ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short FanFiction Yuri!!! On Ice

    ลำดับตอนที่ #16 : Hourglass

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 747
      8
      4 ธ.ค. 59

    Hourglass

    Victor X Yuri

    #ยูริวีคลี่ #Week5 #นาฬิกากับกาแฟ #Victuuri #กับการบ้านตั้งใจแบบนี้ไหม--

     

                   มนุษย์ทุกคนมีเวลาอันจำกัดเป็นของตัวเอง  ถ้าหากให้เปรียบชีวิตการเป็นฟิกเกอร์สเกตเตอร์กับนาฬิกาแล้ว  วิคเตอร์คิดว่ามันคงเหมือนนาฬิกาทราย

                   วิคเตอร์จำได้ดีว่าครั้งแรกที่ได้เห็นอีกฝ่าย  เขามองเห็นนาฬิกาทรายเก่าๆที่เต็มไปด้วยหยากไย่และมีฝุ่นเขรอะ มองไม่เห็นแม้แต่เม็ดทรายที่อยู่ภายใน  วิคเตอร์ส่งเสียงทักทายออกไปเมื่อจับได้ว่าอีกฝ่ายกำลังมองมาที่เขา

                   ก็แค่แฟนคลับ ไม่มีอะไรเสียหายหรอก

                   “อยากถ่ายรูปที่ระลึกเหรอ? ได้สิ” เอ่ยพร้อมระบายยิ้มที่ใครๆต่างก็ชื่นชอบ  แต่อีกฝ่ายทำเพียงแค่เบิกตากว้างเหมือนตกใจ  แล้วหมุนตัวเดินลากกระเป๋าจากไป

                   วิคเตอร์ไม่เข้าใจในการกระทำนั้น  เขามองนาฬิกาทรายเก่าๆอันนั้นจากไปด้วยดวงตานิ่งเฉย

                   ก็เป็นแค่นาฬิกาทรายเก่าๆอันหนึ่ง...ไม่ได้มีค่าอะไรหรอก...

     

                   คิดแล้วหันกลับมามองเด็กหนุ่มข้างกายก่อนที่จะเบือนสายตามองนาฬิกาทรายอันใหญ่ของเขาที่มีทรายสีทองเป็นประกายค่อยๆไหลลงมาช้าๆ  แล้วหันกลับมามองนาฬิกาทรายอันเล็กที่มีทรายสีขาวสวยสะอาดตาค่อยๆไหลตกลงมาเบื้องล่าง

     

                   ...นี่สิที่ควรจะมองดู...

     

     

                ครั้งที่สองที่ได้เห็นอีกฝ่าย นั่นคือเขากำลังจ้องมองเจ้านาฬิกาทรายอันเก่านั่นที่มีคราบสกปรกเพิ่มขึ้นมากกว่าจากครั้งแรกที่เห็นผ่านจอสี่เหลี่ยมเล็กๆในมือ  แต่ครั้งนี้วิคเตอร์สังเกตเห็นว่ามีพื้นที่บางส่วนของกระเปาะแก้วใสๆที่ไร้ซึ่งคราบสกปรกแปดเปื้อน

                ...นั่นทำให้วิคเตอร์ได้เห็นเม็ดทรายสีทองสวยที่เขาไม่เคยได้คิดว่าจะได้เห็นจากคนอื่น...

                ความปรารถนาจากส่วนลึกของวิคเตอร์สั่งว่าอยากจะทำความสะอาดนาฬิกาทรายอันนี้  อยากจะได้เห็นลักษณะรูปร่างจริงๆของมันซักครั้งว่าจะงดงามแค่ไหน...จะเหมือนทรายทองที่ซ่อนอยู่ใต้คราบหมองหม่นนั่นหรือไม่

                วิคเตอร์พาตัวเองมาที่ญี่ปุ่นโดยไม่ฟังเสียงทัดทานจากรอบด้าน  มาที่ญี่ปุ่นเพื่อพบกับคัตสึกิ  ยูริ เจ้านาฬิกาทรายอ้วนป้อมเก่าๆอันนั้น

