ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Pirate of the Caribbean] : Norrington/Sparrow

    ลำดับตอนที่ #3 : Party

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.ค. 58


    คนอย่างเจมส์ นอริงตัน เกลียดงานปาร์ตี้มาก

    ย้ำตัวโตๆว่า นอริงตันไม่ปลื้มงานปาร์ตี้ชนิดใดๆ นอกจากงานที่จัดตอนกลางวันในวันที่อากาศปลอดโปร่งแจ่มใจเมฆเป็นใจและดนตรีแจ๊สเบาๆเหมือนงาน งานการกุศลสมทบทุนเด็กยากไร้ นอกเหนือจากนั้น บอกเลยว่าไม่ปลื้มแรง


    ยิ่งกับปาร์ตี้ที่จัดในหอนักศึกษา เปิดเพลงเสียงดังฟังไม่ได้ศัพท์ ไฟเทควูบวาบพอที่จะทำป้าๆอกสั่นขวัญหายได้



    แต่เส้นประสาทเส้นไหนเขาผิดพลาดกัน..
    เจมส์ใช้เวลาเลือกชุดสูทอยู่สองชั่วโมง เอามาแขวนเตรียมใส่ แล้วก็เอามันเก็บเข้าตู้ ก่อนจะเอาออกมายืนมองใหม่ เป็นแบบนี้จนมองนาฬิกาอีกที ปาร์ตี้เขาก็เริ่มกันไปพักใหญ่ๆแล้ว คุณชายเพิ่งจะเสด็จออกจากหอพักมาอาคารกลางได้


    เชิ๊ตขาว กั๊กดำ สุทดำ กางเกงดำ รองเท้าหนังขันเงามันวับ ใช้ มันดูหล่อมากเมื่ออยู่กับเจมส์ นอริงตัน แต่มันดูไม่เข้ากับปาร์ตี้เอาเสียเลย
    เจมส์เดินเบ้ปากขมวดคิ้วเข้ามาในงาน เสียงเพลงเปิดดังสนั่นจนต้องตะโกนคุยกัน เด็กสาวหลายคนใส่บิกินี่รัดรูปจนแทบปิดอะไรไม่อยู่ ทำเอาเจมส์ถึงกับเบือนหน้าหนี เห็นวิลใส่เสื้อเชิ้ตสบายๆกับกางเกงยีนส์ มือถือแก้วที่ใส่น้ำสีฟ้าสด สดจนดูเกินจริง 

    เต้นอย่างกับคนบ้า...

    เจมส์ด่าในใจ ก่อนจะเห็นว่า อลิธซาเบธใส่เสื้อเอวลอย เห็นหน้าท้องวับแวบๆพอทำเอาหนุ่มๆที่เห็นตาค้างได้ กระโปรงสั้นจู๋ยังดีที่มีเลกกิ้ง ยืนยิ้มอยู่ข้างๆวิล


    กำลังจะเดินไปทัก แต่พอเห็นสองคนนันจับมือกันเต้นหมุนไปหมุนมาไม่เข้ากับจังหวะเพลงเลย เจมส์ก็นอยด์กินกะบาล



    กลับ  กลับ กลับลูกเดียว
    เขามันบ้าเองที่มา ไม่น่าเชื่อ... เชื่อ ไอ้...

    "ชีวิตนายน่าสงสารจังนะพ่อหนุ่ม"...


    เอ่อ นั่นแหละ ไม่ควรให้คำพูดโง่ๆของไอ้เด็กประมงเมื่อวานซืนจูงจมูกเลย
    เจมส์หน้าหงิก เขาไม่รู้ว่าปฏิเสธเด็กสาวที่มาชวนเต้นไปกี่คน หรือผู้หญิงที่ใส่บิกินี่ตัวจิ๋วแบบที่ปกปิดอะไรแทบไม่อยู่ยื่นแก้วคอกเทลให้จนแทบจะเสยจมูกเขาให้ได้ เขาแค่อยากจะออกจากตรงนี้ให้เร็วที่สุด

    "โอ้ย เฮ้!" เสียงอุทานดังขึ้นเมื่อเจมส์ชนใครก็ไม่รู้คนที่สามสิบในงาน
    "ขอโทษที" เขาพูดแบบส่งๆอย่างรวดเร็ว
    "อะไรกันพี่ชาย ขอโทษแบบนี้คิดว่าหายหรอ? หาา เหล้ามันไม่ใช่ของถูกๆนะ"

    ถ้ามันราคาแพงนักแล้วพวกเอ็งเอามากรอกปากเล่นเป็นน้ำเปล่ากันทำไมละวะ

    แน่นอนว่าเขาฉลาดพอที่จะไม่พูดออกไป

    เจมส์รมณ์บ่จอยแล้ว เขาขมวดคิ้ว มองคู่กรณีชัดๆ แล้วก็คิดผิด... น่าจะเดินหนีไปตั้งแต่เมื่อกี้..

