ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    4 Kings [HyunChang ft. Stray Kids]

    ลำดับตอนที่ #1 : 4 Kings : Intro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.17K
      101
      5 มิ.ย. 64




    4 K i n g s : I n t r o
    ♣          
    # S K Z 4 K i n g s






                        “ผะ..ผมได้ทุนจริงๆหรอครับ?”

                เด็กชายผิวขาว ปากกระจับเล็กๆอมชมพู ปลายหางตาเฉี่ยวแต่มีความกลมโตในคลาเดียวกัน ส่วนสูงที่ดูเหมือนจะไม่ถึงเกณฑ์มาตรฐานของผู้ชาย เอ่ยถามชายหนุ่มวัยกลางคนที่อยู่ตรงหน้าด้วยความตื่นเต้นปนดีใจ

                        “ใช่แล้วล่ะ ท่านประธานส่งทุนมาให้นาย ซึ่งเป็นบุตรของพนักงานเพียงคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกในการได้รับทุนการศึกษาที่ SK High School ซอ ชางบิน บุตรของ ซอ ฮันบิน หัวหน้าฝ่ายบริหารของบริษัท” ชายหนุ่มวัยกลางคนในชุดสูทกล่าวพร้อมวางเอกสารลงบนโต๊ะ พร้อมกับกล่าวต่อ

                        “เมื่อนายจบ นายจะได้เข้ามาบริหารต่อในส่วนของพ่อนาย หรืออาจจะมากกว่านั้น แต่ระหว่างนี้นายต้องรักษาเกรดให้ดี ถ้านายเกรดต่ำจนถูกไล่ออก หรือเป็นเด็กเกรดต่ำของโรงเรียน พ่อของนายและนายจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในโรงเรียน แล้วตำแหน่งของซอ ฮันบินพ่อของนาย อาจจะถูกยึดกลับหรือไม่อาจถึงขั้นถูกไล่ออก..”

                 เมื่อชางบินได้ยินดังนั้นก็อดคิดวิตกไม่ได้ ก็แน่ล่ะ SK High Schoolหรือที่เรียกกันเต็มๆว่า Stray Kids High School เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงและเกียรติยศที่สุดในประเทศ ขึ้นชื่อได้ว่าเป็น Oxford ระดับมัธยมปลายแห่งเอเชียก็ว่าได้ ถ้าพูดถึงเรื่องค่าเทอมนั้น เมื่อนำค่าเทอมทั้งหมดมารวมกันทุกภาคเรียนแล้ว สามารถกว้านซื้อที่ดินในย่านกังนัมได้เป็นสิบๆไร่ เนื่องจากเป็นโรงเรียนที่คัดแต่เพียงเด็กหัวกะทิ ลูกหลานนักธุรกิจ เศรษฐี และลูกหลานเชื้อพระวงศ์ต่างๆ สำหรับเด็กยากจนอย่างเขาถึงจะเรียนเก่งแต่ถ้าไม่มีทุนสำหรับการเข้าเรียนก็เปล่าประโยชน์ มีทางเดียวคือสอบชิงทุนของทางโรงเรียน ซึ่งทุนนี้จะมีนายหน้าหรือตัวแทนของบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆจะเป็นคนจัดการสอบขึ้นมาเอง เพื่อหาอนาคตบุคลากรที่มีความสามารถมาพัฒนาบริษัทของตนต่อไป

                        “แล้วถ้าผมขอปฏิเสธล่ะครับ”

                     เด็กหนุ่มเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงที่สั่นเคลือเล็กน้อย

                        “มีผลกระทบต่อตำแหน่งของพ่อนายทันที นายกับฮันบินอยู่กันแค่สองคนพ่อลูกด้วยไม่ใช่หรอ ได้ข่าวว่านายต้องดร็อปเรียนไปเนื่องจากแม่ของนายประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย สูญเสียไปไม่ใช่น้อยเหมือนกัน จนพ่อของนายไม่มีเงินส่งเรียนต่อ ฉันพูดถูกมั้ย” ชางบินไม่ตอบอะไร ทำได้เพียงนั่งก้มหน้าและพยายามหลบสายตาชายชุดสูทตรงหน้า

                        “แต่หัวของนายก็ไม่ใช่เล่นๆ เห็นว่าถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงินล่ะก็.. ว่าที่คุณหมอฝีมือดีแห่งเกาหลีใต้เลยหนิ อ่า.. แต่น่าเสียดายที่นายดันดร็อปเรียนซะก่อน ท่านประธานน่ะ เห็นถึงความสำคัญของนายนะ อนาคตของนายมันมีค่ามากกว่าที่จะมาทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟธรรมดาๆซะอีก” ว่าพลางวางเอกสารสำคัญชุดสุดท้ายลงบนโต๊ะ ก่อนที่ชางบินจะเงยหน้าขึ้นมองเอกสารชุดนั้น


    แบบระเบียนประวัตินักเรียนทุนพิเศษ...



