คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Part3 : 30%
เช้าอันสดใสวันหนึ่งของเดือน มันเป็นวันอีกวันที่อี้ซิงตื่นสาย และที่สำคัญมันเป็น 'วันเกิด' ของเขา แต่เขาดันนอนสายตูดโด่งเพราะอาการเมาค้างของเมื่อคืนทำพิษเข้า
ร่างบางลุกขึ้นจากเตียงด้วยสบายโซซัดโซเซจะล้มแหล่ไม่ล้มแหล่ สภาพตอนนี้เหมือนซอมบี้ชัดๆ เขาเดินพิงกำแพงไปเรื่อยๆจนถึงห้องน้ำ และสิ่งแรกที่เขาทำได้คืออาเจียน
"ว่าแล้วว่าต้องเป็นแบบนี้"อู๋ฟานที่เพิ่งเข้ามา เขาวางช่อดอกไม้ไว้บนโต๊ะแล้วเดินมาอยู่ที่ประตูหน้าห้องน้ำ
"อะไร"น้ำเสียงหาเรื่องไม่น้อย
"ก็อ้วกแบบนี้ไง.. เมื่อคืนก็เรื้อนอย่างกับหมา"
"อย่ามาหาเรื่อง จะพูดอะไรก็กรุณาเคารพฉันด้วย"
"ครับๆ แต่ผมว่านะ ถ้าเมื่อคืนคุณอยู่กับคนอื่นละก็.. คงถูกจับไปขายตรงชายแดนแล้ว"
"ไปได้แล้วฉันจะอาบน้ำ"
"อื้ม"ในใจนึกอยากจะตอบอย่างอื่นไปเช่น ผมอาบด้วยไหม หรือเมื่อคืนเรายังอาบน้ำด้วยกันอยู่เลยสนใจอีกสักรอบไหม แต่ดูแล้วมันเป็นการทำร้ายเปล่าๆ เกิดช็อคขึ้นมาละแย่เลย
อี้ซิงอาบน้ำเสร็จก็เดินผ่านโต๊ะที่วางช่อดอกกุหลาบสีแดงเข้าแล้วก็ต้องเบิกตากว้างขึ้นมาทันที
ดอกไม้.. จากใครล่ะ
เขาหยิบช่อดอกไม้นั่นขึ้นมา แต่แล้วก็ต้องวางลงไปอย่างเก่าเพราะผ้าเช็ดตัวเขาจะหลุดอยู่รำร่อ ทำเอาอู๋ฟานนั่งลุ้นแทบตาย
อ่านสิ.. สักนิดก็ยังดี
ร่างบางยืนแต่งตัวอยู่นานสองนานจนคนตัวสูงเริ่มหงุดหงิดใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ได้แต่ร้อนรนอยู่ในใจ สุดท้ายอี้ซิงแต่งตัวเสร็จก็เดินตรงไปจะออกจากห้องแต่โดนเสียงทุ้มเรียกขัดจังหวะไว้ก่อน
"นี่คุณ"
"ห่ะ"อี้ซิงหันหน้ากลับมาหาแล้วสะดุดตากับช่อดอกกุหลาบสีแดงอีกครั้งก็เดินไปหยิบมันขึ้นมาแล้วอ่านข้อความในป้าย
สุขสันต์วันเกิดนะครับ.. ที่รัก
พออ่านจบประโยคปั๊บใบหน้าขาวก็ขึ้นสีแดงระเรื่อทันที เขาได้แต่หันหลังกลับไปอีกทางเพื่อซ่อนสีหน้าไว้ ก็รู้นะว่าวันนี้น่ะวันเกิดเขา แต่ไม่รู้ว่าพวกช่อดอกไม้อะไรพวกนี้มันอยู่ในโปรโมชั่นด้วย
"ฉันต้องจ่ายตังไหมเนี่ย"เป็นคำถามเปิดที่ทำเอาช่วงเวลาความหวานหายไปทันที
"ไม่ต้องผมเต็มใจให้"เสียงทุ้มเอ่ยอย่างนิ่งๆแต่ลูกตายังคงเพ่งเล็งไปที่โทรทัศน์อยู่ดี
"ขอบคุณ"เป็นคำขอบคุณที่กล่าวออกมาทั้งรอยยิ้มจนแก้มแทบแตก แต่อู๋ฟานไม่รู้อะไรหรอกเพราะเขาเอาแต่ดูโทรทัศน์
และต่อมาก็หนีไม่พ้นของขวัญจากคนในบ้าน คนแรกที่ให้คือคนที่มีอำนาจมากที่สุดในบ้าน.. อาม่านั่นเอง ของขวัญที่อี้ซิงได้ถูกบรรจุอยู่ในซองจดหมายสีขาว สันนิษฐานได้เลยว่าคงไม่พ้นเรื่องเงิน
แต่แล้วสิ่งที่อี้ซิงเปิดออกมากลายเป็นตั๋วเครื่องบินสองใบไปเกาะโบราโบราพร้อมห้องพักเจ็ดวันเจ็ดคืน
30%
ความคิดเห็น