับบ้านกันคนละทาง และเดินคนเดียวจนถึงบ้าน

     

     

               แล้วความกลัวก็เป็นจริง

     

     

               ไม่มีใครรู้เลยว่าจูเนียลตายยังไง และอะไรที่ทำให้เธอมีสภาพแบบนั้น

     

              

               สำหรับผมแล้ว เข้าใจดีว่าทุกคนบนโลกล้วนต้องตาย ทั้งผม พ่อแม่ ครอบครัว เพื่อนๆ

        

     

                แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันน่ากลัวนะ สิ่งที่หนียังไงก็หนีไม่รอด

     

     

               ผมเลิกคิดเรื่องทุกอย่าง แล้วหันมาสนใจกับหนังสือเรียนต่อ วันนี้วันอาทิตย์ ผมจำเป็นต้องตื่นขึ้นมาตั้งแต่ตีสามเพื่อมานั่งทำความเข้าใจกับโจทย์วิชาคณิตข้อนี้ที่คิดยังไงก็คิดไม่ออก

     

     

                           ครืดดด~ ครืดดด~

     

     

                           เซฮุน?

     

     

                           “ฮัลโหล

     

     

                            [ดีโอ พี่ทำใจดีๆไว้นะ]

     

     

                           “อะไรของนาย อย่ามาเล่นอะไรบ้าๆนะ

     

     

                            [ไคถูกรถชน อยู่ห้องไอซียู]

     

     

                            “…………………..”

     

     

                           [โรงพยาบาลฮวานบี พี่จะมามั๊ย?]

     

     

                           “…………………..”

     

     

                          [ดีโอ? พี่อยู่รึเปล่า?]

     

     

                           ติ๊ด

     

     

                           นิ้วสั่นๆของผมกดวางโทรศัพท์อย่างยากเย็น ความคิดทุกอย่างลอยหายไปหมด หัวสมองขาวโพลนเหมือนจะไม่เหลือความทรงจำใดๆ

     

                           ผมวางของทุกอย่างไว้ที่เดิม สมองบอกให้รีบๆไปที่โรงพยาบาล แต่ร่างกายกลับเชื่องช้า

     

                           

     

     

                         รู้สึกตัวอีกที ผมก็มาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว

     

     

                        “ขอโทษนะครับ คนไข้ห้องไอซียู…”

     

     

                          “คุณ คิม จงอิน รึเปล่าคะ?

     

     

                         “ครับ

        

     

                         “ตรงไปแล้วเลี้ยวขวาค่ะ แผนกไอซียู ห้อง 008 ค่ะ

     

     

                         “ขอบคุณครับ

     

     

                         ผมรีบวิ่งไปตามทางที่พยาบาลบอก ไม่รู้ว่าตอนนี้ไคจะเป็นยังไง?

     

     

     

                         จะตายไหม?

     

     

     

     

     

                          ช่วงขาที่เริ่มชาทำให้ผมวิ่งได้แค่ช้าๆเท่านั้น ลมหายใจหอบถี่ที่เกิดจากความกลัวและความเหนื่อยเกิดขึ้นเป็นระยะๆ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผมหยุด เพราะความเป็นห่วงมันมากกว่าความรู้สึกพวกนั้นหลายเท่า

     

     

     

     

                           นี่พี่ พี่จะใส่หัวหอมลงไปในกิมจิทำไมอ่ะ?

     

     

                           ออกมาอร่อยก็แล้วกัน

     

     

                           ‘ถ้าอร่อยต้องทำให้ผมกินทุกวันเลยนะ

     

     

                           ‘ไม่คิดจะเบื่อมันบ้างรึไง กิมจิเนี่ย

     

     

                            ‘ถ้าพี่ทำอ่ะนะ? กินทุกครึ่งชั่วโมงผมก็ไม่เบื่อหรอก

     

     

                            ‘ขี้โม้

     

     

                           ‘พี่ยังไม่ได้ตอบตกลงเลยนะ ว่าพี่จะทำให้ผมกินทุกวันอ่ะ

     

     

                           ‘อื้ม

     

     

                            ‘ตลอดไปเลยนะ

     

     

                           ‘อื้ม ตลอดไป

     

     

     

     

                           อย่าเป็นอะไรไปนะ ได้โปรด

     

                       

     

                           ผมวิ่งจนมาหยุดอยู่หน้าห้องไอซียู

     

                            -008-

     

                        ช่องกระจกใสกว้างพอที่จะมองลอดเข้าไป เสียงหัวใจเต้นดังแข่งกับเสียงหอบถี่เป็นระยะ สายตาของผมไปหยุดอยู่ที่เซฮุน ที่กำลังทำความสะอาดโต๊ะอาหารขนาดเล็ก

     

                        ผมเปิดประตูเข้าไปอย่างเอาแต่ใจตัวเอง เซฮุนเงยหน้าขึ้นมามองก่อนจะผละออกจากสิ่งที่กำลังทำอยู่ก่อนหน้าแล้วเดินมาหาผม

     

     

                   

                        “ไคเป็นยังไงบ้าง?

     

     

                       “ยังไม่ฟื้นเลย หมอบอกว่ากระดูกข้อเท้าหัก จะเดินไม่ได้สักพัก แล้วก็เอ่อ…”

     

     

                         “…………….”

     

     

                        “สมองได้รับการกระทบกระเทือน อาจจะความจำเสื่อม…”

     

     

                         ความจำเสื่อม?

     

     

               

                         น้ำตาใสๆเริ่มเอ่อล้นขอบตาของผม การร้องไห้ที่ไม่ได้ร้องมานานมากแล้ว

       

                         เหมือนหัวใจถูกบีบรัด หายใจไม่ออก

     

     

     

     

                          “หมายถึงไคไค จะจำฉันไม่ได้ใช่ไหม?

     

     

                           “ดีโอ พี่ฟังผมดีๆสิ หมอบอกแค่ อาจจะนะ พี่ยังเหลือความหวัง พวกเราก็หวัง ไคต้องไม่เป็นอะไร นะ พี่เชื่อผมเถอะ

     

                             เซฮุนถลาเข้ากอดผม อ้อมแขนอุ่นๆของเซฮุนโอบกอดผมเอาไว้ ความอบอุ่นเล็กๆจากอ้อมแขนของคนอายุน้อยกว่าไม่ได้ทำให้หนาวเหน็บ แต่มันทำให้ผมมีความเชื่อมั่น

     

     

                             พี่เชื่อผมนะ ไคจะต้องไม่เป็นอะไรแน่นอน

     

                      

                             “อื้ม พี่เชื่อ

     

     

                               ร่างที่สูงกว่าของเซฮุนผละออกจากผม รอยยิ้มจางๆของเซฮุนส่งมาให้ผม ก่อนที่คนตัวสูงจะเดินไปทำความสะอาดโต๊ะต่อ

     

     

                               “แล้วคนอื่นล่ะ? ทำไมเหลือนายคนเดียว?


     

                              “กลับไปแล้ว กลับไปก่อนที่พี่จะมาแป๊บเดียวเอง

     

     

                               ผมพยักหน้ารับรู้ ก่อนจะลากเก้าอี้มานั่งข้างๆเตียงผู้ป่วย สายตาจ้องมองไปยังใบหน้ายามหลับใหลของคนที่ผมรัก

     

     

                               ‘นายต้องไม่เป็นอะไรอยู่แล้ว

     

     

                                ตี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด……………

     

     

                               

     

     

                               เสียงเครื่องตรวจวัดชีพจรดังขึ้น เมื่อเส้นในจอกลายเป็นแนวราบ

     

     

     

     


     

    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×