ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1 : First Log IN [100%]
CHOICE ONLINE
DEATH OR ALIVE
What do you choose?
Fight or Die?
It’s only your DECISION.
DEATH or ALIVE?
เป็น หรือ ตาย
=========C===H===O===I===C===E=========
“ยินดีต้อนรับสู่ CHOICE Online เกมที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะตัดสินใจว่า ตัวเองจะเป็นหรือตาย เนื่องจากนี่เป็นการ Log In ครั้งแรกของท่าน กรุณาลงทะเบียนเปิดใช้งาน ID ด้วยค่ะ”เสียงของ AI ที่ทำหน้าที่ลงทะเบียนเล่นเกม ดังอย่างราบเรียบ ท่ามกลางความมืด
“กรุณาแจ้ง username และ password ที่ท่านต้องการค่ะ”
“Username : Pandora Password : **********”
“ต่อไปนี้จะเป็นการลงทะเบียนประวัติของท่าน กรุณา............................”
....บลา บลา บลา และอื่นๆ อีกมากมาย จะเอาไปทำไมกันนักกันหนา เลขที่บัญชีธนาคารยังงี้ รหัสนู่นรหัสนี่ เฮ้อ...เด็กสาวคิดอย่างเซ็งๆ หลังจากเสียเวลาเป็นครึ่งค่อนชั่วโมงในการตอบคำถามต่างๆ แต่ก็ยังไม่ได้เข้าเกมสักที หากแต่ประโยคทันมาของ AI สาว (รู้ได้ไงว่าเป็นผู้หญิง - -) ทำให้ร่างเล็กขยับตัวอย่างตื่นเต้น
การสร้างตัวละครของ CHOICE นับว่าเป็นไฮไลท์ของเกมเลยทีเดียว คำถามแบบ 4 ตัวเลือก 1000 ข้อ จากคลังข้อสอบเป็นล้านๆ ที่จะประเมินอุปนิสัย ทักษะต่างๆ ของผู้เล่นออกมา เรียกว่า ตัวละครจะออกมา เจ๋ง หรือ เจ๊ง ก็ขึ้นอยู่กับไอ้คำถามนี่แหละ อ่อ จะอยู่เผ่าพันธุ์อะไรก็ไอ้นี่อีกเหมือนกัน
...จะว่าไป ไอ้สองคำนี้ มันก็ต่างกันแค่เสียงวรรณยุกต์เองน้า (>.<)...
“กรุณารอสักครู่ ระบบกำลังประเมินผลคำตอบของท่าน”
เพทายขมวดคิ้วเล็กน้อยอย่างกังวลใจ มีคนบอกเธอมาว่า ควรตอบตามความเป็นจริงจะดีที่สุด เพราะจะง่ายต่อการพัฒนาการเมื่อเล่นจริงๆ ไม่รู้ว่าคำตอบของเธอจะได้การประเมินออกมาเป็นยังไง
...โอ้ย พระเจ้า ไม่ต้องดีเลิศหรอกเจ้าค่ะ ขอแค่ไม่เน่าเกินไปก็พอ สาธุ...ได้แต่นั่งภาวนา จนกระทั่งช่วงเวลาแห่งการรอคอยสิ้นสุด
“การประเมินผลเสร็จสิ้น กรุณาตั้งชื่อตัวละครค่ะ”
...ไม่ยักบอกผลประเมินก่อนแหะ เอาว่ะตั้งก็ตั้ง รับลองงานนี้ไม่มีซ้ำ โชะเดียวได้ อุตส่าห์เปิดหาตั้งนาน...