    "อ้าว ในที่สุดก็มานี่ พ่อหน้าคม!" แจ๊ค สแปร์โรวตะโกนเสียงดังแข่งกับเพลง ทำเอานอริงตันกลอกตาไปมา อยากจะเอาปีนมาเป่ามันซะตรงนี้
    "ถอย" เจมส์พยามสะกดอารมณ์อยากฉีกคนตรงหน้าเป็นชิ้นๆ
    "อะไรกันน ปาร์ตี้เพิ่งเริ่มเองง จะรีบกลับไปไหน โดนสาวสาดเหล้าใส่หรอ ไม่เอาหน่า โอ๋ๆ" แจ็คโบกมือตุปัดตุเป๋ มาลูบหัวเขาเบาเหมือนปลอบเด็กก่อนจะเอาหมวกฟางของคนข้างๆมาใส่ให้เขา

    "ฉันจะกลับ ถอยออกไป ฉันจะไปอ่านหนังสือ" เจมส์โมโห หยิบหมวกฟางกอ๊กก็อกบนหัวปาลงน้ำ

    "เฮ้ ทุกคนนนน เจมส์ นอริงตัน อยากอ่านหนังสือแหละ ใครพอมีหนังสือให้เขาอ่านบ้าง" แจ๊คตะโกนเสียงดัง พยามทำเสียงล้อเลียนเจมส์ ก่อนจะกระดกขวดเหล้าเข้าปากอึกใหญ่ มือสองข้างยังคงกรีดกรายไปมาน่ารำคาญ พร้อมๆกับเสียงเด็กรอบข้างที่หัวเราะกันครืนใหญ่

    เจมส์เม้มปาก กัดริมฝีปาก เหลือบตามองคนตัวเล็กอย่างอาฆาต แม้ว่าไอ้คนตรงหน้าหันไปหัวเราะเสียงดัง ก่อนจะโบกไม้โบกมือเต้นไหลไปไหลมาไม่เป็นท่า


    เจมส์ กัดฟันกรอด เขาผลักสแปร์โรวให้พ้นทาง ก่อนจะเดินไปทางทางออก
    เสียดายที่แจ็คไม่ใช่คนที่ยอมโดนแกล้งง่ายๆ เจ้าหนุ่มคว้ามือเจมส์ไว้ได้ ก่อนจะสะดุดขาตัวเองเซตกบ่อน้ำ

    โคร้มมมม


    ซู่ เสียงน้ำกระจายเป็นวงกว้าง ดีเจเปลี่ยนเพลงเป็นเพลงแดนซ์ ยิ่งทำให้รอบข้างดูบ้าขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เสียงหัวเราะและเสียงกรี๊ดลั่นเมื่อทั้งสองตกลงไปในสระว่ายน้ำ
    เจมส์โผล่หัวขึ้นมาบนผิวน้ำ เสยผมไปด้านหลัง หยดน้ำทำเขามองรอบข้างไม่ชัด ทุกอย่างเห็นเป็นดวงไฟวูบวาบ กับเสียงทุกอย่างตีกันจนฟังไม่รู้เรื่อง สูทที่สั่งตัดมาทำเขาเคลื่อนไหวในน้ำไม่สะดวก เห็นแจ๊คโผล่พรวดขึ้นมาข้างๆ หัวเราะเหมือนคนบ้า ก่อนจะสะบัดหัวซ้ายขวาเหมือนหมา ทำเอาเจมส์ต้องเอามือบัง

    เสียงหัวเราะลั่น ฮ่าฮ่าฮ่าก่อนจะขยับตัวมาข้างๆเขาแล้วหอมแก้มเจมส์ฟอดใหญ่

    "ทำบ้าอะไร!! " จับมันกดน้ำได้ไหม!!
    เจมส์อยากจะเอาแอลกอฮอลล์มาเช็ดๆถูๆแก้มตัวเองให้ขาดไปข้าง

    "ตะกี้ลงสวยมาก เราได้ฉากเด็ดแห่งเทอมนี้แล้ว คุณชายรัฐศาสตร์จูงมือเด็กประมงกระโดดลงสระด้วยท่าหวาดเสียว" แจ๊คพูดด้วย...ด้วยน้ำเสียงแบบมันเอง ไม่พอ ต้องมีทำมือไม้ตามจริตจก้านที่น่าหมั่นไส้ประกอบ เจมส์อ้าปากค้างหน้าเปลี่ยนสีจากแดงเป็นดำจากดำเป็นเขียวแล้วเปลี่ยนแทบครบห้าสิบเฉดออฟนอริงตัน
    มองจอเห็นหน้าเขาอ้าปากค้าง ตาเหลือก เนคไทเบี้ยงกำลังเอาน้ำทิ่มลงน้ำด้วยท่าตุ๊กตาบาร์บี้เคนที่ถูกจับขาผิดวิธี ส่วนหน้าแจ๊คเป็นเพียงเงารางๆด้านหลังเท่านั้น



    "ไปตายซะสแปร์โรว์ แกตายแน่!" เมื่อดึงสติได้ สิ่งแรกที่เจมส์ทำคือด่าคนข้างๆ เขาอยากจะขุดคำด่าของทุกภาษามาด่ามันตรงนี้ ติดที่เขาไม่รู้สักภาษา
    สแปร์โรวทำเพียงกระพริบตาใส่เขา

    "ที่นี่โหดกว่านรกเยอะนะนาย"

    พระเจ้า นี่ชาติที่แล้วเขาไปเผาบ้านมันรึไง

    ---------
    TBC


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×