คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ฝัน
บทที่ 2 ฝัน
‘พ่อฮะ พ่อ จะไปหาใครหรอฮะ’เด็กชายขานเรียกผู้เป็นพ่อด้วยความสงสัย
‘เดี๋ยวลูกก็รู้ เทย์โตะ’ผู้เป็นพ่อบอกเขา ก่อนที่จะพาไปดูน้ำตกในป่าใหญ่
‘โห สวยจังฮะ’ผู้เป็นพ่อยิ้มให้เขาเพียงเล็กน้อย ก่อนที่จะมองไปยังน้ำตก
‘แฟร์ ครอยส์ เจ้ามาแล้วหรือ’น้ำตกแยกออก ผลัน หญิงสาวผมสีขาว ตาสี ฟ้าอ่อนสวมชุดยูคาตะ ลายหิมะ ก็ปรากฏตัวขึ้น ‘ไง ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ วิเวียร’ประโยคของผู้เป็นพ่อ สร้างความสงสัยให้กับเด็กน้อยมาก จากนั้นก็โดนอุ้นโดยวิเวียร ‘เอ้า พานี่เจ้าพาใครมาด้วยนะ?’ว่าแล้วก็อุ้มเด็กหนุ่มขึ้นมา
‘ว้าว น่ารักจัง โอ๊ะ! แฟร์ ครอยส์ ข้าไม่ยักรู้ว่าเจ้าเป็นโชตะนะเนี้ย’แล้วก็ถอยห่าง
‘วิเวียร เจ้าอย่าใส่ร้ายข้าสิ นี่ลูกข้านะ’เด็กชายมองดูและฟังการสนทนาพูดคุยกันระหว่างผู้เป็นพ่อและพี่สาวแปลกหน้า ก่อนที่หญิงสาวจะรู้สึกถึงสายตาที่มองมา และตั้งคำถามให้เขา
‘หนุ่มน้อย ข้าชื่อ วิเวียร เจ่าละชื่ออะไร?’พี่วิเวียรถามเขา
‘ผม...ผม ชื่อเทย์โตะ ไคลน์ฮะ’ตอบไปตามตรง ห้ามโกหกพ่อสอนไว้
‘หรอ เจ้าหิวหรือยัง’พยักหน้า ‘เอาละไปหาอะไรกินกันดีกว่าเนอะ เจ้าด้วยแฟร์ ครอยส์’
สาวเจ้าหันมาพูดกับผู้ที่ถูกลืม แล้วจึงเดินผ่านน้ำตกไป พร้อมกับพ่อลูกอีกสองคน
‘ว้าว!’เด็กชายอุทานออกมา เพราะว่า หลังถ้ำ นั้นมีปราสาทขนาดใหญ่ที่สร้างด้วยน้ำแข็งอยู่
‘เป็นไงสวยไหมละ’วิเวียรถามเขา ‘ฮะ สวยมากเลย พี่สาวอยู่ที่นี่หรอฮะ’ถามพร้อมทำท่าโมเอะ
‘คิกคิก น่ารักแถมยังปากหวานด้วย ใช้แล้วละ ‘พวกเรา’อยู่ที่นี่’
‘พวกเราหรอฮะ?’เพราะเท่าที่เป็นก็มีแค่เธอคนเดียวเท่านั้น ‘ใช้จ๊ะ แต่พวกเขาไม่อยู่นะ’
ตกเย็น
‘เขาหลับไปแล้วเจ้าพากลับเถอะ แฟร์ ครอยส์’พร้อมสะบัดมือ ทางแยกจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง
‘ได้แล้วข้าจะมาใหม่...’
2 วันถัดมา
‘พีวิเวียรฮะ พี่วิเวียร’เด็กชายขานเรียกหญิงสาวที่กำลังเดินมาหาตน
แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป...เมื่อจักรวรรดิมาถึง ทุกอย่างพังพินาศ
‘เทย์โตะ ไปซะ ไปหาพ่อของเจ้า’หญิงสาวสวมกอดเด็กชายทั้งน้ำตา
‘แล้วผม..จะได้เจอพี่อีกไหมครับ’สิ่งที่ได้กลับมาคือรอยยิ้ม ‘ได้ แน่ เมื่อถึงเวลา’
ก่อนที่ทุกอย่างจะหายไป
“พี่วิเวียร!! พ่อ!! ไม่!!”ผมสะดุ้งตื่นขึ้นมา อีกแล้ว ฝันอย่างนี้อีกแล้ว
“เทย์โตะเป็นอะไรมากไหม?”ตกใจสิถามได้ =_=;;
สงสัยฮาคุเรนจะเดาความคิดผมออก “เฮอะ อ๋อคุณลาบราเดอร์เรียกน่ะ”
เสร็จแล้วก็ไปเลย มาไวไปไวจริงวุ้ย ( kiwi : แล้วจะอยู่ทำซากอะไรละคะ? )
อืม...แต่ตอนนี้พี่ทำอะไรอยู่นะ...พี่วิเวียร
ความคิดเห็น