ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short FanFiction Yuri!!! On Ice

    ลำดับตอนที่ #17 : Be My coach!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 775
      11
      9 ธ.ค. 59

    Be My coach!!

    Rate//PG

    Note//ส่งชาเลนจ์ธีมสลับอายุ  กาวกระปุกเดิม  อาจมีรั่วหลุดคาแรคเตอร์กันไปบ้าง

    #คนเขียนชอบสิงอยู่ในทวิตเตอร์ ช่วงหลังลงในทวิตเตอร์ก่อนแล้วลืมลงนี่ก็มี(?) สามารถเมนชั่นมาพูดคุย จิกหัวตบเพื่อทวงนิยายได้ที่ @Yu_Yurio เราไม่กัดนะฮ๊าฟ!

     

                ยูริ พลิเซ็ตสกี้ไม่เคยชอบเด็ก!

                “ไม่เอาอ่ะ! ยูริน่าเบื่อนี่!

                โดยเฉพาะเด็กผู้ชายตรงหน้านี่!!!

                ชายหนุ่มรูปร่างโปร่งบางกรอกตามองบนพร้อมพ่นลมหายใจพรืด  ในสมองตีกันสามร้อยหกสิบสององศากับอีกสี่สิบทบกว่าว่าจะจัดการไอ้เด็กเจ้าปัญหาตรงหน้านี่ยังไงดี!!

                “แล้วจะเอาไงห๊ะ?  ไอ้นั่นก็ไม่เอา ไอ้นี่ก็ไม่ดี จะเอาไงกันแน่วิคเตอร์!

                ถามกึ่งๆจะตะคอกใส่เด็กหนุ่มที่ยืนกอดอกหน้ามุ่ยอยู่ตรงหน้า  ยูริเกลียดนักล่ะไอ้เด็กดื้อด้านแบบวิคเตอร์นี่  ยูริกอดอกทำหน้าเครียด  ใครจะไปคิดกันล่ะว่าจู่ๆยาคอฟจะเกิดป่วยเข้าโรงพยาบาล  และพอโค้ชที่คอยดูแลเกิดป่วยไม่อยู่ดูแลเจ้าตัวในช่วงที่จะเดบิ้วต์รุ่นซีเนียร์  วิคเตอร์  นิกิฟอรอฟ ในวัย 16 ปี  ก็ต้องดั้นด้นหาโค้ชคนใหม่ให้ตัวเอง

                และคนที่ยาคอฟจัดมาให้ก็ดันเป็นยูริ  พลิเซ็ตสกี้  ฟิกเกอร์สเกตเตอร์วัย 27 ปีที่เพิ่งประกาศจะพักการแข่งในฤดูกาลหน้าไปแหม่บๆคนนั้น

                ต่อให้ยูริ  พลิเซ็ตสกี้เป็นคนที่เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถที่เหมาะจะเป็นโค้ชขนาดไหน  เด็กหนุ่มก็ยังคงงอแงว่าไม่เอาท่าเดียว  พอเสนอจะให้ยอร์กี้มาเป็นโค้ชให้ก็ไม่เอาอีก

                “ไม่เอา! ทั้งยูริทั้งยอร์กี้ก็น่าเบื่อพอๆกันนั่นแหละ!

                “แล้วคุณ(มึง)จะเอาใคร(วะ)ครับไอ้เด็ก(เปรต)นี่!?”

                “ใครก็ได้ หามาซักคนสิ”

                -ก็หามาแล้วคุณมรึงก็ไม่เอาไง!-

                ยูริลูบหน้าด้วยความเครียดก่อนจะตัดสินใจกลับบ้านไปนอนซักตื่นเผื่อฟ้าจะประทานใครมาช่วยคลายปมปัญหาไม่เอาโค้ชของเจ้าเด็กวิคเตอร์ได้บ้าง

                ...แล้วเหมือนฟ้าจะประทานโชคมาให้เขาจริงๆ

                “สวัสดีครับยูริโอะนี่จัง  ได้ข่าวว่าจะพักการแข่งเหรอครับ?”

