ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short FanFiction Yuri!!! On Ice

    ลำดับตอนที่ #6 : Child

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.37K
      16
      12 พ.ย. 59

    Child

    เมากาว+จู่ๆมันก็ผุดขึ้นมา

    ว่าจะลองแต่ง3P แต่มันไม่พี  มันกลายเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย!!

    **************************************

     

     

                คัตสึกิ  ยูริ มองสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าตรงหน้า  ถอนหายใจแล้วเดินเข้าไปอย่างไม่คิดอะไรมาก

                “สวัสดีครับมาเธอร์  ผมมารับเนริคุงครับ” ยูริเอ่ยกับผู้ดูแลที่เขาเจอหน้ามาตลอดสามเดือน  เธอยิ้มรับและเชิญยูริเข้าไปคุยในห้องและจัดการเกี่ยวกับเอกสารที่ใช้ในการรับเลี้ยง

                เวลาผ่านไปจนถึงตอนเย็น  ยูริก็กลับออกมาพร้อมกับเด็กชายวัยสามขวบคนหนึ่ง

     

     

                ในช่วงประมาณครึ่งปีที่แล้ว  ยูริก็ถูกครอบครัวถามว่าเมื่อไหร่เขาจะแต่งงานเพราะตอนนี้เขาก็อายุใกล้จะเข้าเลขสามเต็มทนและก็วางมือจากการแข่งผันตัวมาเป็นโค้ชให้กับมินามิคุง(ที่ตอนนี้ก็ยังชอบกรี๊ดกร๊าดเวลาเขาอยู่ใกล้ๆเหมือนเดิมส่วนวิคเตอร์กลับไปเป็นโค้ชให้ยูริโอะที่รัสเซีย) และยูริก็บอกปัดทั้งเรื่องแฟนและก็การดูตัวทุกอย่างที่ครอบครัวเสนอให้เพราะเขามีคนรักอยู่แล้วแต่เพียงอีกฝ่ายไม่ใช่ผู้หญิง จะพูดออกไปก็กระไรอยู่  ด้วยความที่ความเห็นไม่ลงรอยกับที่บ้านทำให้ยูริปั่นจักรยานออกมาจากบ้าน  ปั่นไปเรื่อยๆอย่างไร้จุดหมายจนมาหยุดที่หน้าสถานรับเลี้ยงแห่งนี้  เขาถูกมาเธอร์(ผู้ดูแลที่นี่)เชิญให้เข้ามาพักและก็เล่นกับเด็กๆ  หลังจากนั้นเวลาที่ว่างยูริก็มักจะมาเล่นกับเด็กๆเป็นการคลายเครียด

                แล้วยูริก็ได้พบกับเด็กชายวัยสามขวบที่ชื่อเนริ  เด็กชายที่ชอบเก็บตัวเงียบๆและท่าทางขี้อาย  เนริเข้ากับคนอื่นไม่ค่อยได้เพราะสีตาที่ดูแตกต่างกว่าเพื่อน เนริมีดวงตาสีฟ้าสว่างทำให้สังเกตุได้ว่าเขาต้องเป็นลูกครึ่งจากฝั่งยุโรปซักประเทศแน่นอน  มาเธอร์เล่าว่าเจอเนริอยู่ที่หน้าสถานรับเลี้ยงตอนเป็นทารกพร้อมโน๊ตที่ระบุชื่อและวันเดือนปีเกิดไว้เท่านั้น  ยูริรู้สึกถูกชะตากับเด็กชายเป็นอย่างมาก และหลังจากที่ใช้เวลาศึกษากันและกันเป็นเวลาร่วมสามเดือน เด็กชายก็คุ้นเคยและยอมรับยูริในที่สุด 

                และวันนี้ก็เป็นวันที่ “คัตสึกิ เนริ”จะได้เข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ของเขา

     

     

    .

    .

    .

                เด็กชายจ้องมองลานสเกตตรงหน้าอย่างสนใจ  หลังจากที่เขาย้ายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวคัตสึกิได้สองสัปดาห์  วันนี้ยูริปลุกเขาขึ้นมาตั้งแต่เช้าตรู่และพาเขามาที่ลานสเกตแถวๆบ้าน  ยูริเอ่ยกับเขาว่าวันนี้ไม่มีใครอยู่บ้านและไม่อยากทิ้งเขาไว้ที่บ้านคนเดียว  หลังจากรอไม่นานก็มีชายหนุ่มคนหนึ่งวิ่งหน้าตั้งเข้ามาหายูริ 

