ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : การเตรียมตัว นั่นแน่!! *
1.เงิน เรื่องนี้สำคัญนะ ถ้าไม่จำเป็นแนะนำว่า อย่าเอาเช็คเดินทางมาเพราะหาที่แลกค่อนข้างยากในบางที่นะคับ อย่างที่Harburgนี่มี
อยู่แบงคืเดียวที่รับแลกนะ มันจะยุุ่่งยากน่ะ แล้วก็บางทีจะหักภาษีด้วย อย่างแลก200euroหัก6euro แต่ได้ถูกหน่อยก็หัก3 แนะนำคือ
ให้ทำพวกเดบิตหรือเครดิตมานะคับ
ใช้ง่ายกว่าเพราะพวกตู้ที่กดได้ส่วนใหญ่จะมีแทบทุกเมือง แต่ก็ต้องทำใจรับสภาพค่าเงินที่สูงขึ้นด้วยนะครับ ตอนนี้ก็เหยียบ55
บาท/euroไปแล้ว
ง่ายๆเลยคือ เวลาพ่อ แม่โอนเงินมาให้ก้รีบกดออกมาแล้วกดครั้งเดียวให้พอใช้ไปเป็นเดือนเลย เพราะกดครั้งนึงเราเสียค่าธรรมเนียมอีก
ร้อยนึง แล้วไม่รู้ว่าถ้ารอนานๆค่อยไปกดค่าเงินมันจะขยับขึ้นอีกรึเปล่า ส่วนเรื่องเช็คยอดเงินแนะนำให้ทำพวกเช็คผ่านเน็ตได้ก้ดีนะครับ
เพราะตู้ATMที่นี่ใช้บัตรจากไทยมาเช็คยอดไม่ได้นะ เช็คได้ก้เสียค่าธรรมเนียมอีกร้อยนึง เปิดเช็คผ่านเน็ตดีกว่า เราจะได้เช็คอัตราการ
แลกเปลี่ยนด้วย
2.อุปกรณ์กันหนาว เอาล่ะเชื่อว่าหลายๆคนคงเตรียมอุปกรณ์กันหนาวกันพร้อมแล้วชิมิขอรับ จพมาแนะนำว่าอะไรจำเป็นไม่จำเป็นนะ
ถุงมือ เอามาคู่เดียวพอ ถ้าไม่บ้าแฟชั่นมากอ่ะนะ เพราะแทบไม่ได้ใช้หรอก อย่างดีก้คือตอนหน้าหนาวใส่ปั่นจักรยานไปร.ร.แค่นั้น ใส่
แล้วใช้งานมือลำบาก มาก
เสื้อลองจอน ประมาณสองถึงสามตัวกะลังอยู่ แต่จิงๆสองตัวก้พอนะ เพราะใส่แค่หน้าหนาวแล้วเหงื่อมันไม่ออก ตัวนึงใส่ได้ก้หลายวันอยู่
เสื้อพูลโอเวอ ก้เสื้อกันหนาวบ้านๆเราเนี่ยแหละเอามาซัก1-2ตัวที่ชอบน่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นพวกเสื้อไหมพรมนะ เพราะปกติคือช่วงหน้า
ร้อนถ้าอากาศเย็นหน่อยก้ใส่แค่พูลโอเวอเนี่ยแหละ เอาตัวตามสไตล์วัยรุ่นมาดีกว่า
เสื้อแจ็คเก็ต แน่นอน หนาๆ ตัวเดียว อยู่! จะเอาเสื้อหนังหรือเสื้อขนสัตว์ก็ตามใจ วันเดินทางก็ถือขึ้นเครื่องมานั่นแหละ ลดน้ำหนักของ
แล้วพวกของเล็กๆอย่างกล้องหรือไรก็ยัดไว้ในนี้ได้
รองเท้าหนัง ก้หาติดมาซักคู่นึง ใส่มาวันเดินทางแหละ ใส่ช่วงอากาศหนาวกะหิมะตก
3.เครื่องครัว อุปกรณ์ทำอาหารต่างๆอ่านะ ที่เยอรมันมีขายคับ แพงนิสแต่โออยู่ไม่ต้องขนมามาก นะ
มีขายหมดอ่ะ คนอร์ ผงโลโบ ของสดพวกผัก พริก ก้มี กุ้งแช่แข็งไรพวกนี้มีหมด มาซื้อเอาที่นี่แหละ
4.ของฝาก ถ้าได้โฮสแล้วก็ดูสภาพบ้านดูไรแล้วจัดมาเท่าที่เห็นสมควรนะครับ เอาพวกที่เป็นพวงกุญแจอันเล็กๆมาด้วยก้ดี ไว้แจกเพื่อน
ในร.ร.หรือของขวัญวันเกิด คนที่นี่ชอบ แต่ไม่ใช่มั่วแจกนะ อย่างจะจากกันหรือวันเกิดเงี้ยค่อยให้
5.เสื้อสูท เอาติดมาซักตัวก้ดีนะ แต่จะไม่เอามาก็ตามใจ
ุ6.เสื้อผ้า ไม่ต้องยัดมาเยอะนะคับ- - หนัก เอาที่ชอบๆอ่ะ แล้วก็อย่าลืมเด็ดขาดเลยคือ
รองเท้ากีฬาหรือรองเท้าพละนั่นเอง กางเกงกีฬาด้วย ก็แนะนำกางเกงขาสั้นนะ แต่ใครถนัดกางเกงวอร์มก้ได้เหมือนกัน เพราะคาบพละ
เราต้องเปลี่ยนชุด คือกางเกงกีฬากับเสื้อแล้วแต่เรา อย่างเราตอนนี้ก้ให้แม่ส่งเสื้อพละกับรองเท้านันยางมา ใช้ทุกวันเลยคุ้มมาก กะ
ปลดเกษียณไว้นี่แหละ- -
7.ถ่านกล้อง มาซื้อเอาที่นี่ก็แพงอ่านะ แต่ว่าถ่านที่นี่ดีกว่าอ่ะคับ เพราะว่าถ่านมาจากบ้านเราเจออากาศหนาวแล้วมันจะหมดเร็ว ชาจไว้
เช้าออกไปประมาณ10โมงถ้าอากาศหนาวๆมันเตือนถ่านหมดละ ขนาดไม่ได้ถ่ายเลยนะ ของที่นี่ถ่ายทั้งวันกว่าจะเตือนว่าถ่านอ่อน แต่
มันแพงมากกกกก เอาที่ชาจมาด้วย
8.ปลั๊กไฟของที่นี่เป็นแบบ รูกลมๆสองรูอ่ะ ไม่ใช่ปลั๊กแบบบ้านเรา หาหัวแปลงมาด้วยถ้าเอาอุปกรณ์ไฟฟ้ามา กระแสไฟ220Vเท่าไทยคับ
9.กลัวดำก็เอาหมวกมาด้วย
10.คอมฯโน๊ตบุ๊ค ฮิฮิสนับสนุนให้ทุกคนทำชั่ว- - เปล่านะ แต่เราก้เอามาไง เหอๆ เขาไม่ว่านะที่สนามบินอ่ะ แต่พยายามไม่ให้เค้าเห็นดี
ที่สุด ไม่ต้องบอกด้วยว่าเราบอก- - แต่ถ้าจะเอามาต้องมั่นใจในตัวเองนะว่าจะไม่เล่นจนเรียนภาษาไม่รู้เรื่องหรือทำให้โฮสไม่พอใจถ้า
คิดว่าทำไม่ได้ไม่ต้องเอามา
อ้างอิง http://www.afsclub.in-th.net/ จ้า
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น