ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short FanFiction Yuri!!! On Ice

    ลำดับตอนที่ #11 : Yuri And Kitty CH.3 (End)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 756
      6
      18 พ.ย. 59

    CH.3

                ยูริโอะกระชับเสื้อวอร์มของตัวเองเป็นการเรียกกำลังใจ  หลังจากที่เปิดตัวและให้พวกนักข่าวซักนู่นนี่นั่น  เขากับเจ้าหมูก็เลี่ยงมาวอร์มร่างกาย  และเป็นเขาที่จะได้ทำการแสดงก่อน  แมวตัวกลมหัวสั่นหงึกๆเมื่อเขาวิ่งซอยเท้าอยู่กับที่(และเพราะใส่รองเท้าสเกตทำให้มันไม่ต่างอะไรจากการกระโดด)  เจ้าเหมียวขนฟูพยายามอย่างยิ่งที่จะเกาะเสื้อของเด็กหนุ่มเอาไว้(ไม่ใช่ว่ายูริโอะไม่พยายามเอามันไปวางที่อื่นนะ  แต่พอแงะออกไปมันก็เข้ามาเกาะใหม่  เพราะงั้นปล่อยๆมันไปละกัน)  จนกระทั่งยูโกะเข้ามาเรียก  แมวเหมียวตีนตุ๊กแกถึงได้ยอมปล่อยตัวจากเสื้อของเด็กหนุ่ม  ยูริโอะมองยูโกะอย่างผวาเมื่อเขาถอดเสื้อวอร์มออกแล้วกำเดาของเธอก็พุ่งออกมาเป็นสาย(ยูริโอะต้องยกแมวหนีอย่างเร่งด่วน  กลัวเลือดเปื้อนแมว)  เขาสูดลมหายใจเข้าออกเป็นการเรียกสติก่อนจะกระชับร่างน้อยๆเอาไว้ในมือและพามันเดินออกไปพร้อมกัน

                “ไปกันเถอะ”

     

     

                ยูริโอะวางก้อนขนลงบนขอบแผงกั้น  จูบจมูกชื้นเล็กๆเบาๆและออกไปยืนกลางลานกว้าง  ดวงตากลมโตสีฟ้ามองส่งร่างที่พึ่งผละออกไปก่อนจะขยับนั่งลงบนขอบแผงกั้นอย่างเรียบร้อย  หันไปขู่ใส่เด็กเล็กๆที่พยายามมาจับมันเล่นบ้างเป็นบางครั้ง  แต่มันก็พยายามอย่างมากที่จะไม่ละสายตาไปจากเจ้าของของมัน  แมวเด็กพ่นลมออกทางจมูกเฮือกใหญ่(การถอนหายใจแบบแมวๆ)เมื่อมันจับความรู้สึกได้ว่าอารมณ์ของเจ้าของมันเริ่มเขว  ก่อนมันจะยืดหลังนั่งตัวตรง

               

    ...ไม่เป็นไร...ยูริทำได้อยู่แล้ว...

    มันเชื่อแบบนั้น...

               

                ยูริโอะหอบหายใจด้วยความเหนื่อยล้า  การแสดงสั้นๆนี่ช่างกินแรงของเขาเหลือเกิน  เด็กหนุ่มตวัดตามองหาแมวตัวเองทั้งที่ยังอยู่ในท่าจบโปรแกรมก่อนจะพบว่ามันนั่งตัวตรงแน่วอยู่ที่เดิม  พอแมวเด็กเห็นว่าเจ้าของของมันมองมา  มันก็หันหน้าไปมองวิคเตอร์สลับกับเด็กหนุ่ม  จนยูริโอะหันไปตามทิศทางที่มันหันไป  เขาถึงได้สังเกตุว่าวิคเตอร์ตะโกนอะไรซักอย่างซึ่งยูริโอะก็เข้าใจในทันที  หลังจากแสดงความขอบคุณคนดูพอเป็นพิธีแล้ว  เด็กหนุ่มจึงค่อยเคลื่อนตัวกลับมาหาแมวเด็กที่นั่งรออยู่กับเสื้อวอร์มของเขา  ยูริโอะคว้าเสื้อมาสวมลวกๆแมวเด็กกระโดดขึ้นมาเกาะบ่าเจ้าของอย่างรู้งานและพากันเดินออกจากลานน้ำแข็งตรงไปที่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

