ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF . EXO] คนแต่งเป็นใหญ่. :: NOW SHOWING : Lumin ::

    ลำดับตอนที่ #2 : (SF) Backwards (2/2) :: Lumin ft.jongin {END}

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ย. 57


    BACKWARDS End Part

    Lumin ft.jongin

     




     

    Luhan's Part

    By : CHERISH_ALX

    แรงบัลดาลใจ : กลับมา - ทู เดย์ส อะโก คิดส์
     

     

     

     

     

    พิ่งจะรู้ ว่าฉันเองรักเธอเท่าไหร่

    ในวันที่เธอบอกฉันให้ทำใจ

    และจากนี้เธอจะต้องไป

    รักของเราคงเป็นไปไม่ได้    

     

                   

    “กว่าที่จะรู้ว่าตัวเธอนั้นสำคัญเท่าไหร่ และก็ได้รู้ในวันที่ฉัน เสียนายไป..... คิม มินซอก ฉันคิดถึงนาย....”  หยดน้ำตาไหลซึมออกมา กลิ่นควันบุหรี่ที่อบอวลไปทั่วห้อง ผมเหยียดกายลุกไปเปิดประตูที่ระเบียงนี่เป็นทางเดียวที่จะทำให้กลิ่นพวกนั้นจางหายไปได้ ถ้ามินซอกกลับมา เขาต้องไม่ชอบมันแน่ๆ ถ้ามินซอกกลับมา.....

     

     

    หลายเดือนก่อน

     

     

    “นี่นายสูบบุหรี่อีกแล้วหรอ ฉันบอกกี่รอบแล้วว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ กลิ่นก็เหม็น....”    เสียงบ่นอันน่ารำคาญของคนตัวเล็กตรงหน้าผม บ่นแบบเดียวกันทุกวันนายไม่เบื่อบ้างหรอมินซอก ฉันน่ะเบื่อจะตายแล้ว

     

    “น่ารำคาญหน่ะมินซอก อย่าเรื่องมากได้มั้ย ฉันแค่สูบบุหรี่เอง...”

     

    “นะ...น่ารำคาญหรอ” น้ำใสๆค่อยๆรินอาบแก้มนวลของอีกคน ร้องไห้อีกแล้วนะมินซอกฉันเบื่อที่จะเห็นน้ำตาของนายแล้ว รวมไปถึงเสียงบ่นจู้จี้น่ารำคาญของนายด้วย บางทีฉันอาจจะต้องการความสงบ...

     

    “เรา...ลองห่างกันมั้ยมินซอก”

     

    “นี่นายกำลังบอกเลิกฉันหรอลู่หาน!” น้ำตาของเขายังไหลออกมาเรื่อยๆ เสียงสูงๆของเขายิ่งเวลาตะคอกหรือขึ้นเสียงมันยิ่งน่ารำคาญเป็นเท่าตัว ไปซะทีมินซอกฉันต้องการความสงบ ไปซะเพราะเสียงร้องไห้ของนายมันทำให้ฉันรำคาญ!!

     

    “ฉันบอกให้เราห่างกัน ไม่ใช่เลิกกัน หรือถ้านายอยากเลิกฉันก็โอเคนะไม่ติดใจอะไร” คำพวกพูดนี้มันหลุดออกจากปากผมไปอย่างง่ายดาย อาจเป็นเพราะตอนนี้ผมกำลังใช้อารมณ์อยู่....

     

    “....” มินซอกออกจากห้องไป ทิ้งไว้เพียงความเงียบสงบ เขาจากไปโดยที่ผมไม่อาจรู้เลยว่าเขาจะกลับมาหรือไม่ แค่เลิกกับฉัน มันไม่ตายหรอกมินซอก แล้วห้องนี้ก็กลายเป็นของผม ห้องที่เคยแคบเพราะคนสองคนใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันกลับกว้างขึ้นถนัดตา จะสูบบุหรี่เท่าไหร่ก็ได้ ชีวิตลู่หานนี่มันสบายจริงๆ

     

     

     อีกหลายวันต่อมามินซอกถึงยอมกลับมาอยู่ที่ห้องตามเดิมด้วยคำเกลี้ยกล่อมจากจุนมยอน อยู่ร่วมห้องกับฉันมันยากขนาดนั้นเลยหรอมินซอก เรากลับไปเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมไง ไม่ดีหรอ? ฉันไม่ต้องฟังนายบ่น นายไม่ต้องคอยบ่นฉัน วินวินนะมินซอก ดีจะตาย...

