ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระบบชิงโชค(ปิดแบบไม่มีกำหนด)

    ลำดับตอนที่ #2 : แวมไพร์บรรพบุรุษ

    • อัปเดตล่าสุด 24 เม.ย. 65


    ติ่ง

    ระบบชิงโชคเปิดใช้งาน

     

    ท่านได้รับสมบัติระดับ6 แก่นแท้เลือดแวมไพร์บรรพบุรุษ

     

     

    ได้รับ ตั๋วชิงโชค6ใบ

     

     

    “อะไรกัน  ”หยุนไห่กล่าวขึ้นอย่างตกใจและคิดระบบงั้นหรอ

     

    และตาสว่างวาบระบบนี้เหมือนระบบของตัวเอกในนิยายงั้นหรือหยุนไห่นั้นเคยนวนิยายแนวระบบมาบ้างและคิดว่ามันสามารถทำอะไรได้บาง

     

     

    “ระบบชิงโชคมันคืออะไร”หยุนไห่เอ่ยถามออกไปเพื่อจะมีการตอบมา

     

     

    ติ่ง

    ท่านสามารถใช้ตั๋วชิงโชคในการสุ่มหาสิ่งของบางอย่างในมิติอื่นหรือโลกอื่น

    และท่านจะสามารถชิงโชคได้ทุก3วัน

     

     

     

    “อืมเข้าใจแล้วแต่ว่าแก่นแท้เลือดนี้ละ”หยุนไห่สนใจสิ่งนี้แวมไพร์เค้ารู้จักมันคือปีศาจที่โด่งดังในโลกฝั่งตะวันตกปีศาจที่ว่าเป็นอมตะ

     

     

    หยุนไห่จ้องมองไปยังขวดเลือดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะมีหน้าตาข้อความปรากฏออกมา

     

     

     

    แก่นแท้เลือดแวมไพร์บรรพบุรุษ

    เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเเวมไพร์บรรพบุรุษหากมนุษย์ธรรมดาได้ดื่มโลหิตเข้าไปจะได้รับความสามารถทางกายแวมไพร์บรรพบุรุษ์และจะค่อยๆได้รับความสามารถของแวมไพร์บรรพบุรุษอย่างช้าๆ

    หมายเหตุยังมีจิตสำนึกของเเวมไพร์บรรพบุรุษ​

    อยู่ในเลือดขวดนี้หากใช้โดยไม่กำจัดออกท่านอาจถูกกลืนกันจนกลายเป็นแค่ภาชนะ

     

     

    ท่านต้องการกำจัดจิตสำนึกออกไปหรือไม่

    ใช้5ตั๋วชิงโชค

     

     

    “อะไรนะยังเหลือจิตสำนึกอยู่อีกหรอ”หยุนไห่รู้สึกด้านชาหากเค้าเผลอดื่มไปโดยไม่รู้เรื่องคงเป็นอะไรที่บดซบมาก

     

     


    ลบมันซะ”หยุนไห่กล่าวขึ้นเขาไม่ต้องการเป็นภาชนะของใครทั้งนั้นแค่อย่างมีชีวิตอยู่นานๆเท่านั้น

     

     

     

    ติ่ง

    หักตั๋ว5ใบ  

    เหลือ1ใบ

    ทำการลบจิตสำนึก

     

     

    ขวดในมือส่องแสงและสั่นเล็กน้อยก่อนจะนิ่งไป

     

     

    ลบจิตสำนึกเสร็จสิ้น

     

     

    “นี้ถามหน่อยถ้าฉันดื่มนี้เข้าไปโรคของฉันจะหายไปไหม”หยุนไห่ถามขึ้นหากเป็นแวมไพร์แล้วโรครักษาไม่หายเค้าก็ไม่อยากทิ้งความเป็นมนุษย์ของตัวเองเช่นกัน

     

    ติ่ง รอสักครู่

    ชื่อ หยุนไห่

    อายุ22ปี

    เพศ ชาย

    การบ่มเพาะ  ไม่มี

    กายาพิเศษ  ไม่ทราบ 

    สถานะ

    เซลล์ปรสิตกลืนนรกกำลังกัดกินวิณญาณ

     

    หยุนไห่มองไปที่ข้อความด้วยสายตาว่างเปล่า

    ปรสิตกลืนนรกมันคืออะไร

     

    “ปรสิตกลืนนรกบัดซบนี้มันคืออะไรมันมาจากไหน”หยุนไห่เอ่ยด้วยความโกรธเกรี้ยวมันไม่ใช่โรคหากเป็นโรคที่ไม่เคยมาก่อนหยุนไห่จะไม่โกรธเลยแต่นี้มันอะไรชีวิตที่น่าเวทนาของเค้าเป็นเพราะปรสิตนี้