“Phasiphae[1] (อ่านว่า พา-ซิ-ฟา-อี)”
“ชื่อนี้สามารถใช้ได้ค่ะ กรุณายืนยันการใช้ชื่อตัวละคร Phasiphae อีกครั้งค่ะ”
“ยืนยัน”เด็กสาวหัวเราะเบาๆ กะแล้วต้องไม่มีคนใช้ก็ชื่อเล่นยาวซะขนาดนี้
“กรุณาเลือกอายุของตัวละครค่ะ ช่วงอายุที่กำหนดคือ 15-40 ค่ะ”
“15”ลดลงไปสัก 3 ปี คงไม่เป็นไรหรอกมั้งอยากหน้าเด็กอ่ะ
ต่อไปก็เลือกหน้าตา ซึ่งสิ่งที่พายเปลี่ยนก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าให้ผมเป็นสีน้ำตาลทอง และตาเป็นสีเขียวสดใส ส่วนสีผิวกับโครงหน้าก็ทิ้งไว้เหมือนเดิม เพราะว่าขาวและก็หน้าตาดีอยู่แล้ว (เจ๊ แกไม่ค่อยหลงตัวเองเลยนะเนี่ย -*-)
“การสร้างตัวละครเสร็จสิ้น
ชื่อ : Phasiphae เพศ : หญิง
เผ่าพันธุ์ : เฟย์ (Fay) อายุ : 15 ปี
Hp : 100/100 Sp : 50/50
Mp : ไม่มี ทักษะพิเศษ : ไม่มี
กรุณายืนยันตัวละครอีกครั้งค่ะ”
“ยืนยัน”
“ระบบกำลังทำการส่งท่านไปยังอาคารเริ่มต้น”
ห้องโถงกว้างๆ ที่มีคนเดินอยู่ไม่กี่คน คือ สถานที่พายลืมตาขึ้นมาเจอ) เสียงเรียกของ npc ทำให้เธอเดินตรงไปหาอย่างไม่ลังเล
“ดิฉัน ชื่อ แอน เป็นพนักงานต้อนรับของอาคารเริ่มต้นค่ะ ต้องการฟังรายละเอียดเกม หรือ จะรับของจากระบบแล้วเริ่มเล่นเลยค่ะ”npc สาวถามอย่างใจดี
“ เล่นเลยค่ะ” จะไปฟังทำไมรายละเอียดก็อ่านมาหมดแล้ว มีแต่พวกบ้าไม่อ่านคู่มือเท่านั้นแหละที่จะมาเสียเวลาฟัง
“งั้นนี่เป็นกำไลของระบบนะค่ะ สามารถเอาไปอัพเกรดเปลี่ยนรูปร่างได้ที่ร้านเครื่องประดับ ไม่มีคุณสมบัติเพิ่ม แต่สวย และเปลืองเงิน”
กำไลทองเกลี้ยงๆ ถูกส่งมาให้ จริงๆ ก็ไม่แปลกอะไรที่มีคนยอมเสียเงินเอาไปเปลี่ยนมันให้รูปร่างดูดีขึ้น
ส่วนของที่เหลือก็เป็น ขวดน้ำ(เต็ม) 1 ขวด ซาลาเปา 5 ลูก กระเป๋าเงินที่ใส่ได้ 5000 เหรียญ(ว่างเปล่า) กระเป๋าเริ่มต้นสะพายใส่ของ 100 ช่อง และสุดท้ายท้ายสุด มีดสั้นเริ่มต้น 1 อัน
“งืมๆ พี่แอนค่ะ ถ้าจะทำบัตรโอนเงินธนาคารนี่เสียเงินไหมค่ะ เท่าไหร่ ในคู่มือไม่เห็นบอกไว้”เอียงคอถามอย่างน่ารักๆ แบบเด็กๆ เรียกรอยยิ้มให้คนถูกถามให้กว้างขึ้น
“100 เหรียญเงินจ๊ะ”แอนยิ้มหวาน
...กรี๊ดดดดดดดดดดด น่ารัก เด็กอะไรว่ะ ยังกับตุ๊กตาเดินได้แนะ...
“ขอบคุณค่า”
เดินออกมาจากอาคารเริ่มต้นอย่างอารมณ์ดีไปยังทุ่งหญ้าสำหรับมือใหม่ ตามองไล่ไปเรื่อยๆ ยังหน้าจอสถานะที่ถูกเรียกขึ้นมา
เผ่าพันธุ์ : เฟย์ ลักษณะพิเศษ : มีปีก
ทักษะพิเศษของเผ่าพันธุ์ : - บิน ระดับ 1
- ผงแฟร์รี่ ระดับ 1
“งืมๆ มีปีก งั้นก็ง่ายหน่อยเดินทางสะดวก ส่วนผงแฟร์รี่ก็เข้าท่าแหะ ทำให้มอนสเตอร์มีโอกาสเคลื่อนที่ช้าลง ใช้ได้ ถึงจะไม่มีสกิลโจมตีก็เถอะ งืมๆ เออ แล้วค่าสเตตัสล่ะ เกือบลืม ไม่รู้ว่าประเมินมาได้อะไรด้วย
STR 3 ง่า แล้วจะตีไรเข้ามั่งเนี่ย
VIT 5 เจริญเถอะโยม ตีก็ไม่แรง กันก็ไม่ดี เดี้ยงตั้งแต่แรก งานนี้จบชีวิตแน่ชั้น
DEX 27 ใช่ได้แหะ ไงๆ ก็แม่น แต่ตีไม่เข้าก็เท่านั้น T^T
AGI 52 อันนี้เข้าขั้นดีเกือบจะมาก หวังว่าจะหลบได้เกือบทุกครั้งนะ เพราะถ้าโดน Vit แค่นี้ ถ้าจะไม่รอด