                        “ฉันให้เวลานาย 1 นาที ถ้าตกลงก็กรอกข้อมูลลงไปให้เรียบร้อย คิดดีๆเพราะนี่คืออนาคตนายกับพ่อของนาย” พูดจบก็ยกถ้วยกาแฟที่เด็กหนุ่มตรงหน้าเตรียมไว้ให้เขาขึ้นดื่ม ชางบินยังคงไม่มีการขยับใดๆ เมื่อชายหนุ่มเห็นดังนั้นจึงวางแก้วกาแฟลง พร้อมกับมองนาฬิกาข้อมือ
    “อีก 20 วินาที”เมื่อเขากล่าวจบ เด็กหนุ่มตรงหน้าจึงเริ่มจับปากกาแล้วกรอกข้อมูลลงทันที

                   

                        “อย่างนี้สิ เด็กดี..”







    4 K i n g s




                        “เดี๋ยวพ่อไปส่งพร้อมกับรถของบริษัทนะลูก” ชายหนุ่มวัยกลางคนรูปร่างสันทัดเดินมาหาลูกชายของเขาที่กำลังเก็บกระเป๋าอยู่บนพื้นห้องของตน

                        “พ่อจะไม่เสียงานหรอครับ เดี๋ยวผมไปเองก็ได้”พูดพร้อมยิ้มหวานให้คนเป็นพ่อ

                        “ลูกทำเพื่อพ่อตลอดเลย พ่อ.. พ่อรักลูกนะ” พูดจบก็ทิ้งตัวลงมากอดคนสำคัญที่สุดในชีวิตที่เหลืออยู่ มือใหญ่ลูบไปมาที่หัวมนเบาๆ ยอมรับเลยว่าใจจริงเขาไม่อยากให้ลูกไปเรียนในโรงเรียนที่เหมือนเรือนจำแห่งนั้นเลย เกียรติยศบ้าบออะไร เขาพอได้ยินมาบ้างว่าโรงเรียนแห่งนั้นมีกฏระเบียบที่แตกต่างออกไป เขาเป็นห่วงลูกชายที่เขารักที่สุด เด็กที่จิตใจดีเหมือนแม่แบบนี้ คงจะไม่ถูกรังแกใช่มั้ย..

                        “ลูกไม่ไปไม่ได้หรอ เดี๋ยวพ่อหางานใหม่ก็ได้ พ่อทนได้เพื่อลูก”

                        “พ่อครับ ผมบอกแล้วไง เรื่องแค่นี้ผมทำได้ อีกอย่างวันนี้ผมก็ต้องไปแล้ว ไปยกเลิกผู้ใหญ่แบบนั้นมันจะไม่ดีเอานะครับ” พูดจบก็แบกกระเป๋าขึ้นสะพายบนหลัง เมื่อเห็นว่าถึงเวลาที่กำหนด ทั้งสองพ่อลูกจึงพากันเดินออกจากห้องเพื่อเตรียมตัวสำหรับสถานที่ใหม่ที่เขาจะได้ไปเจอ..




    สถานที่ที่จะเปลี่ยนทุกอย่างในชีวิตของเขา..








    4 K i n g s




    :Talk:
    สวัสดีค่าาา แงงงงง มาแบบสั้นๆๆ แอบมาลง intro ไว้ก่อนน ต้องขอโทษที่สั้นนะคะ
    อยากแต่งพล็อตแบบนี้มานานมากๆ อย่างที่เคยลงไว้ในทวิตเลยค่ะ55555
    ดีไม่ดียังไงติชมได้นะคะ♥  ถ้ามีอะไรผิดพลาดยังไงต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะคะ
    ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะะ มาหวีด ติชมหรือทวงฟิคได้จากแท็กนี้เลยค่ะ
    #SKZ4Kings


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×