     

     

    “มินซอกไปซื้อกาแฟกัน....” ผมชวนเหมือนอย่างที่เคยทำเป็นประจำ มินซอกน่ะชอบดื่มกาแฟมากถึงมากที่สุด

    “....”

    “มินซอกไม่อยากดื่มกาแฟหรอ?” อย่ามาเล่นตัวน่า...

    “....”

    “นี่ มินซอก! นายได้ยินฉันรึเปล่า” อะไรกันนี่เหตุผมเป็นอากาศธาตุหรอ?

    “....”

    “....” นายอย่าตอบคำถามด้วยความเงียบสิมินซอก....

     

    --

     

    “  โลกช่างดูเงียบงันวันเหล่านั้นไม่อาจย้อนมา

    วันนี้ไม่เหลือใคร เหลือแต่ตัวฉันและน้ำตา

    จะต้องทำยังไงให้เธอคืนกลับมาหา

    ตอนนี้รู้แล้วว่ารักเธอมีค่า เหลือเกิน  ”

     

     

    เฉยชา...ความรู้สึกแบบนี้มันคืออะไรกัน ผมกับมินซอกเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันอยู่หอและห้องเดียวกัน ก็แน่ละครับความใกล้ชิดมันทำให้ความรู้สึกดีๆก่อตัวขึ้นโดยที่ไม่ทันรู้ตัวแต่นั่นมันเป็นเรื่องของเมื่อก่อน แต่หลังจากที่เราเลิกกัน ผมก็รู้สึกผิดปกติ เขาไม่สนใจผม อาจเป็นเพราะเราเลิกกันแล้วบางทีเขาอาจจะยังทำใจไม่ได้ แต่เราเลิกเป็นแฟนกันไม่ได้เลิกเป็นเพื่อนกันนี่ทำไมนายต้องเมินเฉยใส่ฉันด้วย เรายังเป็นเพื่อนกันได้นี่ใช่มั้ยมินซอก...

     

    --

     

    แล้วมันก็เป็นเช่นนี้มาตลอดหลายวันอาจเป็นเดือนหรือฉันต้องใส่ใจนายมากขึ้นนายถึงจะยอมคุยกับฉันมินซอก..

     

    “มินซอก... กินนี่สิ ฉันจำได้ว่านายชอบนี่” ผมตักน่องไก่ชิ้นโตไปวางในจานของเขา อยากกินใช่มั้ยกินเยอะๆเลย นายจะได้หายโกรธฉันสักที เขาเอาแต่นั่งเงียบไม่แม้กระทั่งจะตักอาหารเข้าปาก อยากกินก็กินไม่ต้องเก๊กหรอกมินซอกฉันรู้จักนายดี ทุ ก ต า ร า ง นิ้ ว...

    “............ลู่หาน”

    “.......” ผมหันไปมองหน้าเขา สีหน้าเขาดูอึดอัด หรือผมทำอะไรไม่ถูกใจเขาอีก

    "คือว่า... อ่า ขอบคุณนะ นายกินต่อเถอะ" เขากินข้าวเพียงไม่กี่คำ ก็ขอตัวออกไป ฝีมือฉันมันไม่อร่อยหรอมินซอก

    ความอึดอัดค่อยๆจางหายไปหลังจากที่เขาออกไป บรรยากาศแบบนี้ผมไม่ชอบเลยจริงๆ

     
     

    --

     
     

    เย็นวันหนึ่งหลังเลิกเรียน วิชานี้เป็นวิชาที่ผมลงเรียนเพียงคนเดียว ก็สาวๆเรียนเยอะนี่ครับ ลองให้คริสมาลงเรียนด้วยสิ.... สาวที่ไหนจะมาสนใจผม ขณะที่ผมกำลังเดินออกมาจากตึกร่างเล็กๆที่คุ้นตาทำให้ผมจำได้อย่างง่ายดาย มินซอก... แต่เดี๋ยวอีกคนนั่นใครทำไมผมไม่คุ้นเลย ท่าทางที่ดูสนิทสนมมันทำให้ผมเริ่มอารมณ์เสีย อาจเป็นแค่เพื่อนใหม่ก็ได้ผมพยายามคิดในแง่ดี แต่มีบางอย่างทำให้ไฟในใจของผมประทุขึ้นมา... มินซอกเดินจับมือกับผู้ชายคนนั้น...  ผมจะไม่โมโหเลยถ้าผู้ชายที่ผมเห็นเป็นจุนมยอนหรือคริส หรือใครก็ตามบนโลกนี้ที่ผมรู้จัก... มันเป็นใคร เพื่อนใหม่สนิทถึงขั้นจับมือถือแขนแล้วหรอ  ผมได้แต่เก็บคำถามไว้ในใจ เพราะเย็นวันนี้ผมมีนัดกับเพื่อนๆที่ร้านประจำ ร้านเดิมๆแต่บรรยากาศที่ไม่เหมือนเดิม ผมก็ไม่อยากทำให้มันเสียบรรยากาศหรอกนะครับ แต่ผมยังติดใจเรื่องไอคนที่มันมาจับมือมินซอกอยู่ รอก่อนเถอะเรามีเรื่องต้องคุยกัน!