     

    ติ่ง

    ปรสิตกลืนนรก

    คือสิ่งมีชีวิตหนึ่งที่สามารถอาศัยอยู่ได้ในสถานที่มีหยินแน่นหนาที่สุดเท่านั้น

    ส่วนใหญ่จะอาศัยในโลกปีศาจ,ขุมนรก หรือสถานที่คนตายนับหมื่นนับแสนเป็นต้น

    โดยมันจะกลืนกินธาตุหยินเป็นอาหาร สำหรับวิธีรักษาแค่ถูกพลังศักดิ์หรือเวทมนตร์โจมจีใส่ก็มากพอแล้ว

     

     

    หยุนไห่ได้ฟังก็รู้สึกแปลกใจมากเกิดในที่มีหยินหนาแน่นที่สุดเค้าพอเข้าใจความหมายของหยินหยางพอตัวจึงพอรู้สิ่งเหล่านั้นหมายถึงอะไร

     

     

    แต่หยินหนาแน่นแสดงว่าตัวเขามีธาตุหยินหนาแน่นสุดสุดงั้นหรือไร้สาระมนุษย์ทุกคนมีหยินและหยางสมดุลกันแม้แต่คนที่ขาดหยางสุดๆก็ยังต้องมีหยางอยู่เพราะนั้นคือกฎของโลกใบนี้

     

     

    แม้จะสงสัยแต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

     

     

    “ถามหน่อยหากฉันกลายเป็นแวมไพร์ฉันจะแพ้แสงแดดหรือกระเทียมไม่ก็ไม้กางเขนไหม”หยุนไห่กล่าวขึ้นอย่างจริงจังเพราะหากเป็นแบบนั้นคงแย่

     

     

    ติ่ง  

    งี่เง่า ท่านจะได้รับร่างกายของแวมไพร์บรรพบุรุษ 

    จุดอ่อนนั้นไม่มี แต่หากถูกเป้าจนไม่เหลือซากและไม่ได้ดื่มเลือดทุกเดือนท่านจะเข้าโหมดล่าเหยื่อเอง

     

     

    และอีกอย่างหากท่านสามารถเข้าสู่เส้นทางบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นพลังอะไรท่านก็ไม่จำเป็นต้องดื่มเลือดอีกต่อไป

     

     

    และรู้สึกโล่งใจ แบบนี้ฉันก็สามารถอยู่อย่างสงบได้ตอนนี้คือยุคสมัยปัจจุบันแถมชั้นก็เรียนจบแพทย์ด้วยการจัดหาเลือดบริจาคไม่ใช้เรื่องยากเลยนี้ยังไม่ต้องนับที่ทำงานได้ตลอดทั้งวันอีกนะทั้งโอทีทั้งพาร์กทามมีแต่อะไรที่สุดยอดมากการหาเงินไม่ใช่เรื่องยากเลย

     

     

    ดวงตาของหยุนไห่เริ่มส่องประกายความหวังขึ้นมา

     

     

    หยุนไห่ไม่รีรอวิ่งเข้าไปในห้องน้ำทันที

     

     

    มองขวดเลือดด้วยแววตาคาดหวัง

     

     

    ลาก่อนความเป็นมนุษย์ไม่ว่าฉันจะเป็นอะไรฉันก็คือหยุนไห่เหมือนเดิมตลอดไป”หยุนไห่เปิดขวดและดื่มเข้าไป

     

     

    อึกๆเสียงกลืนโลหิตข้าไป

     

     

    เพล้ง  ขวดแก้วที่ว่างเปล่าตกแตก

     

    หยุนไห่ที่ดื่มอยู่รู้สึกถึงรสชาติของโลหิตที่ไหลเข้ามารสชาติดังขนมแสนอร่อยแต่ก็เย็นมากๆ

     

     

    ทันใดนั้นทั่งทั้งร่างก็รู้สึกร้อนไปทั่วร่าง

     

    ม่านตาขยายขึ้น

     

     

    หยุนไห่ทรุดลงแต่เอามือจับอ่างล้างหน้าไว้ได้ใบหน้าเหงื่อเย็นไหลรินออกมา

     

    “แฮกๆๆ  อดทนไว้ตัวฉัน อย่าหลับนะ”หยุนไห่พยายามประคองสติเอาไว้เขากลัวว่าหากเขาหลับเขาจะไม่ตื่นขึ้นมาอีกตลอดกาลเสียงหอบหายใจอย่างหนักดังขึ้นอยู่หลายนาที

     

     

    ดวงตาสีดำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงเลือด เขี้ยวสีขาวเริ่มงอกออกมาเล็กน้อยผมสีเงินยาวขึ้นมา

