ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ใต้อาณัติหัวใจ

    ลำดับตอนที่ #11 : 3.2 รักคือการเสียสละ รีไรท์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.82K
      30
      7 เม.ย. 63

                        ทัยวัตถอนหายใจเมื่อต้องมาพบกับเหตุการณ์เดิมๆ ระหว่างอินทิรากับอินตรา ร่างเพรียวของสาวน้อยนัยน์ตาโศกถูกเพื่อนสาวลูกครึ่งดึงตัวปลิวบังคับพากลับราวถูกพายุลูกใหญ่พัดตัวปลิว แววตาเศร้าคลอหยดน้ำคู่นั้นเงยขึ้นสบตากับเขาเพียงชั่วเสี้ยววินาที ก่อนจะซ่อนใบหน้าลงและเดินผ่านเลยไป ในขณะที่เขาเพิ่งมาถึง


                    “คุณไม่เบื่อบ้างหรือไงฮึรี่ ที่ต้องคอยมาทะเลาะกับน้องสาวของตัวเอง ชนิดไม่ยอมจบไม่ยอมสิ้นกันซะทีแบบนี้น่ะ” ทัยวัตถามเพื่อนด้วยน้ำเสียงเห็นใจอีกฝ่ายปนระอาใจกับความทิฐิอาฆาตของสองแม่ลูกที่มีต่ออินทิรา พลางมองตามหลังสองสาวไปจนสุดสายตา


                    “เบื่อสิ...แต่นายก็รู้ว่าทำไมฉันถึงต้องเกลียดเด็กนั่นมากมายแบบนี้ และถ้าไม่ใช่เพราะมันพยายามจะเข้ามาวุ่นวายกับชีวิตของฉันกับแม่ก่อนละก็ จ้างให้สายตาของฉันก็ไม่มีวันจะแลมันหรอก” อินตรากล่าวเสียงสะบัดพร้อมกับพยายามควบคุมความโกรธของตัวเองให้สงบลง


                    “แต่มันก็ไม่ใช่ความผิดของเด็กคนนั้นนะรี่ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เด็กนั่นก็ยังเลือกที่จะรักคุณกับคุณน้าอย่างจริงใจ ผมว่าบางทีการเปิดใจให้เธอบ้างมันก็อาจจะเป็นผลดีกับทุกคนก็ได้”


                    “ไม่มีทาง นายก็รู้นี่วัตว่าไอ้ปองพลมันเลวแค่ไหน ฉันกับแม่เกลียดมันยิ่งกว่าไส้เดือนกิ้งกือ เราไม่มีวันยอมรับสายเลือดของมันได้แน่ๆ หรือว่านายเริ่มจะใจอ่อนกับนังเด็กนั่นแล้วฮะ” อินตราส่งสายตาหวาดระแวงทอดมองเพื่อนจับพิรุธ


                    “อินทิราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผม เพราะฉะนั้นไม่ว่าผมจะรู้สึกยังไงก็ไม่ได้มีผลอะไรกับเด็กนั่น คุณกับคุณน้าต่างหากที่เด็กคนนั้นสนใจ”


                    “ฮึ...แค่มองตานังเด็กนั่น รี่ก็รู้ว่ามันคิดกับคุณยังไง แต่รี่หวังว่าคุณคงจะไม่ได้มีใจไปกับมันด้วยหรอกนะวัต” น้ำเสียงแสดงความริษยาถามเพื่อนหนุ่มอย่างหวาดระแวง


                    “คุณก็รู้ว่าพ่อของเด็กนั่นเป็นศัตรูของพี่ทัศน์ เพราะฉะนั้นผมคงไม่สามารถรักลูกสาวของศัตรูหรอกรี่” เขาเริ่มจะไม่มั่นใจว่ากำลังเตือนตัวเองหรือตอบคำถามของเพื่อนสาว

      

                    “เลิกทำหน้าเศร้าแบบนี้สักทีน่ามัทรี ความจริงแกน่าจะชินได้แล้วนี่นา ในเมื่อแต่ไหนแต่ไรแม่กับพี่สาวนอกไส้ของแกก็ใช่ว่าจะเอ็นดูแกซะหน่อย เพราะฉะนั้นแกเลิกแคร์สองคนนั่นสักทีเถอะ” ลิซ่าหันไปส่งตาค้อนใส่เพื่อนสาวด้วยความหมั่นไส้ ก่อนจะรีบหันกลับไปมองทาง เพื่อตั้งใจขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านที่นครราชสีมา


                    “ฉันรู้ ว่าพี่รี่กับแม่เกลียดพ่อกับฉันนะลิซ่า แต่ฉันก็ยังรักพวกเขา แล้วก็หวังว่าสักวันพวกเขาจะเห็นคุณค่าความรักของฉันบ้าง” น้ำเสียงอ่อนระโหยขานตอบเพื่อนสาวอย่างคนถอดใจ สายตาคู่สวยมองเหม่อสองข้างทางอย่างไร้จุดหมาย


                    “แกจำคำสอนของแม่ครูไว้บ้างก็ดีนะมัทรี เรื่องบางเรื่องถ้ามันเกินความสามารถเราก็ควรปล่อยให้มันผ่านไปซะบ้าง อย่าเก็บไว้ให้รกสมองเลย ใช่ว่าแกไม่มีสองคนนั่นแล้วแกจะตายซะที่ไหน แกมีทั้งลุงปอง อาป้อง แม่ครู แล้วก็มีฉันกับครอบครัวที่รักแกมากที่สุดยังไม่พออีกหรือไง แกยังจะไปไขว่คว้าเอาอะไรกับคนที่แค่ให้แกอาศัยท้องเขามาเกิดฮะมัทรี”


                    ลิซ่าทำหน้าบึ้งกับความดื้อรั้นของเพื่อนจนต้องหยิบยกคำสอนของปิ่นไหม ครูสอนนาฏศิลป์คนแรกของเธอกับอินทิรา ซ้ำยังเป็นอาสะใภ้ที่คอยดูแลเพื่อนของเธอมาตั้งแต่เป็นทารกอีกด้วย ใช่ว่าเธอจะไม่เข้าใจว่าความรักของใครก็ไม่สามารถทดแทนความรักจากมารดาได้ แต่มันก็ควรจะขึ้นอยู่กับกรณีด้วย แม่อย่างนางอินทุอรนั้นเธอไม่เห็นว่าจะคู่ควรกับความรักมากมายของอินทิราเลยแม้แต่น้อย


                    “เพราะถึงยังไงเขาก็คือแม่ของฉันไงล่ะ” เสียงอ่อนตอบกลับมาเบาๆ


                    “เฮ้อ...” ลิซ่าจึงทำได้แค่ส่ายศีรษะเบาๆ ทอดถอนลมหายใจก่อนจะหันไปจดจ่อกับการขับรถ ปล่อยให้อินทิราอยู่กับความคิดของตัวเองภายใต้ความเงียบตามลำพัง


    TB
    Thumbnail Seller Link
    ใต้อาณัติหัวใจ
    เตชิตา
    www.mebmarket.com
    ความรักทำให้อินทิรายอมทำทุกอย่างเพื่อขจัดความขัดแย้งระหว่างนรากรและบริรักษ์สกุลแต่คนหัวใจด้านชาอย่างทัยวัตไม่เพียงแต่ปฏิเสธ เขายังเหยียบย่ำหัวใจของเธอ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×