ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Myth of Love

    ลำดับตอนที่ #1 : หน้าแรก : อดีตกาล [1]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 34
      0
      25 ก.ย. 51

    THE MYTH OF LOVE
     
     
                                      นามหนึ่งขานทั่วหล้า                         แดนดิน
     
                     งามหนึ่งเพียงยุพิน                                            ดั่งหว้า
     
                     เสียงหนึ่งอีกเพียงยิน-                                        ยลสดับได้แล
     
                     ชีพหนึ่งกำนันฟ้า                                               แด่ผู้หาญชิง
     
     
                    พระผู้สร้างทรงรู้ว่าสิ่งใดกัน คือ จุดอ่อนของทุกสรรพสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ เทพ หรือปีศาจ แม้กระทั่งเผ่าพันธุ์อื่นๆ ต่างมีจุดด้อยที่เหมือนกัน นั่นก็คือ ความลุ่มหลง ความงมงายในสิ่งที่เรียกว่า...ความรัก
     
                    ในอดีต มหาสงครามอันยิ่งใหญ่ได้ขับขาน บทบรรเลงสรโลหิตที่แสนเศร้า ไม่ว่าประวัติศาสตร์จะอ้างถึงสิ่งใดก็แล้วแต่ว่าเป็นต้นเหตุ หากแท้จริงแล้ว เหตุผลมันก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า...สตรีผู้หนึ่ง....
     
                    นางอาจไม่ได้งดงามที่สุด หากแต่เจ้าก็ไม่อาจละสายตาจากนางได้
     
                    เสียงนางอาจไม่ได้ไพเราะที่สุด หากแต่ย่อมไม่มีใครอวดอ้างว่าเหนือนางได้
     
                    นางอาจไม่ฉลาดที่สุด หากแต่ก็นับว่าเป็นปราชญ์อีกผู้หนึ่ง
     
                    นางอาจไม่แกร่งกล้าที่สุด แต่ก็เพียงพอที่จะบอกได้ว่าไม่เป็นรอง
     
                    นางอาจเป็นเพียงปริศนา หากนางก็เป็น...สตรีอีกผู้หนึ่ง...
     
    ========THEMYTHOFLOVE========
     
                    เรื่องเล่าอาจเป็นเพียงเรื่องเล่า ตำนานอาจเป็นเพียงแค่ตำนาน แต่ใครกลาปฏิเสธว่า นั่นไม่มีส่วนจริง บางครั้งบางคราวหนังสือประวัติศาสตร์ที่ท่านได้อ่านอาจจะเป็นเท็จมากพอๆ หรือมากกว่านิทานก่อนนอนของเด็กด้วยซ้ำ ข้อเท็จจริงมากมายถูกบิดเบือนไป นั่นก็เพราะว่าประวัติศาสตร์นั้นถูกตราขึ้นโดย...ผู้ชนะ... มันไม่ได้สร้างขึ้นสำหรับผู้แพ้ หากแต่เป็นหลักฐานของผู้ได้ชัยว่าพวกเขาแข็งแกร่งกว่า ถูกต้องกว่าต่างหาก ไม่มีชนชาติใดหรือเผ่าพันธุ์ใดหรอกที่จะกล่าวว่าร้ายซึ่งตนเอง สิ่งที่พวกเขาบันทึกนั้นย่อมเป็นเรื่องที่ดีของตนและเรื่องที่ร้ายของฝ่ายตรงข้ามแทบทั้งสิ้น
     
                    ตำนานของสงครามแห่งความรักนี้ก็เช่นกัน ในทางประวัติศาสตร์มันถูกบิดเบือนจนไม่เหลือเค้า บันทึกสงครามเขียนไว้ว่าเยี่ยงไรนะ สาเหตุของสงครามคือ การบุกรุกของพวกนอกรีตเข้ามาในเขตต้องห้ามของพวกพราย ไร้สาระสิ้นดี ความจริงนะหรือ เหตุผลมันก็แค่มนุษย์ตนหนึ่งเท่านั้น
     
    ========THEMYTHOFLOVE========
     
                    สงคราม ที่ใดมีสงครามย่อมทุกข์ยาก ที่ใดมีสงครามย่อมเป็นทุกข์ สงครามเกิดได้เยี่ยงไร ใครเป็นคนก่อ มันจะจบเมื่อใดไม่มีใครทราบ แต่จะจบอย่างไรย่อมทราบ จบแบบโศกนาฏกรรม 
     
                    เอลี คือ อีกเมืองหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบเต็มๆ จากการรบกันของพรายแห่งดราเซียกับมนุษย์แห่งรายัน เมืองแทบชายแดนที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันเลื่องเชื่องบัดนี้ไม่ต่างอะไรไปจากซากปรักหักพัง ทิวทัศน์อันแสนงดงามที่เคยปรากฏในอดีต กาลนี้ไม่มีเหลือ สิ่งเหลืออยู่ก็มีเพียง คราบเลือด และ กองซากศพ
     
