ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซี่รีย์เรื่องซิ่งสุดใจ เติมไฟฝัน(Engine 2006)

    ลำดับตอนที่ #2 : เรื่องย่อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 90
      0
      19 ก.พ. 50


     

     

    ซิ่งสุดใจเติมไฟฝัน (ENGINE) เป็นเรื่องราวชีวิตของชายหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีฝัน และมุ่งมั่นที่จะไปสู่ฝันของตนกับความรักความสัมพันธ์ระหว่างเขากับครอบครัวและเด็กๆ


    จิโร่ คันซากิ (แสดงโดย ทาคุยะ คิมุระ) นักแข่งรถ F-3000 หนุ่มญี่ปุ่นรุ่นใหม่ไฟแรง เขามีเทคนิคและพรสวรรค์เฉพาะตัวในการเป็นนักแข่ง เขาไม่เคยเกรงกลัวต่อความเร็ว แม้แต่นักแข่งระดันแนวหน้ายังไม่กล้าที่จะลุยแบบเขา



    โทโมมิ มิซึโกชิ (แสดงโดย โขะยูกิ) ลูกจ้างที่มาช่วยงานที่บ้านอุปุถัมภ์ เธอมีหน้าที่ช่วยดูแลเด็กๆ ในบ้าน แต่เพราะความที่เธอไม่เข้าใจในความรู้สึกของเด็กๆ และการช่วยเหลืออย่างผิดๆ ทำให้เด็กๆ ไม่ค่อยชอบเธอนัก
    จิโร่ นักแข่งสำรองในทีมยุโรป เขาหลงใหลการขับรถแข่งเป็นชีวิตจิตใจ แต่ด้วยความมุทะลุของเขาทำให้เกิดขัดแย้งกับนักแข่งมือหนึ่ง และนั่นเป็นสาเหตุทำให้เขาถูกไล่ออกจากทีมและต้องกลับมาประเทศญี่ปุ่น ซึ่งที่ญี่ปุ่นเขากลับไม่ได้รับการต้อนรับจากทีมเดิมที่เคยสังกัดอยู่ เหตุเพราะมีคนรุ่นใหม่ที่กำลังดังกว่า ทำให้เขาต้องกลับไปที่บ้าน อุปภัมภ์ซึ่งเป็นที่ที่เขาเติบโตมา และที่นี่ทำให้เขาได้พบกับ โทโมมิ พร้อมกับต้องดูแลเด็กกำพร้าอีก 12 คน แต่ทว่าเขาไม่ชอบเด็กเอาซะเลยและต้องการที่จะกลับคืนวงการแข่งรถมากกว่า
    การกลับมาของ จิโร่ ได้ส่งผลกระทบกับคนรอบๆ ตัว แต่เขาเองกลับไม่รู้ตัวว่าสุดท้ายแล้ว คนรอบๆ ตัวก็มีอิทธิพลกับการดำเนินชีวิตและความคิดที่เปลี่ยนไปของเขาเช่นกัน

    นำแสดงโดย ทาคุยะ คิมุระ (Takuya Kimura), โขะยูกิ (Koyuki) และไดขิ อาริโอกะ (Daiki Arioka จาก Johnny Junior Express)



    ตอนที่ 1
    วันที่ออกอากาศ วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2550
    เวลาที่ออกอากาศ 13.00-14.00 น. ทางไอทีวี

