ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short FanFiction Yuri!!! On Ice

    ลำดับตอนที่ #13 : The Little Mermaid(Yuri On Ice Version) CH.1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 883
      9
      1 ธ.ค. 59

    The Little Mermaid(Yuri On Ice Version)

    Victer xYuri

    ด้วยอารมณ์เมากาวและป่าวประกาศลงทวีตไปแล้ว เลยปั่นออกมา เพราะงั้นเปิดกระปุกกาวแล้วเสพได้เลยฮะ อาจจะมีแถมคู่อื่นมาด้วยแต่ชิปหลักก็วิคยูนี่ล่ะ---

    กาวพร้อม!!ไป!!!

    ****************************

    ใต้ท้องมหาสมุทรอันกว้างใหญ่  มีอาณาจักแห่งหนึ่งซ่อนตัวอยู่ใต้ผืนทะเล อาณาจักรที่เป็นที่อยู่อาศัยของ “ชนเผ่าเงือก” และมีราชายาคอฟเป็นผู้ปกครอง

    ราชายาคอฟ(ผู้ผมล้านไปครึ่งศรีษะ)มีพระราชธิดา(?)อยู่สองพระองค์ อันเกิดจากราชายาคอฟและแม่มดแห่งท้องทะเลลีเลีย

    ลูกสาวผู้เป็นดั่งแก้วตาดวงใจของราชายาคอฟและแม่มดลีเลีย(ซึ่งปัจจุบันหย่าร้างกันไปแล้ว)มีสิริโฉมงดงามจนเป็นที่เลื่องลือไปถึงบนบก  ผู้พี่มีนามว่าเจ้าหญิงยูริและคนน้องมีนามว่าเจ้าหญิงยูริโอะ

    เจ้าหญิงยูริเป็นเงือกที่มีผิวกายสีขาวนวล เรือนผมสีดำสนิทเหมือนมุกดำอันหาได้ยากยิ่ง ดวงตาสีน้ำตาลแดงเป็นประกายและริมฝีปากอวบอิ่ม  หางสีดำเรียวยาวที่เห็นได้เด่นชัดในยามกลางวัน  นอกจากรูปกายที่งดงามแล้ว เจ้าหญิงยูริยังมีอุปนิสัยอ่อนโยน ใจดีมีเมตตา

    ส่วนองค์น้อง....

    เจ้าหญิงยูริโอะนั้นก็มีรูปโฉมที่งดงามไม่แพ้ผู้เป็นพี่ ทั้งเรือนร่างที่บอบบางกว่าเงือกเด็กรุ่นเดียวกัน เรือนผมสีบลอนด์ทองราวกับปะการัง  ดวงตาสีเขียวครามที่บางครั้งก็สะท้อนเป็นสีฟ้าใส ริมฝีปากสีชมพูเป็นกระจับเล็กๆ และเรียวหางสีทองที่สะท้อนแสงสีส้มเป็นประกายยามต้องแสงอาทิตย์

    ...แต่นิสัยนี่ต่างกับพี่สาว(?)ราวฟ้ากับก้นมหาสมุทร...

    “ท่านพี่ยูริเจ้าขา!! ว่างไหม!!ไปเที่ยวกัน!!

    เสียงโหวกเหวกพร้อมประตูปะการังเปิดผ่างออกด้วยแรงกระชากที่เกือบจะปลิวพร้อมร่างบาง(จัด)ที่ปรากฏตัวขึ้นทำให้เงือกเจ้าของห้องสะดุ้งโหยง ทำไม้ถักนิดติ้งในมือร่วงผล่อย  หันหน้าไปมองเงือกอายุน้อยกว่าด้วยท่าทางที่ยังไม่หายตกใจดี

    “ตะ ตกใจหมดเลยยูริโอะ...อย่าเสียงดังสิ”

    เจ้าของชื่อส่งเสียงเหอะแล้วว่ายเข้ามาหาเงือกอายุมากกว่า  เกาะขอบเตียงเปลือกหอยแล้วเอ่ยด้วยเสียงงุ่นง่าน

    “ไปเที่ยวกัน!!