     

                ยูริโอะทิ้งตัวนั่งลงบนพื้น  ในห้องไม่มีใคร  มีแค่เขากับแมวเด็ก  เด็กหนุ่มซบหน้าลงกับเข่าที่ชันขึ้นมา  เสียงสะอื้นเบาๆทำให้แมวเด็กปีนไปที่เข่า  นั่งลงอย่างทุลักทุเล  และยกเท้าข้างหนึ่งวางบนกลุ่มผมสีทองและวางทิ้งไว้นิ่งๆอย่างนั้น  ก่อนที่ร่างของมันจะถูกเอาไปแนบหน้าอย่างที่โดนตลอดทุกวัน  แต่ครั้งนี้ต่างออกไป   มันพ่นลมหายใจแรงๆอย่างไม่ชอบใจเมื่อรู้สึกว่าท้องของมันเปียกแฉะ   แต่มันก็เลือกที่จะอยู่เฉยๆและปล่อยให้เจ้าของทำท้องมันเปียกจนกว่าจะพอใจ

                พอทำท้องแมวเปียกจนพอใจแล้วเด็กหนุ่มจึงรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าและออกที่ที่ลานน้ำแข็งอีกครั้ง  ยืนพิงกำแพงดูเจ้าหมูวาดลวดลายอยู่ในมุมมืดกับแมวที่เกาะอยู่บนหัวใต้ฮู้ด  ก่อนจะตัดสินใจเดินหนีมาเมื่อเหลือบไปเห็นวิคเตอร์

                ...รู้ผลแล้วสินะ...

               

     

     

     

    เอ่ยลายูโกะที่ตามมาพร้อมฝากข้อความไปให้เจ้าหมู  ก่อนจะหันหลังเดินและพยายามไม่หันกลับไปมอง

                แมวเด็กร้องครางเบาๆเมื่อเด็กหนุ่มลากกระเป๋าใบใหญ่เดินผ่านหน้ามันไป  ก่อนที่ยูริโอะจะหันหลังกลับมาคว้ามันขึ้นกอดแนบอก

                ...ทำใจทิ้งมันไว้ที่นี่ไม่ได้จริงๆด้วย...

                ยูริโอะตั้งใจว่าจะไม่เอามันกลับรัสเซียด้วยเพราะที่โน่นก็มีแมวอยู่แล้ว  เพื่อไม่ให้เกิดผูกพันกับมันมากจนเกินไปเด็กหนุ่มเลยจงใจเลี่ยงไม่ตั้งชื่อให้มันตั้งแต่แรกและเรียกมันว่าเจ้าเหมียวเหมือนเรียกแมวที่เจอได้ตามข้างทาง

                แต่เด็กหนุ่มก็ดันใช้เวลาอยู่กับมันมากกว่าเจ็ดสิบเปอร์เซ็นในแต่ละวัน  ทำให้ความผูกพันย่อมตามมา

                เอาเถอะ...เลี้ยงแมวเพิ่มซักตัวก็ไม่เห็นเป็นอะไร  ถ้ามันกัดกันก็ค่อยจับแยกห้องทีหลัง

                ถ้าคิดจะเลี้ยงแล้วก็ต้องตั้งชื่อให้สินะ...

                “กลับบ้านกันเถอะ อากาเป”

     

     

    End…

     

                แถม....