                คนๆนั้นมีชื่อว่ามินามิ  ยูริบอกว่าอีกฝ่ายเป็นนักกีฬาในความดูแลของยูริ  แล้ววันนั้น เด็กชายก็นั่งดูยูริซ้อมให้มินามิจนเย็น

                “เบื่อรึเปล่าครับ?”  ยูริเดิน(หรือเปล่า?เขาไม่แน่ใจ น่าจะเรียกไถล?สเกต? เอาเป็นว่าช่างมันเถอะ)มาถามเขาที่นั่งดูอยู่ตลอด เมื่อมินามิออกไปแล้ว  เนริส่ายหน้ามองลานที่เป็นน้ำแข็งสลับกับหน้าพ่อบุญธรรมของเขาก่อนเอ่ยด้วยเสียงตะกุกตะกัก

                “ผะ...ผม...ผมอยากเล่นครับ...”

                ยูริเอียงคอมองเด็กชายที่ก้มหน้างุด  เขาระบายยิ้มอ่อนโยนพร้อมยกมือลูบหัวเด็กชายอย่างเอ็นดู

                “เอาสิ ปะป๊าจะสอนให้ แต่เราต้องไปยืมรองเท้าจากยูโกะก่อนนะ”

                “โอเอฮะ” เนริยิ้มกว้างดีดตัวลุกจากที่นั่งอย่างรวดเร็ว

                “โอเคต่างหากล่ะ”

                ยูริหยิกแก้มยุ้ยๆเบาๆก่อนจะออกจากลานสเกตไปเช่ารองเท้าให้เนริและเริ่มสอนเด็กชายเล่น

     

     

     

    .

    .

    .

                วิคเตอร์และยูริโอะสังเกตได้ว่า ยูโทเปีย  อาคัตสึกิดูเงียบและมืดแปลกๆเมื่อพวกเขามาถึงหลังจากที่ไม่ได้มาถึงสองปี  ทั้งสองคนมองหน้ากันพร้อมประกายสายฟ้าแล่นผ่านเมื่อพวกเขาประสานสายตากัน

                “คนที่จะได้กอดต้อนรับกลับบ้านจากยูริก่อนคือฉัน เข้าใจนะยูริโอะ”

                “ไม่มีทางเสียล่ะ!

                ยูริโอะทิ้งสัมภาระไว้หน้าประตูและออกวิ่งทันทีโดยไม่รอวิคเตอร์  วิคเตอร์เองก็ทำเพียงมองนิ่งๆและเดินไปเข็นจักรยานออกมาและปั่นตามยูริโอะไป

                เพราะถ้าไม่อยู่ที่บ้านก็มีที่เดี๋ยวแหละที่เจ้าหมูน้อยจะไปสิงสถิตอยู่!!

     

                ยูริโอะที่มาถึงก่อนวิ่งผ่านหน้ายูโกะตรงเค้าท์เตอร์ไปโดยไม่ฟังเสียงทักทายของเธอ  ชายหนุ่มวัยยี่สิบต้นๆเปิดประตูผัวะ เข้าไปและส่องสายตาหาเป้าหมายของเขา

                เจอเจ้าหมูแล้ว!!----

                ...เอ๊ะ....เด็ก???

     

                ยูริโอะเพ่งตามองก่อนจะรีบยกมือปิดปากวิคเตอร์ที่เพิ่งตามมาถึงไม่ให้แหกปากเสียงดัง  พร้อมส่งสายตาเป็นเชิงว่าเงียบๆและแหกตามอง

                “อะไออ่ะอูอิโอะ??” วิคเตอร์ที่ไม่เข้าใจในสิ่งที่คนอายุน้อยกว่าพยายามบอกส่งเสียงถามอู้อี้  ยูริโอะกลอกตาและกระซิบบอก

                “มองดีๆสิเจ้าทึ่ม!” พูดพร้อมคลายมือออก  วิคเตอร์ขมวดคิ้วบ่น

                “เธอเรียกโค้ชของเธอว่าเจ้าทึ่มได้ไงกัน?”