                วันแล้ววันเล่าที่วิคเตอร์คอยเฝ้ารักษาดูแล  ขัดถูทำความสะอาด  ให้ความรักเอาใจใส่มันโดยที่ไม่สนใครหน้าไหน  ความอยากรู้อยากเห็นทำให้วิคเตอร์เพิกเฉยต่อนาฬิกาทรายอันเล็กที่เคยชมว่าสวยงาม  และเอาแต่ตั้งหน้าตั้งตารอว่าจะได้เห็นสิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ความหมองหม่นนั่นเมื่อไหร่

                และครั้งแรกที่ได้เห็นรูปโฉมจริงๆของมัน  วิคเตอร์รู้ตัวเลยว่าเขาหลงใหลในนาฬิกาทรายอันนี้  มันช่างงดงามจนเขาไม่อาจบรรยายได้หมดจริงๆ ถึงแม้ว่าจะมีคราบหม่นติดอยู่ที่กระเปาะแก้วใสนั้นบ้าง  แต่วิคเตอร์เชื่อมั่นว่าเขาจะกำจัดมันออกไปได้ในเร็ววัน

     

                นานวันเข้า  จากที่เริ่มด้วยความลุ่มหลง ก็กลายเป็นความรัก   รักที่วิคเตอร์ไม่เคยคาดคิดว่าจะได้รู้จัก  วิคเตอร์เชื่อมั่นว่ามันคือความรัก  รักที่อยากจะส่งเสริมให้มันงดงาม  รักที่อยากจะเสียสละ  รักที่อยากจะปกป้องดูแล  รักที่อยากจะทะนุถนอมเอาไว้ข้างกาย

                รัก...วิคเตอร์รักคัตสึกิ  ยูริ

                รัก...วิคเตอร์รักที่ตัวตนของยูริ ไม่ใช่นาฬิกาทรายของอีกฝ่ายอย่างที่เคย

     

                แต่หากชีวิตของการเล่นสเกตเปรียบเสมือนนาฬิกาทรายอันหนึ่ง  วิคเตอร์ก็ได้พบว่าตอนนี้มีนาฬิกาทรายเพิ่มขึ้นมาอีกอันหนึ่ง

                นาฬิกาทรายอันใหม่ที่แสนว่างเปล่ากระเปาะด้านล่างมีขนาดใหญ่กว่าด้านบนมากจนไม่รู้ควรจะเติมทรายให้พอดีได้ยังไง  แรกเริ่มวิคเตอร์เองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าควรจะจัดการกับมันอย่างไร

                จนกระทั่งยูริเริ่มเติมทรายให้กับมัน

                จากนั้นวิคเตอร์ก็จะคอยเติมทรายใส่เข้าไปในนาฬิกา เขาเติมบ้าง  ยูริเติมบ้าง  วิคเตอร์จะรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เห็นปริมาณทรายที่อยู่ในกระเปาะด้านบนว่ามันมีมากขนาดไหน  และใจหายทุกครั้งเมื่อพบว่าทรายเหล่านั้นไหลลงมากองอยู่ที่กระเปาะด้านล่าง

                วิคเตอร์เริ่มใจเสียเมื่อยิ่งเขาเติมทรายลงไป  มันก็จะยิ่งไหลลงมาเร็วขึ้นมากเท่านั้น

                ...ปริมาณของทรายด้านบน  คือเวลาของเขากับยูริที่ได้อยู่ร่วมกัน...

     

                เพราะมัวแต่สนใจเรื่องทรายในนาฬิกาอันใหม่  ทำให้เขาลืมสังเกตนาฬิกาทรายของยูริไปชั่วขณะหนึ่ง...

                วิคเตอร์นั่งรอคอย  ว่ายูริจะออกมาจากเกตเมื่อไหร่... เขาถูกยูริสั่งให้กลับมาหามัคคาชินระหว่างการแข่งที่มอสโคกลางคัน  วิคเตอร์มองดวงตาสีน้ำตาลแดงคู่สวยที่สั่นระริกอย่างเว้าวอนก่อนจะตัดสินใจฝากฝังชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นไว้กับยาคอฟ

                เมื่อได้พบหน้ากับยูริ  ได้โอบกอดร่างกายแสนเปราะบาง ได้ฟังสิ่งที่ยูริพูด  นั่นทำให้เขามองนาฬิกาทรายของยูริ

                ทรายด้านบนกำลังใกล้หมดแล้ว...