     

                ยูริโอะอ้าปากหาวหวอดอย่างไม่เกรงใจใครขณะเคลื่อนตัวไปเรื่อยๆอย่างง่วงๆบนลานน้ำแข็งที่ร้างผู้คน  เสียงเปิดประตูเรียกให้เด็กหนุ่มหันไปมองเล็กน้อยก่อนจะเลิกสนใจเมื่อพบว่าเป็นมิลล่า  นักกีฬาสาวที่แก่กว่าเขาสามปี 

                “ว้าว!! หายากนะนี่ที่นายจะมาซ้อม  แถมยังมาแต่เช้าซะอีก!  สงสัยว่าฝนคงตกลงมาเป็นชีสแน่ๆ(มุขของฝรั่งประมาณแบบของคนไทยว่าเอ็งขยัน พรุ่งนี้ลูกเห็บคงตก)”

                เด็กหนุ่มมองหน้าเธอเหนื่อยๆก่อนจะชี้ไปที่ก้อนขนสีส้มที่นั่งเลียขนอย่างสบายใจ

    “มันบังคับฉันมาต่างหาก”

      มิลล่าร้องว้าวก่อนจะพุ่งเข้าไปหาเจ้าสิ่งมีชีวิตสี่ขาที่พอมันเห็นเธอก็สะดุ้งพองขนทั้งตัวแล้วกระโจนลงมาบนลานน้ำแข็งแล้วพยายามวิ่งบนน้ำแข็งอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อมาซ่อนในเสื้อของยูริโอะในเวลาเพียงเสี้ยววินาที

                “เป็นอะไรน่ะอากาเป?” ถามทั้งที่รู้สาเหตุอยู่แก่ใจ ก่อนดึงร่างแมวเด็กออกจากเสื้ออย่างทุลักทุเลก่อนจะต้องแอบหันหน้าไปขำทางอื่นเมื่อเห็นสภาพของมันเต็มๆตา

                แมวเด็กที่เบิกตาโพลงจนทำให้หน้าของมันดูตลกกับขนทั่วตัวที่พองฟูจนทำให้มันดูตัวใหญ่กว่าปกติสองเท่า(มันมีสายพันธ์ของแมวขนยาวทำให้ตอนนี้ขนมันยาวพอตัวแต่เด็กหนุ่มไม่พามันไปตัดหรอก  ช่วงนี้มันหนาว)

                แมวตัวนี้นี่ทำให้บันเทิงได้ตลอดเวลาจริงๆ!!!

     

    #บันทึกแมวเด็กกับบ้านใหม่ในรัสเซียสัปดาห์ที่หนึ่ง

                ความกังวลของยูริโอะที่กลัวว่าแมวเด็กจะเข้ากับเลโอ(แมวที่บ้าน)ไม่ได้หมดไปทันทีเมื่อพวกมันเจอหน้ากันในวันแรก  แมวเป็นที่เอ็นดูของของแมวแก่(และสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆในละแวกบ้าน)  มันปรับตัวเก่งแถมยังฉลาดในการเข้าหาคน  แต่ยูริโอะก็ยังมีปัญหาอยู่ดีเพราะแมวเด็กไม่ชอบปลอกคอแบบริ้บบิ้นผูกโบว์สีแดงสดที่ยูริโอะซื้อให้และพยายามถอดเองจนสำเร็จทุกครั้งที่เด็กหนุ่มใส่ให้มัน(และปัญหาก็หมดไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ยูริโอะตัดสินใจซื้อปลอกคอแบบเดิมแต่เปลี่ยนเป็นสีอื่นมาและมันก็ไม่มีปัญหากับปลอกคอที่มีโบว์พลิ้วๆน่ารำคาญอีกเลย)

                +1 = แมวเด็กไม่ชอบสีแดง

     