                บ่นเบาๆพอเป็นพิธีก่อนจะมองไปที่ร่างบางที่กำลังจับมือเด็กตัวเล็กๆให้ยืนทรงตัวได้  ยูริยิ้มอ่อนโยนราวกับนางฟ้า(?)พร้อมจับให้เด็กคนนั้นไถลไปช้าๆพร้อมกัน

                เด็ก....หญิง????(ในสายตาของวิคเตอร์และยูริโอะ)พยายามอย่างหนักที่จะทรงตัวให้ได้เมื่อยูริค่อยๆปล่อยมือ  และคงพยายามหนักมากจนมีริ้วแดงๆปรากฎขึ้นที่แก้ม  เมื่อเธอทำท่าจะล้ม ยูริก็จะรีบเข้ามาประคองตัวเธอไว้และปล่อยเมื่อเธอทำท่าว่าเริ่มทรงตัวได้ 

                ...หมูน้อยของพวกเขานี่เหมือนนางฟ้าเลยจริงๆ

                แอบดูจนพอใจ  พวกเขาถึงส่งเสียงเรียกนางฟ้าของพวกเขาให้หันมามอง

                “อ้าว...ไม่เจอกันนานเลยนะครับทั้งสองคน” ยูริส่งยิ้มให้สองหนุ่มรัสเซียที่มายืนดูเขากับเนริตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้  เนริตกใจที่เห็นคนแปลกหน้า(และตัวสูงมาก)  เลยรีบพยายามไปแอบด้านหลังพ่อของเขา 

                “ไม่เจอกันนาน  คิดถึงยูริจังเลยยย”วิคเตอร์กางแขนออก พูดด้วยน้ำเสียงออดอ้อนให้ยูริเข้ามากอดเขา  ยูริยิ้มแห้งๆเอื้อมมือไปจับมือเล็กๆที่ดึงกางเกงของเขาอยู่

                “ฮะๆ พอดีว่าไม่สะดวก ไว้ทีหลังละกันนะครับ”

                “เอ๋...” วิคเตอร์ส่งเสียงงอแง(แบบไม่เข้ากับอายุ)ออกมา 

                “เด็กนั่นลูกใครน่ะคัตสึด้ง? ลูกยูโกะเหรอ?” ยูริโอะถามออกมาพลางจ้องไปที่ด้านหลังของยูริอย่างไม่ละสายตา  เนริมองสายตาที่จ้องมาก่อนจะรีบซุกหน้าเข้ากับขาของยูริเพื่อหลบ

                ยูริโอะพินิจเนริอย่างละเอียด เส้นผมสีดำตัดทรงเดียวกับเขาสมัยวัยรุ่น(ตอนอายุสิบห้า)  ส่วนสูงที่น่าจะราวๆสอง-สามขวบ  และเมื่อกี้เขาเห็นแว๊บๆว่าตาสีฟ้า...

                ...เดี๋ยวนะ...ตาสีฟ้า???

     

                ทันทีที่ยูริดึงลูกชายของเขาออกมาจากลานสเก็ตได้  ยูริโอะก็พุ่งเข้ามาจับมือของเขาอย่างรวดเร็วจนเด็กชายสะดุ้งคว้ากางเกงของยูริด้วยความตกใจ

                “ให้ฉันรับผิดชอบเถอะนะคัตสึด้ง! ฉันจะดูแลทั้งสองคนอย่างดีเลย!

                “อะ  เอ๊ะ? หมายความว่าไงน่ะยูริโอะ??”

                “ฉันมั่นใจว่าฉันได้ทำมากกว่าวิคเตอร์แน่ๆ  เพราะงั้นเด็กคนนี้ต้องเป็นลูกของฉันแน่นอน!” ยูริโอะเอ่ยด้วยสีหน้าจริงจังจนยูริตาเหลือก  คันปากยิบๆอยากบอกว่าไม่ใช่เหลือเกิน! ติดแต่ว่าวิคเตอร์ก็เข้ามาคว้ามืออีกข้างของชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นแล้วเอ่ยเสียงเครียด

                “ทำไมถึงไม่บอกล่ะยูริว่าเธอมีลูกของฉันอยู่  ถ้าเธอบอกฉันล่ะก็ฉันพร้อมจะเฉดหัว...แฮ่ม! ปล่อยยูริโอะไว้กับโค้ชคนอื่นแล้วมาดูแลเธอเลยนะ!

                “เฮ้ๆ เธอดูเหมือนฉันมากกว่า! แถมฉันทำมากกว่าด้วย!เพราะงั้นเธอต้องเป็นลูกของฉันสิวิคเตอร์!”ยูริโอะเถียงอีกคนกลับทันควันและวิคเตอร์ก็สวนกลับทันที

                “แค่ทำมากกว่าไม่ได้หมายความว่าเธอจะเป็นลูกของยูริโอะซะหน่อย! ดูสิๆ สีตาเหมือนฉันเปี๊ยบ!

                “ฉันก็ตาสีฟ้านะ!!

