ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มโนห์ราติดบ่วง

    ลำดับตอนที่ #5 : 1.4 พรตตัวป่วน

    • อัปเดตล่าสุด 9 ส.ค. 67


    แพรพลอยพยักหน้า เปิดยิ้มอ่อนฟังคำอธิบายของหลานสาวก่อนยกคิ้วเฉียงเมื่อสังเกตเห็นถุงใบโตในมือของกินรี


         “แล้วนั่นถุงอะไรจ๊ะ” 


         “เอ่อ...” กินรีไม่ทันได้ตอบ พรตก็ส่งเสียงดังลั่นดึงความสนใจทุกคนเสียก่อน


         “โอ๊ย!!” 


         “เป็นอะไรไอ้รถ อยู่ๆ ก็ร้องเหมือนหมาโดนเหยียบหาง” อสิรวิสนิ่วหน้ามองบุตรชายอย่างเหนื่อยหน่าย


         มโนห์รารีบฉวยโอกาสที่บิดามารดาหันไปสนใจพรต ขยับเข้าประชิดตัวสาวรุ่นน้องแล้วพยักพเยิดไปที่ถุงใบใหญ่ในมือกินรี ทำให้กินรีพอจะเข้าใจว่าของในถุงคงเป็นความลับที่สองพี่น้องไม่ปรารถนาจะให้ผู้ใหญ่ทั้งสองสนใจเป็นแน่


         “อ้าว...ว่ายังไงไอ้รถ อยู่ๆ แกจะแหกปากหาพระแสงด้ามดุ้นอะไรฮะ”  อสิรวิสมองค้อนบุตรชายพลางเอ่ยถามอย่างหมั่นไส้


         “มดมันกัดนะครับพ่อ ผมตกใจเลยร้องดังไปหน่อย” พรตส่งยิ้มแหยให้บิดา แอบชำเลืองหางตามองสองสาวอย่างสังเกตสถานการณ์กระทั่งมั่นใจว่าทุกอย่างถูกจัดการเรียบร้อยแล้วจริงๆ


         “สงสัยจะเป็นมดตัวเมียนะคะคุณลุง ถึงชอบกัดแต่พี่รถ แต่แหม...คงตัวใหญ่ไม่ใช่น้อย เสียงพี่รถถึงดังลั่นบ้านขนาดนี้” กินรีลอยหน้าเย้าแหย่หนุ่มรุ่นพี่ที่ชอบค่อนขอดเธอเสมอๆ 


    แล้วก็คงเป็นมดตัวเมียตาบอดด้วยนะลุงว่า เพราะถ้ามันตาดีคงไม่หลวมตัวมาแตะไอ้หน้าทะเล้น สันดานทะลึ่งอย่างไอ้รถแน่” อสิรวิสพยักหน้าหงึกหงักเห็นด้วยกับหลานสาว


    โธ่พ่อ...ถึงจะเป็นมดตาบอด ก็เป็นมดมีสมอง ไม่เหมือนพวกไร้สมองบางคนที่มองไม่ออกว่าผู้ชายเขาไม่อยากให้แตะ ชอบมาอ่อยเขาถึงที่” พรตเบะปากประชดใส่สาวน้อยหน้าตาเฉย


    พี่รถ!” ใบหน้าของกินรีซีดเผือดเมื่อโดนเหน็บซึ่งๆ หน้า


    บ้าจริงเลยพี่รถนี่ ปากเสียชะมัด” มโนห์ราขึงตามองพี่ชายพร้อมกับต่อว่าคนปากพล่อย


    พลั้ว! 


    โอ๊ย...” พรตร้องเสียงดัง ยกมือกุมศีรษะที่ถูกตบ


    ไอ้รถ ไอ้เด็กปากหมา” อสิรวิสตบศีรษะบุตรชายเพราะความหมั่นไส้


    ผมไม่ได้ว่าใครสักหน่อย พ่อมาตบหัวผมทำไมนี่” พรตทำหน้างอ มองเหมือนจะค้อนบิดาก่อนหันไปชักสีหน้ามองกินรีทั้งที่มือยังคลำหัวตัวเองป้อยๆ


    ฮึ เลือดพ่อแรงเหลือเกินนะลูกชายบ้านนี้” แพรพลอยตวัดหางตามองค้อนบุตรชายกับสามีแล้วเดินมาโอบไหล่หลานสาว


    อ้าวแม่ทำไมถึงมาลงที่พ่อได้ละนี่” อสิรวิสทำหน้าพิลึกใส่ภรรยา


    โบราณเขาว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ลูกดื้อก็ต้องมองว่าพ่อแม่สอนกันมายังไง ที่ลูกปากเสีย นิสัยเสีย ก็ต้องย้อนไปดูพ่อสิคะว่าทำตัวอย่างไม่ดีให้ลูกเห็นไว้หรือเปล่า หรือคุณว่าไม่จริงล่ะ” แพรพลอยมองค้อนสามี


    เห็นไหมไอ้รถ ไอ้ปากมอม เพราะแกคนเดียว แม่แกถึงได้พาลมาโทษพ่อ”  อสิรวิสชี้หน้าบุตรชาย

         กินรีเม้มปากมองหนุ่มรุ่นพี่ที่ชอบค่อนขอด กระแนะกระแหนเธอเป็นประจำอย่างน้อยใจ ตั้งแต่จำความได้ เธอก็รู้สึกผูกพันกับสี่พี่น้องวิษณุวัส บิดามารดาของเธอเป็นเพื่อนสนิทกับบิดามารดาของพรต ถึงครอบครัวเธอจะมีถิ่นฐานอยู่กรุงเทพฯ แต่ความสัมพันธ์ของสองครอบครัวก็แน่นแฟ้นไม่ได้ห่างอย่างระยะทาง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×