คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : คลังหนังสือ
เช้าวันต่อมา
หยุนไห่ได้ตื่นขึ้นมาตั้งแต่เช้า
“99 100”หยุนไห่ออกกำลังกายเบาๆด้วยสีหน้ามีความสุขเค้าไม่ได้ฝันไปหยุนไห่จึงทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาทั้งชีวิต
ใช่แล้วหยุนไห่ไม่เคยออกกำลังกายมาทั้งชีวิตแต่ได้ทำการศึกษามาเยอะมากความรู้อาจมากกว่านักศึกษาที่จบมหาวิทยาลัยกีฬาเสียอีก
หยุนยกยิ้มด้วยรอยยิ้มอันมีความสุขอันมากล้น
คุณอาจไม่เข้าใจความรู้สึกก็เหมือนคนเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายแล้วจู่ๆคุณก็หายจากโรคนี้
มันคือความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้
หากหยุนไห่ตอนนี้ต่อให้มีคนมาตบหัวเค้าก็จะไม่โกรธเลย
หยุนไห่ออกมาวิ่งบนถนนของภูเขา
มองทัศนียภาพโดยรอบที่ดูเหมือนเหมือนโลกสีเขียวที่มีเมฆหมอกตอนเช้าทำให้เหมือนสรวงสวรรค์
“ฟู่ ถึงจะไม่เหนื่อยก็เถอะแต่ชั้นก็พอใจละนะ”เมื่อวิ่งลงมาถึงเนินภูเขาแต่หยุนไห่กลับไม่มีความล้าหรือเหนื่อยล้าเลย
“เอานั้นพี่สาวหยุนไม่ใช่หรอ”เสียงชายหนุ่มเอ่ยขึ้นขณะวิ่งลงเขา
มุมปากของหยุนไห่กระตุก
“หลงไค่หลิน”หยุนไห่กัดฟันมองไปยังหนุ่มหล่อที่ใส่ชุดออกกำลังกายวิ่งลงเขามา
“อะไรกันว่าแต่พี่สาวหยุนนี้นับวันยิ่งสวยขึ้นนะเนี้ย555”หลงไค่เอ่ยด้วยรอยยิ้มอันแสนอ่อนโยน
“เลิกเล่นได้แล้วน่า นายก็รู้ว่าพี่ไม่อยากได้ยินอีก แค่กๆๆ”หยุนไห่เอ่ยด้วยเสียงโกรธๆขณะไอออกมา
มองไปยังไอ้เด็กเกรียดคนนี้
ชายคนนี้คือหลงไค่หลิน
เป็นลูกชายของนายกเทศมนตรีของเมืองซานหลินอายุ21ปีหมอนี้เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเค้าและมักจะช่วยเหลือเค้าเสมอถามว่าทำไมหมอนี้ถึงมาอยู่ในชนบทก็เพราะว่าคุณย่าของหมอนี้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้นิ
ทำให้พวกเขารู้จักกันและเล่นด้วยกัน
“ได้ข่าวจากลุงหลินว่าเธอ กลับมาที่นี้แล้วชั้นจึงมาดู”หลงไค่เอ่ยขึ้นด้วยรอยยิ้มแปลกๆ
“เห้อ ตามสบายจะเรียกยังไงก็ช่าง แค่กๆ”หยุนไห่ไม่สนใจที่เรียกเขาด้วยคำสรรพนามว่าเธอหรืออะไรแล้วเพราะไอ้หมอนี้มันไม่สนใจหรอก
“คุณย่าเป็นไงบ้าง”หยุนไห่เอ่ยขึ้นเมื่อถามขณะมองไปยังหลงไค่
“ยังสบายดีนะยัยแก่นั้นตายยากจะตาย555”หลงไค่กล่าวขึ้นอย่างมีความสุขภูเขาลูกนี้เค้าปกป้องมันมาตลอด
แต่หลงไค่ก็เหลือบมองไปที่หยุนไห่ไปมา
หยุนไห่คิ้วขมวดและเอ่ย
“เป็นอะไรหรือว่านายมีรสนิยมแบบนี้”หยุนไห่เอ่ยขณะแสดงสีหน้าราวกับรังเกลียด
“ไม่ใช่โว้ยย ”หลงไค่เอ่ยขึ้นขณะมองอย่างจริงจังขณะจับไหล่ของหยุนไห่และจ้องมองและยื่นใบหน้าเข้าใกล้หยุนไห่ทั้งสองคนจ้องมองกัน
“อะไร"หยุนไห่กล่าวขึ้นอย่างเงียบเชียบ
“หยุนไห่ ชั้นของถามจริงๆนะนายนะใช้ผู้ชายแน่นะ?”หลงไค่เอ่ยขึ้นอย่างจริงจังเพราะตอนนี้