                “ลูกของฉันใช่ไหมยูริ/คัตสึด้ง”

                ยูริอยากจะล้มหงายลงไปกองกับพื้น ให้ตายเถอะ! ไม่ใช่แล้ว! สองคนนี้บ้าไปกันใหญ่แล้ว!! อันดับแรกเลยเขาเป็นผู้ชายนะ! ท้องได้ที่ไหนกัน!! แต่ยูริยังไม่ทันจะได้พูดอะไร เนริตัวน้อยก็ขยับมาด้านหน้าพ่อของเขาพร้อมกางแขนออกเหมือนจะปกป้อง  เด็กชายตัวน้อยหลับหูหลับตาพูดออกมาอย่างรวดเร็วทั้งที่ตัวสั่นระริก

                “ยะ...อย่ารังแกยูรินะ!!

     

                “...”

                “...”

                “...”

                .....

                ...อ่า...นางฟ้าตัวน้อยๆนี่!

                ผู้ใหญ่ทั้งสามคนคิดพร้อมๆกันอย่างไม่ได้นัดหมายเมื่อเห็นภาพตรงหน้า  เนริกัดริมฝีปากล่างกลั้นเสียงสะอื้น  ช้อนดวงตาสีฟ้ากลมโตที่คลอน้ำตามองผู้ใหญ่แปลกหน้าสองคนที่ยืนติดสตั้นไปแล้วก่อนจะเอ่ยด้วยเสียงเบาหวิว

                “...นะฮะ...”

                บึ้ม!!

               

                ยูริโอะและวิคเตอร์สาบานได้ว่าได้ยินเสียงระเบิดในหัวของตัวเองเสียงดังสนั่น  ยูริย่อตัวลงลูบหัวเด็กชายเบาๆและดึงร่างน้อยๆที่ทำท่าจะร้องไห้เข้ามากอด

                “ไม่ร้องนะครับ  พวกเขาไม่ได้รังแกปะป๊าหรอก เราแค่เล่นกันเฉยๆเอง”

                “จะ...จริงๆเหรอฮะ?”

                “อื้ม! ไม่ร้องนะคนเก่ง!

                ยูริลูบแผ่นหลังเล็กที่สะอื้นฮักๆเพื่อปลอบ  ยูริโอะที่ตั้งสติได้ก็ย่อตัวลงมาสะกิดเด็กชายเบาๆ

                “อื้ม...ใช่แล้วล่ะ  ฉันไม่ได้รังแกคัตสึด้งหรอก อย่าร้องเลยนะ”

                เนริเบือนหน้ามามองยูริโอะเล็กน้อย  ยูริโอะ(พยายาม)แสดงสีหน้าที่คิดว่าดูใจดี(และไม่แยงกี้)เมื่อรู้ว่าถูกมอง 

                “ไม่ได้แกล้งจริงๆนะฮะ?”

                “อื้ม!สัญญาเลย” พูดพร้อมชูนิ้วก้อยขึ้นมาตรงหน้าเด็กชาย  เนริมองอยู่ชั่วอึดใจก่อนยื่นนิ้วก้อยไปแตะกับนิ้วที่ยื่นมารอ

                “แล้วตกลง...เธอเป็นลูกใครล่ะ?” วิคเตอร์ถามพร้อมมองเนริที่เริ่มยอมให้ยูริโอะแตะตัวได้  ยูริคลายอ้อมกอดเพื่อให้เด็กชายได้ไปทำความรู้จักกับยูริโอะด้วยตนเอง(แบบกล้าๆกลัว)

                “ยังไม่จบอีกเหรอครับ?” ยูริกลอกตาด้วยความหงุดหงิด มองไปที่เนริที่ยอมให้ยูริโอะจับตัวได้(นิดๆ)

                “เนริเป็นลูกบุญธรรมของผมครับ  ผมไม่ได้คลอดมาเองเพราะงั้นเลิกเถียงกันทีเถอะ!

                “แล้วทำไมเนริจังไม่ได้ใส่กระโปรงล่ะ?” วิคเตอร์ถามอีกเมื่อข้อสงสัยแรกของเขาคลายลง แต่ก็อดถามไม่ได้เมื่อสังเกตว่าเด็กน้อยไม่ได้ใส่กระโปรง

                “กระโปรงคืออะไรเหรอฮะ?” เนริถามยูริโอะพร้อมเอียงคอ  ยูริโอะมองหน้ายูรินิดหน่อยก่อนหันมาตอบ

                “อ่า...ก็ที่เด็กผู้หญิงเขาใส่กันไงครับ”

                เนริขมวดคิ้วมุ่นหันไปกระตุกขากางเกงยูริแล้วถามเสียงเครียด

                “ยูริ...เนริเป็นเด็กผู้ชายไม่ใช่เหรอฮะ?????”

