ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7] พ่อของผมดีที่สุดในโลก [JB&BamBam Ft.MarkBam]

    ลำดับตอนที่ #14 : งี่เง่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.56K
      22
      8 ก.ค. 59




    งี่เง่า

      

            หลังเลิกเรียนผมเดินกลับบ้านเอง แต่แน่ละ มาร์คก็ตามผมมาด้วย 


    เขาตามผมตลอดนั่นแหละ เขาไม่ค่อยปล่อยให้ผมมีเวลาเป็นของตัวเองหรืออยู่คนเดียวสักเท่าไรหรอก ผมไม่เคยเข้าใจว่าการเดินตามผมมันสนุกตรงไหน 


    พ่อผมเคยเล่าเรื่องเงาของปีเตอร์แพนให้ผมฟัง พ่อบอกว่าปีเตอร์แพนน่ะชอบทำเงาของตัวเองหาย พอเขาเจอมันก็จับมาผูกติดกับตัวไว้อีก ตอนนั้นผมเอาแต่สงสัยว่าต้องเป็นคนประเภทไหนกันนะ ขนาดที่เงาของตัวเองแท้ๆ ยังอยากวิ่งหนี 


    แต่ตอนนี้ผมว่า ผมชักจะเริ่มเข้าใจเจ้าเงามันแล้วละ มาร์คน่ะเป็นปีเตอร์แพนชัดๆ ส่วนผมก็เป็นเงาของเขา ไว้วันหลังผมจะหาวิธีหนีเขาให้ได้ละกัน วันนี้ผมมีหลายอย่างต้องคิด 


    ผมเพิ่งไปถามคุณครูนวลฉวีที่เป็นคุณครูประจำชั้นผมเรื่องวันแม่ที่กำลังจะมาถึงในวันพรุ่งนี้ ผมไม่รู้ว่าสามารถเอาพ่อมาแทนได้รึเปล่า ผมไม่ค่อยเข้าใจและไม่ชินกับประเพณีแบบนี้เท่าไร และผมก็เพิ่งจะมารู้ว่าวันที่ 12 ของเดือนนี้มันเป็นวันแม่แห่งชาติ 


    อันที่จริง ต้องบอกว่าผมไม่ค่อยรู้วันสำคัญของประเทศไทยสักเท่าไรหรอก ก็ผมเรียนที่บ้านนี่ เวลาผมเบื่อที่จะอ่านหนังสือ ผมก็แค่บอกพ่อว่าพอแล้วและขอตัวไปนอน แต่บางทีก็เป็นพ่อเองที่เหนื่อยจะสอน พ่อก็จะพาผมออกไปทำอย่างอื่นข้างนอกแทน


    พ่อชอบพูดเสมอว่าถ้าเริ่มเรียนไม่รู้เรื่องให้พัก อย่าฝืนเอาอะไรยัดเข้าไป ถ้าจะเรียนให้ดีต้องเริ่มจากความสนุกก่อน ถ้าไม่สนุกเราก็จะเบื่อ พอเราเบื่อมันก็ไม่มีอะไรน่าสนใจอีกแล้ว ท้ายที่สุด เราก็จะแค่ทำมันให้เสร็จๆ ไป ตอนนั้นผมเหมือนจะเข้าใจนะ 


    จนผมได้เข้าเรียนแบบเด็กปกติทั่วไปนี้แหละ ผมถึงได้เข้าใจแจ่มแจ้งไอ้การทำสิ่งที่น่าเบื่อ น่าเบื่อเกินกว่าจะทำมันให้เสร็จได้มันเป็นยังไง ยกตัวอย่างเช่นเรียงความวันแม่ที่ผมต้องเขียนส่งในวันพรุ่งนี้ 


    ผมไม่เห็นจะเข้าใจเลยว่าทำไมผมต้องเขียนเรียงความนี่ด้วย ผมไม่เห็นว่ามันจะช่วยพัฒนาความสามารถ หรือศักยภาพของผมได้ยังไง มันเป็นอะไรที่งี่เง่าที่สุดที่ผมเคยเจอมา และผมต้องเขียนมันให้เกิน 20 บรรทัด ผมต้องมานั่งรังสรรคำ เนื้อเรื่องและบทสรุปของเรียงความด้วย


    ผมว่ามันงี่เง่า งี่เง่า งี่เง่าที่สุด


    ผมจะเอาความรู้สึกการมีแม่มาจากไหน แม่ของผม ท่านย้ายไปอยู่สวรรค์ตั้งแต่ผม 5 ขวบแล้วนี่ ตอนนั้นผมถามคุณครูนวลฉวีออกไปอย่างนั้น และคุณครูบอกผมว่า ให้ผมดึงความทรงจำที่มีเกี่ยวกับแม่ทั้งหมดของผมออกมา ให้หาความสวยงามจากความทรงจำในอดีต

    แต่เด็ก 5 ขวบ มันจำอะไรได้ที่ไหนกันละ หรือผมต้องพูดถึงความรู้สึกตอนอยู่ในท้องแม่กัน นั่นคงเป็นความทรงจำเดียวที่ผมอาจจำได้ก็ได้ ใครจะไปรู้ละ 


    น่าเบื่อ! 


    ผมลองขอคุณครูเขียนเรื่องอื่นแทน แต่ท่านบอกว่าโรงเรียนไหนๆ ก็เขียนเรื่องนี้กัน และเด็กคนอื่นๆ ก็ด้วย ผมไม่รู้ว่าตอนนั้นทำสีหน้ายังไง ผมแค่รู้สึกว่าไม่อยากพูดอะไรด้วยซ้ำ ผมได้แค่พยักหน้าแล้วเดินออกจากห้องพักครูมาโดยที่ไม่ได้ไหว้ลาด้วยซ้ำ 


    ในใจผมร้อนไปหมด ผมไม่รู้ว่าความรู้สึกแบบนี้เรียกว่าอะไร ผมแค่อยากทำของสักอย่างให้แตก แตกละเอียดไปเลย ผมอยากเดินไปที่ถังขยะสักใบแล้วเตะมัน ให้เศษขยะข้างในมันหล่นกระจาย 


    เด็กคนไหนๆ ก็เขียนเหรอ


    แต่เด็กที่ว่าไม่ได้ขาดแม่แบบผมนิ

    O W E N TM.


    น้องแบมจะนิสัยไม่ดีละ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×