     

    ผิวที่ขาวซีดดูใส่กระจ่ายขึ้น

     

     

    แต่เวลาต่อมาหน้าของหยุนไห่ก็เปลี่ยนสี

     

    อุป อ้วก แหวก ”เลือดสีดำและแดงอาเจียนออกมามากมาย

     

     

    เวลาผ่านไปไม่รู้ว่านานแค่ไหนหยุนไห่ได้อาเจียนเลือดสีดำเหล่านี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง

     

     

    ตอนกลางคืนดวงจันทร์อันสวยงามปรากฏส่องผ่านหน้าตาบนห้องน้ำปรากฏร่างงดงามผมสีเงินดวงตาสีแดงที่ตอนนี้เริ่มกลับเป็นสีดำแล้ว

     

     

     

    "เห้อ  รอดแล้วๆ" หยุนไห่กำมือแน่นมองไปยังกระจกเค้าไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองปลอดโปร่งแบบนี้มันรู้สึกสบายมาก

     

     

    “นี้หรอปรสิตกลืนนรก”สายตาของหยุนไห่เย็นลงไม่มีใครรู้ว่าหยุนไห่กำลังคิดอะไรมองไปยังสิ่งมีชีวิตขนาดราวลูกปัดนับร้อยที่ราวกับก้อนเนื้อพวกมันกำลังขยับดิ้นไปมาอยู่บนอ่างล่างหน้า

     

     

    หลังจาการเปลี่ยนแปลงทำให้เข้ารู้ว่าสิ่งมีชีวิตพวกนี้่อ่อนแอมากสำหรับเค้า

     

     

    หยุนไห่ได้คว้าพวกมันขึ้นมาและ

     

     

    เสียงอะไรบางอย่างแตกกระ​จาย

     

    หยุนไห่ได้บีบพวกมันจนกลายเป็นแค่เศษเนื้อ

     

     

    จากนั้นก็นำเศษเนื้อที่เหลือออกมาข้างนอก

     

    สักพักเดินออกมาจากห้องเก็บของพร้อมถือถังที่บรรจุน้ำมันเทราดมันคงไป

     

    จากนั้นจุดไฟ

    บรึม

    เปลวเพลิงสีแดงลุกโชติช่วงขึ้น

     

    หยุนไห่มองเศษเนื้อที่ถูกเผาไหม้จนเป็นธุลี

     

    หยุนไห่หลับตาลง

    มีน้ำอยู่รอบดวงตา

     

    22ปี  22ปีแห่งความทรมาณ 22ปีแห่งการพยายาม  ลาก่อนความเจ็บป่วยเอ่ย”หยุนไห่ได้เอ่ยขณะมองกองไฟยังคงลุกไหม้เผาความทุกข์ตลอดชีวิตที่ผ่านมาไม่มีใครเข้าใจมันเท่ากับเค้าอีกแล้ว

    ผ่านไปหลายสิบนาทีจนท้ายที่สุดไฟก็ดับลง

    เหลือเพียงเถ้าถ่าน

     

    หยุนไห่ลืมตาขึ้นดวงตาสีแดงเลือดปรากฏออกมา

    “มาทดสอบกันดีกว่ายังไงก็ยังหนุ่มนี้นะ”หยุนไห่รู้สึกดีมากเพราะเค้าสามารถความคุมรูปลักษณ์ของตัวเองได้ไม่งั้นคงเป็นเรื่อง ที่อยู่ๆก็มีผมเงินตาแดงเลือดแบบนี้

    หยุนไห่ลองวิ่งดู

     

    ฟุบ

     

    ร่างกายเป็นภาพเบลอหายไปในป่า

     

    ภายในบางมีร่างหนึ่งกำลังพุ่งไปด้วยความเร็วจนมองตาแทบไม่ทันคนธรรมดาคนเห็นแค่เงาวิ่งตัดหน้า

    หยุนไห่เห็นเนินอยู่ด้านหน้าจึงกระโดด

    พื้นดินยุบลงเล็กน้อย

     

    ร่างทะยานสูงไปนับสิบเมตร

    หยุนไห่คว้ายอดไม้ไว้ได้มองสภาพป่าตอนกลางคืนที่สำหรับหยุนไห่นั้นชัดกว่าตอนกลางวันเสียอีก

     

    หยุนไห่ดวงตาแสดงความตกใจเช่นกัน

     

    “ความสามารถทางกายภาพทรงพลังมาก”หยุนไห่เรียนจบแพทย์มาเค้าสามารถรู้ขีดจำกัดของมนุษย์ดีแต่ร่างกายแวมไพร์บรรพบุรุษนี้ยังไม่ใช้พลังเต็มทีด้วยหากดูดซับเต็มทีจะทรงพลังขนาดไหนกัน