แม้แต่เทพธิดาอันดับ1ของมลฑลยังงดงามน้อยกว่าหยุนไห่
“ ”เกิดความเงียบของทั้งสองคน
ปัง
“แกหลงไค่ ”สีหน้าแสดงความโกรธเกี้ยวของหยุนไห่กล่าวขึ้นและเตะไปที่หว่างขาของอีกฝ่าย
หลงไค่หน้าซีดขาทั้งสองข้าง
“เดี่ยวก่อน”หลงไค่พยายามจะเอ่ยแต่จุกจนพูดไม่ออก
“คอยดูเถอะ หลงไค่หลินผู้นี้หมายตาใครไม่มีใครห้ามได้หรอก หยุนไห่”หลงไค่หลินที่ควรจะเจ็บปวดก็ลุขึ้นมาอย่างยากลำบากสายตามองไปยังทิศทางที่หยุนไห่จากไปด้วยสายตาอันลึกล้ำ
หยุนไห่ สบดออกมาขณะเดินกลับบ้านอย่างโกรธเคือง
ทิ้งให้หลงไค่นอนดิ้นอยู่บนพื้น
“เฮอะ ไอ้บ้าหลงไค่กล้าดียังไง”หยุนไห่วิ่งด้วยความเร็วระดับแวมไพร์หยุนไห่ได้กลายเป็นเงาลางๆพุ่งเข้าป่าไป
จากนั้นก็กระโดดขึ้นต้นไม้
และกระโดดบนต้นไม้
(อารมณ์ประมาณนินจาจากนารูโตะกระโดดข้ามต้นไม้)
“ดีนะที่ต้นไม้ในป่านี้ไม่เคยถูกบุกรุกเท่าไรต้นไม่ใหญ่ก็มีเยอะมาก”หยุนไห่คิดในใจไม่งั้นคงกระโดดแบบนินจานี้ไม่ได้หรอก
“หืม"ในระหว่างที่หยุนไห่เหยียบกิ่งไม้อีกอันแต่กลับมมองไปที่แห่งหนึ่ง
ปรากฎงูขนาดใหญ่โพล่ออกมา
งูยักษ์ตัวนี้ราวสิบเมตรหนาได้อ้าปากราวกับจะกลืนหยุนไห่ในคำเดียว
ฟ่อ งูยักษ์ส่งเสียงคำราม
ม่านตาของหยุนไห่ขยายขึ้น
มือขวาของหยุนไห่เล็บงอกยาวขึ้นมา
หยุนไห่ตวัดมือใส่ลำคอของงู
ชับ
เลือดสีแดงสาดกระจาย
ศรีษะของงูยักษ์ถูกตัดออก
ตุบ
ร่างส่วนที่เหลือของงูยักษ์ตกลงสู่พื้น
หยุนไห่ถือหัวงูเอาไว้
“ตกใจหมดเมื่อกี้เราทำงั้นหรอ”หยุนไห่กล่าวขึ้นอย่างตื่นตระหนกเมื่อกี้เค้ารู้สึกสติมืดลงจากนั้นเมื่อสติกลับมาเขาก็ถือหัวงูยักษ์เอาไว้
“แต่งูยักษ์นี้มันคืองูยักษ์ของภูเขาหินซานใช่ไหม”หยุนไห่กล่าวขึ้นอย่างตกใจสมัยเด็กผู้ใหญ่เคยบอกว่าภูเขาแห่งนี้มีสัตว์ร้ายน่ากลัวเยอะแม้แต่นักล่าก็ไม่กล้าเข้ามา
“แต่ว่าก็เถอะใครจะรู้ว่าแวมไพร์บรรพบุรุษจะน่ากลัวแบบนี้”หยุนไห่เอ่ยขึ้นขณะเลียเลือดที่หยดลงมา
ดวงตาแดงเลือดปรากฎ
“อืมรสชาติเหมือนโกโก้”หยุนไห่เอ่ยขึ้นอย่างเรียบเฉยแต่ต้องยอมรับว่าเลือดของเจ้างูนี่อร่อยมากขึ้น
หยุนไห่แบกร่างงูและลากไป
10นาทีต่อมา
หยุนไห่กระโดดขึ้นมาขณะขึ้นมาจากภูเขามาหยุดที่หน้าบ้านขณะลากร่างของงูยักษ์มา
“แย่ละต้องรีบตวงเลือดแล้ว”หยุนไห่วิ่งเข้าไปในบ้านอย่างรวดเร็วขณะที่นำถังบรรจุออกมา
และเริ่มตัวเลือดของงูยักษ์
“เห้อ น่าเสียดายได้แค่40ลิตรคงพออยู่ได้สัก2เดือนหากประหยัดๆ”หยุนไห่พึมพัมเบาขณะที่มองซากงูที่ดูแห้งลงมากหยุนไห่ยิ้มเล็กน้อยก่อนจะจับซากขึ้นมาขณะที่หมุนและเหวี่ยงไป
“สู่ผืนธรณี”หยุนไห่เหวี่ยงไปที่ป่าและโยนลงภูเขาไม่มีแม้แต่เสียงและไร้การตอบสนอง
“เอาละเก็บอาหารก่อน”หยุนไห่นำถังบรรจุเลือดไปไว้ในบ้านก่อน
“ระบบใช้ตั๋วชิงโชคของวันนี้”หยุนไห่เอ่ยขึ้นอย่างสนใจ