                “ฉันไม่อยากให้เธอเลิกเลยนะ” เอ่ยพร้อมกระชับกอดให้แน่นเพื่อไม่ให้ยูริผละออกมาเห็นดวงตาที่สั่นไหวของเขา

                ...ไม่อยากเลย...มีวิธีไหนที่เขาจะเติมทรายในนาฬิกาของยูริได้บ้าง...

     

     

                ...ไม่มีวิธีไหนเลยที่วิคเตอร์จะเติมทรายเข้าไปในนาฬิกาของยูริและไม่มีวิธีไหนเลยที่จะหยุดไม่ให้ทรายนั้นไหลลงมาเช่นกัน...

                วิคเตอร์ทำได้เพียงเติมทรายเข้าไปในนาฬิกาของ “เรา” ยื้อเวลาที่จะได้อยู่ด้วยกันให้นานมากที่สุด

                จะต้องทำยังไงถึงจะได้อยู่ด้วยกันต่อไป?

     

                “อา...หนาวจังเลยนะครับวิคเตอร์”

                ยูริในโค้ทตัวใหญ่เอ่ยพอให้ได้ยินกันสองคนสองมือเล็กถูกันให้เกิดความร้อน ใบหน้าน่ารักขึ้นสีเพราะอากาศหนาว วิคเตอร์มองภาพนั้นพร้อมระบายยิ้มอ่อนโยนก่อนจะเอาผ้าพันคอของตัวเองไปพันให้

                “อ๊ะ! ไม่ต้องก็ได้ครับวิคเตอร์  อีกเดี๋ยวก็ถึงโรงแรมแล้ว” ยูริบอกเขาอย่างเกรงใจ  แต่เขาทำเพียงแค่ยกยิ้มและยกมือลูบหัวอีกฝ่าย

                “ยูริพันไว้น่ะดีแล้ว  ถ้าเกิดยูริป่วยขึ้นมาจะแย่เอานะ”

                “ถ้าวิคเตอร์ว่างั้น..ก็ได้ครับ” ยูริกระชับผ้าพันคอพร้อมหลบตาเขา  น่ารักจนชวนให้อยากก้มลงไปมอบจูบให้  วิคเตอร์เอื้อมมือไปโอบไหล่คนตัวเล็กกว่าไว้หลวมๆพร้อมรั้งให้เดินไปพร้อมกัน

                วิคเตอร์เดินเข้าไปในร้านกาแฟเล็กๆข้างทางและกลับออกมาพร้อมกาแฟร้อนสองแก้ว  เอสเปรสโซ่ร้อนๆส่งกลิ่นหอมกรุ่นชวนให้ลิ้มลอง  ทำให้ยูริยกขึ้นจิบอย่างละเมียดละไม  ความร้อนที่พอเหมาะทำให้ยูริรู้สึกอบอุ่นขึ้นมา...หรือมันอาจจะอุ่นขึ้นเพราะคนที่ยืนอยู่ข้างตนเองก็เป็นได้

                ยูริเพียงแค่เหลือบมองนิดๆเมื่อวิคเตอร์จับมือข้างที่ว่างจากการถือแก้วกาแฟของยูริเข้าไปซุกในกระเป๋าเสื้อโค้ทของตนเอง  ยูริไม่ได้ว่าอะไรและบีบมืออีกฝ่ายเบาๆ

                ...อยากจะเก็บช่วงเวลานี้เอาไว้ให้นานที่สุดก่อนที่ทุกอย่างจะสลายไปราวกับภาพความฝัน  ยิ่งความปรารถนาใกล้เข้ามามากเท่าไหร่  เวลาที่จะได้อยู่เคียงข้างกันแบบนี้ก็ยิ่งน้อยลงมากเท่านั้น...ยูริรู้ดี

     

                ถ้าหากสิ่งที่กำลังจะทำนี้เกิดผิดพลาด...มันจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะได้เติมทรายลงไป

                “แต่งงานกับฉันนะยูริ”

                “!!!