     

     

    “มันเป็นใคร” ผมรีบถามมินซอกทันทีที่ไปถึง

    “....”

    “คนที่จับมือมึงเมื่อเย็นมันเป็นใคร สนิทแค่ไหน ถึงขั้นจับมือถือแขน หึ!

    “อย่ามาเรียกจงอินว่ามันนะ!

    “รู้จักกับมันได้ยังไง เป็นอะไรกัน ทำไมต้องจับมือกันด้วย” ผมกระชากข้อมือเขาโดยที่ไม่คิดว่าเขาจะเจ็บหรือไม่แต่ตอนนี้ผมไม่สน ผมอยากรู้ ไอนั่นมันเป็นใคร เป็นอะไรกับมินซอก

    “แล้วมันเกี่ยวอะไรกับมึงล่ะลู่หาน เราเลิกกันแล้วนะ!” เลิกกันแล้ว พูดง่ายดีเนอะ

    “แต่กูอยากรู้!!!” ผมเผลอตะคอกใส่เขาไป

    “มันเป็นเรื่องส่วนตัวป่ะวะ อย่ามายุ่งเรื่องของคนอื่นได้ป่ะ” คนอื่นหรอ ใครคือคนอื่น ฉันหรอมินซอก มันต่างหากที่เป็นคนอื่น!

    “มึงอย่างี่เง่าสิ ลู่หาน” คริสพูดขัดขึ้น ถ้าไม่ติดว่ามันตัวใหญ่กว่าผม มันคงได้ชิมหมัดผมสักทีสองที

    “เงียบไปเลยมึง” ผมพูดอย่างหัวเสีย

    “แต่มึงกับมินซอกเลิกกันแล้วนะ มินซอกจะคบใครก็ไม่เกี่ยวกับมึงแล้ว มึงอยู่ในสถานะเพื่อนแล้วนะลู่หาน ”  .....ครับจุนมยอนพูดถูกหมดทุกอย่าง ผมกับมินซอกเราเลิกกันแล้ว ผมรู้ดีแต่...

    “แต่ของๆกู ยังไงมันต้องเป็นของกู” เมื่อเส้นฟางเส้นสุดท้ายขาดลง ก็คงไม่เหลืออะไรให้ยึดจับความรู้สึกของผมดิ่งลงเหว ผมหวง ผมหึง มินซอกต้องเป็นของผมอย่างที่เคยเป็นสิ จะไปเป็นของคนอื่นได้ยังไงกัน

                    “แล้วมึงมาทำอะไรเอาตอนนี้วะ!!! เรื่องของเรามันจบไปแล้ว !! แล้วจำใส่หัวมึงไว้ด้วยนะ ในชีวิตของกูตอนที่ไม่มีมึงมันมีความสุขมาก!!

     

    เพี๊ยะ สิ้นเสียงนั้นทุกอย่างหยุดนิ่งลง นี่ผมทำอะไรลงไป.... แรงเหวี่ยงของผมแรงพอที่จะทำให้มินซอกล้มลง มินซอก ฉะ...ฉันขอโทษ 
    มือเลว....

     

    ไวกว่าความคิดมินซอกวิ่งออกไปแล้วไม่ทันที่ผมจะได้ขอโทษกับสิ่งที่ผมได้ทำลงไป แก้มนั้นจะบอบช้ำขนาดไหนนะ แก้มที่ผมเคยหลงใหล ผมทำร้ายเขาได้อย่างไร เขาโทรหาเขาเหมือนคนบ้า สิ่งที่ตอบกลับมาเป็นเพียงรอสาย รับโทรศัพท์ฉันสิมินซอก ขอเพียงให้ฉันได้ขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไปนะให้โอกาสฉันหน่อยสิ..

     

     
     

    อาจจะจริงที่ฉันเองยังไม่เข้าใจ

    จึงทำให้เธอผิดหวังและร้องไห้

    อยากจะขอเธออย่าเพิ่งไป

    อย่าเพิ่งหมดหวังในตัวฉัน ได้หรือเปล่า

    มินซอก..

