ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~~ KangTeuk ~~

    ลำดับตอนที่ #78 : [ trans ] เส้นทางชีวิตเอสเจของ ฮีชอล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 356
      0
      19 ส.ค. 51


    เส้นทางชีวิตของฮีนิลหรือฮีชอล

    ถ้าหากเอ่ยว่า "สุดสวยแห่งเอสเจ" ทุกคนก็คงนึกออกว่าคือใคร เพราะก็คงหนีไม่พ้นหนุ่มหน้าสวยที่ชื่อ คิมฮีชอล อย่างแน่นอน

          ฮีชอลเติบโตมาแบบเด็กที่ค่อนข้างมั่นใจในตัวเองและหัวรั้นพอสมควร ใจช่วงเด็ก เขาไม่ใช่เด็กที่ดื้อซะทีเดียว แต่ออกแนวจะทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำเสียมากกว่า อาจจะเพราะอยู่กับพี่สาวและแม่มากเกินไป นิสัยของเขาจึงติดไปทางผู้หญิงอยู่บ้าง ทั้งๆที่จริงแล้ว เขาก็แสนจะแมน

          ฮีชอลเข้าวงการมาแบบไม่ยากเย็นนัก หากได้ดูคลิปที่มีการออดิชั่นแล้วล่ะก็ คงจะรู้ดีกว่า นอกจากหน้าตา ความมั่นใจ และการแสดงแล้ว นอกนั้นมันช่างขัดกับหน้าตาจริงๆ ... ฮีชอลเต้นไม่เก่งมาตั้งแต่ไหนแต่ไร และหนำซ้ำก็ยังเกลียดการเต้นอีกด้วย แต่ในเมื่อจับพลัดจับผลูเข้ามาอยู่ในวงบอยแบนด์แล้ว แน่นอนว่ามันคงจะเลี่ยงการเต้นไม่ได้อย่างแน่นอน

          อีกชื่อหนึ่งของเขา ที่ต่างรู้กันดี ก็คือ Cinderella หรือที่น้องๆในวงเรียกกันว่า พี่เรลล่า ... ที่มาของมัน ไม่ได้มาจากใบหน้าที่แสนสวยราวกับเจ้าหญิงของเขาแต่อย่างใด แต่มันมาจากชื่อของเขาที่มักจะชอบใช้ในเกมส์ออนไลน์ต่างหาก

          ในช่วงการเป็นศิลปินฝึกหัด ฮีชอลพักอยู่กับทงแฮ และยุนโฮ โดยเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน เพราะบ้านของเขานั้นไม่ได้อยู่ที่โซล จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมพวกเขาสามคนจึงได้สนิทสนม และมีภาพถ่ายร่วมกันในสมัยก่อนออกมาให้เห็นมากมาย และการอยู่ร่วมกันนี้เอง ที่ทำให้การแต่งตัวที่เคยปกติของฮีชอลนั้นเปลี่ยนไป เนื่องจากพฤติกรรมที่ชอบหยิบเสื้อผ้าของเพื่อนไปใส่โดยไม่ได้ขออนุญาติของยุนโฮ ทำให้ฮีชอลนึกรำคาญ จนเปลี่ยนมาแก้เผ็ดด้วยการซื้อเสื้อผ้าสีแหวว ออกแนวมั่นใจเกินร้อยมาใส่ เพราะตัวเขาเองกล้าใส่ และมั่นใจว่าคนอย่างยุนโฮคงไม่ยอมแตะ ...และก็ได้ผลดังคาด

          ฮีชอลเคยถูกวางตัวร่วมกับ ยองอุน(คังอิน) ยุนโฮ และแจจุง เพื่อเป็นโปรเจ็ควงบอยแบนด์แนว R&B โดยใช้ชื่อว่า Four Season แต่สุดท้ายมันก็กลายเป็นเพียงแค่อดีต เมื่อมีโปรเจ็ควง TVXQ ออกมา และสมาชิกของ Four Season สองคน อย่างยุนโฮและแจจุง ถูกคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิกของโปรเจ็คอันยิ่งใหญ่นั้น