ติ่ง
เริ่มการชิงโชคชะตา
ในโลกแห่งอนาคตแห่งหนึ่งที่ดูล้ำยุคสมัยไปหลายร้อยปี
มีรถยนต์เหินฟ้า ลอยกันนับไม่ถ้วน
ในตึกแห่งหนึ่งมีเด็กชายคนหนึ่งกำลังมองหน้าจอโฮโลแกรม
“เห้คนเขียนแกจะตัดจบแบบนี้ไม่ได้นะโว๊ยยยย”ชายคนนี้ชื่อเดย์เป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมต้นF
เค้าเป็นนักอ่านนิยายตัวยงและมักจะอ่านในเครื่องคลังหนังสือโลกเป็นเทคโนโลยีที่รวบรวมนิยายและหนังสือทุกประเภทในโลกมีมากกว่าพันล้านเล่มซึ่งราคาก็ไม่ใช่น้อยๆคือ
1000เครดิต
หรือราว10000หยวน(หรือราว50300บาทไทย)
ซึ่งเค้าเก็บเงินมานานมากถึงจะได้มา
“เดย์มาทานข้าวได้แล้ว”เสียงผู้หญิงเอ่ยขึ้น
“เห้อ ครับแม่”เดย์เอ่ยขึ้นขณะเดินออกจากห้องขณะวางไว้บนโต๊ะ
ขณะที่หยุนไห่ขณะกำลังมองแสงสีตรงหน้าและเอ่ย
“หยุด”สิ้นเสียงของหยุนไห่
เครื่องคลังหนังสือโลก ที่อยู่บนโต๊ะอากาศถูกบิดเบือนคลังหนังสือโลกก็หายไปจากโลกอย่างลึกลับ
ตัดมาที่หยุนไห่ที่มองสิ่งที่คล้ายกับกำไลข้อมือสีดำ
ติ่งท่านได้รับคลังหนังสือโลก
สมบัติระดับ2
ได้รับ200แต้ม
ต้องการอีก800แต้มเพื่อเลื่อนระดับระบบชิงโชคเป็นระดับ2
“อะไรคือแต้ม?”หยุนไห่ถามขึ้นขณะถือกำไลข้อมือ
ติ่ง
คือสิ่งที่ท่านจะทำให้ระบบทรงพลังขึ้น
ทุกครั้งที่ท่านได้เลื่อนขั้นจะได้รับของขวัญจากระบบ
หยุนไห่มองไปยังกำไลสีดำเงางามที่อยู่ในมือขณะจ้องมัน
ข้อมูลที่แสดงก็ปรากฎ
กำไลคลังหนังสือโลก
ระดับ2
เป็นเทคโนโลยีอนาคตจากโลกคู่ขนาดอันนับไม่ได้กำไลนี้สามารถแสดงโฮโลแกรมออกมาได้โดยใช้พลังงานจากจากเคลื่อนไหวของอะตอมในกำไล
ในนี้มีหนังสืออยู่
19,800,700,001เล่มซึ่งมีตั้งแต่ความรู้มีสาระยันไร้ความบันเทิง
และยังมีเอไออัจฉริยะบริการด้วย
วิธีใช้ก็สวมซะและคุณจะรู้เอง
"หะ หมื่นล้านเล่ม!" มุมปากของหยุนไห่กระตุกเค้ารู้เลยมันเยอะขนาดไหน
"ไหนลองดูซิ" หยุนไห่พยายามจะสวมแต่มันเล็กไป
แต่เมื่อนำมันมาสัมผัสข้อมือมันราวกับของเหลวและสวมใส่อัตโนมัติ
กำไลคลังหนังสือโลก
มรดกแห่งปัญญายิดดีรับใช้
เสียงดังขึ้นมาจากกำไลที่ส่องแสงสีดำ
กำลังลงทะเบียนเจ้าของคนใหม่
บันทึกดีเอนเอสำเร็จ
กรุณาตั้งชื่อของท่าน
"หยุนไห่" หยุนไห่ตอบกลับเสียงเบา
ยืนยันชื่อหยุนไห่
"ยืนยัน"
ยืนยันสำเร็จ
ของตอนรับหยุนไห่สู่คลังปัญญาของโลกเรามีความรู้ทุกอย่างตั้งแต่ปี3@@@ลงมาทั้งหมดโปรดเอ่ยความต้องการของท่านมาได้เลย
เสียงตอนนี้เหมือนหญิงสาวใจดี
"แม่" หยุนไห่ไม่อยากจะเชื่อว่าสิ่งนี้สามารถรับรู้ความรู้สึกของเค้าและปรับเปลี่ยนเสียงอารมณ์ของผู้อ่านดีขึ้นได้ช่างเป็นเทคโนโลยีที่น่าอัศจรรย์ดีแท้
"ช่างเถอะชั้นนอนก่อนละไว้ค่อยคิดวิธีกัน" หยุนไห่เอ่ยขึ้นขณะเข้าบ้านและทิ้งตัวบนโซฟาไม้และเปิดทีวีดู
@อาจสั้นไปหน่อยนะพอดีแต่งในมือถือ
ความคิดเห็น