ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CHOICE ONLINE : Death or Alive

    ลำดับตอนที่ #3 : ว่าด้วยรายละเอียดเรื่องค่า Status พื้นฐานใน CHOICE ONLINE

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 52


    ว่าด้วยเรื่องค่า Status พื้นฐานใน CHOICE ONLINE

     
                    กฎ คือ เกมนี้ว่าด้วยสมอง ไหว พริบ และการตัดสินใจของตัวคุณเอง แน่นอนว่าค่าสเตตัสมีผล หากแต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะประยุกต์ใช้มันได้เต็มประสิทธิภาพหรือเปล่า
     
                    Ex. มอนสเตอร์ตัวเดียวกัน ผู้เล่น A str 50 โจมตีมอนเตอร์แบบธรรมดาได้ ดาเมจ 150 ขณะที่ผู้เล่น B Str 10 โจมตีที่จุดอ่อนได้ ดาเมจ 500 อะไรประมาณนี้
     
                    ค่า status เริ่มต้น มาจากการประเมินการตอบคำถามตอนลงทะเบียนเริ่มเล่นเกม หลังจากเริ่มเล่นจะมีการพัฒนาไปตามแต่ละบุคคลและการฝึกฝนของผู้เล่นคนนั้นค่ะ ไม่กำหนดตายตัวว่า 1 เลเวล ค่าสเตตัสจะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ แต่ทั้งนี้ในแต่และเลเวล จะได้ค่าสเตตัส ตั้งแต่ 1-5 point ค่ะ
     
                    ปัจจุบัน ค่า Stutas สูงสุดที่ระบบรองรับ คือ อย่างละไม่เกิน 250
     
                    STR (Strength - กำลัง) : มีผลต่อความรุนแรงของการโจมตีทางกายภาพ(ทั้งนี้ไม่รวมถึงการใช้กับดักและอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ ระเบิด)
                    Physical Damage (ค่าความแรงในการโจมตีทางกายภาพ)  : ขึ้นอยู่กับ STR ความแตกต่างของเลเวลตัวละคร และ ค่า PhyAtk. ของอาวุธที่ใช้
     
                VIT (Vitality - ร่างกาย) : มีผลต่อพลังชีวิตและพลังป้องกันของตัวละคร
                    Physical Defence (ค่าป้องกันทางกายภาพ) : ขึ้นอยู่กับ VIT ความแตกต่างของเลเวลตัวละคร และ ค่า PhyDef. ของเครื่องป้องกัน
     
                    Dex (Dexterity - ความแม่นยำ) : มีผลต่อความแม่นยำ ความเร็วในการร่ายเวทย์และความสำเร็จในการกระทำต่างๆที่ต้องการความเร็วและความแม่นยำ
     
                    AGI (Agility - ความเร็ว) : มีผลต่ออัตราการหลบหลีก ความเร็วและความต่อเนื่องในการโจมตีทางกายภาพ ความเร็วในการเคลื่อนที่
     
                    INT (Intelligence - ความฉลาด) : มีผลต่อความแรงของเวทย์ ความสำเร็จในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และเวทย์มนต์ใหม่ๆ รวมถึงความสำเร็จในการซ่อมแซมอุปกรณ์
                    Magic Damage (ค่าความแรงในการโจมตีทางเวทย์มนต์) : ขึ้นอยู่กับ INT ความแตกต่างของเลเวลตัวละคร และ ค่า MagAtk. ของอาวุธที่ใช้
     
                     WIS (Wisdom - ความรอบรู้) : มีผลต่อความต้านทานเวทย์ ต้านทานคำสาป และความเร็วในการเรียนรู้และทำความเข้าใจสิ่งต่างๆ
                    Magic Defence (ค่าป้องกันทางเวทย์มนต์) : ขึ้นอยู่กับ WIS ความแตกต่างของเลเวลตัวละคร และ ค่า MagDef. ของเครื่องป้องกัน
     
                    CHA (Charisma - เสน่ห์) : มีผลต่อโอกาสเจรจาต่อรองเรื่องต่างๆ สำเร็จ ประมาณว่าถึงจะพูดห่วย แต่เรามีเสน่ห์ให้เขาคล้อยตามได้
                   
                    สุดท้ายและท้ายสุด
                    LUK (Luck – โชค): มีผลต่อโอกาสสำเร็จของการซ่อมแซมอุปกรณ์ และสร้างสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ รวมถึงอัตราการดรอปของจากมอนสเตอร์ก็จะขึ้นกับโชคเช่นกัน
     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×