[HVENNYX] The Heart of Demon หัวใจแห่งปีศาจ - นิยาย [HVENNYX] The Heart of Demon หัวใจแห่งปีศาจ : Dek-D.com - Writer
×

    [HVENNYX] The Heart of Demon หัวใจแห่งปีศาจ

    โดย IKaiC

    อาวุธร้ายที่จะทำลายอาณาจักรตกไปอยู่ในมือของฝ่ายมืด ซ้ำยังมีกลุ่มปีศาจร้ายออกมาก่อกวน ชะตาของอาณาจักรจะเปลี่ยนไปอย่างไร ปฐมบทแห่งสงครามได้เริ่มขึ้นแล้ว!

    ผู้เข้าชมรวม

    317

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    317

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    18
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  31 ส.ค. 63 / 23:42 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    อาณาจักรเวนนิกซ์

              อาณาจักรเวนนิกซ์ (Hvennyx) ระยะเวลาหลังจากการฟื้นฟูเมืองเก่าที่ล่มสลาย ก็นับได้ว่าอาณาจักรแห่งนี้มีอายุมากว่าสามร้อยปีแล้ว จวบจนปัจจุบันราชวงศ์เวนนิกซ์ก็ยังเป็นผู้ปกครองอาณาจักรแห่งนี้อยู่ จักรพรรดิองค์ปัจจุบันมีพระนามว่า 'ราชาลูซิเอล' และจักรพรรดินีพระนามว่า 'ราชินีคารอเรล' อาณาจักรเวนนิกซ์แบ่งแยกหัวเมืองออกเป็นสี่เมืองใหญ่ ตามทิศทั้งสี่ทิศ อันได้แก่ ทิศเหนือเมืองเกเดียน ทิศใต้เมืองโรซาเนีย ทิศตะวันออกกลาโมรัส และทิศตะวันตกเมืองโดโลแวน


    ทิศเหนือเมืองเกเดียน

              เมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอาณาจักรเวนนิกซ์ ได้รับสมญานามว่าเป็น "เมืองแห่งภูตผี" เนื่องด้วยเคยเป็นที่ตั้งเก่าของอาณาจักรเก่าก่อนจะล่มสลาย ศพทหารและชาวบ้านที่ตายจากสงครามเมื่อครั้งในอดีตถูกนำมาฝังไว้ที่ท้ายเมืองทั้งหมด บรรยากาศหนาวยะเยือกชวนขนลุก เสียงหวีดร้องที่ไม่รู้ที่ไปที่มายามราตรีกาล รวมถึงเงาปริศนาที่มักจะวิ่งไปมาด้วยความเร็วรอบบริเวณหน้าประตูทางเข้าเมือง


    ทิศใต้เมืองโรซาเนีย

               เมืองทางตอนใต้สุดของอาณาจักรเวนนิกซ์ ได้รับสมญานามว่าเป็น "เมืองแห่งพิษ" อันเนื่องมาจากทั่วทั้งเมืองมักจะเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธ์ุ แม้ภายนอกจะดูงดงามทว่ากลับแฝงด้วยพิษร้ายถึงแก่ชีวิต เป็นเมืองที่ถูกก่อตั้งใหม่เมื่อไม่นานมานี้ เป็นหัวเมืองที่มีอายุน้อยที่สุดในบรรดาสี่หัวเมือง


    ทิศตะวันออกเมืองกลาโมรัส

              เมืองทางด้านทิศตะวันออกของอาณาจักรเวนนิกซ์ ได้รับสมญานามว่าเป็น "เมืองแห่งความร่ำรวย" นั่นเพราะเป็นเมืองท่าเรือที่มีการแลกเปลี่ยนค้าขายระหว่างต่างอาณาจักร สินค้าทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าหรือส่งออกล้วนแต่ต้องผ่านท่าเรือของเมืองนี้ ผู้คนในเมืองส่วนใหญ่ต่างก็มีฐานะสมกับดังสิ่งที่กล่าวมา เป็นเมืองที่คึกคักและเปิดเสรีมากที่สุดในบรรดาสี่หัวเมือง ทว่าเมื่อแสงสุดท้ายแห่งความคึกคักในยามเช้าดับลง ความคึกคักในยามค่ำอีกรูปแบบนึงก็จะเข้ามาแทนที่


    ทิศตะวันตกเมืองโดโลแวน

              เมืองทางด้านทิศตะวันตกของอาณาจักรเวนนิกซ์ ได้รับสมญานามว่าเป็น "เมืองแห่งเกษตรกรรม" เนื่องจากคนในเมืองส่วนใหญ่มีอาชีพเพาะปลูก ทำไร่ทำสวนและปศุสัตว์ไว้อุปโภคบริโภค รวมถึงการค้าขายเกี่ยวกับพืชผัก เป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ด้วยพืชผลเกษตรที่สุดในบรรดาสี่หัวเมือง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ณ เมืองแห่งนี้คือองค์รูปปั้นหินของเทพีแห่งชีวิตและความอุดมสมบูรณ์ มีพระนามว่า 'เทพีโอเรีย'