                “อา...ข่าวไวดีจังนะยูริ”

                “พิชิตบอกมาครับ”

                ปลายสายหัวเราะน้อยๆอย่างอารมณ์ดี  ยูริมองใบหน้าน่ารักของนักกีฬารุ่นน้องที่กำลังหัวเราะผ่านวีดีโอคอลก่อนจะหลุดยิ้มบางๆให้

                คัตสึกิ  ยูริ  เป็นชื่อของรุ่นน้องของเขา  ยูริเป็นชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นอายุ24และเคยได้เจอกับเขาบ่อยๆในการแข่งกรังซ์ปรีซ์  ยูริมักจะเรียกอีกฝ่ายว่าคัตสึด้งหรือไม่ก็ลูกหมู  เพราะชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นชอบกินคัตสึด้งและน้ำหนักขึ้นง่าย  เวลาน้ำหนักขึ้น ชายหนุ่มรุ่นน้องก็จะดูกลมๆเหมือนลูกหมูดูน่าบีบมากในสายตายูริ  และอีกฝ่ายก็ตั้งชื่อเล่นให้เขาเหมือนกันว่ายูริโอะ(มีเติมนี่จังให้ด้วย น่ารักไหมล่ะ!)

                “แล้วยูริล่ะ มีแปลนอะไรในปีนี้หรือยัง?”

                “ปีนี้ผมขอผ่านครับ  จะส่งมินามิคุงไปละกัน”

                “หืม? ทำไมพักซะล่ะ? ป่วยงั้นเหรอ?” 

                “เปล่าครับ! เปล่าเลย  ผมแค่รู้สึกเหมือนไม่มีแรงบันดาลใจเลยว่าจะพักซักปีนึงแล้วก็คิดโปรแกรมของปีหน้าเผื่อเอาไว้ระหว่างพักด้วย  ไม่คิดว่าจะใจตรงพักพร้อมกับนี่จังเลยนะครับเนี่ย”

                “อย่างนั้นยูริก็ว่างน่ะสิ?”

                “ครับ? ถ้าไม่นับเรื่องคิดโปรแกรม ตอนนี้ว่างครับ ”

                ยูริ(โอะ)แตะปลายคางอย่างใช้ความคิดมองหน้ารุ่นน้องที่ปล่อยออร่าดอกไม่มุ้งมิ้งผ่านคอลมาแล้วก็ตัดสินใจกับตัวเองได้เงียบๆ

                “หมูน้อย  ไหนๆก็ว่างทั้งที มาเที่ยวบ้านพี่ไหม?”

                “???”

     

     

     

                วิคเตอร์ถักผมสีเงินยาวๆของตัวเองเป็นเปียอย่างอารมณ์ดี  วันนี้ยูริไม่อยู่และเขาก็ต้องซ้อมเอง  นั่นทำให้เขารู้สึกอารมณ์ดีที่ไม่มีเสียงบ่นหนวกหูของโค้ช(ที่ไม่ได้อยากได้)ให้รำคาญใจ   ถึงจะยังติดสงสัยว่ายูริไปไหนก็เถอะ  แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องของเขาซักหน่อย!

               

                ยูริกลับเข้ามาในตอนบ่ายพร้อมกับผู้ชายคนหนึ่ง  วิคเตอร์จำได้ว่าคนๆนี้ก็เป็นนักกีฬาสเกตเหมือนกัน 

                คัตสึกิ  ยูริ ฟิกเกอร์สเกตเตอร์จากญี่ปุ่น  ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยพรแสวงผู้คว้าตำแหน่งเหรียญเงินในการแข่งกรังซ์ปรีซ์ไฟน่อลปีที่แล้ว

                “ไม่ได้มารัสเซียตั้งนานแล้ว  ที่นี่เปลี่ยนไปเยอะนะครับ”  เสียงหวานเอ่ยขึ้นชวนให้เด็กหนุ่มใจเต้นแปลกๆ  ยิ่งตอนที่ใบหน้าหวานหันมามองพร้อมส่งยิ้มให้  วิคเตอร์ยิ่งรู้สึกร้อนจนเหมือนหน้าจะระเบิด

                ...นะ  นี่เรียกว่ารักแรกพบใช่ไหม—

                “อื้อ ก็นะ!หมูน้อยมาครั้งล่าสุดก็สามปีที่แล้วนี่”

                “ครับ จากนั้นก็ไม่เคยโดนแอสไซน์มารัสเซียอีกเลย”

                ชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นหัวเราะก่อนจะทำท่าขวยเขินเมื่อถูกคนอายุมากกว่ายีหัวอย่างเอ็นดู   ยูริทั้งสองคนพูดคุยกันอย่างสนิทสนมพลางใส่รองเท้าของตัวเองไปด้วย  จากนั้นก็ลงริงก์มาพร้อมกัน  เคลื่อนตัวไปรอบๆริงก์เพื่อเป็นการวอร์มร่างกายพร้อมกัน

                ทำท่าทางอย่างกับโลกใบนี้มีกันอยู่แค่สองคนงั้นแหละ!หมั่นไส้จริง!