                    น้ำตาไหลลงอาบแก้มเมื่อเห็นถึงสภาพเบื้องหน้า สิ่งที่กำลังสะท้อนอยู่ในดวงตาสีอเมทิสต์คือ ความสูญเสีย ซึ่งมันก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น
     
                    ร่างระหงของหญิงสาวทรุดลงกับพื้น ก่อนใบหน้างามจะก้มต่ำลงอย่างสำนึกผิด เป็นเพราะเธอ ทั้งหมดเป็นเพราะเธอ ถ้าไม่มีเธอสักคนคงปราศจากสงครามอันไร้สาระนี้ ถ้าไม่มีเธอสักคน คนไร้ความผิดคงไม่ต้องตาย
     
                    “อาเรีย ต้องไปแล้ว”ชายหนุ่มผมสีเปลือกไม้ว่าเสียงราบเรียบไร้ความโศกเศร้า ไร้ความอาลัย ความเห็นใจในน้ำเสียนั้น
     
                    ...ก็นั่นซินะ จะเป็นอะไรไปกับแค่ไม่กี่ชีวิตที่สังเวยให้กับสงคราม...
     
                    คราบน้ำตายังคงปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัด แม้ว่าหญิงสาวจะพยายามปาดมันทิ้งมากแค่ไหนก็น้ำ เสียงสะอื้นถูกกักไว้ในลำคอ พยายามอย่างยิ่งที่จะหยุดร่ำไห้
     
                    “พี่ค่ะ อีกนานเท่าไหร่สงครามนี้จึงจะจบได้ แล้วมันจะจบอย่างไรกัน”อาเรียถามเสียงแผ่วทั้งๆ ที่รู้ว่าคงไม่มีใครตอบได้
     
                    “จบเมื่อได้ผู้ชนะ ซึ่งนั่นต้องเป็นพวกเราชาวไอเซนเรียน”ผู้เป็นพี่ตอบอย่างมั่นใจ
     
                    ...พี่ชายมักกล่าวเช่นนั้นเสมอ...อาเรียได้แต่คิด
     
                    ...แต่สำหรับเธอแล้วเธอกลับกลัวว่า มันคงไม่ได้ง่ายดั่งที่พี่อีริคได้ว่า...
     
                    ...จุดสิ้นสุดแห่งสงครามเธอพอมองเห็น มีร่างเดียวเท่านั้นที่ต้องตายอย่างเดียวดาย...
     
                    ...หากเธอยังไม่พร้อมจะได้ เธอยังตายไม่ได้ ไม่สามารถละทิ้งประชาชนแห่งไอเซนเรียได้...
     
                    “สงครามครั้งนี้ยากที่จะหาผู้ชนะ”ถ้อยคำที่ไม่ต้องการคำตอบหญิงสาวเปรยขึ้นอย่างเรียบง่าย ขณะที่ทั้งคู่ยังคงอยู่บนหลังมังกรทองตัวเขื่องซึ่งกำลังบินลัดฟ้ากลับสู่พระราชวังหลวงแห่งไอเซนเรีย
     
                    “บทสรุปอาจยากกว่าที่คิด แต่การรบกับพวกดราเซียนหรือรายันนั้นง่ายกว่าที่คิด”แม้รู้ว่าผู้เป็นน้องสาวไม่ต้องการคำตอบหากอีริคก็ยังคงพอใจที่จะตอบ
     
                    “ชาวไอเซนเรียนอย่างพวกเราอาจไม่ได้ถูกฝึกมาเพื่อการรบก็จริง แต่ความสามารถทางด้านเวทมนตร์ เราก็มิใช่จะด้อยกว่า ไม่ว่าเราจะต้องรบกับใครดราเซียนหรือรายัน ทั้งคู่ที่เพิ่งรบกันมาย่อมบอบช้ำ ซึ่งส่งผลให้เราชิงชัยได้ไม่ยาก”
     
                    “เราชนะแน่ ในกรณีรบกับสองอาณาจักรนี้ พี่ชายว่าเช่นนั้นถูกไหมค่ะ”อาเรียสรุปก่อนจะเอ่ยต่อเมื่อเป็นอีริคพยักหน้ารับ
     
                    “แล้วถ้าที่เราเจอไม่ใช่พวกนี้ล่ะ ถ้าเป็นพวกเวลดีนหรือพวกซาแรคล่ะค่ะ เราจะทำอย่างไร”
     
                    “ไม่ว่าผลจะเป็นเช่นไร มันคือ โชคชะตา”ผู้เป็นพี่พูดก่อนจะแย้มยิ้มส่งให้เป็นเชิงปลอบใจ
     
                    ...ไม่ว่าผลสรุปแห่งสงครามจะเป็นเช่นไร โชคชะตาจะเป็นผู้กำหนด...
     
                    ...และท้ายที่สุด เวลาก็จะตอบว่า ใครกันคือผู้ที่สูญเสียน้อยที่สุดในบรรดาผู้ปราชัยทั้งหมด เพราะสงครามไม่เคยมีคำว่า ผู้ชนะ...
     
    ========THEMYTHOFLOVE========







     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×