          ฮีชอลจึงถูกลอยแพคู่กับคังอิน แน่นอนว่าเขาดีใจกับเพื่อนสนิทสองคน แต่ก็ยังคงมึนๆอยู่เล็กน้อย ที่เพื่อนร่วมทีมถูกฉกออกไปต่อหน้าต่อตา หลังจากนั้น ฮีชอลก็ได้เดบิวต์ในฐานะนักแสดง และในเรื่องนี้เอง เขาได้ร่วมงานกับสมาชิกในวงอีกคนอย่าง คิบอม แม้ว่าในตอนแรกทั้งคู่จะยังไม่ค่อยสนิทกันสักเท่าใดนัก แต่หลังจากที่ย้ายมาพักอยู่ที่หอพักเดียวกัน ก็ทำให้ต่างคนต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกันไป และในที่สุด ฮีชอลก็รักและเอ็นดูคิบอมประหนึ่งว่าเป็นลูกชายคนโปรด

          นิสัยของฮีชอล ค่อนข้างเป็นคนที่รำคาญง่าย เขาไม่สามารถทนอยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัดได้นานนัก เพราะไม่เช่นนั้น ก็คงจะเป็นเขาที่ระเบิดออกมาก่อนใครเพื่อน จึงมีเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถร่วมห้องนอนกับเขาได้โดยไร้ปัญหา ซึ่งก็คือ ฮันคยอง คิบอม เจย์ ยุนโฮ และดงแฮ .. เพราะทั้งหมดที่เอ่ยถึงนึ้น ค่อนข้างที่จะเป็นคนที่ทำอะไรอย่างเงียบเชียบ นั่นเอง และนอกจากนิสัยขี้รำคาญ ฮีชอลก็ยังไม่ยอมคนและยังพร้อมจะอาละวาดทุกครั้งที่มีใีครมาสร้างความเดือดร้อนให้กับคนรอบข้าง

          ฮีชอลจะไม่ยอมทน หากมีคนมาทำให้คนที่เขารักต้องเจ็บปวด หรือมาสร้างความยุ่งยาก ลำบากใจให้กับคนใกล้ตัวของเขา ... เพราะเขาจะออกโรงปกป้องในทันที โดยที่ไม่คิด ว่านั่นมันอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้เขาแทน เพราะเขารู้ตัวดี ว่าถ้าหากเรื่องร้ายๆนั้นเกิดขึ้้นกับตัวเขาเอง เขาก็ไม่เคยที่จะกลัวมัน และพร้อมจะสู้ไม่ถอยจนกว่าจะรู้ผลแพ้ชนะไปข้างหนึ่ง

          ในตอนแรกๆ ที่เดบิวต์ มีคนมากมายที่ไม่ชอบเขา ด้วยบุคลิกที่แปลกๆ ไม่เหมือนใคร ดูมั่นใจในตัวเองเกินพิกัด อีกทั้งยังชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ไม่สนใจว่าใครจะว่าอย่างโดยไม่สนคนรอบข้างนี้เอง ที่ทำให้มีคนจำนวนมากรู้สึกไม่ดีกับฮีชอล เพราะแม้แต่แม่ของเขาเอง ก็ยังชอบซีวอนมากกว่าเขา (ซะงั้น)

          แม้ว่าเขาจะทำเหมือนว่า เขาไม่ได้สนใจกับคำพูดเหล่านั้นมากนัก และพูดถึงมันแบบติดตลก แต่ในความเป็นจริง เขากลับรู้สึกเครียดกับมันค่อนข้างมาก ฮีชอลกลับทบทวนหลายครั้ง ว่าเพราะอะไร ทำไมคนถึงได้ไม่ชอบเขา และทำอย่างไร ผู้คนถึงจะยอมรับเขาในฐานะนักแสดงคนหนึ่ง และได้รับความรักเหมือนกับศิลปินคนอื่นๆ

          และหลังจากนั้น ฮีชอลก็เริ่มที่จะปรับปรุงบุคลิกของตัวเองเสียใหม่ จากที่เคยทำท่าไม่สนใจโลก ก็เริ่มที่จะเป็นฝ่ายเข้าหาคนอื่นก่อนบ้าง และเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งที่เขาแสดงออกมา มันกลับทำให้แฟนๆต่างรักและนับถือ รวมทั้งประทับใจในคำพูดตลกๆของฮีชอลเป็นอย่างมาก

          ... และทำให้เขามีแฟนคลับมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลไปยังการมีจำนวนคนเข้าไซเวิลด์มากเป็นอันดับหนึ่ง!!!