     

     

    --

     

     

    หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นมันทำให้ช่องว่างระหว่างผมกับเขาใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่ช่องว่างที่ว่างเปล่าแต่กลับเป็นช่องว่างที่มีเหวลึกมาขั้นกลาง  ผมคิดทบทวนเรื่องราวต่างๆ นี่ผมทำอะไรลงไป ผมทำกับมินซอกได้ยังไง ผมทำร้ายหัวใจตัวเองด้วยมือของผมได้อย่างไร...

     

    เรื่องราวอดีตไม่สามารถย้อนเวลาเพื่อกลับไปแก้ไขมันได้ แต่นายให้โอกาสฉันต้นเริ่มอนาคตใหม่ๆกับนายอีกสักครั้งได้มั้ย แต่เมื่ออดีตก็เป็นเพียงอดีต ปัจจุบันคนที่อยู่ข้างนายไม่ใช่ฉัน ฉันต้องทำใจยอมรับมันหรอมินซอก มันยากสำหรับฉันจริงๆ..

     
     

    กลับมาได้หรือเปล่า

    กลับมาหาฉันทีได้ไหม คนดี

    หากว่าใจของเธอไม่ได้เปลี่ยนไป

    ก็ให้โอกาสฉันอีก จะได้ไหม

    ได้โปรดอย่าทิ้งรักไปเลย  ”

     

     

     

    ----- SPECIAL LUHAN ----

     

     

     

                    ห้องที่เคยอบอวนไปด้วยความสุข สัมผัสแผ่วเบาจากริมฝีปากของอีกคนที่ปลุกให้ผมตื่นขึ้นมาทุกเช้า ผมโหยหาสัมผัสนั้นเหลือเกิน คนที่คอยห่วงเวลาที่ผมดูดบุหรี่ คนที่คอยทำทุกอย่างให้ผม ทำเพื่อผมโดยไม่หวังอะไรตอบแทน คนๆนั้นกำลังทำแบบเดียวกันแต่กับคนอื่นที่ไม่ใช่ผม ห้องที่เต็มไปด้วยความสุขกำลังว่างเปล่าเหลือเพียงความเงียบเหงา... ความรู้สึกบางอย่างที่แล่นมาสู่หัวใจผม มินซอกกำลังเริ่มต้นใหม่กับคนอื่น

    “กว่าที่จะรู้ว่าตัวเธอนั้นสำคัญเท่าไหร่ และก็ได้รู้ในวันที่ฉัน เสียนายไป..... มินซอก ฉันคิดถึงนาย....”

                   

                 เสียงเพลงที่ลอยมาตามสายลมมันทำให้ผมเจ็บปวด เหมือนมีใครเอามีดมากรีดลงบนหัวใจ แค่คิดว่ามินซอกต้องยิ้มหรือหัวเราะกับคนอื่นที่ไม่ใช่ผม... มันเจ็บปวดเหลือเกินกับความรู้สึกแบบนี้... น้ำใสๆไหลลงอาบแก้มผมอย่างห้ามไม่ได้ บนโลกนี้ถ้าจะให้ผมสูญเสียอะไรไปผมยอมได้ทุกอย่างเว้นอย่างเดียวคือเขา มินซอกชายผู้เป็นที่รักของผม ในวันนี้ผมรู้แล้วว่าคนที่มีค่าที่สุดในชีวิตของผมคือใคร ถ้าเปรียบผมเป็นเหมือนคนป่วยใกล้ตาย เขาก็เป็นดั่งออกซิเจน เมื่อมีใครดึงสายออกซิเจนออก คนป่วยย่อมสิ้นใจตายลงในที่สุด.... กลับมาได้หรือเปล่า มินซอกฉันต้องการนายเหลือเกิน . . .

     

     

    “ผู้ที่เป็นดั่งแสงสว่างหนึ่งเดียวในความมืดมน เมื่อแสงสว่างนั้นมอดดับลง ความมืดมนย่อมกัดกินหนทาง”

     

     
     

     

    END.

     

     

    Talk.

    จบไปแล้วกับเรื่องแรก เฮ~~~

    ชี้แจงก่อนว่า เรื่องนี้มีคนแต่งสองคน แยกกันแต่งคนละตอนนะคะ

    อาจจะมีตอนพิเศษสำหรับเรื่องนี้ ยังไงก็ขอดูผลตอบรับกับอารมณ์คนแต่งก่อน 55
    (ถ้าอยากให้มีก็คงจะแต่งแหละ)

    แล้วก็ถ้าหากชอบไม่ชอบยังไงก็เม้นบอกเราได้นะคะ เหมือนเป็นการให้กำลังใจไปในตัวด้วยเนอะ

    เจอกันตอนหน้านะคะ <3


    @SQWEEZ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×