    ยูริยิ้มแหย มองใบหน้าสวยราวกับเงือกสาว(?)ของอีกฝ่ายแล้วเอ่ยเสียงสั่น

    “วะ  วันนี้พิชิตคุงจะสร้างพายุล่ะ ไว้ไปวันหลังเถอะนะ”

    “เอ๋...”

    เงือกตัวเล็กส่งเสียงครางออกมาอย่างไม่พอใจก่อนจะว่ายขึ้นมานอนแผ่บนเตียงเจ้าของห้อง  ยูริเห็นท่าไม่ดีเลยขยับตัวไปหยิบตลับหอยทรงอ้วนกลมขึ้นมา

    “จริงสิ  พี่ได้หมึกมาจากพิชิตคุงล่ะ  ยูริโอะอยากจะเพ้นท์เกล็ดหางไหม?”

    ยูริโอะพยักหน้าให้พี่สาว(?)แล้วสะบัดวาดหางเรียวๆไปหาอีกฝ่าย  แล้วนอนหลับตาปล่อยให้พี่สาว(?)นำเอาพู่กันจุ่มน้ำหมึกแต้มวาดลายลงบนหางสีทองอมส้ม  ยูริวาดลายขีดเหมือนลายของเสือ(เคยเห็นในหนังสือที่ยูริโอะเอามาให้ดูด้วยท่าทางที่บอกว่าชอบเอามากๆ) พอเสร็จแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ให้หมึกเกาะตัวกับเกล็ดเป็นอันเสร็จ  ยูริโอะบ่นอย่างเสียดายเพราะอยากจะเพ้นท์ให้พี่สาว(?)ด้วยเหมือนกันติดแต่ว่าหางของยูริเป็นสีดำเงาอยู่แล้ว  แต้มหมึกลงไปก็มองไม่เห็นอยู่ดี

    “เน่...ท่านพี่ ทำไมท่านพ่อถึงได้หัวล้านล่ะ?”ยูริโอะเอ่ยถามระหว่างรอให้หมึกเกาะ

    “อันนี้ไปถามท่านพ่อยาคอฟดีกว่านะ”

    ตอบกลับพร้อมเอานิตติ้งขึ้นมาถักต่อ เหลือบมองเงือกเด็กที่นอนหน้ามุ่ยอย่างขัดใจ  ยูริและยูริโอะเป็นพี่น้องที่สนิทสนมกันมาก อาจจะเพราะพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก และตอนนั้นยูริโอะยังเล็กเกินกว่าจะปรับตัวให้อยู่ด้วยตนเองได้เลยติดพี่เป็นพิเศษ  ยูริพยายามปฏิบัติตัวให้เป็นพี่และว่าที่ผู้สืบทอดราชอาณาจักรที่ดี  และพยายามให้น้อง “ชาย” มีอิสระมากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้

    ความจริงแล้ว ยูริและยูริโอะเป็นเงือกตัวผู้ ไม่ใช่ตัวเมียอย่างที่ใครๆเข้าใจกัน แต่พวกเขาสองพี่น้องเป็นเงือกพิเศษที่ได้รับพรจากแม่มดแห่งท้องทะเลไว้ว่าหากคู่ครองเป็นตัวผู้หรือเพศชายเช่นเดียวกัน พวกเขาจะสามารถตั้งท้องได้

    ...เพราะจริงๆนางอยากได้ลูกสาวแต่ออกมาเป็นลูกชายซะหมด...และที่สำคัญนางอยากเป็นยายไม่ใช่ย่า...

    ในท้องทะเลมีเงือกมากมายหลายเผ่า เผ่าของยูริจัดอยู่ในกลุ่มไซเรน เป็นเผ่าที่มีน้ำเสียงและรูปร่างเย้ายวนชวนให้ลุ่มหลงและมีเรือนร่างคล้ายคลึงมนุษย์มากที่สุด

    ในราชวงศ์เงือกแต่ละเผ่าจะมีวิธีการเลือกคู่ครองแตกต่างกันไปแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละพื้นที่ ในบางเผ่าเช่นเผ่าของแม่มดลีเลียที่แต่เงือกผู้หญิงและไม่มีผู้นำที่แน่นอนก็จะมีธรรมเนียมจมเรือแล้วนำมนุษย์ผู้ชายมาสมสู่จากนั้นก็จะปล่อยทิ้งไว้บนเกาะร้าง ในกรณีของราชวงศ์ยูรินั้นจะเป็นรูปแบบของแหวนเสี่ยงคู่