    ชายคนที่ยืนอยู่หน้ากระจกสวมชุดนักแข่งรถก็คือ คันซากิ จิโร่ เขาขึ้นรถแข่งเพื่อขับลงสนาม แต่ถูกรถอีกคันขับแซงขึ้นมาจากด้านหลัง ซึ่งคนขับรถคันนั้นก็คือนักขับมือหนึ่งของทีม สรุปว่า จิโร่ คือนักขับมือสองของทีมนั่นเอง
    และตามปกติแล้วนักขับมือสองจะไม่มีสิทธิ์ทำเวลาให้ดีกว่านักขับมือหนึ่ง แต่ทว่าจิโร่นั้นกลับคิดจะขึ้นแซงเพื่อแข่งกับนักแข่งมือหนึ่ง รถทั้งสองคันต่างแหกโค้งจนรถเสียหลัก นักแข่งมือหนึ่งถึงกับระเบิดอารมณ์ชกหน้าจิโร่จากนั้นโค้ชก็ไล่จิโร่ออกจากทีม
    ครอบครัวโมริฮาระได้นำเด็กชาย ชูเฮย์ มาส่งที่บ้านอุปถัมภ์ "คาเซโนโอกะโฮม" และระหว่างที่พวกเขากำลังตกลงกับอาจารย์ใหญ่เจ้าของบ้านอุปถัมภ์ และอาจารย์เก็นอิจิโร่ โทริอิ อยู่นั้น อาจารย์โทโมมิ มิซึโกชิ ก็เข้ามาบอกว่าชูเฮย์หายตัวไป
    ชูเฮย์หนีไปถึงสถานีรถไฟแต่ในกระเป๋ากางเกงมีเงินอยู่ไม่กี่ร้อยเยนเลยต้องคิดหนักว่าจะทำยังไงดี พอดีกับที่จิโร่เดินผ่านมา ชูเฮย์จึงเข้าไปขอยืมเงินจากจิโร่โดยโกหกว่าจะไปเยี่ยมแม่ที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล แต่จิโร่กลับทำเมินและไม่ให้ชูเฮย์ยืมเงิน
    อาจารย์โทโมมิ และอาจารย์เก็นอิฉิโร่ ปั่นจักรยานออกมาตามหาชูเฮย์ ขณะที่ชูเฮย์ก็ยังคงตามตื๊อจิโร่ จิโร่ถามชูเฮย์ว่ามาทำอะไรอยู่ที่นี่ ชูเฮย์ก็ไม่ยอมตอบ และจากนั้นเรื่องยุ่งๆ ก็เกิดขึ้น... ติดตามชมซีรี่ส์ "ซิ่งสุดใจเติมไฟฝัน" วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 13.00-14.00 น. ทางไอทีวี

     

     

    ตอนที่ 2
    วันที่ออกอากาศ วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2550
    เวลาที่ออกอากาศ 13.00-14.00 น. ทางไอทีวี

    จิโร่ตั้งใจจะกลับมาทำงานเป็นนักแข่งรถที่ญี่ปุ่นแต่โค้ชทีมเดิมก็ไม่ยอมรับ เค้าจึงต้องตากหน้ากลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านคาเซโนโอกะโฮม โดยจำยอมทำหน้าที่เป็นคนขับรถรับส่งพวกเด็กๆ ไปโรงเรียน
    อาจารย์โทโมมิมาปรึกษาอาจารย์ใหญ่ว่าอยากจะให้มิซาเอะแยกออกมาอยู่ห้องเดี่ยว เพราะโทโมมิไปเจอใบปลิวเข้ามหาลัยในห้องนอนของมิซาเอะ จึงคิดว่ามิซาเอะ ซึ่งขณะนี้เรียนอยู่ปีสุดท้ายคงอยากจะเรียนต่อมหาวิทยาลัย แต่อาจารย์เก็นอิฉิโร่ไม่เห็นด้วย เพราะตามกฎในบ้านทุกคนจะต้องจับคู่นอนร่วมห้องกันจึงไม่ควรให้ใครมีสิทธิพิเศษ ในขณะที่อาจารย์ใหญ่ก็มีความเห็นว่าควรจะถามตัวมิซาเอะดูก่อน แต่อาจารย์โทโมมิก็ยังยืนยันว่าอยากจะเป็นคนจัดการเอง
    จิโร่ยังคงไม่ละความพยายาม ไปขอร้องทามากิอีกครั้งว่าอยากจะเข้าไปคุยกับโค้ชอิจิโนเสะ แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมา และที่บ้านคาเซโนโอกะโฮม โทโมมิได้จัดการย้ายข้าวของของมิซาเอะให้ออกมานอนคนเดียว เพื่อจะได้อ่านหนังสือเตรียมเอนท์ฯ ได้เต็มที่ และไปพูดอธิบายให้ยูคิเอะที่เคยนอนร่วมห้องกับมิซาเอะเข้าใจด้วย แต่พอไดสึเกะมาเห็นเข้าก็โวยว่าอยากจะขอนอนคนเดียวบ้าง ดังนั้นในบ้านจึงเกิดวุ่นวายกันใหญ่... ติดตามชม ซีรี่ส์ "ซิ่งสุดใจเติมไฟฝัน" วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 13.00-14.00 น. ทางไอทีวี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×