    #บันทึกแมวเด็กกับบ้านใหม่ในรัสเซียสัปดาห์ที่สอง

                เพราะต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านของลีเลียที่จะมาเป็นโค้ชให้(และชีวิตนี้ขาดแมวไม่ได้)ทำให้ยูริโอะเลือกที่จะเอาแมวเด็กไปด้วย(เพราะแมวเด็กมารยาทดีกว่าเลโอ)  ลีเลียยอมให้ยูริโอะเอาแมวเด็กมาอยู่ด้วยได้  แต่มันต้องรักษาความสะอาดและไม่ซุกซนวุ่นวาย(และแมวเด็กก็ปฏิบัติได้อย่างดีเยี่ยม)  และมันเข้ากับลีเลียได้ดีจนถึงขั้นดีมาก  มันชอบนั่งดูโทรทัศน์อยู่กับลีเลียที่โซฟาเงียบๆจนเจ้าแม่จอมเฮี้ยบออกปากชม(ณ.จุดๆนี้แอบหมั่นไส้แมวเด็กของตัวเอง  บังอาจได้คำชมก่อนเจ้าของได้ไงฮะ!!)  แต่ในอีกมุมมองหนึ่ง  มันก็เข้ากับยาคอฟไม่ได้จนไม่เหลือค่าคะแนนให้หักลบ

                +1 = แมวเด็กเลือกคบคนที่ฐานอำนาจ  ดูได้จากที่ยาคอฟหงอให้ลีเลียและไม่กล้าแตะมันเมื่อลีเลียถลึงตาใส่

               

    #บันทึกแมวเด็กกับบ้านใหม่ในรัสเซียสัปดาห์ที่สาม

    พักนี้ยูริโอะเหนื่อยกับการซ้อมจนสายตัวแทบขาด ลีเลียทั้งโหดและหินกว่ายาคอฟจนตีค่าคริติคอลไม่ได้  ไหนจะการสร้างเอกลักษณ์ใหม่ของตัวเองอีก  ดังนั้นพอลีเลียสั่งให้พัก  เด็กหนุ่มก็จะออกไปนั่งพักอย่างหมดสภาพราวกับซอมบี้(?)  และเป็นปกติที่แมวเด็กจะมานั่งอยู่ที่ลานฝึกด้วย(และกิจวัตรประจำวันของมันคือปลุกยูริโอะแต่เช้าและบังคับให้มาซ้อม)  และพอเห็นเด็กหนุ่มนั่งลง  มันก็จะเข้ามาหา นอนลงที่ตักและหงายท้องให้  จากนั้นยูริโอะก็จะฮีลตัวเองด้วยพุงกลมๆก่อนจะกลับไปซ้อมราวกับว่าเมื่อครู่ไม่ได้ออกไปพักด้วยท่าทางเหมือนซอมบี้

    +1 = พุงแมวเด็กคือยาฮีลชั้นดี  แต่ใช้ฮีลได้เมื่อมันอนุญาตเท่านั้น  ไม่งั้นอาจได้รอยเล็บสวยๆเป็นรางวัลโทษฐานขืนใจแมว(?)

     

     

    #บันทึกของโค้ช = เมื่อนักกีฬาประหม่าในการแข่ง

    ลีเลียสังเกตได้ว่าพรีม่าของเธอมีอาการอยู่ไม่สุข  เดินวนไปวนมาด้วยความกังวลไม่ใช่วอร์มร่างกาย

                ลีเลียถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนกดโทรศัพท์โทรหาใครก็ได้ที่ว่างและเร็วพอจะเอาแมวเด็กสีส้มลายเสือที่บ้านมาส่งให้ได้เร็วที่สุด(แม้สุดท้ายจะมาไม่ทันก็ตามที)

                แล้วในวันต่อมาที่ต้องแข่งฟรีโปรแกรมทุกคนก็ได้เห็นลูกแมวสีส้มลายเสือผูกโบว์สีฟ้านั่งยืดตัวตรงราวกับชนชั้นสูงอยู่ที่ขอบแผงกั้นข้างๆจุดที่โค้ชที่รัสเซียยืนคุยกับนักกีฬาของเธอ  และเด็กหนุ่มผู้เป็นนักกีฬา ก็จะจูบปลายจมูกมันก่อนเคลื่อนตัวออกไปทักทายผู้ชมและเตรียมแสดง

                +1 = เดี๋ยวนี้ทีมรัสเซียเขามีแมวเป็นมาสคอตนำโชคกันแล้วใช่ไหม?


    Fin....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×