                กล่องแหวนแต่งงานถูกเปิดออกต่อหน้ายูริที่เบิกตากว้าง  วิคเตอร์ตัดสินใจเสี่ยงครั้งใหญ่ด้วยการใส่ก้อนหินเม็ดหนึ่งลงไป  หวังให้มันปิดช่องไม่ให้ทรายไหลลงไปที่กระเปาะด้านล่างหรือช่วยลดปริมาณทรายที่จะไหลลงไป

                ถ้าไม่เป็นดังที่ใจหวัง ...เขากับยูริจะต้องแยกจากกัน  นาฬิกาที่คอยเติมทรายสีสวยลงไปด้วยกันตลอดเวลาเกือบหนึ่งปีนี้ก็จะพังทลาย

                ...พังไปพร้อมกับทรายในนาฬิกาของยูริที่หมดลง

                ได้โปรดรับฟังคำขอของผมด้วยเถอะครับพระเจ้า....

                “วะ..วิคเตอร์”

                ยูริมองสิ่งที่โค้ชของตนกำลังกระทำด้วยสายตาตื่นตะลึง  ดวงตาสีฟ้าคู่สวยของวิคเตอร์กำลังเฝ้ามองละรอคอยคำตอบของยูริอย่างเว้าวอน

                “ได้ไหม...” น้ำเสียงสั่นเครือและอาการประหม่า ทำให้ยูริต้องช้อนตามองด้วยแววตาที่สั่นระริกไม่แพ้กัน

                “ทะ...ทำไมล่ะครับ”

                วิคเตอร์มองอีกคนที่มีอาการไม่ต่างกับตน  ก่อนจะยอมเปิดเผยความในใจออกไป

                “เพราะหลังจากนี้...ฉันอยากจะอยู่กับยูริ...ในฐานะของวิคเตอร์กับยูริ  เพราะฉันไม่อยากแยกกับยูริ  และไม่ว่าหลังจากนี้จะตัดสินใจเลือกทางเดินไหนฉันก็พร้อมจะยอมรับการตัดสินใจของยูริ ถ้ายูริอยากให้ฉันเป็นโค้ชต่อฉันก็ยินดี ถ้ายูริอยากให้ฉันกลับไปแข่งฉันก็จะทำ ถ้ายูริอยากจะเลิกเล่นฉันก็จะไม่ขัด แต่ถ้าให้แยกจากกัน...ฉันคงจะทำไม่ได้หรอก”

                “วิคเตอร์...”ยูริยกมือปิดปาก น้ำตาคลอ  วิคเตอร์แย้มยิ้มบางจับมือข้างซ้ายของยูริขึ้นมาบรรจงสวมแหวนเข้าที่นิ้วเรียวขยับริมฝีปากถามย้ำอีกครั้ง

                “แต่งงานกันนะ...ยูริ”

     

                วิคเตอร์หัวใจเต้นรัวแรงเมื่อเห็นยูริเลื่อนมือขึ้นปิดหน้าแล้วพยักหน้ารัวๆ ก่อนที่เขาจะดึงร่างบางเข้ามากอดแนบอกด้วยความยินดี

                ความปรารถนาเหนือสิ่งอื่นใดของวิคเตอร์เป็นจริงแล้ว...

                “จากนี้ไป...ขอฝากตัวด้วยนะครับ วิคเตอร์”ยูริส่งยิ้มให้เขาทั้งน้ำตา  วิคเตอร์จุมพิตริมฝีปากเล็กอย่างแผ่วเบา

                “ฝากตัวด้วยเช่นกัน ยูริ”

    End...

                   มันมาแบบงงๆ แล้วมันก็จบแบบงงๆ คือเมากาวมาก  ถ้าอ่านแล้วงงๆก็ขอโทษด้วยนะฮือ ...เกือบจะลืมใส่กาแฟ...สารภาพเลย...

     

               

                

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×