ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผีครับมีเรื้อยๆ

    ลำดับตอนที่ #61 : คุณบีบแตรขอทางแล้วนะเนี่ย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      31 พ.ค. 50

    เรื่องที่ผมจะเล่า...ถ้าจะว่าไปแล้วเพื่อนๆบางคนอาจเคยโฉบซิ่ง
    ไปแถวโค้งนี้มาแล้วก็ได้ เส้นทางที่ว่ามันอยู่ระหว่างเส้นทาง
    ที่จะเข้าตัวจังหวัดอุบลราชธานี 
    ลักษณะของโค้งเป็นโค้งหักศอกมากๆ มีราวเหล็กกั้น
    ไปตามขอบถนนที่เป็นโค้ง ปลายสุดโค้งจะมีต้นจามจุรีใหญ่
    อายุหลายร้อยปีขึ้นสูงเด่น กิ่งก้านร่มครึ้มเต็มไปหมด 
    และต้นจามจุรีนี่แหละที่นักซิ่งหลายคันแหกโค้งพุ่งเข้ามาชนประจำ 
    แทบจะทุกอาทิตย์ที่มีคนตายที่โค้งแห่งนี้ 

    บางอาทิตย์ก็ 2-3 ครั้ง แต่ละครั้งก็มีคนตาย 2-3 คน ชาวบ้านแถวนั้น
    พากันร่ำลือว่าผีดุอย่าบอกใคร คนขับขี่รถทั่วไปเวลาขับผ่านโค้งนี้ 
    มักจะบีบแตรเสียงดังลั่นไปตลอดโค้ง เป็นนัยว่าเป็นการขอผ่านทาง
     มีบ้านลุงคนหนึ่งบ้านของแกอยู่ติดกับโค้งนี้ 
    แกบอกแกโดนผีโค้งนี้หลอกจนจะช็อคตายอยู่แล้ว 
    ก็ " คืนไหนถ้าเป็นคืนวันพระโค้งนี้มักจะเฮี้ยนจัด ตกดึก
    ไม่รู้เสียงอะไรต่อมิอะไร มันดังมา จากโค้งให้ได้ยินตลอด 
    เดี๋ยวก็เป็นเสียงร้องไห้โหยหวนฟังแล้วเสียดเข้าไปถึงไขสันหลัง 
    ไม่ใช่เสียงเดียวนะแต่เป็นหลายเสียง 
    ช่วยกันประสานกันระงมเชียว บางทีนอนๆอยู่ก็ตกใจตื่น 
    เพราะได้ยินเหมือนเสียงรถวิ่งมาแล้วชนเข้ากับอะไรบางอย่างเสียงดังโครมลั่น 
    มันดังมาจากโค้งนี้นั่นแหละ พอฉันโผล่ไปดูที่หน้าต่างมองไปที่โค้ง 
    ก็ปรากฎว่า...ว่างเปล่า...ไม่มีอะไรเกิดขึ้น " 

    และรายล่าสุดนี่ขับรถกลับจากกินเลี้ยงงานแต่งงานของเพื่อน 
    ขากลับจากงานก็ต้องผ่านโค้งนี้ ตัวเองก็กินเหล้าไปครึ่งแก้ว
    เพราะไม่ชอบกินเท่าไหร่ ขับกลับมากับภรรยา 2 คน พอถึงช่วงโค้งนี้ 
    ก็ลดความเร็วจนเหมือนเกือบจะคลาน แต่ก็ไม่ลืมบีบแตรเสียงดังสนั่นตามปกติ 
    ต่างคนก็ต่างนั่งเงียบกริบไม่ได้คุยอะไร พอคลานใกล้จะพ้นโค้งแล้ว ล่ะ 
    เจ้าประคู้น..ทันใดนั้น... คนขับก็เห็นหมาดำตัวใหญ่มากตัวหนึ่ง
    พุ่งออกมาจากข้างทาง มายืนจังก้าขวางถนน ห่างจากหน้ารถไปไม่เท่าไหร่ 
    สายตาของมันมองจ้องเขม็งมาที่คนขับอย่างจัง ด้วยความตกใจ
    คนขับจึงหักพวงมาลัยเต็มแรง รถพุ่งหลบหมาดำ ดิ่งตรงเข้าหาราวสะพานข้างทาง 
    ครูดกับเหล็กราวสะพานไปไกลพอสมควร ภรรยากรี๊ดลั่นด้วยความตกใจ ( ว๊าย! )
     
    เคราะหืดีที่รถวิ่งมาช้ามากจึงหยุดได้ไม่ยาก 
    " พี่เป็นอะไร...ทำไมจู่ๆหักรถเข้าข้างทางอย่างนี้ " คนขับสุดหล่อบอก 
    " หักหลบหมาดำกลางถนน เธอไม่เห็นเหรอ " ภรรยาสั่นหน้าดิก 
    " หมาดงหมาดำที่ไหนไม่เห็นมีเลย " " หรือว่า... " 
    คงไม่ต้องพูดอะไรต่อแล้วล่ะ คนขับรีบเข้าเกียร์เผ่นอย่างไว 

    รถจะพังยังไงก็ช่างมันไม่ต้องลงไปดูกันแล้ว อยู่นานเดี๋ยวเจอตัวจริงเสียงจริงน่ะสิค่ะ 
    นี่ขนาดบีบแตรขอทางแล้วนะเนี่ย!เหอะๆๆเฮี้ยนจริงๆ 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×