                “เอ๊ะ!? เนริก็เป็นผู้ชายนี่ครับ?”

                “....”

                “....”

                ...แล้ววิคเตอร์กับยูริโอะก็หันไปหากำแพงแล้วเอาหัวโขกกำแพงกันคนละสิบที...

                ...และพวกเขาควรจะหัดยิงปืนกันได้แล้วตอนนี้...

     

     

    V

    V

    V

    ยูริ พลิเซตสกี้ มองเทพธิดาตัวน้อยของเขาโลดแล่นอยู่บนลานน้ำแข็ง  สองมือของเขากุมกันแน่นเมื่อร่างบอบบางในชุดสีฟ้าขาวกระโดดซาลคาวสี่รอบ  ก่อนจะร้องตะโกนออกมาอย่างดีใจเมื่อร่างนั้นลงถึงพื้นได้อย่างสวยงามไร้ที่ติ  จนเสียงเพลงสิ้นสุดลงพร้อมกับเสียงปรบมือดังกึกก้อง ช่อดอกไม้และตุ๊กตาถูกโยนลงมามากมาย  ร่างบางโค้งคำนับ โบกมือ และยิ้มส่งให้ผู้ชมเป็นการขอบคุณ  ก่อนจะเคลื่อนตัวกลับมาหาเขาที่ยืนถือเสื้อวอร์มรออยู่

                “วันนี้ผมทำได้ดีรึเปล่าฮะ?” เสียงนุ่มถามพร้อมรับเสื้อวอร์มไปสวมเพื่อไม่ให้ร่างกายเย็น เด็กหนุ่มวัยสิบสาม มองจอมอร์นิเตอร์เพื่อรอดูคะแนนของเขา

                Kutsuki  Neri Pt 113 Rank 1

                “งดงามไร้ที่ติ...บอกตามตรงนะว่าพ่อแอบห่วงตอนซาลคาวสี่รอบ”

                “ผมทำการบ้านมาแล้วน่า...”

                เนริยู่หน้าเล็กน้อยจิ๊ปากด้วยความหงุดหงิดพร้อมปัดปอยผมที่ยาวจนปรกหน้าเขาออกไปด้านข้าง ก่อนจะสะดุ้งเมื่อโดนตีจากด้านหลัง  เนริหันไปมองจนผมหางม้าสะบัดแทบฟาดหน้าคนได้ก่อนจะไปเจอเพื่อนนักกีฬา...โอเค.. อีกฝ่ายแก่กว่าจะเรียกว่าพี่ก็ได้

                “เล่นอะไรน่ะซึงจูฮยอง! ผมตกใจนะ!!” เนริร้องโวยวายใส่นักกีฬาสัญชาติเกาหลีวัยสิบสี่ที่หัวเราะอย่างชอบใจ  พออีกฝ่ายเห็นว่าคนอายุน้อยกว่าเริ่มตาขวางเลยรีบโอ๋  ยูริโอะเห็นว่าสองวัยรุ่นเข้าโหมดเด็กติดโซเชี่ยลพบปะกันก็ส่ายหัวแล้วเดินหนี

     

                “ขอโทษๆ ฮะๆ ก็มันหมั่นไส้อ่ะ! เอ้า!เซลฟี่กันหน่อย!!”ลี  ซึงจู ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นพร้อมยืนตีคู่กับนักกีฬารุ่นน้องพร้อมกดรัวชัตเตอร์  จากนั้นก็สุมหัวกันเลือกรูปที่คิดว่าดูดีที่สุดแล้วอัพลงโซเชี่ยล  ก่อนที่ทั้งคู่จะโดนชนกระเด็น  ฝ่ายคนชนปรายตามองทั้งสองคนที่ลงไปกองนิ่งๆแล้วเดินจากไปโดยไม่เอ่ยอะไร

                “นักกีฬาแคนนาดานี่นิสัยเสียอย่างนี้ทุกคนหรือเปล่านะ?” ซึงจูเบะปากไล่หลังคนชนแล้วหนี  ส่วนเนริมองส่วนสูงของซึงจูสลับคนที่เพิ่งชนพวกเขา  มือบางคว้าโทรศัพท์ในเสื้อวอร์มขึ้นมาเปิดแอปโซเชี่ยลที่สิงเป็นประจำก่อนจะอัพเดตสถานะสั้นๆ

                @Neri_K.-ถ้าผมชงแคนเกาจะมีใครชิพกับผมไหม?

     

                End????

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×