INT 66 ยอดเยี่ยม แบบนี้ก็ต้องเล่นสายเวทย์ซินะเนี่ย
WIS 72 อันนี้ก็เจ๋ง ค่อยยังชั่วถึง Str กับ Vit ไม่ดี แต่ Int Wis เทพแบบนี้พอชดเชยกันได้
CHA 63 โฮะๆๆๆๆๆๆๆ คนมันหน้าตาดี ก็ย่อมต้องมีเสน่ห์เป็นธรรมดา 55555+
LUK 103 เป็นคนมีโชคหรือนี่เรา แล้วไมตอนสอบจริงๆ เดาไม่ถูกว่ะเนี่ย
สรุปรวมๆ เข้าขั้นดี ถ้าไม่ติดว่า ตอนแรกไม่มีพลังเวทย์ให้ใช้อ่ะนะ - -^ งานนี้มันขึ้นอยู่กับสมองแล้วล่ะ”พายถอนหายใจแรงๆ อย่างปลงๆ ถ้าพลังโจมตีต่ำติดดินขนาดนี้คงต้องเล็งแต่จุดอ่อนมอนสเตอร์เท่านั้น
มีดสั้นในมือแทงไปที่ดวงตากระต่ายขนปุยอย่างไร้ปราณี ไม่มีความลังเลบนใบหน้าหวานใส รอยยิ้มน้อยๆ คลี่อย่างอ่อนโยนก่อนที่จะกระชากมีดอีกมาแทงซ้ำไปยังจุดเดิมไปให้มันตั้งตัว
ผู้เล่น พาซิฟาอี โจมตี กระต่ายป่า ระดับ 2 ได้ ค่าประสบการ 10 จุด ผู้เล่นพาซิฟาอี แสดงทักษะแทงของนักดาบ ได้รับทักษะแทงของนักดาบ ระดับ 1
ของที่ได้ก็มีเงินมา 7 ทองแดง อัญมณีสีแดงมา 1 ก้อน แล้วก็รองเท้ายังไม่ได้ปลดผนึก 1 คู่ สงสัยจะเป็นเพราะโชค 100+ นี่แหละ ถึงดรอปของเยอะหน่อย เสียดายยังไม่มีเงินซื้อกล่องเก็บรักษาวัตถุดิบไม่งั้นก็อาจจะได้เก็บเนื้อกระต่ายไว้กิน
...ง่ายแหะ ถึงโจมตีต่ำแต่ถ้าแทงที่ตาสองทีไ อ้กระต่ายพวกนี้ก็เดี้ยงแล้ว เพราะงั้น เสร็จโก๋ หึหึ...ยิ้มเหี้ยมๆ ทำเอากระต่ายป่ารอบข้างถอยหนีไปอย่างขลาดๆ
ผู้เล่น พาซิฟาอี แสดงทักษะจิตสังหารของนักฆ่า ได้รับทักษะจิตสังหารของนักฆ่าระดับ 1
หลังจากใช้วิธีเดิมๆ ล้างบางกระต่ายไปร้อยกว่าตัวระดับก็ถูกเลื่อนมาเป็นระดับ 3 รวมถึงทักษะแทงขยับเป็นระดับ 2 จิตสังหารก็เลื่อนขึ้นมาหนึ่งระดับเหมือนกัน รวมทั้งได้ทักษะฟัน และ หลบหลีระดับ 1 มาอีก 2 ทักษะ
ผู้เล่น พาซิฟาอี ปฏิบัติตามเงือนไขครบถ้วน บอสเงื่อนไข กระต่ายดำ ระดับ 15 ถือกำเนิด ผู้เล่นที่ถูกสังหารจะเสียเวลาในการคืนชีพเพิ่มขึ้น 2 เท่า
...กำ กันน้อยอย่างชั้น งานนี้โกยโลดเจ้าค่ะ แง ตามหนูมาทำมายยยยยยยยยยยย...วิ่งโลดเข้าเขตป่า งานนี้ตายเอาดาบหน้าก็แล้วกัน
“กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด”กรีดร้องเสียงลั่นเมื่อเท้าเหยียบลงไปหมดความว่างเปล่า หลับตาปี้อย่างหวดกลัว รับรู้ว่าร่างกำลังล่วงหล่นด้วยความเร็วสูง
...ตุบ...
“อัก โอย”กระอักเลือดออกมาคำโต สมองมึนไปหมด อยากจะหลับสักงีบ ก่อนสติจะจางหายไป
ผู้เล่น พาซิฟาอี แสดงทักษะเลือดฐานของนักรบ ได้รับทักษะเลือดฐานของนักรบ ระดับ 1
=========C===H===O===I===C===E=========
[1] Phasiphae เป็นชื่อในตำนานปกรณัมค่ะ แต่ขออภัยที่จำไม่ได้ว่าเป็นชื่อของคนหรือเทพหรือว่าอะไร
[2] ฟา จะเป็นชื่อที่คนอื่นเรียกพายเวลาอยู่ในเกมค่ะ
ติชมกันบ้างน่ะค่ะ เพราะเรารู้ว่าภาษาเราเข้าขั้นย่ำแย่ ดังนั้น ท่านเสนอมายินดีปรับปรุงค่ะ รวมถึงถ้าเรื่องน่าเบื่อ หรือเว่อร์เกินไปด้วย
ติดตามตอนต่อไปน้า..........กรณิกา...........
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น