ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผีครับมีเรื้อยๆ

    ลำดับตอนที่ #71 : เรื่อง อาถรรพณ์เรือนไทย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      0
      4 มิ.ย. 50

    ผมกับเพื่อนเรียนกันอยู่ที่วืทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ พอวันศุกร์ก็พากันเที่ยวตาม

    ประสาวัยรุ่น

    วันรุ่งขึ้นเพื่อนชวนพวกผมไปเที่ยวบ้าน ซึ่งเป็นบ้านเรือนไทยเก่ามากอยู่ในสวนทุเรียน

    แถวนนทบุรี พวกผมไปกันประมาณ 5 คน

    ภายในบริเวณสวนเต็มไปด้วยต้นทุเรียนหนาทืบ พอผ่านสวนทุเรียนก็พบบ้านเรือน

    ไทยหลังหนึ่ง ก่อนจะถึงบ้านก็มีศาลพระภูมิอยู่หน้าบ้าน เพื่อนผมคนหนึ่งแสบมากก้องซึ่งเป็น

    เจ้าของบ้านรีบเตือนด้วยความเป็นห่วง

    " เฮ้ย นี่ศาลพระภูมิเจ้าที่นะ รีบยกมือไหว้ซะสิ เจ้าที่ที่นี่แรงมากนะ "

    ดำ เจ้าเพื่อนตัวแสบตอบด้วยความคึกคะนองบวกกับฤทธิ์แอลกอฮอล์ที่ยังหลงเหลือ

    จากเมื่อคืนว่า

    "เจ้าทงเจ้าที่อะไรไม่เชื่อหรอก ข้าไม่ไหว้ว่ะ"

    พูดจบก็เดินเข้าบ้านไป แต่ก้องตะโกนตามหลังว่า

    "เจ้าที่ที่นี่เป็นผู้หญิงนะ"

    ดำเดินหนี พูดขึ้นว่า

    "ผู้หญิงเหรอ มาเลย อยากเจอ ฮ่ะ ฮ่ะ"

    พอขึ้นบ้านก็พากันจัดแจงตั้งวงกินเหล้าต่อ

    เวลาผ่านไปตี 3 ทุกคนต่างก็เมากันแล้ว จึงแยกย้ายกันเข้านอน 3 คนห้องหนึ่งและ

    2 คนอีกห้องหนึ่ง ซึ่ง 2 คนนี้คือ ดำ กับ ก้องดำยังไม่หายคะนอง ก่อนนอนยังพูดออกมาด้วย

    ความเมาอีกว่า

    "เจ้าทงเจ้าที่เหรอ มาเจอกันสิถ้าแน่จริง"

    พอดำกับก้องนอนลงได้สักพัก ดำก็ทำท่าตกใจสุดขีดบอกว่าเห็นผู้หญิงผมยาวมีแต่

    หัวลอยขึ้นมาทางปลายเท้า ความตกใจก็เลยดึงผ้าห่มขึ้นคลุมโปง พร้อมกับท่องนะโมตัสสะ

    อยู่หลายครั้งเวลาผ่านไปสักพัก ดำพยายามปลุกก้องให้ตื่น แต่ไม่ได้ผล ดำจึงลองแง้มผ้าห่ม

    ออกมาดู ก็เจอหัวผู้หญิงคนนั้นลอยอยู่ตรงหน้า แถมยังพูดว่า "นะโมตัสสะ" ตามดำอย่างไม่

    เกรงกลัว ดำตกใจสุดขีด ร้องตะโกนและวิ่งออกมาให้เพื่อนซึ่งอยู่อีกห้องหนึ่งช่วย โดยมีก้องวิ่ง

    ตามหลังมาพวกเรารวมกันอยู่ในห้องนั้น สักพักทุกคนก็ต้องสะดุ้งสุดตัว เพราะมีร่างของผู้หญิง

    ร่างหนึ่งเดินทะลุเข้าประตูห้อง พร้อมกับพูดด้วยเสียงอันเยือกเย็นว่า"ทีนี้อย่าล้อเล่นอีกนะ"

    แล้วร่างนั้นก็หายไป เพื่อนผมพากันวิ่งไปที่ห้องของพ่อกับแม่แล้วเล่าเหตุการณ์ที่เกิด

    ขึ้นให้ฟัง ท่านบอกว่า

    "คงเป็นเจ้าที่ พรุ่งนี้พากันไปขอขมาซะ"

    คืนนั้นทั้นคืนก็เลยต้องใช้เหล้าย้อมใจกันต่อปัจจุบันบ้านเรือนไทยหลังนี้ก็ยังคงอยู่ ไม่

    ใช่บ้านร้างแต่เป็นบ้านที่พ่อกับแม่ของก้องอยู่กัน 2 คนแถวนนทบุรี

    ---จบแล้วครับ---
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×