ดื่มนมมากๆแล้วจะทำให้ตัวสูงได้ จริงหรือ ? - ดื่มนมมากๆแล้วจะทำให้ตัวสูงได้ จริงหรือ ? นิยาย ดื่มนมมากๆแล้วจะทำให้ตัวสูงได้ จริงหรือ ? : Dek-D.com - Writer

    ดื่มนมมากๆแล้วจะทำให้ตัวสูงได้ จริงหรือ ?

    โดย KingSiZe

    ผู้เข้าชมรวม

    13,050

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    13.05K

    ความคิดเห็น


    62

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 ก.ย. 51 / 18:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ดื่มนมมากๆแล้วจะทำให้ตัวสูงได้ จริงหรือ ?

                           เรามักได้ยินบ่อยๆ ว่า ให้ดื่มนมมากๆ เพื่อจะให้ได้แคลเซี่ยมมาก และทำให้ตัวสูง     ดอกเตอร์  วิลเลี่ยม เอลลิส  ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนมเนย ของประเทศสหรัฐอเมริกา  ระบุว่า มีคนไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถสันดาปโปรตีนจากนมวัวได้อย่างเหมาะสม  ความจริงก็คือ   คาซีน ( casein) เป็นโปรตีนหลักในนมวัว และเป็นสารจำเป็นในกระบวนการเผาผลาญอาหารของวัว แต่ไม่ใช่สารจำเป็นของมนุษย์  จากการศึกษาของเขา พบว่า ทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ ย่อย  คาซีน ได้อย่างยากลำบาก  คาซีนปริมาณร้อยละ 50 หรือมากกว่านั้นไม่ถูกย่อยในเด็กทารก    มีโปรตีนบางส่วนเท่านั้น จะถูกย่อยได้และโปรตีนในส่วนที่ย่อยได้นี้จะเข้าสู่กระแสเลือด และรบกวนเนื้อเยื่อ เพิ่มโอกาสให้เป็นภูมิแพ้ได้    และตับจะพยายามกำจัดโปรตีนที่ถูกย่อย นี้ออกไป ซึ่งผลกระทบหลักที่นมมีต่อร่างกายคือ จะก่อให้เกิดก้อนมูกที่ทำให้ภายในลำไส้เล็กแข็งตัวอุดตัน     

             ดังนั้นการ     ดื่มนมมากๆ นอกจะไม่ได้ปริมาณแคลเซี่ยมมากตามที่ต้องการแล้ว   ยังเป็นการเพิ่มภาระให้กับระบบการขับถ่ายของร่างกายอีกด้วย   โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้แก่ตับ เขา กล่าวว่า ในการตรวจเลือดคนจำนวน 25,000 คน ทีดื่มนม  3-5 แก้วต่อวัน  กลับมีแคลเซี่ยมในเลือดที่ต่ำมาก  

      จากการศึกษาของ  ดอกเตอร์  วิลเลี่ยม เอลลิส  พบว่า    สัตว์ทุกชนิดมีนมที่มีองค์ประกอบสมดุลสำหรับพวกมันเอง   เช่นวัว   โฮโมนการเจริญเติบโตที่ให้ผลดีมากในนมวัวถูกออกแบบมาให้หล่อเลี้ยงกับลูกวัวขนาด น้ำหนัก 50 กิโลกรัม  ในตอนแรกเกิด และร่างกายพวกมันเติบโตเต็มที่ด้วยน้ำหนักหลายร้อย กิโลกรัม   ส่วนทารกแรกเกิดมีน้ำหนักประมาณ 3กิโลกรัมเท่านั้น        

               ในน้ำนมคนเรา มี แลคตัลบิวมิน(lactalbumin)    ซึ่งเป็นโปรตีนหลักในน้ำนมมนุษย์    และเหมาะสมกับทารก



      ข้อมูลจาก : www.hightoo.com


      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×