                วิคเตอร์เรียกร้องความสนใจ(?)จากรอบด้านด้วยการจั๊มที่งดงามจนผู้คนโดยรอบปรบมือให้

                “กระโดดสวยจังนะครับเด็กคนนั้น”  ยูริเอ่ยกับคนคนข้างตัวพร้อมกับปรบมือให้น้อยๆ  ยูริ(โอะ)มองวิคเตอร์ที่ทำการเรียกร้องความสนใจได้สำเร็จอย่างงดงามก่อนจะเบะปาก  แขนเรียวยกขึ้นคล้องคอชายหนุ่มชาวญี่ปุ่น  ก้มหน้าลงไปพูดข้างหูคนตัวเล็กกว่าราวกับกระซิบ

                “คัตสึด้ง  ลองจั๊มตอกหน้าเด็กขี้อวดให้ดูหน่อยสิ”

                “ทำไมต้องผมล่ะครับ?”

                -เพราะมันเป็นแผนของพี่ไงล่ะน้อง-

                ยูริ(โอะ)คิดและทำเพียงส่งยิ้มนางงามให้หนุ่มรุ่นน้องตัวเล็กก่อนที่หมูน้อยจะเสียบหูฟังและเคลื่อนตัวไปที่ลานโล่งๆ  และเริ่มวาดลวดลายของตัวเองให้เข้ากับเพลงที่ฟังอยู่     วิคเตอร์ มองหนุ่มญี่ปุ่นตาค้างเมื่อยูริจากญี่ปุ่นกระโดดท่าสี่รอบสองท่าติดกัน   ยูริ(โอะ)มองลูกหมูตัวน้อยกำลังแสดงโปรแกรมเมื่อปีที่แล้วของตนเองโดยไม่สนว่าจะทำให้เด็กหนุ่มที่เพิ่งจะทำการเรียกร้องความสนใจเมื่อครู่ยืนมองตนตาค้างไปแล้ว

                -ยูรินี่เป็นพวกขอคืบให้เมตรจริงๆนะ-

                คิดพร้อมส่ายหน้าอย่างปลงๆ  แต่อย่างน้อยดูเหมือนสิ่งที่เขาต้องการกำลังจะเกิดขึ้น  ดวงตาสีเขียวครามเหลือบมองเด็กหนุ่มรัสเซียที่ยืนมองคนที่กำลังกระโดดท่าสี่รอบอีกท่า

                ถึงจะให้เกินที่ขอ  แต่อย่างน้อยการที่วิคเตอร์สนใจในตัวยูริก็ถือว่าเป็นเรื่องดี  เพราะเขาให้ยูริมาที่นี่เพื่อที่จะให้ยูริมาเป็นโค้ชให้กับเด็กเจ้าปัญหานี่แหละ

     

     

                เสียงปรบมือดังเมื่อยุริจบการแสดงของเขาและเคลื่อนตัวมาหาหนุ่มรุ่นพี่ที่ยืนยิ้มพรายอย่างเจ้าเล่ห์

                ....ไม่รู้ว่าทำไม  แต่ชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นเหมือนเห็นเค้าลางหายนะกำลังอ้าแขนรอรับเขาอยู่เลย...

                “นี่!!นายน่ะ!!

                น้ำเสียงห้าวดังขึ้นด้านหลังทำให้ยูริต้องหันกลับไปมอง  เด็กหนุ่มรัสเซียยืนหน้ามุ่ยอยู่ข้างหลังของเขา  ใบหน้าของเด็กหนุ่มขึ้นสีแดงก่ำ  เขายกมือขึ้นชี้หน้าของยูริพร้อมมองด้วยแววตาคมวาว

                “นายน่ะ!มาเป็นโค้ชของผมซะ! คัตสึกิ  ยูริ!

                “ห๊ะ???”

     

     

                ยูริ(โอะ)ที่ยืนอยู่ใกล้ๆกันยกยิ้มกว้าง  มองวิคเตอร์ที่ยืนตัวสั่นหน้าแดงก่ำชี้หน้าหมูน้อย  และหมูน้อยก็กำลังยืนทำหน้าเอ๋อเหมือนตัวเองหูฝาดเพิ่งได้ยินอะไรแปลกๆไป


               Mission complete!

         

     END?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×