     

     

    หลายชั่วโมงต่อมา

    หยุนไห่ได้มาถึงบ้านเขาทดสอบพอแล้ว

    ตอนนี้เขาอยากอาบน้ำนอนมาก

     

     

    “ตอนนี้ฉันจะทำอะไรต่อนะ ช่างเถอะเหลือเวลาอีกตั้งเยอะนิพักสักหน่อยจะเป็นอะไรไป”หยุนไห่ที่อาบน้ำและสวมเสื้อผ้าเสร็จแล้วยิ้มอย่างพึ่งพอใจขณะหยิบโน้ตบุคมาและดูข่าววันนี้

     

     

    ตอนนี้เขาอารมณ์ดีมากจนอยากฉลองแต่ก็ต้องเก็บความคิดไว้ก่อนไว้ค่อยไปเมืองแม้จะมีพลังเหนือคนอื่นแต่จะให้เอาไว้ใช้ทำอะไรสร้างอำนาจ? ต่อสู้กับอิทธิพลต่าง ๆ  ไม่ๆหยุนไห่นั้นรักสงบมากกว่า

     

    ต่างคนต่างอยู่ก็พอแต่หากใครมายุ่งมากเกินไปเขาก็ไม่รังเกียจหรอกนะที่จะสั่งสอนนะ

     

     

    รายงายคะที่เมืองหลงไห่ข้างพบศพคนในชุดโบราณหลายศพและดูเหมือนจะถูกทำร้ายจากของมีคมหากท่านพบเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นหรือพบผู้ต้องสงสัยกรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่นะคะ”นักข่าวสาวเอ่ยขณะที่เจ้าหน้าที่เริ่มปิดกั้นพื้นที่

     

     

    จากนั้นก็มีข่าวการเมืองข่าวต่างประเทศ

    หยุนไห่มองดูขณะทานข้าวผัดไข่แสนอร่อยอยู่

     

     

    “ปกติแวมไพร์นี้กินอย่างอื่นนอกจากเลือดได้หรือ”หยุนไห่เอ่ยขึ้นขณะทานด้วยความสงสัยรสชาติยังเหมือนเดิมแถมยังทานเยอะกว่าแต่ก่อนอีก

     

     

    ติ่ง

    แวมไพร์ปกติหรือแม้แต่สายเลือดแท้ก็ทานเลือดนั้นละแต่แวมไพร์บรรพบุรุษนั้นดีว่าเยอะมาก

     

    เพราะมีสองร่างคือ

    1. ร่างมนุษย์  คือร่างปกติของเจ้าสามารถทานอาหารได้ตามปกติและมีพลังครึ่งหนึ่งของร่างต่อสู้ต่อให้มีคนมีตรวจสอบก็ไม่มีทางรู้ว่าเป็นแวมไพร์  แถมสามารถบ่มเพาะได้ตามปกติ
    2. ร่างต่อสู้ หรือร่างที่แท้จริง(ร่างผมเงิน ตาแดง)โดยร่างนี้ทานแต่เลือดเท่านั้นและนับเป็นไม้เด็ดของแวมไพร์บรรพบุรุษ

     

    หยุนไห่ฟังคำอธิบายอย่างพอใจดูเหมือนแวมไพร์บรรพบุรุษจะมีดีจริง

    “แต่ว่าถามหน่อยอะไรคือสิ่งแตกต่างของมนุษย์และแวมไพร์”หยุนไห่เอ่ยถามขึ้นขณะดื่มน้ำ

     

    ติ่ง

    อะไรคือสิ่งแตกต่างต้นกำเนิดของแวมไพร์ก็คือมนุษย์

    แวมไพร์ก็คือมนุษย์สายพันธ์ุหนึ่งที่วิวัฒนาการมาจากมนุษย์นั้นละ

    ยกตัวอย่างเช่น

    มนุษย์มหาป่า

    แวมไพร์

    เอลฟ์

    และอื่นๆ

    และสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ก็มีต้นกำเนิดมาจากยีนอยู่แล้ว

    เพราะแบบนั้นไงละสวรรค์และโลกถึงมีสิ่งที่เรียกว่าเผ่าพันธุ์ไง

     

    ระบบเอ่ยขึ้นด้วยเสียงไร้อารมณ์

     

    “แต่ว่าฉันนะไม่สนหรอการแบ่งแยก ของแบบนั้นฉันไม่สนหรอก”หยุนไห่กล่าวขึ้นขณะดื่มน้ำเพราะข้าวติดคอ

     

    ขณะมองตั๋วที่ยังสามารถชิงโชคเค้ากะจะลองพรุ่งนี้ว่ามันทำอะไรได้กันแน่

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×