          แม้ปากคอของฮีชอลจะเราะร้าย ด่าเจ็บแสบราวกับมีดบาด แถมยังราดด้วยแอลกอฮอล์ แต่เขาก็มีน้ำใจให้กับเพื่อนๆอยู่เสมอ เพราะกับคนใกล้ตัวแล้ว ฮีชอลจะให้ความรัก ให้ความใส่ใจ รวมทั้งดูแลเป็นอย่างมาก ... เขาเป็นคนรักใครรักจริง แต่อย่าให้ได้เกลียด เพราะนั่นหมายความว่า เขาจะไม่เอาคุณไว้เช่นกัน

          เมื่อได้มาพักร่วมอพาร์ตเม้นท์เดียวกับกันฮันคยอง และคิบอม (รวมถึงเจย์) ความใกล้ชิด สนิทสนม มันทำให้พวกเขานั้นรักและผูกพันกันมากขึ้น (อันเป็นที่มาของชื่อ ฮันเจฮีบอม) เนื่องจากที่ฮันคยองนั้นเป็นชาวจีน และไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับเกาหลีมากนัก อีกทั้งคิบอมก็ไปอยู่อเมริกาตั้งแต่ยังเด็ก ส่วนเจย์นั้นก็แทบจะไม่ได้ต่างจากสองคนนั้น ภาระทั้งหมดจึงอยู่ที่ฮีชอล ที่ต้องคอยดูแลและอธิบายในหลายๆเรื่องให้ทั้งสามฟัง แต่ที่ต้องดูแลมากที่สุดก็ดูเหมือนจะเป็นฮันคยอง ที่เป็นชาวต่างชาติ ดังนั้น ฮีชอลจึงมักจะสอนภาษาเกาหลีให้เขาในทุกๆวัน ทำให้พัฒนาการด้านภาษาของฮันคยองค่อยๆก้าวหน้าขึ้น และทำให้ฮันคยองนั้นรู้จักใช้คำในภาษาเกาหลีในหลายๆระดับ (แต่ส่วนมากดันเป็นคำด่า และคำหยาบๆ ที่ติดมาจากฮีชอล) หลายครั้งที่ฮีชอลต้องตกใจ เมื่อได้ยินคำหยาบหลุดออกมาจากปากของเพื่อนสนิท และเมื่อเขาถามถึงที่มา ก็ต้องหน้าหงาย เมื่อได้คำตอบว่า "มันมีแต่นายนั่นแหละที่สอนเรื่องพวกนี้ให้ชั้นทั้งหมด"

          ฮีชอลค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับคิบอม ซีวอน ฮันคยอง ยุนโฮ (TVXQ) และเจ (Trax) มากเป็นพิเศษ เนื่องจากพวกเขาใช้เวลาอยู่ด้วยกันค่อนข้างมาก และได้มีโอกาสศึกษานิสัยของกันและกันมาเป็นเวลานาน ทุกครั้งที่ TVXQ และซูเปอร์จูเนียร์มีคิวขึ้นโชว์ในเวทีเดียวกัน หรือออกรายการเดียวกัน ช่วงที่ยังอยู่หลังเวทีนั้น ฮีชอลก็มักจะไปอยู่ที่ห้องพักของ TVXQ กับยุนโฮมากกว่าที่จะอยู่กับเพื่อนๆในวง