    แหวนเสี่ยงคู่จะเกิดมาพร้อมกับตัวเงือกที่เป็นเจ้าของและอยู่ในรูปแบบของเกล็ดๆหนึ่งบนหาง  และไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเกล็ดชิ้นไหนคือแหวนเสี่ยงคู่  และหากเจอคู่ชีวิตตามลิขิต  แหวนก็จะสะบัดตัวเองออกจากหางและไปตกใส่คู่ของเงือกตนนั้น  และเงือกจะต้องตามไปเอาคืน  หากพอใจในคู่ก็แต่งงานกันเป็นอันจบแต่ถ้าไม่พอใจ...ก็แค่ชิงแหวนกลับคืนมาแค่นั้นแหละ

    และอีกเรื่องหนึ่งคือเงือกร้องไห้ออกมาเป็นไข่มุก  โดยเมื่อน้ำตาตกกระทบพื้นจะกลายเป็นไข่มุก  บางเผ่าจะร้องออกมาเป็นกรวด  ขนาดและสีของไข่มุกเป็นตัวบ่งบอกความรู้สึกขณะที่เงือกร้องไห้  ถ้าไข่มุกมีสีขาวสว่างและมีขนาดใหญ่มากนั่นหมายถึงมีความสุขมาก  หากไข่มุกเป็นสีคล้ำไปจนถึงดำและมีขนาดที่ใหญ่มากนั่นหมายถึงเศร้าหรือเสียใจมาก

    ยูริมองออกไปด้านนอกปราสาทที่ทำจากสินแร่ใต้ทะเลแล้วจึงสังเกตุได้ว่าคลื่นใต้น้ำเริ่มแปรปรวน

    ...เริ่มแล้วสินะครับพิชิตคุง...

    ยูริคิดพลางนึกไปถึงเงือกหนุ่มสายกินจุที่มีรูปร่างไม่ต่างไปจากยูริโอะเท่าไหร่  พิชิตคุงหรือพิชิต เป็นพ่อมดเงือกฝึกหัดที่ลีเลียรับมาดูแลเพราะครอบครัวของเขาไม่ต้องการที่ลูกมีพลังประหลาด และลีเลียกลับมองว่ามันคือพรสวรรค์และรับพิชิตมาดูแลเหมือนลูกอีกคนหนึ่ง

    แน่นอนว่าหล่อนไม่ลืมที่จะให้พรที่จะทำให้พิชิตท้องได้ด้วย....

    เพราะพิชิตเป็นเงือกตัวเล็ก ผิวสีน้ำผึ้งสวย  ดวงตากลมโตฉ่ำเป็นประกายและรูปหน้าที่จัดว่าน่ารัก  พิชิตมีพลังในการเรียกพายุและสั่งสัตว์ทะเลบางจำพวก(เช่นหลาหมึก)ได้  และดูเหมือนตอนนี้จะกำลังหัดเรียกปลาเพิ่ม----

    “ถ้าสร้างพายุได้แบบพิชิตก็คงดีเนาะ  น่าสนุก” ยูริโอะเอ่ยขึ้นลอยๆก่อนจะถูกยูริมองด้วยท่าทางดุๆ

    “ทำแบบนั้นน่านน้ำนี้คงไม่มีเรือมนุษย์ผ่านซักลำแล้วล่ะ”

    “อุ่ย!

    เงือกร่างเล็กสะดุ้งก่อนยิ้มให้พี่ตัวเองแห้งๆก่อนจะสะบัดครีบว่ายหนีออกจากห้องพี่สาว(?)ตัวเองไปอย่างรวดเร็ว

    “ขะ  ขอตัวไปนอนก่อนนะ!!

    ...และยังไม่วายตะโกนกลับมาบอกเสียงดังลั่น

     

    ...เด็กหนอเด็ก...

     

    ส่ายหน้าให้กับน้องตัวน้อยๆ แล้วก็หันมาสนใจกับการถักนิตติ้งต่อ  เขากะว่าจะเอาให้เสร็จก่อนพรุ่งนี้

     

    ...และยูริคิดว่าพรุ่งนี้คงจะเละเทะน่าดูทีเดียว...

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×