    โรงเรียนเทย์เดอเมียร์ (Taydemir) แห่งอาณาจักรเวนนิกซ์

              โรงเรียนเวทมนตร์เพียงแห่งเดียวของอาณาจักรเวนนิกซ์ เปิดสอนวิชาเวทมนตร์ ทักษะการต่อสู้ และวิชาหลักสูตรต่างๆ เปิดรับนักเรียนตั้งแต่อายุสิบห้าถึงสิบเก้าปีโดยเรียงลำดับระดับชั้นตามอายุและความสามารถ แบ่งออกเป็นทั้งหมดห้าชั้นปี ในสี่คลาส ดังนี้


    คลาสเรียนอิกดราส (Ygdras)

              คลาสนี้จะเป็นคลาสสำหรับนักเรียนที่เพิ่งเข้ามาศึกษาใหม่ และจะพัฒนาไปเป็นระดับนักเรียนแนวหน้าในด้านการต่อสู้ วิชาหลักที่คลาสนี้จะต้องเรียนคือวิชาศิลปะป้องกันตัวและเวทมนตร์พื้นฐาน


    คลาสเรียนเล็ทเทอร์ (Letter)

              คลาสสำหรับนักเรียนที่มีความสามารถในด้านการดนตรี แต่งบทกวี ภายภาคหน้านักเรียนในระดับคลาสนี้จะพัฒนาไปเป็นนักดนตรีในวังหลวง หรือผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรี วิชาหลักที่นักเรียนในคลาสนี้จะต้องเรียนคือวิชาศิลปะและการดนตรี


    คลาสเรียนมิสทรอล (Mistral)

               คลาสนี้จะเป็นคลาสสำหรับนักเรียนที่มีความสามารถและถนัดในด้านทฤษฎีมากกว่าปฏิบัติ ในภายภาคหน้านักเรียนในคลาสนี้จะพัฒนาไปเป็นนักโบราณคดี นักประวัติศาสตร์ รวมไปถึงการรับราชการภายในวังหลวง วิชาหลักในการเรียนคือวิชาประวัติศาสตร์


    คลาสเรียนแอมไคลท์ (Amkryte)

              คลาสนี้จะเป็นคลาสเรียนพิเศษ สำหรับเชื้อพระวงศ์หรือผู้ที่มีความสามารถในระดับสูงสุดเท่านั้นจึงจะสามารถเรียนอยู่ในคลาสนี้ได้ เมื่อเรียนจบไปแล้วนักเรียนในคลาสนี้จะกลายเป็นนักเวทเต็มตัว หรือเป็นนักพยากรณ์ประจำเมืองต่างๆ แพทย์ที่มีทักษะระดับสูงเฉพาะตัว วิชาหลักที่คลาสนี้ต้องเรียนคือวิชาศาสตร์การปรุงยาและสมุนไพร การพยากรณ์อดีต ปัจจุบัน อนาคต ความเป็นไปได้ของอาณาจักร (เฉพาะเชื้อพระวงศ์หรือผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้นจึงจะสามารถลงเรียนวิชานี้ได้)




             นิยายเรื่อง The Heart of Demon หัวใจแห่งปีศาจ นี้เป็นนิยายภาคแรกของโปรเจ็กต์  HVENNYX โดยโปรเจ็กต์ของเรานั้นมีนักเขียนทั้งหมดสี่คนด้วยกันนะครับ ซึ่งแต่ละคนจะเขียนนิยายในตอนของตัวเอง แนวเรื่องหลักของโปรเจ็กต์เป็นนิยายแนวแฟนตาซีครับ ในโลกเวทมนตร์ที่ทุกคนจะมีพลังวิเศษเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไปหลายทาง รวมถึงมีเผ่าพันธุ์ต่างๆ ที่ไม่ใช่มนุษย์อีกมากมาย ในส่วนของไรต์เป็นนิยายแนวแอคชั่นแฟนตาซีเนอะ รับรองว่าสู้กันมันส์แน่นอน วิธีการค้นหาโปรเจ็กต์สี่เรื่องของพวกเรานะครับ ก็สามารถค้นหาคำว่า HVENNYX ในช่องชื่อเรื่องได้เลยครับ ยังไงก็อย่าลืมกด Favourite และคอมเมนต์เข้ามากันเยอะๆนะครับ ^_^


            แต่หากว่านิยายของพวกเรามีการอัพเดตช้า ก็ขออภัยด้วยนะครับ เพราะนักเขียนทุกคนต่างกำลังใช้ชีวิตในวัยนักศึกษาปริญญาครับ การเขียนนิยายของพวกเรา เป็นความสุขจริงๆ ครับ ขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านนะครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของผมเลย อาจจะมีข้อผิดพลาดก็ขอให้นักอ่านติชมได้ตามความเป็นจริงเลยครับ ขอบคุณครับบบ .

              









    แก้ไขคำผิด 31/08/20

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น