          และอาจเพราะว่าเขารักและจริงใจกับเืพื่อนๆมาก ดังนั้น เมื่อใดที่คนอื่นๆพูดถึงเพื่อนๆ คนอื่นมากกว่าที่จะพูดถึงเขา มันจะทำให้ฮีชอลออกอาการน้อยใจหรืองอนในทันที (ซึ่งนิสัยข้อนี้เหมือนกับซีวอนมาก) เพราะถ้าหากซีวอน ฮันคยอง หรือคิบอม พูดถึงคนอื่นๆ โดยลืมพูดถึงเขา แน่นอนว่าจะเกิดสงครามประสาทย่อยๆขึ้นในพริบตา เพราะก็เคยมีกรณีที่ฮันคยองเคยตอบไปว่า เขาอยากจะขอบคุณซีวอนมากที่สุด และนั่นมันทำให้ฮีชอลโกรธมาก (แต่ดูเหมือนจะน้อยใจมากกว่า) ที่ฮันคยองไม่พูดถึงเขา ... หลังจากนั้น เมื่อมีใครถามคำถามนี้ ฮันคยองก็จะตอบว่าเป็นฮีชอล ซึ่งแม้มันอาจจะทำให้ซีวอนน้อยใจบ้าง แต่มันก็น่ากลัวน้อยกว่าการที่ฮีชอลโกรธ

          ฮีชอลเป็นพี่ชายที่น้องๆรัก แม้ว่าแต่ละคนจะทั้งจิก ทั้งกัด พี่ชายคนนี้เสมอๆ เพราะบุคลิกของฮีชอลนั้นชวนให้ทำเช่นนั้น แต่ทุกคนก็รักและเคารพเขาเป็นอย่างมาก แม้ในหลายๆครั้ง อาจจะล้อเล่นกันแรงๆ แต่นั่นก็ใช่ว่าจะเกิดจากการที่ไม่เคารพเขา ... กับฮีชอลแล้ว น้องๆทุกคนมักจะพูดตรงๆ โดยไม่ต้องเกรงใจว่าเขาจะรู้สึกเช่นไร เพราะเขาเองก็ทำแบบนั้นกับคนอื่นๆเช่นกันนั่นเอง

          ในความร่าเริงของฮีชอลนั่นเอง เขากลับเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บความรู้สึก เมื่อใดที่เขาทุกข์ หรือไม่สบายใจ ก็มักจะเก็บตัวเงียบๆอยู่ในห้องคนเดียว และเขียนนั่นเขียนนี่ไปตามความรู้สึก โดยที่ไม่ได้ปริปากเล่าให้คนใกล้ตัวฟัง เพราะเขาต้องการที่จะให้คนรอบข้างเห็นเขาในภาพที่เฮฮาร่าเริง มากกว่าที่จะเห็นในเวลาที่เขาอ่อนแอ ... และความสามารถพิเศษของฮีชอล ก็คือสามารถทำให้คนอื่นๆหัวเราะได้โดยไม่ต้องทำอะไรมาก บางครั้งแค่เพียงพูดออกมาไม่กี่คำ ก็สามารถสร้างเสียงหัวเราะได้มากมาย นี่คือส่วนคล้าย ระหว่างเขากับชินดง ก็คือ การมีมุขตลกอยู่ในหัวเยอะมากนั่นเอง .. ขนาดเขาเล่าเรื่องตอนที่ถูกรถชน ทั้งๆที่เป็นเหตุการณ์ร้ายแรง ก็กลับเล่าออกมาราวกับว่า มันคือเรื่องตลก ได้

          แต่เมื่อใดที่อีชอลโกรธ ... เขาจะสามารถแปลงร่างเป็นปีศาจร้ายได้ไม่ยากเย็นนัก มีเพียงไม่กี่คนที่จะกล้าเข้าไปใกล้เขาได้ ซึ่งก็คงมีแ่ค่เพียง จองซู คิบอม และดงแฮ ที่อาจหาญมากพอนั่นเอง ส่วนสมาชิกที่เหลือนั้นก็คงเป็นได้แค่กองหลัง ที่อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ

            ความสัมพันธ์ของฮีชอลและฮันคยองนั้นค่อนข้างจะแน่นแฟ้น แม้ว่าพวกเขาจะเถียงกันได้ไม่เว้นแต่ละวัน และปากของฮีชอลจะร้ายสักแค่ไหน แต่ก็คงมีเพียงฮันคยองคนเดียวที่ปราบได้ ... ทุกครั้งที่เถียงกัน มันอาจจะดูเหมือนว่า ฮีชอลจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ แต่ผลสุดท้ายแล้ว ฮันคยองก็มักจะเป็นผู้ชนะแทบทุกครั้งไป เพราะเขาเป็นเพียงคนเดียวที่ฮีชอลยอมให้มาตั้งแต่แรก เพราะขนาดที่ว่า คนอื่นๆที่อายุน้อยกว่า จะต้องเรียกเขาด้วยคำว่า พี่ ทุกคน ก็ยังคงมีแค่เพียงฮันคยองเท่านั้น ที่ฮีชอลอนุญาตให้เรียกชื่อ และถือเป็นเพื่อน หนำซ้ำยังสามารถเรียกชื่อชนิดว่าจิกหัวได้อีกต่างหาก

          แต่แม้ว่าฮีชอลจะชอบพูดตรงๆ และไม่ค่อยจะซีเรียสกับสิ่งรอบตัว แต่กับผู้หญิงแล้ว แม้ว่าจะอายุน้อยกว่า เขาก็จะพูดด้วยภาษาที่เป็นทางการอยู่เสมอ เพราะว่าเขาต้องการที่จะให้เกียรติสุภาพส**ั่นเอง

          ชีวิตของการเดินทางในวงการของฮีชอลนั้นสะดุดลง เมื่อเขาประสบอุบัติเหตุหลังจากที่เดินทางไปร่วมงานศพของพ่อดงแฮ เมื่อรถยนต์ที่เขานั่งนั้นเสียหลักและพุ่งชนบริเวณเกาะกลางถนน ส่งผลให้ขาของฮีชอลนั้นหัก และจำเป็นต้องใส่เหล็กดามขาเอาไว้ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่โรงพยาบาลนั้น เขาก็มีเจย์ (Trax) ที่คอยมาดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เนื่องจากในวงซูเปอร์จูเนียร์ยังมีคิวแสดงโชว์อยู่มาก จึงทำให้ทุกคนมาดูแลเขาได้ไม่เต็มที่ จึงมีแค่เจย์ที่คอยปรนนิบัติอย่างดี ไม่เว้นแม้แต่การเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ แม้ในตอนแรกเจย์จะถามเขาว่า ต้องการให้ช่วยอาบน้ำหรือไม่ และสภาพร่างกายเขาจะยังบอบช้ำ แต่ด้วยความแมนส่วนตัว ฮีชอลก็ได้ปฏิเสธไป

          และนอกจากเจย์แล้ว คนที่เดินทางมาเฝ้าเขาในทุกๆวันก็คือคิบอม ที่มาขลุกอยู่ที่ห้องพักทุกครั้งที่ว่างเว้นจากการถ่ายละคร โดยมีฮันคยองที่ก็มาเยี่ยมทุกครั้งที่ว่างเช่นเดียวกัน

          หลังจากนั้นไม่นาน ฮีชอลก็ได้รับทราบถึงโปรเจค Super Junior - T ที่เป็นยูนิตย่อยซึ่งจะทำเพลงลุกทุ่งของเกาหลีมา cover ใหม่ เขาจึงได้เริ่มแต่งเพลงขึ้น และมันก็ได้นำไปใช้ในท่อนแร็พของเพลงในซิงเกิลนั้นเอง

          ฮีชอลกลับมาอีกครั้ง ในการประกาศผลรางวัล MKMF 2006 ครั้งนั้นพวกเขา 7 คน ได้แสดงเพลงที่จะใช้ในซิงเกิล T เป็นครั้งแรก โดยที่มีดงแฮนั้นมาร้องแทนในตำแหน่งของฮีชอล และเขานั้นขึ้นไปร้องท่อนแร็พในช่วงท้าย ซึ่งอันที่จริง ก่อนหน้านั้นในเพลงจากซิลเกิ้ลรวมถึงอัลบัมชุดก่อนๆ เขา ชินดง และอึนฮยอกก็ยังช่วยกันเขียนท่อนแร็พไว้หลายๆเพลง โดยที่ฮีชอลนั้นใช้ืชื่อในการแต่งเพลงนั้นว่า ฮีนิม

    Dra-cool @ SJ : Flying Together Club เครดิตค่ะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×